Chia sẻ

Tre Làng

Tổng bí thư: TẬP TRUNG TRUY BẮT, DẪN ĐỘ TRỊNH XUÂN THANH VỀ NƯỚC PHỤC VỤ ĐIỀU TRA

Cuteo@

TBT Nguyễn Phú Trọng hôm nay chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng để thảo luận, cho ý kiến các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo trong đó có vụ Trịnh Xuân Thanh.

TBT Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Đảng uỷ Công an TƯ, Ban cán sự đảng VKSND tối cao, Ban cán sự đảng TAND tối cao đã phối hợp chặt chẽ với Ban Nội chính TƯ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo. 

Ngoài việc biểu dương thành tích, nỗ lực của các cơ quan trên, TBT cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra bổ sung, truy tố, hoàn thành việc xét xử sơ thẩm 3/6 vụ án còn lại: Vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm (giai đoạn 1); Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm, phần Hội đồng xét xử phúc thẩm huỷ, yêu cầu điều tra, xét xử lại; vụ án Nguyễn Việt Hoàng và đồng phạm.

Riêng vụ Trinh Xuân Thanh, TBT nhấn mạnh: "Tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại PVC; truy bắt, dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước phục vụ điều tra, xử lý vụ án".

10 nhận xét:

  1. Đề nghị Tổng Bí thư chỉ đạo UBKT TW tích cực thanh tra và công bố sớm các nội dung thanh tra như vụ bổ nhiệm một vụ phó ở BCĐ Tây Nam bộ đã hoàn tất. Người dân rất trông chờ vào ý chí đấu tranh quýêt liệt về chống tham nhũng của TBT. Trân trọng

    Trả lờiXóa
  2. Công dân chỉ bị hạn chế quyền khi mà pháp luật có quy định. Lực lượng công an cũng không thể đẻ ra cái này cái khác để hạn chế người ta được. Một số vụ việc bỏ trốn vừa qua tôi cho đấy là những cái sơ hở trong vấn đề quản lý cán bộ. Còn nói chung lỗi ở đâu, lỗi nhứ thế nào thì phải xem xét và đánh giá thì mới kết luận được, chứ không thể nói cứ đi ra nước ngoài là bỏ trốn.

    Trả lờiXóa
  3. Đảng rất quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm. Đây là cuộc chiến đấu cam go, nhưng không thể không làm”, Tổng bí thư nhấn mạnh và thông tin, cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh. Việt Nam sẽ phối hợp với các nước và “tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu, chúng ta làm theo luật pháp quốc tế và phải có thời gian

    Trả lờiXóa
  4. Tự đáy lòng mình ,tôi mong cầu Đảng ta phải trong sáng và uy tín cao như thời còn Bác Hồ .Điều này 1 mình TBT làm không được ,nhưng trách nhiệm chính là TBT,người đứng đầu Đảng ta . Tôi cũng xin tán thành cách nghĩ của TBT khi giải quyết xử lý cán bộ là : “Tinh thần có công thưởng công, có tội xử tội, tội đến đâu xử đến đó chứ không phải xử nặng là nghiêm mà phải là xử đúng, đúng mới là nghiêm. Xử oan là không nghiêm”. Việc Đảng do Đảng xử theo Điều lệ . Việc Chính quyền chính quyền phải xử bằng Hiến Pháp và Luật pháp . Quốc Hội phải là cơ quan phán xét sau cùng và quyền lực nhất

    Trả lờiXóa
  5. Kinh tế thị trường dẫn tới việc cạnh tranh, xin cho sinh ra tệ nạn tham nhũng mà ngày xưa nói nôm na là 'Ông mất chân giò, bà thò chai rượu', ngày nay là lợi ích nhóm. Chống tham nhũng là cuộc chiến đấu cam go, phải kiên trì, kiên quyết. Chống tham nhũng bằng luật pháp, chính sách, sự giám sát của nhân dân, bằng công luận, báo chí... Giờ nếu không chỉnh đốn thì không biết đất nước ta mới có thể phát triển được.

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát? Cử tri này cũng cho rằng, việc kỷ luật những người liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh còn nhẹ.
    Tham nhũng, lợi ích nhóm là vấn đề nhức nhối, thời kỳ nào cũng có, quốc gia nào cũng có. Trước là ăn cắp của công, lãng phí, giờ thì xin – cho, quà cáp biếu xén v..v. Đảng và Nhà nước quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm nhưng đây là cuộc chiến rất cam go, cần phải kiên trì, bằng nhiều biện pháp

    Trả lờiXóa
  7. Đây là cuộc chiến cam go nhưng không thể không làm. Nghị quyết Trung ương 4 phải được làm đến nơi đến chốn, phải kiên trì và kiên quyết” - Tổng Bí thư nêu rõ và thông tin về việc ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang bỏ trốn ra nước ngoài, cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh. Việt Nam sẽ phối hợp với các nước và “tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu, chúng ta làm theo luật pháp quốc tế và phải có thời gian

    Trả lờiXóa
  8. Nghe những câu kiểu :Chúng ta đang phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan ở các nước với tinh thần bắt bằng được và không trốn được đâu, nhưng cần có cách làm, cần có thời gian. " thật lòng mà thấy là vô cùng bất lực? Chẳng nhẽ chúng ta chỉ biết chờ đợi? Người thân của ông ta đâu? vợ con đâu? cha mẹ đâu? Tại sao không điều tra từ họ? Để bây giờ cái kẻ và gia đình hắn ăn trên xương máu đồng bào lại được tự do thế kia?

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả những trường hợp lợi dụng chức quyền mưu lợi cá nhân gây thiệt hại nghiêm trọng cho Nhà nước nên bị điều tra và tiến hành xử phạt thật nghiêm túc kể cả kẻ phạm tội và những kẻ tiếp tai cho những kẻ khác phạm tội để răn đe những kẻ cũng đang muốn làm giàu theo cách này.

    Trả lờiXóa
  10. Tổng bí thư nhấn mạnh và thông tin, cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh. Việt Nam sẽ phối hợp với các nước và tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu, chúng ta làm theo luật pháp quốc tế và phải có thời gian. Hy vọng cơ quan chức năng sớm hoàn thành nhiệm vụ để kẻ có tội bị đưa ra trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog