Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CON ÔNG CHÁU CHA Ở V24

Tre Làng: Tôn trọng sự thật, Tre Làng chép nguyên xi stt này từ Facebook của Lê Bình VTV24. Stt này không chỉ nói để Quý Lâm hay Việt Hoàng, càng không nói về chuyện Quý Lâm phát ngôn, mà cái chính là có ý thanh minh, thanh nga về chuyện con ông cháu cha ở VTV24.

Chuyện con ông cháu cha ở V24

FB Lê Bình

Đã định không nói, nhưng hôm qua, về sinh nhật V24, con trai Tổng giám đốc nói về nỗi sợ hãi cuả nó, lại nữa, mấy hôm trước, Đoàn Quý Lâm có nói về chuyện "con ông cháu cha". Tôi quyết định viết stt này. 

Ngày ở V24, Tôi khen, chê rất sòng phẳng làm tốt thì khen, làm kém thì chê. Tôi khen, chúng nó vui lắm. Đó là niềm vui rất thật, có đứa nói :" Bọn em hôm nào phiêu, làm được cái gì đó độc đáo, 12h đêm, làm xong rồi, vẫn mở trang tác nghiệp ra xem, chờ phản hồi từ chị. có hôm, chị comment muộn, bọn em tưởng chị không xem, đang ỉu xìu, thấy commnet của chị khen, bọn em rú lên như những con điên trong đêm ý, vui cực. Vui, kéo nhau đi ăn đêm liên hoan, lại càng béo". 

Mình biết đó không phải lời sáo rỗng.

Còn khi chê, mình cũng cay nghiệt lắm, chê đến mức khiến chúng nó hận luôn. Có tài, mình tạo điều kiện hết sức. Như Quý Lâm chẳng hạn, bạn ấy có tài, mình thấy rõ điều đó, nhưng có tật, mình cũng biết. Vì mình biết Lâm có tài nên khi Quý Lâm làm việc ở V24, có những thứ nguyên tắc, Lâm cảm thấy khó khăn, chưa phù hợp, Mình tháo bỏ hết cho Lâm.

Vụ Ấu dâm ở Vũng Tầu, mấy lãnh đạo trung tâm bị sức ép, không dám phát, Lâm búc xúc phản ánh, mình cũng bị sức ép ghê lắm, nhưng cũng kệ, cứ quyết cho lên sóng. Lâm rất hoan hỉ coi đó như 1 chiến công, Vụ ấy cũng tác động mạnh mẽ và có hiệu quả cao.

Những vụ điều tra Lâm làm, mình cùng Lâm phân tích và đấu tranh đến cùng. Không lùi bước, không sợ hãi.

Lâm có nhớ kh? chị đã trao cho em 1 qui chế riêng, không ai ở V24 có được. Đó là tự quyết, muốn làm gì cũng được, không chịu ràng buộc bởi bất cứ 1 nguyên tắc nào của V24, không chịu sự kiểm duyệt nào, từ lên ý tưởng đề tài, đến xin máy móc thiết bị, đến 1 qui trình bao nhiêu tầng lớp, kiểm duyệt của v24, em không phải theo, miễn là mang về một sản phẩm tốt, 1 vệt điều tra thuyết phục. Vì chị chiều người có tài. Đúng không nào?Em có là con ông nào, cháu bà nào không?

Đó là với Lâm, còn với Tran Viet Hoang - con trai Ông Trần Bình Minh thì sao? 

Hôm qua, Việt Hoàng bảo , em nói thật, Tổng giám đốc em không sợ, Phó tổng em không sợ, lãnh đạo trung tâm em không sợ, người duy nhất em sợ - là chị 

Hôm qua, cũng là lần đầu tiên, tôi thú nhận, tôi đã đối xử KHÔNG CÔNG BẰNG VỚI DUY NHẤT 1 NGƯỜI Ở V24, ĐÓ LÀ NÓ.

Ở V24, Việt Hoàng là 1 trong những đứa sáng tạo nhất, nhiệt huyết nhất, vất vả nhất, chịu đựng nhiều nhất. 

Tôi tin, khán giả truyền hình đã xem chương trình nó dẫn, nó tổ chức sản xuất thì sẽ đồng tình với tôi, vì đó là những chương trình luôn được thực hiện bởi sự tận tâm, nghiêm túc và sáng tạo. 

Tôi luôn nói với các lãnh đạo trung tâm, Thằng Hoàng nó làm tốt 10, chị sẽ chỉ khen 5. Nó làm sai 1, chị mắng gấp 10. Tôi nói thế và làm thế thật. Ai ở trung tâm V24, tham gia các cuộc họp, đều chứng kiến điều đó ( Quí Lâm, vì ở Sài Gòn, lại còn không ở cơ quan nhiều, không bao giờ nghe chị mắng thằng Hoàng, nên không biết). Yen Tran còn có khi lo ngại, nhiều lần Yến bảo :" chị ơi, chị mắng thằng Hoàng vừa thôi, chị làm nó chột". 

Tôi còn nhớ 1 đoạn clip, 1 đêm rét mướt, nó khoác cái chăn, thất thuể đi ở hành lang lúc 2h sáng, làm chương trình, ai đó thấy thế giơ máy lên quay, nó quay ra bảo :
"chúng mày xoá đi, Bà Bình mà biết, bà ấy chửi cho bỏ mẹ đấy". cái giọng nửa ểu oải vì mệt, nửa doạ dẫm vì ngại của nó, tôi vẫn nhớ như in.

Ai có clip đó up lên giúp chị nhé?.

Nó làm đêm nhiều đến độ, Mẹ nó suốt ruột, phàn nàn với tôi, bảo : " em ơi, sao mấy đêm rồi không thấy nó về, em phải bảo nó hộ chị".

Tôi lại đè nó ra mắng. Nó vẫn thức đêm 2,3 giờ sáng duyệt bài và cẩn thận chữa từng chữ, từng khuôn hình cho mỗi phóng viên( em cũng được hưởng trọn vẹn nhiều quả chữa bài đêm của Việt Hoàng, đúng không Tung Nguyen ?

Nó tài năng, nó nhiệt huyết, nó tận tâm, sáng tạo... khi chọn lên vị trí phó phòng, lẽ ra nó là thằng số 1 để đưa lên, NHƯNG...

Có 1 suất nó cũng xứng đáng nhất, V24 khi đó có tới 3 cơ hội để bình chọn chức danh phó phòng. 100% ý kiến trong cuộc họp chọn nó là số 1. 

Tôi thì không chọn. Và Tôi là người có quyền phủ quyết.

Tôi công khai nói nó trước mặt mọi người :" Mày chấp nhận đi, mày chịu khổ, mày chịu thiệt, vì mày là con của Bố mày". Đó là sự thật.

1 năm sau, khi những người có sự cống hiến như nó, trình độ ngang nó, vào V24 sau nó mấy năm, được cất nhắc lên vị trí phòng đến hơn 1 năm( Như Thành Vũ chẳng hạn, Vũ vào V24 sau Hoàng 3 năm phải không em?). Vũ được lên phó phòng 1 năm sau, Hoàng mới được xét. Đó là sự thật.

Sự thật con ông cháu cha ở V24 là thế, trước 200 con người chứng kiến, làm sao có thể nói dối nửa câu?

Nhưng có người vì không chứng kiến nên không biết, đó là Quý Lâm. Vì thế, Lâm đã có những phát ngôn không chuẩn xác. 

Lâm muốn phá cách và được tôi tạo điều kiện cho phá cách, chị đã rất chiều em, phải không Lâm? Nhưng em nói không đúng thì chị cần em nói lại. 

Em có nghĩ chuyện chị nói về Hoàng là chị nói xạo không? 

Hôm nay, chị cần 1 lời xin lỗi của em, chị cần em rút cái stt ấy xuống, cái Stt nói không đúng về V24 của chúng mình. Chị đã rất công bằng, công tâm với tất cả mọi người ở V24, trong đó có em. Chỉ duy nhất 1 người chị đối xử thiếu công bằng đó chính là Nó.

Vậy em có công bằng không khi nói về V24 như thế? Em có công bằng với nó không? có công bằng với chị không Lâm? Chị chờ câu trả lời từ em.

Mọi người có biết cái thằng " con ông cháu cha ở đâu trong cái ảnh này không?"

10 nhận xét:

  1. Cánh báo chí ở V24 đúng là có nhiều mối quan hệ phức tạp thật, mà nếu như không được nghe những lời nói thật thì đúng là không thể nắm rõ được ngọn ngành của vấn đề ra làm sao cả. Vấn đề con ông cháu cha cũng lắm phức tạp, nhiều bất cập, tiêu cực nhưng không phải ai trong đám con ông cháu cha ấy đều bất tài, dựa hơi bố mẹ đâu nhé:))

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đúng đây là sự thật thì đây là 1 điều đáng suy ngẫm và người nói sai nên xin lỗi, xin lỗi sự thật. Con ông cháu cha- khái niệm rất xưa rồi nhưng vẫn làm ảnh hưởng đến cách nhìn nhận thực tài của nhiều cán bộ có tư chất, tài năng mà vẫn bị người đời rèm pha là có ô dù nên thăng tiến. Nên có một thước đo chuẩn cho mọi đối tượng, để ko bỏ lỡ nhân tài

    Trả lờiXóa
  3. một stt khá dài của một người được xem là chị cả của V24 có thể thấy tất cả, nó không chỉ là câu chuyện của riêng V24 nữa mà nó còn là thực trạng chung hiện nay ở nhiều cơ quan, đừng bao giờ cũng có mặc cảm con ông cháu cha trong đầu mà hãy nhìn vào những gì người đó làm, đó là câu trả lời đúng nhất về năng lực của họ hơn hàng ngàn lời nói còn bản thân thì hãy nên lấy đó để tiếp tục cố gắng, xem mình còn điểm gì chưa bằng người ta

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn21:33 16/10/17

    "Trứng rồng lại nở ra rồng.
    Hạt thông lại nở cây thông rườm rà".
    Vấn đề quan trọng nhất của họ nhà Rồng là tính kế thừa và khả năng phát huy. Không phải con ông cháu cha nào cũng bất tài ngu dốt, thăng quan tiến chức nhờ ô dù, thế lực. Ngược lại cũng không phải cứ con sãi ở chùa thì chỉ biết quét la đa.
    Quan trọng nhất là khâu tổ chức sắp xếp nhân sự phù hợp với chuyên môn, trình độ, nghiệp vụ được đào tạo.
    Bản thân tôi thiên về gen di truyền nhưng không tin lắm vào sự hợp lý khi sắp xếp nhân sự...

    Trả lờiXóa
  5. toàn bọn trình độ chuyên môn kém đã đành mà nhận thức chính trị cũng ngu nữa thì cho chúng vào đấy chỉ tổ phá hoại là giỏi thôi,bao nhiêu vụ phốt thì của v24 cũng nhiều phết đấy,cứ thế mà lùng thằng nào có trách nhiệm để xử lí bớt cho chúng đỡ ngu thôi

    Trả lờiXóa
  6. con ông cháu cha thì cũng có nhiều loại, không phải ai cũng là loại ăn bám, dựa hơi bố mẹ để thăng tiến. Nếu nhìn một cách toàn diện thì có không ít những người xuất thân dòng dõi và vô cùng có tài. Đó là điềm lành cho xã hội vì chúng ta đã có được những con người ưu tú để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề con ông chaú cha là vấn đề xã hội nóng bỏng của xã hội bấy lâu nay và được người ta bàn tán sôi nổi với những định kiến không hay. Tuy nhiên để nhìn nhận vấn đề một cách khách quan toàn diện thì hề đơn giản mà vô cùng khó, cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng mới có thể phán xét từng người, việc cụ thể

    Trả lờiXóa
  8. Ngày ở V24, Tôi khen, chê rất sòng phẳng làm tốt thì khen, làm kém thì chê. Tôi khen, chúng nó vui lắm. Đó là niềm vui rất thật, có đứa nói :" Bọn em hôm nào phiêu, làm được cái gì đó độc đáo, 12h đêm, làm xong rồi, vẫn mở trang tác nghiệp ra xem, chờ phản hồi từ chị. có hôm, chị comment muộn, bọn em tưởng chị không xem, đang ỉu xìu, thấy commnet của chị khen, bọn em rú lên như những con điên trong đêm ý, vui cực. Vui, kéo nhau đi ăn đêm liên hoan, lại càng béo".

    Trả lờiXóa
  9. Nói đến con ông cháu cha thì hỏi mười người thì đến 9 người bĩu môi ngán ngẩm, bởi họ đã không ít lần được người ta kể về những việc không tốt về những người là "con ông cháu cha". Nhưng họ có nghĩ rằng, trong số những người được gọi là "con ông cháu cha" đấy thì không ít người tài giỏi và họ thực sự tài giỏi. Chúng ta cần một cái nhìn toàn diện hơn về họ, nếu họ tài giỏi thì họ xứng đáng nhận được thành quả xứng đáng với họ.

    Trả lờiXóa
  10. Thực sự đây không chỉ là câu chuyện của riêng V24 nữa mà nó còn là thực trạng chung hiện nay ở nhiều cơ quan, đừng bao giờ cũng có mặc cảm con ông cháu cha trong đầu mà hãy nhìn vào những gì người đó làm, đó là câu trả lời đúng nhất về năng lực của họ hơn hàng ngàn lời nói còn bản thân thì hãy nên lấy đó để tiếp tục cố gắng, xem mình còn điểm gì chưa bằng người ta!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog