Chia sẻ

Tre Làng

PHƯƠNG NGA - TOÀN MỸ: NỒI NÀO VUNG NẤY CHỨ TỰ HÀO GÌ MÀ TUNG HÔ ?

Phương Nga - Toàn Mỹ: Nồi nào úp vung nấy chứ tự hào gì mà tung hô?

(VTC News) - Cao Toàn Mỹ tính toán đến mấy, cũng gặp ngay một Phương Nga chẳng vừa, đầy kinh nghiệm khi đổi chác, cũng như đầy kinh nghiệm khi đứng trước vành móng ngựa.

Giống như một dạng hiệu ứng đám đông, phiên tòa xét xử Hoa hậu Phương Nga thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ khi bắt đầu. Phủ kín các trang mạng xã hội, người ta rôm rả bàn tán về cuộc chiến Nga – Mỹ.

Điều lạ là, phần đông ý kiến đều nghiêng về sự bênh vực Phương Nga, chỉ trích dữ dội Cao Toàn Mỹ, bởi một lý do đơn giản đến không ngờ “Bắc thang lên hỏi ông trời, mang tiền cho gái có đòi được không”. Cách “cù nhầy” đòi tiền sau khi cho gái của Cao Toàn Mỹ đẩy anh ta đứng một mình một chiến tuyến trong cuộc tranh cãi của dư luận.

Cho đến chiều 29/6, khi chủ tọa phiên tòa đọc quyết định cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại, thì gần như một làn sóng lướt qua facebook, lướt qua những câu chuyện rôm rả chốn công sở, lướt qua trà đá vỉa hè…người ta hết lời ca ngợi, tung hô Phương Nga, đưa cô lên một tượng đài sừng sững – trở thành “nữ chiến binh”.

Không bàn tới chuyện ai đúng, ai sai, đó là câu chuyện của pháp luật, ai sai tới đâu sẽ phải chịu tới đó. Nhưng đứng dưới góc độ xã hội, góc độ con người, góc độ đạo đức, lý do gì để tung hô Phương Nga?

Người thứ ba

Phương Nga là người thứ 3, điều đó rõ như ban ngày, không có gì phải bàn cãi. Chính Phương Nga đã tuyên bố điều đó khi khai trước tòa: "Quan hệ của bị cáo với anh Mỹ là mối quan hệ nghiêm túc chứ không phải là mối quan hệ qua đường hay là mối quan hệ mà tôi phục vụ để được nhận lương.” 

Phương Nga cũng thừa nhận được Cao Toàn Mỹ chuyển 16,5 tỷ đồng vào tài khoản, vì “anh Mỹ là người yêu, nên tôi nghĩ anh có nghĩa vụ chăm sóc tôi.”

Vậy là đã rõ, Phương Nga chấp nhận chung sống, “ở cùng phòng khi đi du lịch nước ngoài” với Cao Toàn Mỹ, để lấy một số tiền mà ông Mỹ vì thiếu tin tưởng phải bắt viết giấy cam kết.

Showbiz Việt từng sôi sùng sục những nghi án người thứ ba của Hồ Ngọc Hà, Linh Chi, Lương Bích Hữu, Linh Nga… Chưa bàn đến việc có tình yêu thực sự tồn tại hay không, nhưng mỗi lần dấy lên tin đồn tình ái giữa một bên là đại gia đã có gia đình – một bên là diễn viên, ca sĩ, người mẫu…, hậu quả là sự tẩy chay dữ dội của khán giả, của các nhãn hàng, các hợp đồng quảng cáo. Thậm chí, nhiều nghệ sỹ lao đao đến mức bỏ nghề vì không chịu được áp lực dư luận.

Về mặt đạo đức, sao dư luận không chỉ trích Phương Nga như những người đẹp khác trong showbiz, mà lại mạnh mẽ bênh vực đến nhường ấy? Dư luận từng khóc cho con của Chu Đăng Khoa khi cho rằng những đứa trẻ này bị Hà Hồ cướp mất bố, từng “hắt nước vào mặt” Linh Chi khi cô tay trong tay Lâm Vinh Hải, vậy có ai nghĩ đến sự nhục nhã mà gia đình Cao Toàn Mỹ đang phải gánh chịu ngày anh ta đưa Phương Nga ra hầu tòa?

Mua bán, đổi chác

Mối quan hệ giữa Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, có phải quan hệ nghiêm túc, không phải dạng qua đường như Nga nói hay không, chỉ người trong cuộc mới biết. Nhưng từ đầu tới cuối, nó đã bộc lộ đầy đủ tính chất của cuộc mua bán, đổi chác.

Cao Toàn Mỹ bỏ ra 16,5 tỷ đồng để thương lượng với Phương Nga thứ anh ta muốn, dĩ nhiên Phương Nga đồng ý cho tới khi cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, đẩy nhau đến vòng lao lý.

Rõ ràng Phương Nga chấp nhận một cuộc đổi chác để có cuộc sống nhàn hạ, với số tiền lớn trong tay. Ở đây, phải dùng đúng câu “nồi nào lại úp vung đó”. Cao Toàn Mỹ thấy “thương vụ” không xứng với cái giá 16,5 tỷ đồng thì đòi, con Phương Nga thấy số tiền đó phải thuộc về mình, nên không trả.

Cao Toàn Mỹ tính toán đến mấy, cũng gặp ngay một Phương Nga chẳng vừa, đầy kinh nghiệm khi đổi chác, cũng như đầy kinh nghiệm khi đứng trước vành móng ngựa.

Không ai có đáng thương hay đáng trách ở đây cả. Cả Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, đều tự nguyện chấp nhận cuộc đổi chác này, để có được thứ họ muốn.

Nhìn cảnh trái ngược của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga khi rời phiên tòa chiều 29/6, một bên là sự dè bỉu, chửi bới, chỉ trích – một bên là sự tung hô như chiến thắng của công lý, của lẽ phải, của người hùng – trong khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án, mới thấy, tiếng nói của dư luận cảm tính, và hiệu ứng đám đông, lớn đến nhường nào.

Những người đang góp phần vào làn sóng “ghét Mỹ bênh Nga” đó, liệu có nghĩ đến việc đang vô tình tạo sức ép lên chính những người thực hiện công lý, những người mà không thể vì ghét ai hay yêu ai, mà chiều theo ý dư luận?

13 nhận xét:

  1. Nặc danh21:14 1/7/17

    Cái mọi người tung hô là cuộc chiến pháp lý về bản chất sự việc,chứ không bênh cô Nga về hành vi trước đó.

    Trả lờiXóa
  2. Chân lý23:17 1/7/17

    Những người đang góp phần vào làn sóng “ghét Mỹ bênh Nga” đó, liệu có nghĩ đến việc đang vô tình tạo sức ép lên chính những người thực hiện công lý, những người mà không thể vì ghét ai hay yêu ai, mà chiều theo ý dư luận?

    Trả lờiXóa
  3. Hà Thanh20:09 2/7/17

    Chiến tranh Nga Mỹ có gì hay ho mà mọi người phải tung hô. Thật không biết xấu hổ, vì nó thể hiện sự xuống cấp của đạo đức xã hội. Cậu Mỹ mua dâm, cô Nga bán dâm chẳng ai tốt đẹp gì. Đứa tám lạng, kẻ một cân, đều làm trò cười cho thiên hạ. Ai bảo cô Nga là anh hùng thì tùy. Tôi bảo cô ấy là ca ve. Ai bảo cậu Mỹ là đại gia cũng tùy. Tôi bảo cậu ấy là đại gian. Có điều, xem tòa xử thấy nền tư pháp có nhiều thay đổi theo hướng tranh tụng cũng mừng...dân mạng bình luận cũng hay đáo để....Chỉ tiếc chiến tranh Nga Mỹ chưa đến hồi kết, làm tổn hao công sức của tòa và mất thời gian của đồng bào quá! Không có cuộc chiến này vẫn hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Chinh Nguyên20:31 2/7/17

    Không phải mọi người tung hô vì hai nhân vật Nga và Mỹ đâu tác giả ơi. Cái mà dư luận quan tâm là kịch tính của phiên tòa. Vụ này nhiều người quan tâm chủ yếu là vấn đề về nền tư pháp Việt nam, tranh luận tại tòa, nhân chứng khai mâu thuẫn, nhiều tình tiết ly kỳ, có dấu hiệu tạo chứng cứ giả, thông cung..Bản chất thật của phiên tòa ai cũng rõ và hiểu ngợi khen những người cầm trịch cán cân công lý. Bên cạnh đó còn nhiều vết đen mà phiên tòa lộ rõ trong những ngày xét xử. Phản ứng cộng đồng mấy ngày qua thể hiện sự rộng lượng ́với Phương Nga và phẫn nộ với Cao Toàn Mỹ và những kẻ sống kí sinh bẩn thỉu kiếm chác trong vụ việc này. Đây là phản ứng nhân đạo! Cuộc sống hiện tại cái tốt, cái xấu đan xen lẫn lộn.

    Trả lờiXóa
  5. Đến buồn cho xã hội bây giờ. Một cô hoa hậu biết 3 ngoại ngữ, nhận gần hai chục tỉ, ngậm không muốn phun, cậy mồm không muốn nhả, để quan hệ tình dục với chồng người khác trong 7 năm.... thì khi đứng trước toà, toàn thiên hạ... cảm thông và cảm thương.
    "Em thật mạnh mẽ, em thật kiên cường. Cố lên em!"
    "Cô ấy rất cứng rắn. Hãy như cô ấy!"
    "Nhìn cô ấy chưa, người con gái đầy bản lĩnh"
    "Chẳng qua chỉ là chọn sai người, yêu sai người, thương cô gái ấy!"

    Trả lờiXóa
  6. Cô hh bán thân nuôi miệng, thằng khốn nạn có gia đình rồi mà phản bội vợ con cùng nhau làm cái hợp đồng tình ai 7 năm 16 tỷ mới có 2 năm nó lật kèo bố thằng nào chả tức , nhưng chơi chiêu ngụy tạo bằng chứng đòi quà quả thật khá dơ . Nhưng ko chừng sau vụ này chị hh ấy lại càng đắt xô à mà thôi . Người đáng tội nghiệp ở đây là vợ con thằng usa, mà sao mọi người lại không nói tới?

    Trả lờiXóa
  7. Nồi nào úp vung nấy thôi. Anh thì dại gái, bỏ vợ bỏ con thèm của lạ nên đi bao hoa hậu làm gái. Chị thì hám fame hám lợi nên phá hoại hạnh phúc gia đình người ta :)) Chả biết ai đúng ai sai nhưng tôi chả theo phe nào cả, hai anh chị về với nhau là đẹp nhất, quá xứng đôi, ngưu tầm ngưu mã tầm mã

    Trả lờiXóa
  8. Kẻ tám lạng người nửa cân, phân phe này phe kia chửi nhau làm gì không rõ thì cứ đứng ngoài đi đừng phán nữa. Gian phu thì đi với dâm phụ. Dâm phụ chẳng bao giờ đi với chính nhân quân tử bao giờ. Nhưng đúng người đúng tội đừng có án oan là được.

    Trả lờiXóa
  9. Cao Toàn Mỹ là thằng rẻ rách thì chị Nga cũng ko phải dạng vừa. Cũng là kiểu bán thân nuôi miệng mà thôi chỉ là với vụ này chúng ta quả thật phải phục chị Nga vì sự mạnh mẽ và thông minh của chị ấy, việc chị ấy lôi kéo đc dư luận. Tôi ko tin gia đình chị và luật sư ko bàn trc hg đi đâu. Phục thì phục tôi cũng ko hâm mộ vì bản chất chị ấy có sai, một ng phụ nữ như chị ấy làm việc đó đã phí rồi xong đen gặp phải thằng đại gia rẻ rách. Vụ này thì công an tha hồ chăn Cao Toàn Mỹ

    Trả lờiXóa
  10. Gái hám tiền 16.5 tỷ.
    Trai ra vẻ đại gia cho đi khi chia tay đòi lại quà.
    Bộ phận viện kiểm soát và điều tra viên làm việc tất trách khi cáo trạng là mục đích cuối cùng, kháng cáo lại bỏ qua không nghe lời bị cáo giải bày.
    Với tôi Nga Mỹ không là gì để quan tâm và làm sáng ra nữa thì chỉ lòi bộ mặt xấu của cán bộ điều tra.

    Trả lờiXóa
  11. Đồng tiền đã dẫn đến vụ án này và đồng tiền cũng đã làm thối tha con người trong vụ án này. Mọi người chẳng ai tung hô ai mà chỉ có căm phẫn những người điều tra xét xử, vì đồng tiền đã đổi trắng thay đen. Nếu không kg có dư luận , không có luật sư của Nga giỏi vào cuộc thì vụ án này sẽ ra sao? Thật là bất công với một XH vì đồng tiền thối tha..Hãy điều tra xét xử những người ăn hối lộ trong vụ này trước đã rồi mới xét xử Mỹ - Nga.

    Trả lờiXóa
  12. Ấu dâm từ Mỹ trở về.
    Kẻ đưa người đón BÁO THÌ ĐĂNG TIN.
    Cậy danh hoa hậu nhiều tiền bán dâm.
    Ăn nằm với kẻ loạn dâm.
    Thân tàn máy nát đâm đơn ra toà.
    Hai năm bóc lịch mới tha.
    Bao người tay vỗ hò la như mừng.
    Xã hội giờ quá lung tung.
    Còn khen như vậy còn BUNG RA NHIỀU.

    Trả lờiXóa
  13. chẳng qua cũng chỉ là một vụ tình tiền nhạt nhẽo như bao vụ án khác chúng ta vẫn thường thấy trước đây mà thôi nhưng tại sao có vẻ như dư luận đã quá quan tâm mà tung hô vụ án này đến như vậy, đáng cười là họ có thể tung hô hoa hậu Phương Nga như một người hùng đã dành chiến thắng trước công lí trong khi tòa án chưa đưa ra phán xét cuối cùng, còn người đối diện thì sao, chẳng phải là quá đen khi vấp phải một con hoa hậu nhiều kinh nghiệm trong việc đổi chác sao, nhìn mặt là thấy khó ăn rồi, tướng sát trai lắm đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog