Chia sẻ

Tre Làng

Về những hình ảnh không đẹp của Đại úy Phạm Thị Hoài Thương

Khoai@

Về Đại úy Phạm Thị Hoài Thương

Rất nhanh, sau khi có bài đề nghị Quân đội làm rõ trường hợp của "Đại úy Phạm Thị Hoài Thương", gần như ngay lập tức, cư dân mạng đã tìm được Bản Thông báo chính thức của Quân đội.

Bản Thông báo số 126/ĐTHS-TB của Quân đội đã có cách đây tròn 1 năm, ngày 23/2/2017. 

Mời xem ảnh dưới:


Thông báo cũng nêu rõ lý do khiến Quân đội giải quyết thôi phục vụ tại ngũ đối với quân nhân chuyên nghiệp diện cơ quan Quân lực quản lý theo chế độ hưu trí đối với Đại úy Phạm Thị Hoài Thương. 

Xin trích nguyên văn:

"- Quá trình công tác tại đơn vị, đồng chí Thương đã nhiều lần gửi đơn thư tố cáo một số cán bộ cao cấp trong đơn vị, cũng như trong Quân đội, đơn thư của đồng chí đã được cơ quan chức năng các cấp trong quân đội giải quyết, kết luận đúng, sai, nhưng đồng chí không chấp hành;

- Đồng chí Thương không chấp hành quyết định số 155/QĐ-ĐTHS, ngày 26/5/2015 của Cục trưởng Cục ĐTHS/BQP về việc điều động đồng chí từ phòng TCCB lên đơn vị Trại Tạm giam T771, ngoài thời gian nghỉ phép, thời gian nghỉ ốm đau được cấp có thẩm quyền cho phép, từ đó đến nay, đồng chí không có mặt tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ;

- Trong thời gian không chấp hành Quyết định điều động, đồng chí Thương tiếp tục gửi đơn thư đến các cơ quan đơn vị trong Quân đội, các cơ quan Đảng và Nhà nước làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ và cơ quan đơn vị. Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu đã có quyết định số 326-QĐ/ĐU ngày 3/8/2016 về việc Quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Thương bằng hình thức Khai trừ Đảng; đồng thời Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu ra Quyết định số 1713/QĐ-TM ngày 3/8/2016 về việc quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Thương bằng hình thức Hạ một bậc lương từ bậc 9/10, loại SC; hệ số 5,20 xuống bậc 8/10, loại SC, hệ số 4,95.

- Kết quả đánh giá, nhận xét QNCN, CNVQP hàng năm của đơn vị Trại Tạm giam T771 năm 2015, 2016, đồng chí không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

- Căn cứ vào các văn bản hiện hành của Nhà nước và của Quân đội, Cục ĐTHS/BQP tiến hành làm các thủ tục giải quyết thôi phục vụ tại ngũ theo quy định đối với đồng chí Phạm Thị Hoài Thương theo chế độ hưu trí".

Hết trích.

Như vậy, theo văn bản trên, với các sai phạm đã được liệt kê Đại úy Phạm Thị Hoài Thương lẽ ra sẽ có thể bị kỷ luật nặng hơn. Nhưng với truyền thống nhân văn, xét đến nhiều khía cạnh khác nhau, Đảng ủy Bộ Tổng Tham mưu đã dụng mức kỷ luật khai trừ Đảng, và Bộ Tổng Tham mưu chỉ áp dụng mức kỷ luật nhẹ nhất là cho thôi phục vụ tại ngũ theo chế độ hưu trí thay vì loại ngũ.

Việc chị Thương mặc nguyên quân phục của Quân đội NDVN, đứng "kêu oan" trước cổng Trụ sở tiếp dân là hình ảnh không đẹp, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Quân đội NDVN và của nhà nước ta, đồng thời tạo điều kiện để các thế lực chống phá nhà nước bôi xấu chế độ. 

Chị đứng đó, trong bộ dạng ấý cũng cũng gián tiếp nói lên tình trạng sức khỏe tâm thần, cũng như tư cách con người của chị.

Những người chưa biết đầu đuôi câu chuyện, chưa hiểu rõ bản chất vụ việc mà đã share bài với những lời bình bôi xấu bản chất chế độ cũng là những người kém hiểu biết hoặc cặn bã xã hội.

Phản ứng với hành động của chị Phạm Thị Hoài Thương, xin trích stt của cư dân mạng FB Đặng Minh Châu: Đôi điều về Đại úy Phạm Thị Hoài Thương.

1. Chị là công dân nước CHXHCNVN chị có đầy đủ quyền, nghĩa vụ theo quy định tại hiến pháp, được pháp luật bảo vệ. 

2. Chị là đảng viên, xin nhắc lại là chị viết đơn và giơ tay xin thề trước ĐẢNG kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, không ai ép chị vào đảng. Tôi không nhắc lại nội dung tuyên thệ. Chỉ nói rằng là đảng viên ngoài chấp hành pháp luật còn phải chấp hành Điều lệ Đảng, các quy định về đảng viên không được làm... Có như vây Đảng viên mới giữ vai trò tiên phong được. 

3. Là quân nhân, chị thực hiện nghiêm điều lệnh, điều lệ, kỷ luật quân đội, chấp hành vô điều kiện mệnh lệnh của chỉ huy, lời thề thứ 2 mọi quân nhân đều thuộc trôi chảy trước cờ mỗi sáng thứ 2, có như vậy Quân đội ta mới chiến thắng kẻ thù, mới bảo vệ được nhân dân. 

4. Chị công tác ở cơ quan thực thi pháp luật của BQP, chị nắm rõ pháp luật khiếu nại, tố cáo hơn nhiều người. Chị hiểu về việc một quân nhân khi phẩm chất đạo đức và năng lực không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì tổ chức buộc cho xuất ngũ là đúng chứ (Điều 8, Nghị định 18/2007/NĐ-CP về QNCN) 

Việc chị không nhận thức đúng vị trí, vai trò, có những hành động như đám "dân oan" "dâm chủ cuội" đang làm xấu đi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. 

Chị không còn đủ tư cách để đội mũ đeo sao, quân hàm nữa, chị hãy trả nó lại cho nhân dân, lộ nguyên hình một Cấn Thị Thêu thứ hai để cả xã hội họ nguyền rủa. 

Chúng tôi không có đồng chí, đồng đội với những người như chị.

Còn đây là ý kiến của FB HLe Long: EM CÓ CÒN XỨNG ĐÁNG MANG TRÊN NGƯỜI BỘ QUÂN PHỤC CỦA QĐND VIỆT NAM?

Trong xã hội, dù ở bất cứ ngành nghề nào cũng có người thành đạt, người tụt hậu, kém phát triển. Có thể là do năng lực, do phẩm chất đạo đức...cho đến may mắn!

Quân đội không khác gì, cũng có người phấn đấu, tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập, công tác vươn lên từ khó khăn... Phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng có thể nói đó là "Trung với Đảng, hiếu với dân...", người quân nhân cách mạng phải luôn phục tùng mệnh lệnh của cấp trên, khi nhận bất cứ nhiệm vụ nào cũng phải khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Kỷ luật là sức mạnh của quân đội"....thật vậy, một đội quân chính quy không thể muốn làm gì thì làm.

Do đó, việc loại bỏ những cá nhân yếu kém, tha hoá về tư tưởng, đạo đức, yếu kém về năng lực ra khỏi hàng ngũ của Đảng, hàng ngũ của quân đội là việc làm cần thiết nhằm làm cho Quân đội thêm vững mạnh, thật sự là cánh tay đắc lực bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ.

Một Đảng viên bị khai trừ, bị kỷ luật hạ bậc lương giải quyết cho thôi phục vụ tại ngũ được hưởng chế độ hưu trí đã là một sự nhân văn...!

E lấy tư cách gì mà mang mặc bộ quân phục để đi làm cái trò mèo theo đám phản phúc vô thường, bôi bác hình ảnh của cao quý "Bộ đội Cụ Hồ"?

Rất cần các cấp xem xét xem xử lý thích đáng hành động lợi dụng mang mặc quân phục không đúng lúc, đúng chỗ gây tác động xấu đến hình ảnh quân đội của cô này, xử lý nghiêm minh răn đe những kẻ rắp tâm bôi nhọ, hạ thấp quân đội...

11 nhận xét:

  1. Vụ việc của đại úy Phạm Thị Hoài Thương không thể xếp vào hàng dân oan bởi 2 điều chủ thể bị kiện tụng không sai và hành vi của nữ đại úy này chỉ là dại dột, thiếu hiểu biết nhất thời. Tin chắc khi được giải thích và chỉ rõ cái sãi thì nữ đại úy về hưu này sẽ hiểu ra mọi chuyện và chấp hành.Mong rằng đây sẽ là hồi kết và những người không hiểu chuyện sẽ hiểu rõ bản chất của vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  2. Hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Phạm Thị Hoài Thương. Lúc này đám dâm chủ phản động sẽ vin vào cớ này để ra sức xuyên tạc, nói xấu Quân đội nhân dân Việt Nam. Người dân nên cảnh giác hết sức trước những tin đồn không chính thức, tránh bị kẻ xấu dắt mũi cũng như làm hoang mang dư luận, xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Cảnh Giới22:46 24/2/18

    Bản thân Phạm Thị Hoài Thương là một quân nhân phải chấp hành theo lệnh của cơ quan, tổ chức và không thể vì lý do cá nhân mà 'bỏ' công tác không có lý do chính đáng. Nhưng, Thương là người phụ nữ cố chấp và vô tổ chức mặc dù đã được giải quyết chế độ rất nhân văn nhưng vẫn chống đối khi sự việc đã được giải quyết thỏa đáng.
    Một số đối tượng nhất là Đoàn Thanh Giang (trưởng nhóm phụ trách dân oan) đã chụp lấy cơ hội này phát tán trên mạng facebook cùng với những bình luận có chú đích xuyên tạc về quân đội nhân dân. Chưa dừng lại ở đó, trang tin 'Người Việt Online' cũng đã có bài viết theo định kiến không đúng về tính chất vụ việc xảy ra. Bản thân Phạm Thị Hoài Thương trên trang facebook cá nhân của mình cũng đã đồng loạt đăng tải về hình ảnh 'kêu oan' của bản thân mình.
    Theo chúng tôi, Phạm Thị Hoài Thương nên dừng hành vi của mình lại trước khi quá muộn. Bởi, là một quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam cô hiểu hơn ai hết về việc 'chấp hành mệnh lệnh-quân lệnh như sơn'-đó là đặc trưng riêng của quân đội mà không thể 'chống lệnh'. Việc Phạm Thị Hoài Thương mặc quân phục đứng ở cổng trụ sở tiếp dân -số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội (ngày 22 và 23/02/2018) là không đúng với quy định mang mặc quân phục của Quân đội, ảnh hưởng đến tập thể quân nhân và uy tín của quân đội nhân dân Việt Nam chưa kể đến việc Phạm Thị Hoài Thương sử dụng trang phục quân nhân chuyên nghiệp để gây chú ý dư luận và tạo dư luận xấu (đã chính thức nghỉ hưu theo chế độ).

    Trả lờiXóa
  4. Đã là quân nhân khi có oan sai phải khiếu nại theo phân cấp. Không ai mang mặc quân phục đi làm việc đó cả. Hành động đó là trái quy định của điều lệnh điều lệ và làm xấu hình ảnh của quân nhân. Hình ảnh mang ăuân phục đi khiếu nại vượt cấp và cố tình đứng giữa đường đó không xứng là bản lĩnh của quân nhân càng không xứng đáng là đảng viên cộng sản

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng đã xem qua trang cá nhân của chị này trên facebook. Các bạn chưa có thông tin hãy vào trang cá nhân của chị ấy rồi hãy nói nhé. Một Đảng viên, một chiến sĩ quân đội mà cách hành xử như vậy là thấy không ổn rồi, lại giao du với đám dân oan, hành xử theo đúng kiểu dân oan thì càng không ổn.

    Trả lờiXóa
  6. Một Đảng viên bị khai trừ, bị kỷ luật hạ bậc lương giải quyết cho thôi phục vụ tại ngũ được hưởng chế độ hưu trí đã là một sự nhân văn...! E lấy tư cách gì mà mang mặc bộ quân phục để đi làm cái trò mèo theo đám phản phúc vô thường, bôi bác hình ảnh của cao quý "Bộ đội Cụ Hồ"? Rất cần các cấp xem xét xem xử lý thích đáng hành động lợi dụng mang mặc quân phục không đúng lúc, đúng chỗ gây tác động xấu đến hình ảnh quân đội của cô này, xử lý nghiêm minh răn đe những kẻ rắp tâm bôi nhọ, hạ thấp quân đội...

    Trả lờiXóa
  7. Phát súng đầu tiên đây. Mong rằng chỉ dừng lại ở tập 1.

    Trả lờiXóa
  8. Câu trả lời từ Cục điều tra Bộ Quốc Phòng là quá rõ ràng cho những hành vi không chấp hành các điều khoản khi phục vụ trong quân ngũ. Không chỉ dừng lại như vậy, hành động khiếu kiện như một "dân oan" thế kia còn làm xấu đi hình ảnh của toàn lực lượng. Thiết nghĩ Bộ Quốc Phòng cần có biện pháp xử lý cứng rắn hơn nữa về vấn đề của chị Phạm Thị Hoài Thương.

    Trả lờiXóa
  9. đến cấp Đại úy rồi mà Phạm Thị Hoài THương không biết cách giải quyết vấn đề gì cả, không chấp hành mệnh lệnh cấp trên mà lại còn đi làm ba cái chuyện linh tinh. đúng là khi con người ta đã sai mà không có ai chỉ lối thì chỉ có tiếp tục sai lầm. cho nghỉ hưu trí như vậy đã là rất nhân văn với Thương rồi đó. làm xấu đi hình ảnh quân đội đã là một điều không thể tha thứ rồi

    Trả lờiXóa
  10. Hình ảnh khoác trên mình bộ quân phục của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam cùng với tấm băng rôn trên tay đứng giữa đường thể hiện sự yêu kém của lực lượng, vì thế hình ảnh của lực lượng quân đội vIỆT nAM CẦN được làm rõ để không bị ảnh hưởng xấu hơn nữa đến tình hình an ninh trật tự khi bọn xấu biết và lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh04:27 16/3/18

    Hãy đợi chờ ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog