Chia sẻ

Tre Làng

Biến Cần Thơ: MỘT TRUNG TƯỚNG QUÂN ĐỘI CHỬI BỚI, LĂNG MẠ CẢNH SÁT GIAO THÔNG Ở MỨC KHỦNG

Khoai@

Trên mạng đang lan truyền một clip phản ánh 1 người đàn ông, được cho là Trung tướng quân đội, đã nghỉ hưu Võ Văn Liêm, ngồi trên xe vi phạm tốc độ đã yêu cầu tài xế không chấp hành hiệu lệnh, bỏ chạy, thậm chí còn chửi bới, lăng mạ kinh hồn chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Ông này còn dọa cho chiến sĩ CSGT mất việc, thậm chí có thể "cách chức" luôn cả giám đốc Công an Cần Thơ.

Ông Liêm chửi bới, lăng mạ, chỉ tay vào CSGT và nói "mày không có tư cách" và đòi cách chức luôn cả... giám đốc Công an Cần Thơ. Ảnh: cắt từ clip 

Ngày 16/7/2017, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đã được Công an quận Bình Thủy báo cáo về việc cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đã bị người đi trên xe vi phạm chửi bới, nhục mạ. Chiều cùng ngày, đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy cũng xác nhận có trường hợp xảy ra như trên và cho biết thêm rằng Công an quận đang tiến hành làm các thủ tục cần thiết để mời tài xế lái xe vi phạm lên làm việc.

Video người đàn ông lăng mạ, chửi bới CSGT: 

https://youtu.be/6Sf6Dw0CEGs


Công an Q.Bình Thủy đã có báo cáo nhanh toàn bộ vụ việc, theo đó vào trưa ngày 14/7/2017, tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch. Đến khoảng 11g30 phút thì phát hiện xe biển số 64A – 027.78 đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội ô quá tốc độ qui định nên ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội ô.

Theo báo cáo, trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ qui định 81/70km/h thì tài xế tiếp tục không chấp hành, cố thủ trên xe. Lúc này có một người đàn ông tầm ngoài 60 tuổi ngồi bên ghế phụ tỏ thái độ không đồng tình và liên tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới trung úy Nguyễn Văn Thành và còn xuất trình một thẻ nhựa chưa rõ thuộc đơn vị nào. Trong lúc trung úy Thành đang tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì người đàn ông ngồi trên xe yêu cầu tài xế cho xe tiếp tục đi về hướng quận Ninh Kiều.

Người đàn ông móc một thẻ nhựa ra quơ quơ để thị uy. Ảnh: cắt từ clip

Qua xác minh được biết, người đàn ông có thái độ lởm khởm trên là Trung tướng Võ Văn Liêm, từng là Phó Chính ủy Quân khu 9, và trước khi chờ nghỉ hưu vào năm 2016, ông là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, và là Đại biểu Quốc hội khóa 12. Công an Cần thơ đã củng cố hồ sơ để báo cáo theo quy định. 

Chứng kiển cảnh nhục mạ CSGT, người dân rất bức xúc nên đã dùng điện thoại di động ghi hình lại và tải lên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng phản ứng rất dữ dội, chỉ trích thái độ thiếu văn hóa ứng xử của ông Liêm.

Biển số xe mà ông Liêm ngồi trên. Ảnh: cắt từ clip

Vụ việc đang được Công an Cần Thơ tiếp tục làm rõ.

24 nhận xét:

  1. Thật là vô văn hóa hết mức. Quá buồn cho hành động thô bỉ va lỗ mãng của người đàn ông đó. Nếu như ông làm đúng mà ngươi ta xử lý ông thi ông quát mắng dsax đành đây ông vi phạm sai le lè ra ma con văng tục chửi bậy rồi hăm dọa. Thật là nhố nhăng và bậy bạ. Hơn thế nữa theo phỏng đoán ban đâu ông này giữ chức vụ khá to trong bộ Quốc phòng văyj thì hanh vi của ông ta càng đáng bị lên án và xử lý thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  2. Đời đúng là lắm kẻ bệnh hoạn, có đủ các thể loại người. Già như lão ở trong đoạn video kia mà còn có thể ngông cuồng hơn cả trẻ trâu. cần nhanh chóng điều tra và xử lý những thành phần như thế này thật là nghiêm khắc. Ngay cả những người chứng kiến sự vụ trên mà cũng không thể chấp nhận nổi thái độ của ông ta. Cái thẻ nhựa quơ quơ trông giống như là thẻ Đảng viên hay sao ý.

    Trả lờiXóa
  3. Xã hội càng ngày càng loạn, người dân sống một cách coi thường pháp luật, bấp chấp tất cả để bảo vệ lợi ích cá nhân cửa mình. Càng nghĩ càng thấy buồn. Một vị quan chức vi phạm luật giao thông. Không những không chấp hành mà còn có những lời chửi bới lăng mạ những người thực thi công vụ. Thật là các ông đang tự bôi gio trát trấu lên mặt mình, tự mình xỉ nhục mình chứ không ai khác. Nếu như tất cả xã hội cùng sống và làm việc không tuân theo pháp luật thì xã hội đó ắt sẽ loạn, không có tín nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và...chế độ này mà có bị sụp đổ thì cũng nhờ công của các vị tương như LVL này!

      Xóa
  4. Nặc danh23:17 16/7/17

    Bị bắn tốc độ, 1 cựu cán bộ Trung ương đòi cách chức Giám đốc công an Cần Thơ
    http://www.baomoi.com/bi-ban-toc-do-1-cuu-can-bo-trung-uong-doi-cach-chuc-giam-doc-cong-an-can-tho/r/22767680.epi

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:17 16/7/17

    Có dấu hiệu vi phạm, lăng mạ CSGT và đòi cách chức Giám đốc Công an
    http://www.baomoi.com/co-dau-hieu-vi-pham-lang-ma-csgt-va-doi-cach-chuc-giam-doc-cong-an/r/22767753.epi#phap-luat|contentlist

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn00:08 17/7/17

    Không thể tưởng tượng được ông ta từng là "ông tướng", là đại biểu quốc hội và là phó chủ nhiệm UB kiểm tra quân ủy Trung ương.
    Quá tệ cho hình ảnh một lãnh đạo quân đội về mặt đạo đức, tư tưởng (ông từng là phó chính ủy quân khu 9)và một chính khách.Không biết con cái, cháu chắt ông sẽ thế nào khi có sự dạy dỗ từ một người cha, người ông như thế.
    Chán!!!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh09:32 17/7/17

    Ôi, Thật buồn cho hình ảnh 1 Vị Trung tướng quân đội văng tục chửi thề với Chiến sỹ CSGT.Hết nói nổi

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh11:42 17/7/17

    Ông Liên lên tiếng: Trích báo:
    Sáng nay, trao đổi với VietNamNet, Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) hiện đã nghỉ hưu xác nhận, ông là người ngồi trên chiếc xe trong đoạn clip xuất hiện trên mạng, được nhiều người cho là có hành vi thô tục chửi bới lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

    Trung tướng Võ Văn Liêm bức xúc nói bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng, vì đã được cắt, xén. “Tôi sống từ ngày xưa đến giờ ai cũng biết tính tôi như thế nào. Tôi chưa bao giờ cự cãi, chửi bới ai bất gì điều gì nhưng cái gì cũng có trong giới hạn của nó”, Trung tướng Liêm chia sẻ.

    Theo Tướng Liêm, hôm đó, tài xế chở ông lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt với tốc độ khoảng 60km/h.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh11:42 17/7/17

    “Xe tôi báo là đoạn đường đó cho phép chạy 80km/h nhưng tài xế chỉ chạy hơn 60km/h một chút thôi. Khi xe đang chạy thì cậu CSGT ngồi trong quán lao ra chặn lại và yêu cầu xuống xe. Lúc đó, tôi nói xe tôi chạy đúng luật có việc gì không, nhưng cậu đó vẫn tiếp tục yêu cầu xuống xe.

    Tôi yêu cầu phải chứng minh cái sai, thì tôi sẵn sàng thôi. Lúc đó, cậu ấy nói xe tôi chạy quá tốc độ cho phép. Nghe vậy tôi bức xúc nói 'mày đứng đây 1 mình, camera đâu mà nói 81km/h, đừng có nói bằng cái mồm không”, Trung tướng Liêm bức xúc nói.

    Vẫn lời tướng Liêm, luật cho phép nếu trường hợp vi phạm đủ chứng minh đi giao thông có việc gấp vẫn có quyền phạt nguội.

    “Tôi đưa giấy tờ ra thì cậu CSGT bảo 1 cậu thanh niên mặc thường phục đến. Thấy vậy tôi mới hỏi ai đi làm nhiệm vụ ăn mặc như thế này, giấy tờ chứng minh là công an đâu. Cậu CSGT có thái độ nạt nộ ghê gớm lắm chứ không phải như vậy đâu. Đoạn clip trên mạng đã được cắt bỏ phần đó rồi. Khi đó tôi bức xúc lắm tôi mới la, chứ không tự nhiên mà tôi nói”, Trung tướng Liêm nói với thái độ rất bức xúc và khẳng định lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ phải có ít nhất 2 người trở lên chứ không phải chỉ 1 người như ngày hôm đó.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:43 17/7/17

    Nguyên Phó chính ủy Quân khu 9 cho biết thêm, thời điểm đó ông hoàn toàn không ông uống rượu bia. “Tôi bị bệnh tim mạch nên cả năm nay tôi không uống ly bia, rượu nào, điều này thì nhiều người biết, do cậu CSGT đã làm vượt quá ngưỡng chịu đựng của mình. Tôi nói thật từ xưa đến giờ xe tôi chưa bao giờ bị phạt. Ngay cả đi công vụ cũng thế, có còi hụ đàng hoàng nhưng tôi cũng chưa bao giờ cho chạy quá tốc độ, vì đảm bảo an toàn cho mình và người tham gia giao thông trên đường”, lời Tướng Liêm.

    Tướng Liêm yêu cầu báo chí phải đưa tin thật sự khách quan và không nhận định sự việc khi chưa nắm hết bản chất.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:43 17/7/17

    “Tôi đồng ý, tôi bức xúc, có nổi nóng nên nói câu “sai phạm đến giám đốc cũng cách chức chứ mình được giao nhiệm vụ như thế này rồi muốn làm gì làm” chứ tôi không răn đe ai hết”, Tướng Liêm nói và cho biết, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, tuy nhiên thời điểm ban đầu thì không thấy, chỉ đến khi CSGT làm những việc theo ông là 'ghê gớm' thì mới được quay clip...

    Ông Liêm nói thêm, sau đó ông có gọi điện cho Trưởng công an quận Bình Thuỷ để thông tin vụ việc và khẳng định xe ông không hề vi phạm, CSGT không chứng minh được gì sai.

    “Đồng chí Trưởng công an quận Bình Thuỷ nói tôi thông cảm, anh cứ đi đi, vậy mà cậu CSGT đó còn chạy theo đánh võng trước đầu xe tôi, cố tình khiêu khích nên tôi giận mới la. Ngồi trên xe tôi là vợ tôi vậy mà cậu ấy nói là “bồ”, nói những câu mà tôi nghe xong lùng bùng lỗ tai nên giận mới la. Già bệnh như thế này thì bồ bịch gì”, ông Liêm nói và khẳng định mình không làm sai nhưng vì quá bức xức trước thái độ của viên CSGT nên ông mới la mắng.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh11:43 17/7/17

    Tướng Liêm khẳng định, nếu công an Cần Thơ chứng minh tài xế lái ôtô chở mình hôm đó là sai thì cứ xử phạt. “Từ xưa đến giờ nhiều anh em chạy xe sai quy định tôi còn chỉ đạo đi đóng phạt đàng hoàng rồi về tôi chỉ đạo rút kinh nghiệm. Sai thì cứ phạt tôi không bao che chuyện này”, Tướng Liêm khẳng định.

    Trước đó, theo báo cáo của công an quận Bình Thuỷ, khoảng 11h30 ngày 14/7, tổ công tác tuần tra kiểm soát theo kế hoạch của Đội CSGT – công an quận Bình Thuỷ (Công an TP Cần Thơ) gồm 6 cán bộ, trong đó có Trung uý Nguyễn Văn Thành.

    Khi tổ công tác nói trên đang tiến hành kiểm tra tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt (hướng từ sân bay Cần Thơ về quận Ninh Kiều) thì phát hiện chiếc ô tô mang BKS:64A -027.78, do 1 tài xế chưa rõ danh tính điều khiển với tốc độ vượt quá quy định.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh11:44 17/7/17

    Cụ thể, chiếc ô tô này đã chạy 81/70km/h nên tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà ngoan cố cho xe tiếp tục chạy nên Trung uý Nguyễn Văn Thành dùng xe mô tô đuổi theo.

    Khi đến địa điểm quán Cây Thông trên đường Võ Văn Kiệt thì dừng được chiếc ô tô vi phạm.

    Trung uý Thành yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì tài xế không chấp hành mà ngồi trên xe. Đi trên xe lúc này còn có 1 người đàn ông tỏ thái độ không đồng tình và liên tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới Trung uý Thành. Đặc biệt, người đàn ông này còn xuất trình 1 thẻ nhựa chưa rõ thuộc đơn vị nào.

    Khi Trung uý Thành tiếp tục yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ thì người đàn ông ngồi trên xe yêu cầu tài xế cho xe chạy về hướng quận Ninh Kiều.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Trung tướng đã sai hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  15. Tinh Tướng16:07 17/7/17

    Ông Trung tướng kia tưởng mình là Vua hay sao mà không coi trọng nguyên tắc sống tối thiểu. Lẽ ra càng ở cương vị cao ông càng phải gương mẫu chấp hành luật lệ giao thông và càng phải thể hiện là bậc bề trên, là người có văn hóa chứ sao ông lại tinh tướng như vậy? ông nên nhớ đã là pháp luật thì ai cũng phải chấp hành. và pháp luật luông công bằng với tất cả mọi thành phần trong xã hội. Dù là ông tướng mà vi phạm cũng phải bị xử lý. Và thậm chí xử lý nặng hơn người dân thường vì ông là người phải am hiểu pháp luật hơn người dân sao ông lại hành xử theo kiểu ấy. Tôi tin là bất cứ ai biết câu chuyện này đều không đồng tình với ông và mong muốn ông bị xử lý cho bõ ghét cái thói trịnh thượng, cái thói ta đây là quan chức quân đội. Ông đã tự đánh mất mình trong mắt mọi người, Ông sẽ phải trả giá cho hành động thiếu văn hóa của ông.

    Trả lờiXóa
  16. Huy Tưởng16:32 17/7/17

    Thưa đồng chí Trung tướng, việc giám sát tốc độ trên đường thường do 1 tổ được chia thành 2 nhóm. 1 nhóm đc trang bị súng bắn tốc độ, 1 nhóm nhận thông báo về xe vi phạm để tiến hành chặn xe, vậy việc anh csgt ngồi trong quán nước và ko mang camera là hoàn toàn hợp lý.
    Như mọi người đều thấy, xe đặc chủng của CSGT đậu trước mũi xe ô tô, vậy nếu như ko phải là do xe của bác Trung tướng cố tình bỏ chạy khiến cho CSGT phải đuổi theo, thì là cái gì? chả lẽ bác ấy không nhận ra xe đặc chủng của CSGT ở phía trước hay sao mà nói là anh em ngồi trong quán nước.
    Đồng chí đã đạt đến chức Trung tướng rồi thì đúng là có quá trình phấn đấu, nhưng ai mà chả có lúc sai, nhưng đã sai thì phải nhận(đó không chỉ là danh dự của 1 người quân nhân mà còn là liêm sỉ của 1 thằng đàn ông). Đ/c Trung tướng cũng là lính, anh csgt kia cũng là lính, tất cả đều phải lấy Thượng tôn pháp luật làm đầu. Đừng có hở tí ra là khoe quan hệ, quan tước không phù hợp tý nào trong hoàn cảnh này.

    Trả lờiXóa
  17. với tư cách là một tướng trong quân đội dù đã về hưu nhưng tướng Liêm đã có những lời lẽ quá thể đáng,không xứng đáng là một vị tướng được nhiều người kính trọng và ngưỡng mộ,cần xác minh lại thật rõ ràng,nếu thật sự tướng Liêm sai thì nên đề xuất với nơi tướng Liêm đang sinh hoạt để đưa ra kiểm điểm và buộc phải đưa ra lời xin lỗi tới csgt làm nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  18. Trên mạng đang lan truyền một clip phản ánh 1 người đàn ông, được cho là Trung tướng quân đội, đã nghỉ hưu Võ Văn Liêm, ngồi trên xe vi phạm tốc độ đã yêu cầu tài xế không chấp hành hiệu lệnh, bỏ chạy, thậm chí còn chửi bới, lăng mạ kinh hồn chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Ông này còn dọa cho chiến sĩ CSGT mất việc, thậm chí có thể "cách chức" luôn cả giám đốc Công an Cần Thơ.
    Chịu ông trung tướng rồi!

    Trả lờiXóa
  19. Bất kỳ lái xe nào vi phạm (trừ những trường hợp xe được quyền ưu tiên), khi có hiệu lệnh dừng xe của CSGT phải tắt máy xuống xe xuất trình giấy tờ. Đây là điều bắt buộc, chứ không phải cứ ngồi trên xe mà đôi co như vậy, hình ảnh của Trung tướng Liêm thật không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  20. Từ hôm đó đến giờ,cố để tĩnh tâm lại và vẫn phải nói ra câu...Chế độ này...cái Chế độ mà biết bao lớp người ngã xuống để xây dựng và bảo vệ,nay đang bị nhiều người mất tin,chán nản đó chính là nhờ "công" và những vc làm của những ông tướng như thế này đây !

    Trả lờiXóa
  21. Ngày 16/7/2017, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đã được Công an quận Bình Thủy báo cáo về việc cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đã bị người đi trên xe vi phạm chửi bới, nhục mạ. Chiều cùng ngày, đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy cũng xác nhận có trường hợp xảy ra như trên và cho biết thêm rằng Công an quận đang tiến hành làm các thủ tục cần thiết để mời tài xế lái xe vi phạm lên làm việc.

    Trả lờiXóa
  22. Thế này là không được rồi bác ơi. Dù mình làm đến chức cao như thế nào thì cũng phải chấp hành luật lệ giao thông chứ. hãy học tập theo tấm gương Hồ Chí Minh. chứ làm thế này thì dân bức xúc là đúng thôi. Chứng kiển cảnh nhục mạ CSGT, người dân rất bức xúc nên đã dùng điện thoại di động ghi hình lại và tải lên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng phản ứng rất dữ dội, chỉ trích thái độ thiếu văn hóa ứng xử của ông Liêm. bài học để đời

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog