Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện phụ huynh Công giáo dọa tát vỡ mặt giáo viên và Chữ "Đạo" thời nay


CHỮ ĐẠO THỜI NAY

"Qua sông phải bắc cầu kiều, 
Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy'.
Đấy là chuyện cũ, còn nay?
ĐĂNG CAO đi ngược, nực thay xứ ĐOÀI!

Tưởng mình hổ báo, giương oai
Cha Minh như thể lạc loài KITO.
Xúi dục con chiên reo hò,
Tụ tập gây rối, chỉ lo dọa thầy.

"Khôn hồn dạy MIỄN PHÍ ngay!
Còn đâu thì VỠ MẶT MÀY nghe không?
Mẹ con tao, tình mặn nồng 
Xưa tao thất học, nay KHÔNG PHẢI TIỀN".

Tựa lời của kẻ thương điên,
Của dân một xứ, vô duyên một vùng.
Chữ "Lễ", chữ "Đạo" sau cùng
Âu thành chữ "Loạn", chữ "Khùng" mà thôi!

Thơ: Quốc Minh Vũ

Mời xem clip:
https://www.facebook.com/thuongdancom/videos/1877386469219248/

***

PHỤ HUYNH DỌA “TÁT VỠ MẶT” GIÁO VIÊN

Ngày 27/3/2018, sau khi nhóm facebook "Công dân mạng" đăng tải video phụ huynh vào trường lăng mạ giáo viên "VỀ MÀ ĐI CHĂN BÒ" đã thu hút được đông đảo sự chú ý của dư luận nhân dân.

Theo đó, vụ việc được cho là xảy ra tại trường tiểu học Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Nội dụng video phản ánh cảnh một nhóm người có nhiều hành vi dọa đánh, mạt sát giáo viên trường tiểu học Diễn Đoài như "VỀ MÀ ĐI CHĂN BÒ"; "TÁT VỠ MẶT"....

Qua tìm hiểu được biết, nhóm người trên là một số phụ huynh là giáo dân cùng con em của họ TRÀN VÀO trường học đòi lôi một số học sinh đang trong giờ học ra để XỬ LÝ. Thấy thế, Ban giám hiệu nhà trường đã ra làm việc và bị số phụ huynh trên chửi rủa dọa "TÁT VỠ MẶT", "về chăn bò", ...
Nguyên do, các phụ huynh trên cho rằng con em họ là GIÁO DÂN bị các cô giáo và các bạn đuổi không cho học thêm.

Như trong video cho thấy, cô hiệu trưởng đã hết lòng giải thích và không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy việc đuổi các em học sinh như phụ huynh phản ảnh dù những phụ huynh này chưa HỀ ĐÓNG TIỀN.

Theo thông tin tư một số em học sinh cùng lớp cho hay, sự việc một số em học sinh giáo dân không đến lớp là do các em tự bỏ học sau đó về nói với phụ huynh là bị các bạn và cô giáo đuổi.

Tuy nhiên số PHỤ HUYNH trên đã lăng mạ giáo viên, dọa đánh học sinh (phút thứ 1p35s), không chịu đòi phải có biên bản nêu rõ bị Nhà trường đuổi? Video cũng phản ánh, tại phút thứ 5p20s, khi một em học sinh là lớp trưởng ra đối chất thì số phụ huynh trên đã bỏ về.

Trước đó, tháng 2/2018, tại trường tiểu học Diễn Đoài cũng xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan đến các em học sinh là giáo dân thuộc giáo xứ Đăng Cao đang theo học tại đây. Theo đó, trường tiểu học Diễn Đoài có chủ trương dạy học học thêm một buổi ngoài buổi chính theo nguyện vọng của đa số phụ huynh học sinh. Nếu em nào không học buổi phụ thì học buổi chính như bình thường. Tuy nhiên, LM Đinh Văn Minh (quản xứ giáo xứ Đăng Cao) đã yêu cầu phụ huynh các em học sinh là giáo dân không cho các em đóng tiến học thêm, đồng thời vẫn bắt các em đến trường. Điều này khiến các em học sinh giáo dân khó xử khi đến trường vì bị các em học sinh khác trêu chọc. Vụ việc trở nên phức tạp khi cũng chính LM Đinh Văn Minh tiếp tục kích động hơn 300 giáo dân kéo lên nhà trường gây rối, đe dọa giáo viên sau đó.

Thiết nghĩ, việc làm của LM Minh là không phù hợp với chuẩn mực pháp luật, trái với truyền thống đạo đức người Việt "Muốn con hay chữ hãy yêu lấy thầy". Thật đáng buồn cho một vị LM được ăn học, trưởng thành đàng hoàng trong tình yêu thương, nhân văn của chúa cũng như truyền thống, đạo đức của dân tộc./.

17 nhận xét:

  1. Gia đình cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kèm cặp, dạy dỗ chứ không thể ỷ lại vào nhà trường. Thói quen của trẻ được hình thành từ gia đình. Do vậy, nếu trẻ đã hình thành những thói quen xấu, thiếu tích cực, thầy cô khó có thể uốn nắn để trẻ trở nên tiến bộ hơn với những điều kiện hiện nay. Gia đình mà phụ huynh còn không tôn trọng giáo viên người dạy dỗ con mình thế này thì hỏi sao học sinh lại không có lễ độ

    Trả lờiXóa
  2. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư. Đến phụ huynh mà còn xem nhẹ và không coi trọng, thì các thầy cô bao công sức rèn dạy cho các con đều đổ sông đổ bể hết lúc đó lại quay sang trách các thầy cô và nhà trường, buồn thay. Tất cả là do cái thằng linh mục rởm Đinh Văn Minh đã tiêm nhiễm sự phản động, tham lam sân si vào đầu giáo dân ở đây

    Trả lờiXóa
  3. Ngành giáo dục thời gian qua bị xuống cấp. Phụ huynh mất lòng tin là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, lợi dụng chuyện này mà có những hành động không đúng như vậy là không tốt, đặc biệt trước trẻ em. Dù là công giáo hay lương giáo thì cũng nên nhớ Thầy Cô có ảnh hưởng lớn đến hành động và suy nghĩ của học trò, tuy nhiên cha mẹ có vai trò rất lớn trong việc hình thành nhân cách trẻ.

    Trả lờiXóa
  4. Cho dù bất cứ lý do gì, thì việc hành xử của bà Nghĩa cũng không thể chấp nhận được. Cần phải làm rõ và xử lý nghiêm minh những người chưa rõ đầu, rõ đũa mà đã hung hăng làm nhục người khác. Cứ thế này thì bảo sao giáo viên chán nghề, đầu vào không có thì lấy đâu ra những người có kiến thức, có năng lực? Còn cái ông Đinh Văn Minh này thì thiết nghĩ nên gô cổ hắn lại đi. Loại quỷ sa tăng đột lốt linh mục

    Trả lờiXóa
  5. Làm cha làm mẹ như người phụ nữ này thì tương lai của con cái quá đen tối vì luôn luôn sống trong một gia đình đầy bạo lực, tại sao nhà trường không có nhân viên bảo vệ, không báo CA đến còng tay đem về đồn, mong sao cơ quan CA và các bên liên quan sớm tuy tố con người này để làm gương. Lương giáo hay công giáo thì cũng cần phải bình đẳng trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng người dân nơi đây cảnh giác với mấy chiêu trò bẩn thỉu của tên linh mục đội lốt này. Là linh mục mà lại đi kích động nhân dân bạo loạn, là linh mục mà lại đi xúi giục người ta làm việc phạm pháp, thì đừng cho mình là linh mục nữa, mà là cẩu tặc. Cha mẹ mà còn tin tưởng và nghe lời ông ta thế này thì con cái họ sẽ ra sao đây?

    Trả lờiXóa
  7. Trường học là nơi giáo dục học sinh, gồm toàn các em nhỏ chưa hiểu gì về các vấn đề đó vậy tại sao bọn chúng lại có thể bất nhân, vô lương tâm đến nỗi gây rối ở trường học đc cơ chứ. Cần xử lý ngay ko để các em học sinh bị tuyên truyền tư tưởng xấu, bị lôi kéo, dụ dỗ, kích động. Cùng với đó, đã từ lúc nào mà công giáo được cái quyền phán xét người khác thế, công giáo hay lương giáo thì cũng là người, đóng học phí và đi học là quyền lợi nghĩa vụ, không đóng tiền thì đừng đi học.

    Trả lờiXóa
  8. Hành động của linh mục quản xứ Đinh Văn Minh được coi là ngông cuồng, thách thức pháp luật, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của người Công giáo nói chung, cũng như đời sống đoàn kết của giáo dân đối với lương dân nói riêng. Hành động này còn được cổ súy bởi chính các giáo dân làm dấy lên mối lo ngại về việc đang có kẻ muốn lập một hội nhóm ly khai trên chính đất nước chúng ta.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày 27/3/2018, sau khi nhóm facebook "Công dân mạng" đăng tải video phụ huynh vào trường lăng mạ giáo viên "VỀ MÀ ĐI CHĂN BÒ" đã thu hút được đông đảo sự chú ý của dư luận nhân dân.
    Thật đáng buồn cho những phụ huynh có suy nghĩ nông cạn. Cha ông ta đã từng nói:"Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy". Nhưng đến thầy cô dạy con mình mà phụ huynh còn không tôn trọng thì thử hỏi con họ còn có mong muốn học tập hay không?

    Trả lờiXóa
  10. Như trong video cho thấy, cô hiệu trưởng đã hết lòng giải thích và không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy việc đuổi các em học sinh như phụ huynh phản ảnh dù những phụ huynh này chưa HỀ ĐÓNG TIỀN.
    Lại cái kiểu dở thói chây ì, rồi gây sự. Ôi giáo dân ơi, việc học của con,đừng dở trò chí phèo ra nữa.

    Trả lờiXóa
  11. việc làm của LM Minh là không phù hợp với chuẩn mực pháp luật, trái với truyền thống đạo đức người Việt "Muốn con hay chữ hãy yêu lấy thầy". Thật đáng buồn cho một vị LM được ăn học, trưởng thành đàng hoàng trong tình yêu thương, nhân văn của chúa cũng như truyền thống, đạo đức của dân tộc./.

    Trả lờiXóa
  12. tháng 2/2018, tại trường tiểu học Diễn Đoài cũng xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan đến các em học sinh là giáo dân thuộc giáo xứ Đăng Cao đang theo học tại đây. Theo đó, trường tiểu học Diễn Đoài có chủ trương dạy học học thêm một buổi ngoài buổi chính theo nguyện vọng của đa số phụ huynh học sinh. Nếu em nào không học buổi phụ thì học buổi chính như bình thường. Tuy nhiên, LM Đinh Văn Minh (quản xứ giáo xứ Đăng Cao) đã yêu cầu phụ huynh các em học sinh là giáo dân không cho các em đóng tiến học thêm, đồng thời vẫn bắt các em đến trường. Điều này khiến các em học sinh giáo dân khó xử khi đến trường vì bị các em học sinh khác trêu chọc. Vụ việc trở nên phức tạp khi cũng chính LM Đinh Văn Minh tiếp tục kích động hơn 300 giáo dân kéo lên nhà trường gây rối, đe dọa giáo viên sau đó.

    Trả lờiXóa
  13. Những giáo dân công giáo đang bị những đối tượng như Nguyễn Văn Minh làm cho ngu muội, không còn phân biệt được phải trái, trước sau nữa. Thế mà đám linh mục rởm này suốt ngày vẫn ra rả rao giảng giáo lý, dạy đời người khác. Thật là nực cười.

    Trả lờiXóa
  14. Hẳn là "tràn vào trường" để "xử lý" giáo viên. Đến những người thầy, người cô dạy chữ nghĩa cho con họ họ còn chả coi ra gì, không hiểu những người giáo dân này đã mông muội đến mức nào rồi. Tôn giáo đã bị đám linh mục rởm này lợi dụng để làm ô ế hết cả rồi. Và chắc chắn phải xử lý những người dân có những hành động cực đoan, không thể mãi biện hộ cho những hành vi của họ được nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Chữ "đạo" thời này đã không còn như xưa nữa rồi. Khi mà những câu như "tiên học lễ, hậu học văn", "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy", "không thầy đố mày làm lên" đã không còn được người ta coi trọng. Những đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân không còn coi đạo lý, giáo dục ra gì. Thật đáng buồn cho cho tôn giáo khi sự nhân văn của chúa cũng bị đem ra để xử dụng cho mục đích xấu.

    Trả lờiXóa
  16. việc làm của LM Minh là không phù hợp với chuẩn mực pháp luật, trái với truyền thống đạo đức người Việt "Muốn con hay chữ hãy yêu lấy thầy". Thật đáng buồn cho một vị LM được ăn học, trưởng thành đàng hoàng trong tình yêu thương, nhân văn của chúa cũng như truyền thống, đạo đức của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  17. Thầy cô à những người hi sinh tất cả để cống hiến,truyền đạt kiến thức đến các em học sinh của mình để giúp cho các em có đủ kiến thức để phát triển . Một nghề cao quý như vậy thế mà thời gian gần đây lại xảy ra những tình trạng phụ huynh đe dọa giáo viên, thì thật không thể hiểu những người làm cha, làm mẹ này đang suy nghĩ cái gì nữa . Chưa biết đầu đuôi ngọn nghành gì đã đến đe dọa giáo viên, vu oan cho Nhà trường thì thật quá là vô lý. Tôi thấy bức xúc thay cho những giáo viên trong trường học này vì những gì các thầy cô đang làm là hoàn toàn chính xác và không có gì gọi là phân biệt gì cả , ấy vậy mà chỉ nghe những lời nói dối của con mình mà chưa xác minh gì đã đến đe dọa , bịa đặt cho nhà trường. Thật quá vô lý!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog