Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội đầu xuân: NHIỀU HÌNH ẢNH ĐẸP

LâmTrực@

Hà Nội trồng cây

Hưởng ứng Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 31/1/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về tổ chức phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất năm 2018, hàng loạt quận huyện đã tham gia Tết trồng cây. 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, đồng thời cụ thể hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn Thành phố, với mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng "xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại".

Đi đầu phong trào trồng cây vì thủ đô "xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại" phải kể đến các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân; huyện Gia Lâm, Đan Phượng...với sự tham gia của toàn bộ các phường xã.

Hà Nội hiến máu cứu người 

Những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, đã có hàng nghìn y bác sỹ hiến máu trong "Chào Xuân hồng 2018". Đây là nghĩ cử cao đẹp của các cán bộ ngành y nói chung và của Hà Nội nói riêng.

Chỉ tính riêng sáng 22/2/2018, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tham gia hiến máu nhân đạo, với sự tham gia của 60% cán bộ công nhân viên. Con số này tương đương với 600 người.

Tiến sỹ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, việc tổ chức hiến máu ngay những ngày đầu tiên đi làm sau Tết đã trở thành hoạt động thường niên của Viện từ nhiều năm nay. Việc làm này thể hiện trách nhiệm của Viện trong việc đảm bảo cung cấp máu điều trị cho trên 150 bệnh viện khu vực phía Bắc, khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết, tạo nên nét văn hóa làm việc thiện - hiến máu đầu năm sẽ may mắn cả năm.

Được biết, ngay trước, trong những ngày trực Tết và ngày đầu tiên đi làm (mùng 6 Tết), nhiều cán bộ, nhân viên của Viện đã tích cực tham gia hiến máu. Nhiều cán bộ đã hàng chục lần hiến máu, tiêu biểu như bác sỹ Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc (50 lần), bác sỹ Hoàng Chí Chương (86 lần), bác sỹ Nguyễn Triệu Vân, bác sĩ Ngô Mạnh Quân (36 lần)…

Cùng với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam, nhiều bệnh viện, cơ sở y tế cũng tiên phong tổ chức hiến máu, với sự tham dự của hàng nghìn bác sỹ nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dịp trong và sau Tết Nguyên đán. Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã hiến được 698 đơn vị máu, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hiến 350 đơn vị máu, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang hiến 119 đơn vị máu, và Bệnh viện Nam Thăng Long cũng đã hiến được 48 đơn vị máu.

Dự kiến, ngày mai 23/2/2018, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ phát động phong trào hiến máu tình nguyện, dự kiến tiếp nhận được 150 đơn vị máu.

Hà Nội Cảnh sát thân thiện

Tại Hà Nội, hình ảnh các chiến sĩ CSGT làm thay công việc của các cán bộ vệ sinh đường phố như dọn đường, quét rác, đẩy xe giúp dân hoặc đưa các thí sinh đi thi đã không còn hiếm và được người dân ghi nhận như những ấn tượng tích cực. 

Tết Nguyên đán năm nay, lướt qua mặt báo, chúng ta có thể thấy hàng loạt các hình ảnh đẹp của các chiến sĩ cảnh sát được báo chí phản ánh.

Đó trường hợp, CSGT giúp hai em nhỏ là Nguyễn Thành Trung sinh năm 2009 và Nguyễn Thanh Huyền sinh năm 2010, bị lạc tại bến xe Nước Ngầm vào mồng 7 Tết.

Hai cháu nhỏ đã được các chiến sĩ cảnh sát giao thông Hà Nội là Đại úy Nguyễn Duy Tú, Phạm Minh Quân, Nguyễn Quốc Đạt phát hiện bị lạc và đưa về Trụ sở. Sau khi chăm sóc, hỏi han và liên lạc với gia đình, các anh đã giúp các cháu về nhà an toàn. Xem ảnh trên.

Đó cũng là trường hợp Thượng úy Trần Mạnh Quyết, Đội CSGT số 14 thuộc Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện cụ ông gần 90 tuổi đi lạc nên đã đưa cụ về nhà tại Vĩnh Tuy. Xem ảnh trên.

Cụ ông gần 90 tuổi, sức khỏe yếu và bị lẫn nên tìm nhà rất khó. Sau khi đưa cụ về chốt, các chiến sĩ CSGT đã mời cụ ông ăn uống lấy lại sức và thông qua hệ thống bộ đàm trên toàn tuyến và xác định được cụ ở khu vực ngõ 364 Minh Khai. Ngay sau đó, được sự đồng ý của chỉ huy đơn vị, Thượng úy Quyết đã trực tiếp đưa cụ ông về nhà riêng ở 19 ngõ 364 Minh Khai.

14 nhận xét:

  1. Mùa xuân là mùa khởi đầu của bốn mùa, báo hiệu bắt đầu một năm mới. Đây là thời gian diễn ra nhiều hành động thiết thực, có ý nghĩa với công động như trồng cây xanh, hiến máu,....Mùa xuân biểu trưng cho sức sống mới, cho sự tươi tắn, mới mẻ.Mong rằng trong năm mới, phát huy tinh thần đó, các cán bộ nhà nước sẽ có một năm mới dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần vào sự ổn định và phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Trong dịp tết Nguyên Đán này, đã có rất nhiều hành động đẹp của những cán bộ nhà nước ta được ghi nhận trên nhiều lĩnh vực. Đó là những tín hiệu tốt trong dịp đầu năm mới này. Mong rằng trong năm nay, tiếp nối tinh thần đó, các cán bộ nhà nước sẽ có được thật nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có thêm nhiều hành động đẹp như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều hành động đẹp của nhà nước và người dân đang được triển khai trên khắp cả nước, là một người trẻ, cùng nhau rèn luyện sức khoẻ, sống lành mạnh, tu dưỡng tốt, học tập và làm việc chăm chỉ để cùng nhau xây dựng một Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu!

    Trả lờiXóa
  4. Hưởng ứng Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 31/1/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về tổ chức phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất năm 2018, hàng loạt quận huyện đã tham gia Tết trồng cây.

    Trả lờiXóa
  5. Hai cháu nhỏ đã được các chiến sĩ cảnh sát giao thông Hà Nội là Đại úy Nguyễn Duy Tú, Phạm Minh Quân, Nguyễn Quốc Đạt phát hiện bị lạc và đưa về Trụ sở. Sau khi chăm sóc, hỏi han và liên lạc với gia đình, các anh đã giúp các cháu về nhà an toàn.

    Trả lờiXóa
  6. Cụ ông gần 90 tuổi, sức khỏe yếu và bị lẫn nên tìm nhà rất khó. Sau khi đưa cụ về chốt, các chiến sĩ CSGT đã mời cụ ông ăn uống lấy lại sức và thông qua hệ thống bộ đàm trên toàn tuyến và xác định được cụ ở khu vực ngõ 364 Minh Khai. Ngay sau đó, được sự đồng ý của chỉ huy đơn vị, Thượng úy Quyết đã trực tiếp đưa cụ ông về nhà riêng ở 19 ngõ 364 Minh Khai.

    Trả lờiXóa
  7. Trồng cây là một việc làm vô cùng quan trọng để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống trong lành. Từ cách đây mấy chục năm với tầm nhìn xa trông rộng của mình Bác đã sớm nhận ra điều ấy. Nhưng trồng người còn quan trọng hơn nữa, các lớp măng non, thế hệ trẻ hãy cố gắng phấn đấu học tập để có thể thành công dân có ích cho xã hội hơn nữa

    Trả lờiXóa
  8. Ý nghĩa của “Tết trồng cây” là hết sức thiết thực và lớn lao. Lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước, trở thành một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt nam. Đầu xuân mới thực sự là không thể thiếu những hành động đẹp như thế này để cỗ vũ tinh thần năm mới thành công thắng lợi

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động trên thực sự là những hành động đẹp, chân thành từ chính tâm hồn mỗi người dân việt nam. Từ việc trồng cây đầu xuân, đến việc hiến máu cứu người hay giúp đỡ người nghèo, không chỉ là bảo vệ môi trường , không phải gây quỹ máu, đó là tinh thần dân tộc người việt nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng trên đà những kết quả đạt được trong năm 2017, bước vào năm 2018 chúng ta sẽ tiếp tục có những bước phát triển đột phá trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, xã hội cho tới tinh thần dân tộc, tận dụng triệt để được tất cả các thế mạnh và thời cơ để phát triển nước nhà , nâng cao đời sống nhân dân. Chúc mừng xuân Mậu Tuất!!!

    Trả lờiXóa
  11. Bước sang năm mới, với những kết quả đã đạt được trong năm 2017, chúng ta sẽ có đà để phát triển hơn, toàn đảng, toàn dân toàn quân hãy đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi những chủ trương của đảng và nhà nước ta đưa đất nước ta phát triển hơn nữa. Cùng với đó, mỗi người dân chúng ta hãy cùng nâng cao ý thức của chính bản thân mình, phấn đấu học tậ, làm việc, lan tỏa điều hay, lòng tốt đến mọi người

    Trả lờiXóa
  12. Không chỉ đầu xuân mới có hình ảnh đẹp, mà chúng ta nên duy trì những hình ảnh này trong suốt năm sẽ đẹp hơn. Chúng ta đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua giành được nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần Tổ quốc tươi đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  13. Năm mới hy vọng mọi người cùng tiến lên phía trước, phát huy mọi thế mạnh mà bản thân ta có để chúng ta có thể tự hào, chúng ta đã làm tốt cho dù thành công hay thất bại thì cũng có thể ngẩng cao đầu nói rằng chúng ta đã cháy hết mình, cháy cho xứng với tuổi thanh xuân ta chỉ có một lần trong đời.

    Trả lờiXóa
  14. Một năm mới nữa lại về, chúng ta cùng nhau chúc một năm mới an lành, người người , nhà nhà có thật nhiều sức khỏe, có nhiều hạnh phúc và thành công. Là công dân việt nam, mỗi người hãy tự nâng cao trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, bạn bè, xã hội và đối với mảnh đất hình chữ s này, phải làm sao cho đất nước ta ngày càng tươi đẹp và phát triển hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog