Chia sẻ

Tre Làng

FORMOSA ĐƯỢC PHÉP VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM LÒ CAO SỐ 1

Hôm nay (10.5), Hội đồng liên ngành bao gồm 11 Bộ ngành, UBND Tỉnh Hà Tĩnh cùng các nhà khoa học đã tổ chức họp để đánh giá việc khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển cho phép Công ty Formosa vận hành lò cao số 1.

Trước đó, trong tháng 4, Bộ TNMT đã chủ trì 2 đợt kiểm tra tại thực địa công tác khắc phục sự cố Formosa.

Trong buổi họp Hội đồng khắc phục sự cố ngày hôm nay, các nhà khoa học cùng đại diện các Bộ, ngành đã tập trung thảo luận vào một số nội dung như công nghệ xử lý môi trường được Formosa đã bổ sung tại trạm xử lý nước thải sinh hoá, trạm xử lý nước thải công nghiệp rồi các biện pháp xử lý chất thải, và quan trọng nhất đó là phân tích và làm rõ khả năng xư lý chất thải của Formosa khi vận hành Lò cao số 1.

Đối với các công trình bảo vệ môi trường mà Công ty Formosa đã hoàn thành theo yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, theo đó các hạng mục xây dựng bổ sung, các nhà khoa học đánh giá là đảm bảo hoàn toàn để xử lý được nước thải trước khi thải ra môi trường. Còn với khí thải khi Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1, các nhà khoa học cũng phân tích và làm rõ việc vận hành thử nghiệm lò cao chỉ phát sinh ra khí thải, trong đó chủ yếu là CO2 và CO, trong đó CO là chất độc nhưng việc xử lý CO khá đơn giản, và điều này không đáng lo ngại bởi chính công ty Formosa phải hạn chế thải CO do nếu để thoát ra ngoài thì công ty sẽ bị giảm năng suất hoạt động.

Còn một số khí khác thì đã có hệ thống quan trắc tự động, bên cạnh đó tổ giám sát thường xuyên lấy mẫu phân tich 1tháng/1lần, chính vì vậy các nhà khoa học đều có ý kiến Công ty Formsa đủ điều kiện vận hành thử nghiệm lò cao số 1. Ngoài ra đại diện các bộ ngành liên quan trực tiếp như Bộ TNMT, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ NNPTNT và UBND Tỉnh Hà Tĩnh cũng đánh giá cao công tác khắc phục các lỗi vi phạm của Formosa.

Sau khi thảo luận kỹ, Hội đồng khắc phục sự cố đã đi đến thống nhất, với các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của Formosa đã đáp ứng đủ điều kiện để đưa Lò cao số 1, xưởng luyện thép và các công trình phụ trợ của Formosa vào vận hành thử nghiệm.

5 nhận xét:

  1. Hi vọng FMS sẽ trở lại với sức sống mới mạnh mẽ hơn đưa lại nhiều lợi ích cho nhân dân Hà Tĩnh nói riêng và đất nước chung, nhưng vẫn phải đảm bảo quy trình xả thải và giám sat nghiêm ngặt của cơ quan chức năng, và đám rận cũng hết cớ mà lợi dụng hô hoán biểu tình chống Đảng Nhà nước. biển đã trở lại cuộc sống nhân dân cũng ổn định trở lại, FMS cơ bản là ổn vậy thì còn điều gì nữa để lũ rận còn trương gân lên chống ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng sau đợt sự cố về môi trường lần trước thì lần ày công ty fomosa sẽ đầu tư hơn về công nghệ sả xuất cũng như đầu tư công nghệ xử lý chất thải để không để xảy ra sự cố đáng tiếc, và đưa kinh tế của vùng tiếp tục phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng Fomosa sau sự cố môi trường này sẽ không vì lợi ích kinh tế mà bất chấp tất cả không quan tâm gì đến môi trường xung quanh, hãy làm kinh tế nhưng cũng phải chú ý đến môi vì làm như vậy thì mới phát triển lâu dài được. Hy vọng sự thay đổi này sẽ làm cho những người dân ở khu vực này tập chung làm ăn phát triển kinh tế, không còn phải lo lắng đến môi trường nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi thảo luận kỹ, Hội đồng khắc phục sự cố đã đi đến thống nhất, với các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của Formosa đã đáp ứng đủ điều kiện để đưa Lò cao số 1, xưởng luyện thép và các công trình phụ trợ của Formosa vào vận hành thử nghiệm.

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi thảo luận kỹ, Hội đồng khắc phục sự cố đã đi đến thống nhất, với các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của Formosa đã đáp ứng đủ điều kiện để đưa Lò cao số 1, xưởng luyện thép và các công trình phụ trợ của Formosa vào vận hành thử nghiệm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog