Chia sẻ

Tre Làng

THIẾN DÂM TẶC: NHÂN VĂN HAY MAN RỢ?

Cuteo@ 

Dâm tặc bao giờ cũng là nỗi khiếp sợ của cả xã hội.

Mấy ngày nay, cụm từ "ấu dâm", "hiếp dâm", "xâm hại tình dục trẻ em" được nhắc đến như một nỗi ám ảnh. Phản ứng với những vụ việc báo chí nêu ở Hà Nội, Vũng Tàu, TP HCM là thái độ căm phẫn, giận dữ.

Câu hỏi đặt ra: Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng hiếp dâm? 

Tại buổi tọa đàm "Nạn xâm hại tình dục trẻ em: Im lặng hay lên tiếng", tổ chức chiều 14/3/2017 tại Hà Nội, luật sư Nguyễn Thị Bích Điệp đã đề xuất áp dụng biện pháp "thiến hóa học" đối với tội phạm tình dục trẻ em nhằm ngăn chặn khả năng tái phạm. Đây không phải lần đầu hình phạt có tên "Thiến" được đề xuất.

Theo BBC, hồi tháng 2 năm ngoái, Indonesia cũng đã phải ban hành luật "hoạn dâm tặc", cho phép dùng hóa chất để hoạn người phạm tội ấu dâm; cho phép thẩm phán kết án tử hình đối với tội phạm ấu dâm, giám sát điện tử đối với dâm tặc, tuyên phạt người phạm tội tình dục trẻ em mức án tối thiểu 10 năm tù. 

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề xuất sửa đổi luật sau khi một bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm tập thể và bị sát hại. Những đối tượng bị kết án ấu dâm sẽ bị tiêm hormone nữ. Xem link: 

http://www.tienphong.vn/the-gioi/indonesia-ra-luat-hoan-dam-tac-1061566.tpo 

Còn nhớ, trên mạng đã từng xuất hiện bài viết với tựa đề: "Thiến những kẻ hiếp dâm mới là nhân văn". Link dưới: 

baodatviet.vn/.../dB-Tu-phapThien-nhung-ke-hiep-dam-moi-la-nhan-van-2... 

Trong bài viết, ĐBQH Đỗ Văn Đương đã tán thành việc thiến, nhằm “Ngăn ngừa không để tái phạm tội và cũng không để sinh ra một đứa trẻ có “gien” phạm tội bẩm sinh, tức là đời cha đã hiếp dâm thì đời con cũng không loại trừ”. 

Trong bài, ông Đương nói đến một “ngày xưa”, khi “Pháp luật phong kiến người ta có hình phạt rất hay, người ăn trộm thì bị chặt tay, anh nào hiếp dâm người ta đem thiến”. Ông đề xuất: Cùng với tuyên hình phạt tù, cần tuyên “thiến hóa chất” như một hình phạt bổ sung. Tức là cùng với việc đi tù, thì đồng thời tiêm loại thuốc đó để mất khả năng tình dục…Khi tiêm vào rồi phải tính đến khả năng không lấy lại được như cũ nữa, tức là làm suy giảm triệt để thì có dùng loại thuốc nào cũng không kích lên được nữa". 

Theo ông Đương, việc thiến “Khiến cho người khác thấy nhục nhã, run sợ mà từ bỏ hành vi phạm tội”. Ông cũng nói thẳng: Giả sử trong trường hợp bản thân lâm vào tình trạng này tôi cũng đồng ý chịu hình phạt đó. Kể cả con cái mình, tôi cũng đề nghị như thế bởi vì không cần thiết tố chất dục vọng trái pháp luật, gây hại cho người khác, gây hấn cho xã hội, nhục nhã cho dòng họ, cho gia đình như vậy.

Được biết, hình phạt “thiến hóa chất” đang được áp dụng ở cả Mỹ (dù không phổ biến), cả Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, Ba Lan… cả ở một đất nước được coi là văn minh như Hàn Quốc. Và nếu phải kể thêm thì đó là Argentina, Úc, Israel, New Zealand. Nhưng nói gì thì nói, “thiến (bằng) hóa chất” có khác gì “cung hình”, một trong những hình phạt “tàn khốc” nhất trong lịch sử phong kiến. 

Nói đến thiến, không thể không nhắc đến Tư Mã Thiên - Sử gia nổi tiếng đã viết những dòng cay đắng khi nghĩ lại giây phút bị cung hình: “Mỗi khi nghĩ đến nỗi nhục đó thì mồ hôi ướt đầm áo, nghĩ mình chỉ đáng canh cửa cho đàn bà hay tốt hơn là nên ẩn thân vào nơi sơn cùng thuỷ tận”. 

Những người chưa từng bị thiến, có lẽ, sẽ không bao giờ hình dung sự hiểm độc của hình phạt. Một hình phạt vừa dã man, vừa tàn bạo khiến tội phạm, bắt đầu trở thành nạn nhân, sẽ sống cả đời trong sự hoảng loạn, sợ hãi, nhục nhã. 

Trong khi còn đang cố tìm cách chống lại nạn hiếp dâm, chúng ta vẫn còn phân vân, liệu rằng thiến có phải là hình phạt tốt nhất hay vẫn chỉ là một hình thức xóa bỏ sự man rợ này bằng một hình thức man rợ khác?

8 nhận xét:

  1. Nặc danh10:02 15/3/17

    Nguyễn Thanh Tân
    29 phút
    Lan man 1 chút mấy chuyện dâm ô
    1/ Vụ án vé số đổi tình ở An Giang. Cô bé chưa đủ 16 tuổi bán vé số, bị nhiều người đàn ông lớn tuổi dụ dỗ quan hệ đến mang thai, cô khai ra 1 người đàn ông 50 tuổi là tác giả. CA, VKS vào cuộc, ban đầu ông ấy cũng nhận có quan hệ nhưng khi giám định ông không phải tác giả cái thai thì ông chối biến. Tay thanh niên tác giả cái thai đi tù,méo phải bàn cải nhưng ông 50, mặc dù không phải tác giả, nhưng liệu có quan hệ với cô gái hay không, nếu có thì phải xử lý, đến nay hơn 5 năm không xử lý xong, ông 50 vẫn kêu oan, mời hẳn 7-8 luật sư bào chữa, khả năng cao là không thể chứng minh được ông ta phạm tội, phải đình chỉ và bồi thường cho ông ta trong thời gian sắp tới.
    2/ Vụ Hàn Đức Long oan can tội hiếp, giết trẻ em. Khi cơ quan điều tra đang bế tắt thì có mợ hàng xóm (vốn có mấu thuẩn với HĐL) khai với cơ quan công an là HĐL từng có hành vi sàm sở bà và con gái, hôm cháu bé kia chết cũng thấy lãng vãng quanh đấy. CA đang bế tắc nghe vậy như mở cờ vì có manh mối, thế là tóm HĐL, mở ra 10 năm án oan của HĐL.
    Lan man 2 vụ trên để thấy các vụ án liên quan đến xâm hại tình dục, phải có chứng cứ xác thực một cách rõ ràng, không được chỉ dựa vào lời khai để phá án (trọng chứng chứ không trọng cung). Các mợ cứ đi lấy lý do: Trẻ con không bao giờ nói bậy hay ba mẹ nào lại đi lấy con cái mình để vu oan cho người khác? Xứ văn minh không biết sao, chứ xứ mình thì cái vụ đó chưa chắc, thử có tí mâu thuẩn hàng xóm, rồi lại đi nựng nịu con cái họ xem, họ la làng lên là đồ biến thái, sàm sỡ con họ là có thể lắm.
    Trách nhiệm của CQCSĐT khi tiếp nhận đơn tố cáo là phải xác minh một cách cẩn trọng, rõ ràng, khi đủ dấu hiệu mới dám khởi tố (khởi tố oan đền bỏ mịa). Các ông bố bà mẹ xót con nên chưa gì là lu loa lên thì có thể thông cảm, còn các thánh chém gió chả biết mô tê gì cũng nhào vô chia sẻ, chửi bới, giảng đạo đức, rồi quay sang chửi các cơ quan tiến hành tố tụng, chửi luôn cả chế độ. Rồi mấy ông lãnh đạo cấp cao mặc dù bên hành pháp, cũng nhao nhao lên chỉ đạo bên tư pháp làm rõ, vô tình tạo thêm sức ép cho Các cơ quan tiến hành tố tụng.
    Năm nay án oan sai đã rất nhiều rồi, hãy để các cơ quan tiến hành tố tụng làm việc 1 cách cẩn trọng, đúng quy trình tố tụng, đừng gây sức ép thêm nữa, kẻo gây thêm oan sai, lúc đó lại quay sang chửi theo hướng khác.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thật sự đau lòng về những vụ ấu dâm trong thời gian vừa qua, có vẻ như việc người ta quan tâm đến sao này, diễn viên nọ hơn là bình luận nghiêm túc và sẵn sàng chung tay đấu tranh chống nạn ấu dâm ở trẻ. Vâng, hãy đặt mình vào con trẻ, nếu không chung tay đấu tranh chống lại tội phạm này, chúng ta sẽ để nó lộng hành và con cái chúng ta không được an toàn, dù trong chính ngôi nhà của mình. Và tôi tin pháp luật sớm muộn gì cũng tìm ra được cách để giải quyết triệt để những tên tội phạm này

    Trả lờiXóa
  3. Những ngày qua, câu chuyện về những em bé bị xâm hại tình dục bởi tội phạm ấu dâm khiến dư luận vô cùng bức xúc. Khi những kẻ tội phạm vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, khi pháp luật chưa thật sự có hành động trừng trị kẻ phạm tội, cư dân mạng vẫn đang truyền tay nhau lời kêu gọi cùng đứng lên bảo vệ các em bé đồng thời tạo áp lực nhằm trừng trị tội phạm ấu dâm. Chỉ khi nào con cháu người thân của chúng ta bị như họ thì chúng ta mới biết được nỗi đau của họ là như thế nào và tốt nhất là đừng có ngồi đây mà nói tới cái nhân văn với những kẻ không bằng cầm thú kia. Thật tởm

    Trả lờiXóa
  4. Trên thế giới, một số quốc gia như Ba Lan, Đức, Thụy Điển, Đan Mạch, Nga và một số bang của Mỹ cũng đã áp dụng hình phạt trên với tội phạm ấu dâm từ lâu. Thiếu khung ràng pháp lý, thiếu sự nhận diện chính xác về hành vi tội ác này nên tội ấu dâm đang ngày càng tràn lan. Chỉ khi mọi người quyết tâm phá vỡ sự im lặng, vòng xoáy tội ác mới chấm dứt.

    Trả lờiXóa
  5. Với hành vi ấu dâm, dư luận xã hội ở khắp nơi trên thế giớ thường hết sức khinh bỉ và phẫn nộ. Cuối năm ngoái, một nghi phạm hãm hiếp và giết chết một em gái 4 tuổi ở Bovali đã bị dân làng phá cửa nhà giam, lôi ra đánh đập và treo cổ đến chết. Hàn Quốc xử các tội ấu dâm bằng phương pháp “thiến hóa học”, một số nước thuộc Đông Nam Á, tội danh này bị xử mức tử hình hoặc đem thiến. Nước Mỹ cho phép cảnh sát cải trang, cài bẫy các đối tượng nghi ngờ có hành vi ấu dâm để bắt quả tang. Còn ở Việt Nam mình thì nhởn nhơ lắm, vì có những ông thần ông thánh như vị viết bài báo này cơ mà. Có anh nghệ sĩ phạm tội ấu dâm ở mỹ về xong giờ lại đi diễn, về nước cứ như một anh hùng mới về lại còn được tung hô, ôi cái xã hội này.

    Trả lờiXóa
  6. “Hãy bảo vệ con em của chúng ta!”, “Hãy trừng trị kẻ gây ra tội ác”, “Hãy chia sẻ và lan truyền thông điệp bảo vệ trẻ khỏi nạn ấu dâm, bài trừ những tên tội phạm”… là những lời kêu gọi của cộng đồng mạng trước vấn đề đầy bức xúc như hiện nay. Chưa bao giờ, thông tin về nạn ấu dâm được dân mạng quan tâm và cập nhật nhanh chóng như thế này. Hãy đấu tranh với tội ác. Đừng ban phát lòng thương, sự cảm thông của mình với những kẻ không xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  7. Thánh ăn gì ngồi ngay ngắn em cúng. Các em bị xâm hại tình dục sẽ để lại hậu quả vô cùng nặng nề. Với đứa trẻ bị xâm hại, giờ phút kinh hoàng chống trả yếu ớt hành vi của những kẻ đang coi mình là một thứ trò chơi, cảm giác thật khủng khiếp. Các con sợ hãi, hoảng loạn, mất niềm tin khi cơ thể bị xâm hại. Dù sau đó có được chữa chạy về cơ thể và tâm lý, vết sẹo lớn mang trong người cũng khiến trẻ trở thành người khác, một con người khuyết thiếu. Hình phạt để làm gì? hình phạt mà không rắn, không đủ sức răn đe thì phạt để làm gì?

    Trả lờiXóa
  8. man rợ à.em cũng là nạn nhân ấu dâm.năm em là đứa trẻ 8 tuổi em bị thằng anh họ cưỡng dâm. chuyện này không ai biết nhưng với em nó vẫn là cực hình ám ảnh. năm nay em 22 tuôi hơn 10 năm trôi qua rồi như lần nào mơ cũng là một lần ác mộng 14 năm sống tiếp với em là cực hình. thằng tội phạm có bị bát cũng chỉ đi tù có 10 năm. Còn em, nạn nhân, lại mang tù cả đời. 1 tai nạn như trưởng thành là một lần trưởng thành nhưng 1 vết cứa vào tuổi thơ cũng đủ làm em đau cả đời.hồi học cấp 2 em biết 1 đứa cũng bị như em, nhưng nó khổ hơn. nó có bầu. nhà nó cũng đi kiện thằng kia đi tù. Anh biết không, em thấy chính nó mới là đứa bị tù, vì sao à vì chuyện của nó người lớn người thấy thương, người chỉ là nhiều cuyện còn bọn trẻ con lại cho là chuyện cười, cười con bị hiếp đâm có chửa. em nhìn lại mình cảm hấy ghê tởm bản thân em hơn bao giờ hết. 14 năm em mỗi lần tắm em đều kỳ đến toạc cả máu vậy mà em vẫn thấy cái mùi tanh tưởi, mùi mồ hôi của nó còn trên cơ thể em. em cũng chẳng thể quan hệ với thằng nào hết. em cảm thấy sợ. em có phải nhân văn với thằng hiếp dâm không? anh mở lòng cho nó còn những đứa như em thì sao? anh à xã hội này đầy đứa tha cho kẻ đi tù nhưng cũng đầy kẻ không tha cho những nạn nhân như em. em kể anh nghe đứa bị hiếp dâm có chửa đấy giờ ai dám lấy nó nó cũng chẳng dám sống ở đất quê nữa vì người này nói ranguwowif kia nói vào, sống sao nổi. em nghe mấy thằng chỗ em bảo nhau." cần đéo gì con nát ấy, còn có con cơ mà". đứa trẻ nó đẻ ra cũng phải mang đi cho. đấy anh thấy không thằng tù cao nhất nó chỉ bị tù 15 năm còn bọn em dùng cả cuộc đời để trả. hay thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog