Chia sẻ

Tre Làng

Báo Kinh doanh và Pháp luật: THÔNG TIN VỀ VỤ CÁC PHÓNG VIÊN BỊ BẮT Ở HẢI PHÒNG

Báo Kinh doanh và Pháp luật thông tin về vụ việc cán bộ phóng viên đang bị tạm giữ tại Hải Phòng

(KDPL)- Vừa qua, Ban Biên tập cũng như các cán bộ, phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật bất ngờ, bất bình khi tiếp nhận được thông tin về hành vi vi phạm pháp luật của nhóm phóng viên, trong đó có Trưởng Văn phòng đại diện của báo tại Hải Phòng; 1 phóng viên hợp đồng và 1 cộng tác viên của báo tại Hải Phòng bị tạm giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản của công dân.

Ngay khi nắm bắt được thông tin về sự việc về nhóm phóng viên của báo bị tạm giữ tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, Ban biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật đã kịp thời cử đại diện của báo về tại địa phương tìm hiểu, xác minh và phối hợp với cơ quan điều tra Công an quận Hồng Bàng làm rõ các vấn đề được bạn đọc quan tâm.

Chúng tôi coi đây là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng làm vẩn đục môi trường báo chí cách mạng cần phải vạch trần và xử lý nghiêm để làm gương. Quan điểm của Ban biên tập không dung túng, bao che, ủng hộ... đối với những hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật của bất kỳ cá nhân, phóng viên nào. Qua vụ việc vừa xảy ra, Ban Biên tập sẽ chủ động rà soát, đánh giá đạo đức, phẩm chất, năng lực cán bộ phóng viên của báo; nhất là các phóng viên đang công tác tại các văn phòng đại diện ở địa phương.

Hành vi của nhóm phóng viên và cộng tác viên của Văn phòng Đại diện báo tại TP. Hải Phòng . Chúng tôi xác định đây là những việc làm đã vi phạm quy chế của tòa soạn và không phù hợp với tôn chỉ, mục đích và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, làm ảnh hưởng đến những người làm báo chân chính.

Ban Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật rất mong được sự hợp tác cùng cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm của những người này, coi đó là bài học trong việc tuyển chọn, quản lý và giáo dục cán bộ, phóng viên, đặc biệt là số cán bộ phóng viên công tác tại các văn phòng đại diện, thường trú ở các địa phương.

Chúng tôi rất mong được độc giả của báo hiểu và chia sẻ về sự việc này. Ban biên tập sẽ cố gắng phục vụ độc giả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Chân thành cảm ơn./.

Ban biên tập

11 nhận xét:

  1. thông tin về hành vi vi phạm pháp luật của nhóm phóng viên, trong đó có Trưởng Văn phòng đại diện của báo tại Hải Phòng; 1 phóng viên hợp đồng và 1 cộng tác viên của báo tại Hải Phòng bị tạm giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản của công dân.
    Đây là thông tin không chỉ gây bất bình cho nhà báo, mà còn gây bất bình đối với nhân dân. Mong rằng vụ việc sớm được làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Thời gian gần đây có rất nhiều kẻ giả làm phóng viên, nhà báo để lừa tiền của người dân. Và cũng có một số nhà báo biến chất luôn đi rình rập để lấy thông tin rồi uy hiếp các cơ quan, doanh nghiệp. Đây là một vụ điển hình, bắt được tận tay, với chứng cứ rõ ràng. Đó là những nhà báo vô đạo đức, không có đạo đức nghề nghiệp. Cho nên có hình phạt nặng đối với những nhà báo này.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là với nghề nào cũng vậy, có những lúc sẽ khó tránh khỏi được cạm bẫy. Đặc biệt trong cái thời kinh tế thị trường như ngày nay, cho nên nếu không làm chủ được bản thân thì việc bán linh hồn của mình cho đồng tiền sẽ không có gì là lạ. Với nghề báo thì việc xông pha vào chiến tuyến, viết các bài báo vạch trần sự thật, sẽ không thể không xảy ra tiêu cực, nếu nhà báo làm chủ được thì mới là người đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. Còn không thì đúng là bán linh hồn cho tiền rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi coi đây là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng làm vẩn đục môi trường báo chí cách mạng cần phải vạch trần và xử lý nghiêm để làm gương. Quan điểm của Ban biên tập không dung túng, bao che, ủng hộ... đối với những hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật của bất kỳ cá nhân, phóng viên nào. Qua vụ việc vừa xảy ra, Ban Biên tập sẽ chủ động rà soát, đánh giá đạo đức, phẩm chất, năng lực cán bộ phóng viên của báo; nhất là các phóng viên đang công tác tại các văn phòng đại diện ở địa phương.
    Đồng tình và ủng hộ quan điểm này của tòa soạn báo Kinh doanh và pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Nghề gì bây giờ cũng có những cám rỗ nhất định. Quan trọng là phải rèn luyện bản lĩnh thật vững vàng. Những người làm báo, đại diện cho tiếng nói quần chúng thì càng cần phải rèn luyện hơn nữa về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

    Trả lờiXóa
  6. Ban Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật rất mong được sự hợp tác cùng cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm của những người này, coi đó là bài học trong việc tuyển chọn, quản lý và giáo dục cán bộ, phóng viên, đặc biệt là số cán bộ phóng viên công tác tại các văn phòng đại diện, thường trú ở các địa phương.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng tôi coi đây là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng làm vẩn đục môi trường báo chí cách mạng cần phải vạch trần và xử lý nghiêm để làm gương. Quan điểm của Ban biên tập không dung túng, bao che, ủng hộ... đối với những hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật của bất kỳ cá nhân, phóng viên nào. Qua vụ việc vừa xảy ra, Ban Biên tập sẽ chủ động rà soát, đánh giá đạo đức, phẩm chất, năng lực cán bộ phóng viên của báo; nhất là các phóng viên đang công tác tại các văn phòng đại diện ở địa phương.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà báo giờ cũng có nhiều người lợi dụng nghề nghiệp để làm những điều vì lợi ích cá nhân. Nên với những nhà báo đó bị bắt và đi tù là điều mà không có gì phải bàn cãi

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng những cơ quan chức năng cần mạnh tay làm rõ những sai phạm, thẳng thắn kỉ luật và loại bỏ những nhà báo thiếu đạo đức trách nhiệm này, trả lại sự trong sạch cho báo chí, lấy lại lòng tin của quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  10. Hành vi của nhóm phóng viên và cộng tác viên của Văn phòng Đại diện báo tại TP. Hải Phòng là những việc làm đã vi phạm quy chế của tòa soạn và không phù hợp với tôn chỉ, mục đích và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, làm ảnh hưởng đến những người làm báo chân chính. Những nhà báo này cần phải chịu tn vs những hành động của mình

    Trả lờiXóa
  11. Thời gian gần đây có rất nhiều kẻ giả làm phóng viên, nhà báo để lừa tiền của người dân. Và cũng có một số nhà báo biến chất luôn đi rình rập để lấy thông tin rồi uy hiếp các cơ quan, doanh nghiệp. Hy vọng các nhà báo có thể tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp tốt hơn nữa để trở thành những con người có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog