Chia sẻ

Tre Làng

TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG CÓ Ý KIẾN CHỈ ĐẠO TẠI HỘI NGHỊ CÔNG AN TOÀN QUỐC

Khoai@

Đến dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 tổ chức tại Hà Nội, khai mạc vào sáng vào 15/1/2018, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nướcTBT Nguyễn Phú Trọng đã có ý kiến chỉ đạo.

Tại Hội nghị, TBT biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trên các mặt công tác của Bộ Công an và lực lượng Công an nhân dân trong năm qua. Bên cạnh đó, TBT cũng lưu ý, bên cạnh những kết quả, thành tích đã đạt được, cần nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ những khuyết điểm, tồn tại như đã nêu trong Báo cáo tổng kết.

TBT đề nghị, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị cần thẳng thắn chỉ ra, làm rõ trách nhiệm, nguyên nhân để xảy ra tình hình mất ANTT ở một số địa bàn; nắm tình hình an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế vẫn còn là khâu yếu; công tác đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động chống đối của một số tổ chức còn hạn chế; công tác phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự lưu động hiệu quả chưa cao; công tác phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ chưa đạt kết quả như mong muốn; còn xảy ra nhiều vụ cháy nổ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; công tác quản lý cán bộ, bảo vệ nội bộ vẫn còn sơ hở, để xảy ra một số vụ việc nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CAND; còn để xảy ra lộ, lọt bí mật trong ngành; ý thức và tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ chưa cao... 

TBT chỉ rõ, năm 2018 là năm thứ ba của nhiệm kỳ khoá XII - năm bản lề có ý nghĩa quyết định thắng lợi của việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đất nước đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới để phát triển nhanh và bền vững. Tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Ở trong nước, nền kinh tế còn tình trạng làm ăn thua lỗ, thất thoát, tham nhũng, lãng phí xảy ra ở không ít doanh nghiệp, dự án. Tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, kỷ cương phép nước bị buông lỏng còn diễn ra ở nhiều nơi... Các thế lực thù địch vẫn tiếp tục thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta với nhiều thủ đoạn, trong đó có chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, “phi chính trị hóa” các lực lượng vũ trang nhân dân. 

Bối cảnh tình hình đó đặt ra cho lực lượng CAND nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi phải nỗ lực cao hơn nữa, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

TBT nhấn mạnh cần chú trọng một số nội dung như: Phải bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng Công an. Công an phải là lực lượng nòng cốt, phối hợp với các ban, bộ, ngành, đoàn thể bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, tạo sự chuyển biến rõ nét về trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của nhân dân, góp phần tích cực bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình, an ninh, an toàn để đất nước phát triển nhanh và bền vững. Tập trung tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, không để gia tăng tội phạm. Trong điều tra, xử lý tội phạm phải làm một cách kiên quyết, bài bản, đúng quy định, nêu cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai...

6 nhận xét:

  1. Lực lượng công an nhân dân là lực lượng nòng cốt, trung thành tuyệt đối với Đảng, nhà nước và nhân dân, góp vai trò to lớn vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo đảm môi trường hoà bình ổn định để phát triển bền vững, nhân dân được an tâm la động sản xuất, góp thành công vào sự nghiệp đổi mới nước nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Hội nghị công an toàn quốc là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành công an trong năm, nơi tổng kết những gì đã làm được và chưa làm được trong năm vừa qua để tiếp tục phát huy và chấn chỉnh, sửa chữa trong năm tới, đồng thời tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm tập trung thực hiện sát sao hơn trong tình hình hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn của Đảng đối với công tác công an. Công an Nhân dân là lực lượng nòng cốt , đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Trong quá trình thực hiện sứ mệnh của mình, CAND đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước. Trong thời gian tới, hy vọng lực lượng CA tiếp tục phát huy thế mạnh, xóa bỏ những bất cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững an ninh đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Những việc làm hết sức thiết thực của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Có thể thấy Tỏng Bí Thư muốn nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm làm việc lực lượng Công an bởi đây là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ Đảng, Nhà nước cungx như người dân. Hy vọng ngành công an sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí Thư qua đó hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

    Trả lờiXóa
  5. Hội nghị công an toàn quốc là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, để chúng ta nhìn lại những kết quả những hạn chế đã tồn tại trong suốt một thời gian qua. Từ đó, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, hạn chế những khuyết điểm, những tồn tại, hạn chế trong suốt thời gian qua. Trong hai ngày diễn ra hội nghị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong cũng tới dự và phát biểu chỉ đạo, những ý kiến chỉ đạo của đồng chí sẽ được Bộ Công an tiếp thu và hiện thực hóa, để chính quy hóa, hiện đại hóa hơn nữa lực lượng công an của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta cùng nhìn lại để thấy được những gì mà lực lượng Công an đã làm trong suốt thời gian qua. Lực lượng công an nhân dân là lực lượng nòng cốt của Đảng và nhà nước, luôn luôn phấn đấu xây dựng lực lượng công an ngày càng lớn mạnh, luôn là cánh tay đắc lực của Đảng. Lực lượng công an nhân dân luôn luôn sẵn sàng để tiếp thu những chỉ thị của Đảng, của Tổng bí thư, phục vụ hết mình cho sự nghiệp chung của toàn Đảng toàn dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog