Chia sẻ

Tre Làng

LẠI CHUYỆN CHỊ MẸ ĐƠN THÂN ĐƯỢC HIẾP DÂM 2 LẦN 1 ĐÊM

Ong Bắp Cày

Hôm qua chị ĐB Phú Yên, Phạm Thị Minh Hiền đã nêu chuyện của chị TL - người bị hiếp dâm 2 lần trong 1 đêm ra trước Quốc hội, thế là bà con cả nước biết rồi. Giờ thì tên của chị TL lại tiếp tục tỏa sáng.

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền. Ảnh tôi ăn cắp trên mạng

Trong phiên thảo luận về công tác tư pháp sáng nay, chị Hiền nêu nghịch lý việc chống tội phạm, lĩnh vực nào có chương trình phòng ngừa thì kết quả thực hiện thường có chiều ngược lại, biểu hiện như số vụ giết người, tội phạm ma tuý, môi trường, tham nhũng không ngừng tăng dù các giải pháp phòng ngừa luôn được quan tâm đẩy mạnh. Theo chị Hiền, sau nhiều năm thực hiện luật Phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực hiện ngày càng mở rộng, công khai, bạo lực tấn công vào trường học, ngang nhiên chốn công sở, bạo lực không chừa cả sân bay, bệnh viện…

Chị Hiền nêu vụ việc cụ thể về việc một người mẹ đơn thân ở Long An vừa qua đã viết đơn "xin đi tù" vì 2 lần bị hiếp dâm. Chị nói, trong vụ việc, người gây tội đã thừa nhận hành vi của mình nhưng cơ quan điều tra cho rằng đó là sự đồng tình, là thông dâm, không phải hiếp dâm và tổ chức họp báo công khai. Danh tính, bí mật đời tư của 3 mẹ con bị ảnh hưởng trầm trọng, bị chà đạp, kỳ thị, thậm chí bị đe dọa.

Đại biểu Hiền nói: "Sự cạn kiệt về niềm tin của những nạn nhân yếu thế đối với cơ quan tư pháp ở một số địa phương liệu đã đến lúc gióng lên hồi chuông cảnh báo?".

Hỡi ôi, lòng người sao quá điêu ngoa?

Sau phát ngôn hào sảng của chị Hiền làm cần lao vui sướng, thì gần như ngay lập tức, PGĐ Sở Tư pháp Long An Phan Thị Mỹ Dung khẳng định việc đại biểu Hiền nêu là không chính xác. Sai toét!

ĐB Phan Thị Mỹ Dung. Ảnh tôi lại ăn cắp trên mạng.

Chị Dung cho hay, vụ việc xảy ra ở Long An, khi nhận được đơn tố cáo của chị TL, cơ quan điều tra tỉnh đã vào cuộc, giám sát quá trình xử lý vụ việc này. Cơ quan điều tra kết luận không đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự về tội hiếp dâm. Cơ quan tỉnh sau đó cũng đã họp báo công khai vụ việc và cũng không nhận được khiếu nại gì từ nạn nhân, cũng như các bên liên quan.

Chị Dung nói: "Những điều ĐB Hiền nói đã phủ nhận một cách phũ phàng những cố gắng trách nhiệm tâm huyết của tất cả những người bảo vệ pháp luật ngày đêm vất vả, thậm chí hy sinh tính mạng để đem lại sự bình yên và đem lại trật tự an toàn cho xã hội hôm nay. Nếu đại biểu Hiền chưa có đầy đủ thông tin, có thể liên hệ cơ quan chức năng Long An để được cung cấp đầy đủ hơn".

Chia sẻ với PGĐ sở Tư pháp Long An, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cũng cho rằng, những phát biểu của bà Hiền là sự quy kết một chiều, lấy những sự việc cá biệt, không phổ biến để khái quát đánh giá toàn ngành tư pháp. Ông đề nghị Viện trưởng VKSND Tối cao báo cáo cho QH biết quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Tân Thành, tỉnh Long An về việc người phụ nữ bị 2 lần hiếp dâm là đúng hay sai để cử tri không hiểu nhầm.

Tôi lấy làm tiếc vì không hiểu tại sao, trong vụ này, các anh chị cứ nhất quyết coi đó là vụ hiếp dâm và công an làm sai thì anh chị mới hài lòng. Tôi nói thế là bao gồm cả chị đại biểu Phú Yên kia.

He he, tôi biết quý chị tốt nghiệp đại học luật và hiện là Đảng ủy viên Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên; Phó Ban trực Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh; Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Phú Yên. Chị còn quá trẻ, nhưng chức tước chị khá to, nên tôi khá nể chị. Nhưng có vài điều cần nói cho rõ, kẻo chị nhầm.

Theo báo chí, chị mẹ đơn thân làm đơn xin đi tù kia có tên là TL và anh kia là LA.

Đầu tiên, vặn chị phát đã.

Chị nói "người gây tội đã thừa nhận hành vi của mình nhưng cơ quan điều tra cho rằng đó là sự đồng tình, là thông dâm, không phải hiếp dâm". 

Cái này chị kém hơn tôi. Ai bảo với chị là người gây tội đã nhận? Mời dẫn chứng?

Trước hết, anh LA không bị coi là có tội khi Tòa chưa tuyên là có tội, chị nói "người gây tội đã nhận" là sai mẹ thuật ngữ chuyên môn. Nhẽ chị nên gọi anh LA là nghi can... mới đúng. Thứ nữa, anh LA có nhận, nhưng không phải là nhận hiếp dâm, mà nhận đã cùng chị TL giao cấu với nhau 2 nhát rất nhiệt trong cái đêm đó.

Quý chị nói "cơ quan công an tổ chức họp báo công khai, danh tính, bí mật đời tư của 3 mẹ con bị ảnh hưởng trầm trọng, bị chà đạp, kỳ thị, thậm chí bị đe dọa" với hàm ý kết tội công an chà đạp lên nhân phẩm phụ nữ...blu bla... 

Cái này thì quý chị lại sai nốt. Phiền chị vào lại mạng xã hội để biết, chính chị TL kia mới là người tung tin này lên mạng xã hội nhằm kêu gọi sự yểm trợ. Và sau nữa, báo chí nhảy vào khai thác ầm ầm khiến tên tuổi chị nổi như cồn gặp lửa. Rực rỡ luôn. Việc các anh công an họp báo là về sau, họ họp vì báo chí, luật sư và dư luận đòi minh bạch.

Chị Hiền nhầm nhọt sang trồng trọt thế này thì chết.

Xong phần vặn, bây giờ thì tôi tóm tắt lại vụ này để chị biết nếu ngại liên hệ với Tư pháp Long An theo đề nghị của đại biểu Phan Thị Mỹ Dung: 

Công an không khởi tố vụ việc, đơn giản, vì nó không đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm. Khi xem kỹ hồ sơ, bao gồm đơn tố cáo, bản tường trình, lời khai, các bộ ảnh tại hiện trường cùng các vật chứng khác, thì hành vi của chị là tự nguyện. Nghĩa là không ai bắt ép chị hay anh kia xoạc nhau. Thậm chí, căn cứ vào lời khai và các tình tiết chị TL tường trình, thì tôi cá rằng, anh kia mà không chịu chịch thì chị sẽ giận cho mà xem.

Để kết luận là chị tự nguyện giao cấu, công an đã căn cứ vào nhiều tình tiết, như: 

(1) Chị và anh kia giao cấu từ đêm 20/6 đến sáng 21/6, nhưng đến 27 chị mới làm đơn tố cáo. Vì sao chị không tố ngay và luôn để khám chim khám bướm? 

(2) Giữa đơn tố giác và lời khai của chị có mâu thuẫn, trong đó có chi tiết: chị khai bị bịt mắt, nhưng chị lại nhìn thấy anh LA lấy dao từ nhà bếp rồi đi lên cửa sau nhà chị; chị khai, trước khi LA vào nhà thì cửa chỉ khép hờ, trong khi đó nhà LA ở đối diện.

(3) LA vào nhà chị lúc 23h20 đến 3h5 hôm sau mới giao cấu lần 1 và sau đó anh chị ngủ một giấc đến 5h sáng, khi đài phát thanh phát sóng lại tiếp tục giao cấu lần 2. Xong việc, chị còn mở cửa cho LA ra về với dáng đi xoắn quẩy, xiêu vẹo rồi hẹn gọi điện trao đổi; 

(4) Trước khi chịch nhau, chị còn trải nệm cho LA ngủ dưới đất. Sau khi LA tỉnh dậy anh chị mới giao cấu với nhau, và lúc hành sự, thấy LA mồ hôi đầm đìa, chị còn lấy quạt mở cho mát. Chị quả là người phụ nữ hiếm có, anh kia chắc cảm động lắm.

(5) Trong tường trình và lời khai, chị công nhận có rất nhiều điều kiện để chạy và hô hoán cho mọi người đến, nhưng chị không làm. Hehe, chưa xong việc, chị dại gì mà chạy nhẻ?

(6) Giữa hiệp 1 chị còn nhờ anh kia đi pha sữa cho con và chị đi nấu mỳ cùng ăn để lấy sức. Hành vi này tôi đánh giá chị là người chu đáo, đáng nể và không phải dạng vừa.

(7) Sau khi LA về, chị và anh kia còn gọi điện thoại cho nhau vài cuộc bàn về nhờ LA đòi giúp tiền đánh đề trúng trước đó. Thông tin cuộc gọi đã được công an và nhà màn lưu giữ theo yêu cầu của pháp luật.

Với những gì tôi ngoặc ở trên thì chị có dám khởi tố tội hiếp dâm không ?

Thực tế, các anh chị kền kền lưu manh chỉ trích nhõn 1 tình tiết mà cơ quan công an cung cấp là " chị cho LA quan hệ dù có cơ hội chạy thoát", rồi lôi 2 đứa con còn bé vào với lý do chị ở lại vì sợ con bị làm hại, để dắt mũi cần lao há mõm chửi đổng chính quyền khiến tôi rất phiền lòng. 

Anh Thành Chéc bạn tôi, một chuyên gia hàng đầu về hiếp dâm chia sẻ: Căn cứ vào tất cả các yếu tố, thì đây là một vụ thông dâm có điều kiện, rồi chị TL lật kèo kiện cáo. 

Anh kia số nhọ, xơi được 2 nháy bị di lý lên sở cẩm và đối mặt với nguy cơ về lại chốn xưa, nơi anh vừa mới ra tù. Lời khai của anh cũng còn rõ chi tiết hiểm hóc, đó là chị kia là dân đề đóm, mới trúng con đề 10 củ nhưng bị thằng chủ đề bùng đéo trả, đêm nằm gác tay chị thủ thỉ nhờ anh đòi hộ. 

Phà ơi có kiểu hiếp dâm gì mà nạn nhân tranh thủ nhờ thủ phạm đi đòi nợ không các anh chị??? 

Tôi đồ rằng chị mới là người chủ động gạ xoạc coi như trả công anh kia để đòi tiền 10 củ, nấu mì tôm ăn với nhau, sau không biết tại chê mì mặn hay anh đòi thêm đôi củ tiền công mà trở mặt thành thù, đưa nhau ra cửa quan kiện cáo. Đúng là số anh nhọ. Quá nhọ.

Kinh nghiệm cho các anh hay đi xoạc dạo, đó là phải bằng mọi giá phải có tin nhắn SMS báo số phòng nhà nghỉ liu lại làm bằng chứng khi cần. Ranh giới giữa xoạc quá hăng hái và hiếp dâm là cực kỳ mong manh, nên có tí phòng thân không thừa đâu. 

Chị TL viết đơn xin đi tù câu nước mắt tôi không lạ, vì biết rằng sẽ đéo ai thừa cơm nuôi mà khi không tống chị vào đại lao. Xem tướng mặt, thì chị cũng là loại hổ báo, mình đồng chim inox cũng đéo dám đè chị ra mà hiếp, đéo cần phải văn vở đẩy người ta vào lao lý.

Giờ chắc chị đại biểu đã rõ?

6 nhận xét:

  1. Thanh Minh14:20 9/11/17

    Hành động của chị TL dân gian gọi là "vừa đánh đĩ, vừa la làng" thế mà cũng có đại biểu bị kích động như chị Hiền, chị Hiền bị cảm kích tới mức thiếu điềm đạm để dẫn tới phát biểu trước Quốc hội thế có toi cái công chị Hiền chuẩn bị thể hiện, và không may cho chị Hiền nữa là sau phát ngôn này thì danh dự của chị đang đội nón ra đi trong giây lát, thật đáng tiếc cho chị Hiền, ngựa non háu đá, mà đá lung tung, không trúng mục tiêu thì chớ lại trúng đúng bụng mình, thế là hỏng một đời hoa rồi, làm sao còn dũng khí cho những lần phát biểu sau nữa. Chột luôn vì hớ vì thẹn vì nhầm nhọt ra trồng trọt. Các cụ nói rồi "lời nó như con ngựa phi, như mũi tên bay ra khỏi cung, sau lấy lại được" xểnh chân còn chữa được chứ xểnh miệng thì sao lấy lại được nữa. Nên lần sau "hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói" nhất là nói trước đám đông chị Hiền nhóe. Thảm hại thay cho chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:05 31/10/18

      Các cụ xưa đã bảo: Ăn thì phải nhai(kẻo nghẹn), nói thì phải nghĩ (kẻo hớ). Nữa là: "Ăn kỹ no lâu, cày sâu tốt lúa". Tôi nói: "Ăn kỹ no lâu, nghĩ sâu nói đúng". Ăn không nhai, nói không nghĩ (xem xét) thì hậu quả thế đấy, cho dù là một ĐBQH.

      Xóa
  2. Nặc danh15:57 9/11/17

    @Thanh Minh,
    Hí hí,
    Chị ấy còn trẻ màn trách nhiệm là vui rồi. Cơ mà tôi hi vọng chị ấy nhớ luật hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:21 9/11/17

    Chị này nghe theo Ninja dân chủ chứ không nghe lời tử tế nên ra nông nỗi này.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:04 9/11/17

    Kính gửi: Chủ nhân Trelangblog
    Tôi là một độc giả. Tôi đánh giá cao nhiều bài phản biện có chất lượng tốt, mang tính giải độc thông tin, hành văn hài hước, hóm hỉnh. Tuy nhiên, tôi thấy chủ nhân viết sai chính tả khá nhiều, dùng từ thiếu chuẩn mực, không tốt cho tiếng Việt. Nếu giao tiếp thì nói tục một chút chẳng vấn đề gì, nhưng với văn viết giấy trắng mực đen sẽ làm giảm giá trị của bài viết. Đó là đôi lời góp ý của tôi với tư cách độc giả. Nếu chủ nhân thấy phật ý thì mong bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  5. Chị TL viết đơn xin đi tù câu nước mắt tôi không lạ, vì biết rằng sẽ đéo ai thừa cơm nuôi mà khi không tống chị vào đại lao. Xem tướng mặt, thì chị cũng là loại hổ báo, mình đồng chim inox cũng đéo dám đè chị ra mà hiếp, đéo cần phải văn vở đẩy người ta vào lao lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog