Chia sẻ

Tre Làng

QUẢNG NINH: TRẠM BOT BIÊN CƯƠNG THẤT THỦ

Khoai@

Mới đầu xuân đã rắc rồi rồi.

Mấy ngày qua, tại trạm BOT Biên Cương một số đối tượng quá khích đã lôi kéo các lái xe, người dân khu vực TP Cẩm Phả, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tụ tập gây rối, cản trở giao thông khi trạm thu phí BOT Biên Cương sau khi đi vào hoạt động.

Đỉnh điểm là vào khoảng 14h ngày 22/2, hàng trăm người dân đã tập trung tại trạm nhằm phản đối về việc đặt trạm thu phí chưa hợp lý và mức thu phí quá cao. Sự viếc khiến giao thông ách tắc nhiều giờ, buộc Biên Cương phải xả trạm, nhưng người dân vẫn không chịu giải tán.

***

Phải nói thế này, phản đối là quyền, là việc của các anh chị. Nhưng phản đối không được làm ách tắc giao thông, không được làm mất trật tự công cộng. Các anh chị phản đối để ảnh hưởng đến người khác là sai mẹ. 

Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu hàng của tôi không giao đúng thời hạn?

Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu vì các anh chị cản trở mà tôi không đưa được người đi cấp cứu?

Các anh chị có chịu trách nhiệm không nếu đối tác của tôi hủy bỏ hợp đồng nếu tôi đến trễ?

BOT là của thằng Biên Cương. Chúng mày cần tính toán lại sao cho phù hợp để đảm bảo quyền lợi của người dân và chúng mày cũng có lãi. Đừng tham như cẩu.

Còn nữa, chính lòng tham và cái sai về khoảng cách đặt trạm cũng như giá cả mỗi lần qua trạm của chúng mày đã góp phần làm mất an ninh trật tự. Điều này cần phải có chế tài. 

Đéo hơi đâu mà công an cứ phải ra chầu trực xử lý để chúng mày bỏ tiền vào túi. Công an đéo phải là người đi hót rác cho chúng mày nhé.

Kính mong các anh chị cho ý kiến góp ý về chế tài với các trạm BOT nếu để xảy ra lộn xộn, ùn tắc giao thông.

25 nhận xét:

  1. Việc các tài xế tụ tập gây rối tại các trạm thu phí BOT làm giao thông bị ách tắc kéo dài. Để có thể xử lý được vấn đề trên thì phía người dân và Công ty đầu tư của dự án BOT cần ngồi lại với nhau, có mặt chính quyền địa phương làm trọng tài, để lắng nghe những ý kiến của người dân sau đó xem xét giải quyết để hài hòa giữa cả doanh nghiệp và người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Các cơ quan chức năng cần xem xét lại vị trí đặt trạm thu phí BOT Biên Cương có đúng là sai vị trí không, nếu đúng như người dân phản đối thì cần yêu cầu Công ty đầu tư dự án BOT Biên Cương di chuyển trạm thu phí về đúng vị trí của nó không thể đặt trạm thu phí sai vị trí được.

    Trả lờiXóa
  3. Những người dân mọi người đừng dùng cách phản đối bằng việc chặn xe lại như vậy vì như vậy gây ách tắc giao thông ảnh hưởng đến biết bao nhiêu người. Có gì người dân hãy trình bày với cơ quan chức năng hoặc đàm phán với chủ doanh nghiệp để đi đến thỏa thuận hài hòa cho cả doanh nghiệp và người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Đỉnh điểm là vào khoảng 14h ngày 22/2, hàng trăm người dân đã tập trung tại trạm nhằm phản đối về việc đặt trạm thu phí chưa hợp lý và mức thu phí quá cao. Sự viếc khiến giao thông ách tắc nhiều giờ, buộc Biên Cương phải xả trạm, nhưng người dân vẫn không chịu giải tán.

    Trả lờiXóa
  5. Phải nói thế này, phản đối là quyền, là việc của các anh chị. Nhưng phản đối không được làm ách tắc giao thông, không được làm mất trật tự công cộng. Các anh chị phản đối để ảnh hưởng đến người khác là sai mẹ. Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu hàng của tôi không giao đúng thời hạn? Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu vì các anh chị cản trở mà tôi không đưa được người đi cấp cứu? Các anh chị có chịu trách nhiệm không nếu đối tác của tôi hủy bỏ hợp đồng nếu tôi đến trễ?

    Trả lờiXóa
  6. BOT là của thằng Biên Cương. Chúng mày cần tính toán lại sao cho phù hợp để đảm bảo quyền lợi của người dân và chúng mày cũng có lãi. Đừng tham như cẩu. Còn nữa, chính lòng tham và cái sai về khoảng cách đặt trạm cũng như giá cả mỗi lần qua trạm của chúng mày đã góp phần làm mất an ninh trật tự. Điều này cần phải có chế tài.

    Trả lờiXóa
  7. Những tài xế và người dân phản đối thì phản đối thì phản đối những cũng cần có văn minh đừng để ách tắc giao thông để những người khác còn đi. Đâu phải có ai cũng rảnh rỗi thời gian để đứng chờ giải quyết ùn tắc giao thông.

    Trả lờiXóa
  8. Bộ Giao thông vận tải cần đưa ra biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng trên, có chế tài về việc đảm bảo khoảng cách giữa các trạm BOT cũng như quản lý giá vé để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Còn về phía người dân cần tuân thủ các quy định của pháp luật không nên cản trở giao thông tại các trạm thu phí gây ùn tắc kéo dài.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Các doanh nghiệp cần có các điều chỉnh hợp lí trong dự án BOT này. Thật sự trong thời gian qua, cách thực thi và quản lí dự án này gặp nhiều vấn đề, gây bức xúc cho người dân. Vì vậy cần phải có các cách giải quyết thỏa đáng. Thêm vào đó, người dân cũng nên khiếu kiện một cách hợp lí, tránh bị kích động, gây ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả những việc làm gì đều phải hợp lý ắt sẽ hợp tình . Người dân cả nước nói chung và người dân Cẩm phả nói riêng không phải là không biết thế nào là đúng là sai . Không phải ngẫu nhiên họ biểu tình một cách vô ý thức .Họ mới là những người tuân thủ nghiêm túc những luật lệ do chính phủ hay bộ giao thông quy định . Họ biểu tình chỉ là muốn yêu cầu các cấp chính quyền thực hiên đúng những quy định do họ đề ra . Việc quy định khoảng cách giữa 2 BOT ai là người quy định . Phải chăng là những người dân ??? . Nếu những người dân không tuân thủ theo quy định của nhà nước thì liệu rằng họ có được yên không ??? Việc thu hay không thu phí xe qua BOT không ảnh hưởng tới tôi song là một người dân luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật tôi yêu cầu các cấp có trách nhiệm phải nhìn gương của những công dân tốt hãy tuân thủ nghiêm túc những quy định do chính mình đề ra . Hãy dũng cảm sửa sai : ĐƯA BOT VỀ ĐÚNG KHOẢNG CÁCH ĐÃ QUY ĐỊNH .Sai phải sửa , đừng làm mất lòng tin của dân !!!

    Trả lờiXóa
  12. Thu 35K là cả một vấn đề. 1 ngày đi qua đây và về mất 70K mà cảm thấy k thoả mái chút nào . Còn dân cửa ông họ có đi đường tránh đâu. VD người cẩm phả hay người cọc 7 cửa ông đi mua bàn ghế giường tủ. xe chở về phải chui qua Biên cương mất phí. đương nhiên chủ hàng có chịu mất o còn lâu nhé. giá đó lại là chúng ta mua chúng ta chịu

    Trả lờiXóa
  13. Con béo béo lùn lùn ngồi đằng sau nghĩ nó bố đời mẹ thiên hạ. Dc cả thằng đèo nữa, vk e có bầu. Bầu bầu cái gì bầu mỡ à đúng kiểu vừa ăn cắp vừa la làng, đi thì lượn lách đách võng đầu ko đội mũ bh. Lại còn to mồm. Đúng là phải xem hết video của top mới biết đúng sai tn. Chứ về cắt video đăng đoạn dừng xe lại có 1 số thành phần tay nhanh hơn não

    Trả lờiXóa
  14. Rải thêm một lớp thảm nhựa, một số đoạn làm lại nền đường tổng lại BOT coi bảo là làm lại toàn bộ tính thu phí trên 20 năm với mức phí cao như thế lãi đến 300 % chứ ko ít. Tôi nghĩ sao ngành BHXH ko dùng tiền bảo hiểm mà đầu tư thì sao âm quỹ BH đc. Mọi người nghĩ có đúng ko. Một công viêc đầu tư ko rủi ro mà nhà nước toàn giao cho tư nhân làm phải xem lại bộ KH ĐT thôi

    Trả lờiXóa
  15. Tôi ở liên vị và cái rồng, đăng kiểm xe đóng bảo trì đường bộ một năm 4 triệu. Bây giờ nhà 2 nơi đi lại đoạn đường này phải chịu 2 chặng này thì đúng là bị chấn lột thật rồi. Vậy tôi yêu cầu chính phủ bỏ ngay thu phí bảo trì đường bộ . O riêng gì Tp cẩm phả mà toàn dân quảng ninh hãy đoàn kết mỗi người một tay hất văng cái trạm bot Thu giá cẩm phả đó đi ngày trước thời pháp nhật đô hộ nước ta chúng nghĩ ra mọi loại thuế để bóc lột dân ta đến cùng cực có những loại thuế vô lý như thuế thân nó cũng nghĩ ra rồi

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao ko miễn phí cho toàn bộ dân Cẩm Phả vì đây là đường dân đi từ bao đời nay rồi. Tự dưng lòi ra 1 ông BC làm bôi ra 1 tí đòi thu tiền của dân. Đề nghị ông BC trả lại con đường như cũ cho chúng tôi.Đặt trạm thu vé bất hợp lý, giá thu quá cao, thời gian thu quá dài, khoảng cách từ trạm đại yên sang trạm bot biên cương mới chỉ được 56km trong khi nghị định của chính phủ là 70km, đường thì chỉ nâng cấp dải lớp nhựa lên trên đường cũ chứ không phải đường làm mới, mà lại là con đường độc đạo của tp cẩm phả, dân không có con đường nào khác để đi, mặc dù đường quốc lộ 18 là đường dân sinh có từ bao đời nay, mong chính phủ xem xét

    Trả lờiXóa
  17. Đặt trạm thu vé bất hợp lý, giá thu quá cao, thời gian thu quá dài, khoảng cách từ trạm đại yên sang trạm bot biên cương mới chỉ được 56km trong khi nghị định của chính phủ là 70km, đường thì chỉ nâng cấp dải lớp nhựa lên trên đường cũ chứ không phải đường làm mới, mà lại là con đường độc đạo của tp cẩm phả, dân không có con đường nào khác để đi, mặc dù đường quốc lộ 18 là đường dân sinh có từ bao đời nay, mong chính phủ xem xét

    Trả lờiXóa
  18. Do trạm bot này đặt không đúng người dân mới phản ứng, trạm bot đặt tại ngay khu dân cư mà còn là con đường độc đạo đi xuống khu vực Vân Đồn, Móng Cái. Đáng nhẽ ra phải xây một con đường mới hoặc tránh khu vực dân cư mới đặt trạm bot, chưa kể vé xe con 35k/1 lượt, xe to 200k/1 lượt. Người dân đóng thuế đường bộ đầy đủ mà thu phí như vậy thì dân địa phương họ chịu sao được. Bài học từ bot Cai Lậy chưa đủ sao mà còn để xảy ra sự việc tương tự thế này?

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ nâng cấp sửa chữa có 38km thôi mà thu phí người dân vậy tiền các xe đóng phí đường bộ đi đâu hết? Có 1400 tỷ mà thu những 26 năm vậy sẽ gấp bao nhiêu lần tiền đầu tư. Còn nữa tính ra thì 51 tỷ/km chỉ để giải nhựa đường? Đúng là không đâu làm ăn dễ như ở việt nam nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Việc đầu tư BOT quốc lộ 18 là đúng, nếu không nâng cấp giao thông Quảng Ninh sẽ tắc nghẽn. Nhưng công tác quản lý nhà nước về BOT QL18 mới là việc cần quan tâm. Chất lượng đường vừa làm xong đã hình thành rãnh vệt bánh xe, mặt đường cơi nới mở rộng không nhiều, nhiều đoạn tầm nhìn hạn chế không nâng được tốc độ lưu thông giao thông được nhiều; các trạm thu phí quá gần nhau; giá thu phí quá cao nên người dân phản ứng...

    Trả lờiXóa
  21. Nếu các dự án BOT có nhiều sai phạm như vậy thì đề nghị thanh tra nên thanh tra lại toàn bộ các dự án BOT. Người dân sẵn sàng đóng phí để đi đường tốt. Chứ không muốn đóng tiền đi đường xấu và không đi cũng bắt đóng phí còn nữa là phí chồng lên phí như thế này. Hết phí đường bộ, đến phí môi trường, đến giờ BOT?

    Trả lờiXóa
  22. Quốc lộ là có sẵn, nhà đầu tư nói mở rộng nhưng tôi thấy họ chỉ trải một lớp nhựa mỏng lên đường hiện hữu. Thêm thắt vài cái cây, một số cái cột điện. Một số nơi mặt đường lồi lõm, xuất hiện ổ gà hay như hôm tr thì có cả hố tử thân mà giờ đòi thu phí 'trên trời' chẳng trách người dân họ phản đối là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  23. Rõ ràng là có sự không minh bạch trong những dự án BOT này. Việc ép buộc thu phí trên tuyến đường chính trong khi làm đường tránh là bất công cho người dân và trái với qui định pháp luật. Người dân và đặc biệt là cánh tài xế gắn bó với cung đường làm nguồn sống cần hơn sự công bằng và chọn lựa, chứ không phải là "Tận thu" không công bằng như thế này.

    Trả lờiXóa
  24. Từ sự việc của Cai Lậy mà chúng ta vẫn chưa rút kinh nghiệm hay sao?
    Làm việc gì mà công khai minh bạch, vì lợi ích của nhân dân thì dân sẽ ủng hộ. Trái ngược lại dân không đồng tình thì sẽ hoàn toàn thất bại. Nguyễn Trãi ngày xưa từng nói :" Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân " . Do đó việc xây dựng các trạm BOT nói chung phải vì lợi ích chung của nhà nước- nhân dân và nhà đầu tư. Nếu không minh bạch- hài hòa các lợi ích thì sẽ bị phá sản.

    Trả lờiXóa
  25. Hễ cứ có trạm BOT nào mọc lên thì đâu ra đấy tại địa phương đó lại bất ổn, cuộc sống người dân đảo lộn, lo sợ hằng ngày. Không muốn mất tiền các chú lái xe lại đi đường tắt, đường dân sinh. Biển cấm lưu thông đặt ra vậy cũng giảm được 1 phần, tuy nhiên cho lưu thông vào đêm khuya cũng nguy hiểm không kém ( mấy bác thấy đường vắng là đạp hết ga rồi lủi vô nhà dân trong khi dân đang ngủ) .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog