Chia sẻ

Tre Làng

VỤ PV DUY PHONG BỊ BẮT VÌ TỐNG TIỀN - ĐỪNG BÊNH VỰC MÙ QUÁNG

Khoai@

Hehe, vụ anh Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam, có địa chỉ tại Giaoducv.net.vn - bị công an Yên Bái vì có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản. Không ít nhà báo tỏ ra phẫn nộ, ngạc nhiên khi anh bạn này bị bắt. Một số báo vì thương đồng nghiệp mà viết theo lối nói tránh, nói giảm đi cho nhẹ sự vụ bằng cách giật tít ​"Công an thành phố Yên Bái bắt nhà báo nhận tiền doanh nghiệp". Đúng ra là: "Phóng viên bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp".

Nếu nhà báo chỉ "nhận tiền doanh nghiệp" thôi thì chưa chắc đã sai, và cơ quan điều tra bắt trong trường hợp này chưa chắc đã đúng. Âm mưu của các anh chị là sau này sẽ tuyên ngôn: "doanh nghiệp thích thì doanh nghiệp tặng thôi", bố làm gì sai? Hehe, trò mèo!

Làm quan, thương lính, bênh lính của mình thì tôi đồng ý, nhưng chưa hiểu gì về bản chất vụ việc (như anh nói) mà bênh thì không thể đồng tình.

Anh Nguyễn Tiến Bình - TBT Báo GDVN đặt vấn đề Công an TP Yên Bái có điều tra khách quan hay không khi nhà báo Duy Phong đang điều tra nhiều vụ việc tại Yên Bái, trong đó có vụ việc liên quan đến giám đốc Công an tỉnh, thì bị bắt. “Báo sẽ có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin – truyền thông đề nghị hai cơ quan này có văn bản đề nghị cơ quan điều tra của Bộ Công an rút hồ sơ vụ việc lên và tiếp tục điều tra nhằm đảm bảo khách quan”.

Anh Bình cũng cho rằng nếu vụ việc được chuyển lên cơ quan điều tra của Bộ Công an tiếp tục điều tra thì dư luận mới tâm phục, khẩu phục.

“Sau này cơ quan điều tra Bộ Công an có kết luận điều tra, chuyển sang Viện Kiểm sát truy tố và đưa ra Tòa án xét xử đúng quy định của pháp luật thì ai sai đến đâu sẽ phải chịu đến đấy, báo cũng không dung túng bao che”, anh Bình khẳng định.

Anh cứ làm như bạn ý bị oan, hay công an Yên Bái bắt anh ta vì trả đũa vụ biệt phủ không bằng.

Khiếp khiếp, trong câu anh nói không có từ nào mang hàm ý đe dọa nhưng tôi thấy sợ và có khi cả cơ quan điều tra cũng sợ đấy.

Anh Bình ạ, nhà báo thì cũng là công dân và bình đẳng trước công dân khác. Một anh thợ hồ nắm được bí mật phạm pháp của một doanh nghiệp và dùng nó để tống tiền doanh nghiệp chắc gì anh đã lên tiếng như với phóng viên Duy Phong anh nhỉ?

Hôm qua báo đăng rõ ràng: "Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan công an, thời gian gần đây Phong có liên hệ làm việc, tìm hiểu vấn đề liên quan đến hoạt động của một doanh nghiệp trên địa bàn TP Yên Bái. Sau khi làm việc, Phong được doanh nghiệp hẹn gặp tại một nhà hàng. Tại đây, khi Phong nhận của doanh nghiệp 250 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm và không viết bài thì bị cơ quan công an bắt quả tang".

Tôi nghĩ, khó có chuyện oan sai ở đây, đặc biệt với nhà báo là tác giả loạt bài về biệt phủ ở Yên Bái gây xôn xao dư luận gần đây. Và tôi cũng nghĩ, khi chưa rõ bản chất vụ việc thì hãy để yên cho cơ quan điều tra làm việc, không nên bao che, đe dọa hay phát động chiến dịch gây áp lực với ai cả.

Tôi cũng nghĩ, anh TBT thương anh em phóng viên thì nên thương cho đúng cách, nghĩa là giáo dục (lại giáo dục), bảo ban, dạy dỗ ngay từ khi họ mới vào nghề, ngay từ khi họ chưa phạm tội. Đừng để đến khi họ tống tiền doanh nghiệp, làm tiền nhân dân thì mới la toáng lên như bị oan thấu trời thế này.

Nói thật, sau khi anh la lên, tôi lại nghĩ anh khác. Thật đấy!

***

Anh Bình phát biểu trong bài này:



Tác giả: T. Hoàng- Linh Nhi .Ông (Nguyễn Tiến Bình- TBT Báo GDVN) đặt vấn đề Công an TP Yên Bái có điều tra khách quan hay không khi nhà báo Duy…

10 nhận xét:

  1. Khi chưa biết ai đúng ai sai thì mọi người cần binh tĩnh tìm hiểu chưa nên phán vội kẻo sau này lại phải đính chính. Nếu vụ việc được chuyển lên cơ quan điều tra của Bộ Công an tiếp tục điều tra thì dư luận mới tâm phục, khẩu phục. “Sau này cơ quan điều tra Bộ Công an có kết luận điều tra, chuyển sang Viện Kiểm sát truy tố và đưa ra Tòa án xét xử đúng quy định của pháp luật thì ai sai đến đâu sẽ phải chịu đến đấy, Vụ này cần nhanhs chóng có kết luận để tránh hiểu lầm không cần thiết của dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:31 24/6/17

    BÌnh của FB HUỳnh Thu Trang:
    Huỳnh Thu Trang
    3 giờ
    Có một chi tiết rất hay trong nghi án gõ tiền doanh nghiệp của nhà báo Duy Phong. Trong điện thoại của Phong có một tin nhắn hỏi thăm trưởng ban bạn đọc về việc có "màu mè gì không vụ gd công an tỉnh". Phong trả lời tin nhắn "Thằng này nó keo lắm". Hết trích. Trong ảnh là quân tư trang anh nhà báo Phong, tổ nghề đếm tầng.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:35 24/6/17

    TRích nguyên văn của Huỳnh Thu Trang đăng trên Diễn đàn độc giả trẻ. Chia làm 2 còm nhé các bạn:
    Chuyện gì xảy ra khi ông Duy Phong bị bắt giữ?
    Quay trở lại quán cơm bình dân Oanh Hiện tại địa chỉ tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.
    Pv Độc giả trẻ tại Yên Bái gặp ông Vừ A T, người phục vụ tại quán cơm để nghe lại diễn biến sự việc trong vụ việc "tống tiền doanh nghiệp" của nhà báo Duy Phong.
    Ông T nói làm phục vụ quán được 2 năm, đây là lần thứ 2 ông thấy có cán bộ đến đông như vậy. Lần thứ nhất là trước Tết nguyên đán khi đoàn liên ngành gồm cán bộ sở y tế và cảnh sát khu vực tới kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà hàng. Sau khi lập biên bản về 3 lỗi bảo quản thực phẩm, nhân viên bếp không sử dụng bao găng nilon để chế biến và lỗi mất vệ sinh khu vực bếp, đoàn liên ngành xử phạt nhà hàng Oanh Hiên 3.2 triệu đồng.
    Lần thứ hai như diễn biến báo chí đã đưa tin khi bắt quả tang ông Duy Phong nhận 50 triệu đồng từ hai người đại diện một doanh nghiệp địa phương. Ông T miêu tả nhóm công an thành phố YB đi 2 xe ô tô con, 4 người "chốt" tại tầng 1, cửa ra vào và khoảng 5-6 cán bộ ập vào phòng ăn tầng hai nơi ông Phong cùng những người khác.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:35 24/6/17

    Người đeo quân hàm cao nhất là trung tá bước vào yêu cầu tất cả yên vị và thông báo về việc nhận được tố cáo về hành vi cưỡng đoạt tài sản nên tới hiện trường, người trực tiếp yêu cầu nhà báo Duy Phong lấy tiền ra khỏi người để kiểm tra hành chính đeo quân hàm trung uý.
    Ông Phong rút ví và tự xếp các gấy tờ bên trong, tiền để lên mặt bàn, vị khách ngồi đối diện thông báo cho những cán bộ tại hiện trường số seri tiền đã đưa cho ông Phong. Trước sự chứng kiến của cảnh sát khu vực, tổ dân phố và người làm chứng, ông Phong được yêu cầu tự kiểm đếm và một cảnh sát lập biên bản, niêm phong tang vật. Toàn bộ sự việc được quay phim bằng điện thoại, hai người bạn của ông Phong im lặng và không có biểu hiện chống đối. Được biết nam giới đi cùng nhà báo Duy Phong là bạn học cũ của ông và hiện đang công tác tại một đài truyền hình địa phương.
    Trước khi đưa ông Phong đi cùng đoàn, ông T được yêu cầu rời khỏi hiện trường tầng 2.
    Ngày hôm nay, 24/6 mới có người quay trở lại thanh toán tiền ăn uống cho nhà hàng.

    Trả lờiXóa
  5. TỔNG BIÊN TẬP BÌNH ƠI. Đéo ai ngu va tham như anh

    Trả lờiXóa
  6. cần phải loại bỏ ngay những con sâu thế này, những ung nhọt như pv Duy Phong thì nền báo chí của Việt Nam mới phát triển được. cứ cậy là phóng viên để rồi tống tiền, đe dọa doanh nghiệp là điều không thể chấp nhân được, không biết từ bao giờ, học từ đâu mà lại có 1 số bộ phận phóng viên báo chí vô liêm sỉ như vậy. cần phải làm trong sạch báo chí càng nhanh càng tốt

    Trả lờiXóa
  7. Vieejc nhà báo Duy phong bị bắt đã lật ra được một mảng tối của các phóng viên viết bài hiện nay. Không thể phủ nhận được rằng làm báo để viết ra đươc loạt bài phóng sự là điểm nóng xã hội họ đã phải khó khăn vất vả ra sao. Tuy nhiên bên cạnh đó có không ít kẻ với mác nhà báo đã "làm tiền" như thế nào. Trong cái nghề có cái nghiệp, sinh nghề tử nghiệp do đó mới nói làm việc gì thì cũng phải có cái "tâm" thì may ra mới thoát được cái nghiệp của các anh

    Trả lờiXóa
  8. Chân lý16:11 25/6/17

    vụ anh Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam, có địa chỉ tại Giaoducv.net.vn - bị công an Yên Bái vì có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản. Không ít nhà báo tỏ ra phẫn nộ, ngạc nhiên khi anh bạn này bị bắt. Một số báo vì thương đồng nghiệp mà viết theo lối nói tránh, nói giảm đi cho nhẹ sự vụ bằng cách giật tít ​"Công an thành phố Yên Bái bắt nhà báo nhận tiền doanh nghiệp". Đúng ra là: "Phóng viên bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp".

    Trả lờiXóa
  9. nhận hối lộ đã là điều không thể tha thứ được rồi, mà đây lại là cố tình tống tiền nữa thì không thể chấp nhận được. đúng là PV Duy Phong có ăn có học mà không có khôn, hay là hắn đã khôn quá mức, khôn hết phần người khác để rồi giờ phải trả giá. những tên thế này làm xấu đi hình ảnh báo chí của nước nhà, cần phải loại bỏ ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  10. Muốn biết ai đúng, ai sai thì sau khi có kết quả điều tra thì sẽ rõ. Trước mắt, là một Tổng biên tập, anh Bình nên có một cái nhìn khách quan, trung thực nhìn đúng vào tính chất, mức độ của vụ việc về phóng viên Duy Phong. Không nên có những phát biểu mang tính chất bênh vực một chiều như vậy. Tất nhiên, đã là cây ngay thì không sợ chết đứng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog