Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Công an Thanh Hóa công bố kết quả điều tra vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy bị bôi nhọ bằng tin nhắn

LâmTrực@

Liên quan đến vụ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng có phòng nhì, chiều nay 22/3/2018 Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông báo kết quả điều tra ban đầu. Xem ảnh chụp văn bản dưới đây:

Theo kết quả điều tra ban đầu, công an Thanh Hóa xác định, khoảng 20 giờ ngày 19/3/2018, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh có liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng và chị Nguyễn Thị Trang, hiện đang công tác tại Phòng Biên tập, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Những thông tin và hình ảnh này được đăng tải từ tài khoản facebook có nickname Sơn Thai, phản ánh mối quan hệ không trong sáng giữa ông Hưng và chị Trang, đồng thời đề cập đến những nội dung khác liên quan đến những tiêu cực trong nội bộ lãnh đạo tỉnh. 

Sau khi thông tin trên được tán phát rộng rãi, ông Hưng và Chị Trang đã rất bức xúc vì cho rằng họ không biết nhau và những thông tin đó là bịa đặt. Cả ông Hưng và chị Trang đều yêu cầu các cơ quan chức năng có hành động điều tra làm rõ vụ việc, trả lại danh dự, uy tín cho họ và yêu cầu pháp luật phải trừng trị kẻ tung tin đó.

Công an Thanh Hóa đã làm việc với chị Trang và được chị này xác nhận các hình ảnh đăng tải trên facebook Sơn Thai là đúng hình ảnh của chị. Song, chị Trang khẳng định đó là hành vi dựng chuyện, vu khống, xúc phạm nhân phẩm bản thân, vì chị Trang không hề quen biếtvà chưa bao giờ gặp gỡ, cũng như tiếp xúc với ông Đỗ Trọng Hưng, chỉ nghe tên ông Hưng qua các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, ông Đỗ Trọng Hưng cũng khẳng định không biết gì về chị Trang.

Ngoài ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, xác định các dữ liệu trên máy điện thoại của chị Trang đang sử dụng, bao gồm danh sách các cuộc gọi, tin nhắn đi, đến đều không phát hiện có thông tin gì liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng.

Tương tự như vậy, công an đã trích xuất các tin nhắn và cuộc gọi từ điện thoại của ông Đỗ Trọng Hưng và không phát hiện được mối liên hệ nào với chị Trang.

Với kết quả trên, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ khác, công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Các hình ảnh và nội dung tin nhắn đăng tải trên facebook Sơn Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của chị Trang được sao chép trên facebook cá nhân của chị. Đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng facebook đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng, nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn".

Công an Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng đã đăng tải thông tin trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

10 nhận xét:

  1. Với kết quả trên, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ khác, công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Các hình ảnh và nội dung tin nhắn đăng tải trên facebook Sơn Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của chị Trang được sao chép trên facebook cá nhân của chị. Đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng facebook đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng, nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn". Nếu đúng như vậy thì cơ quan chức năng Thanh Hóa phải sơm tìm ra đối tượng giấu mặt đã đưa những nội dung tin nhắn lên để bôi nhọ anh Hưng và chị Trang như vậy. Và phải xử lý thật nghiêm những kẻ như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Với khả năng của lực lượng công an thì việc xác định độ xác thực của nguồn tin trên có gì khó khăn đâu. Dại dột rồi chủ facebook Sơn Thai ạ, chuẩn bị hầu tòa thôi. Cái mồm cái đầu nó vạ cái thân là vậy đấy

    Trả lờiXóa
  3. Ngay từ đầu tôi đã biết ngay là hoàn toàn bịa đặt mà. Với sự mưu trí, sáng tạo và bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an, tôi tin chắc sẽ sớm điều tra ra chân tướng vụ việc để trả lại danh dự, nhân phẩm và uy tín cho ông Hưng và chị TRang; đồng thời đưa kẻ tung tin giả ra trừng trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. 20:24, 22/03/2018
    Ngay từ đầu tôi đã biết ngay là hoàn toàn bịa đặt mà. Với sự mưu trí, sáng tạo và bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an, tôi tin chắc sẽ sớm điều tra ra chân tướng vụ việc để trả lại danh dự, nhân phẩm và uy tín cho ông Hưng và chị TRang; đồng thời đưa kẻ tung tin giả ra trừng trị trước pháp luật. Có như vậy mọi người mới thật sự tin tưởng vào sự thật và cảnh giác trước mọi tin đồn trên mạng xã hội!

    Trả lờiXóa
  5. Các hình ảnh và nội dung tin nhắn đăng tải trên nick face Sơn Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại rồi gán ghép với hình ảnh của chị Trang được sao chép trên trang cá nhân của chị. Đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng face để đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng, nhằm gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Cần phải điều tra thêm để xử lý nghiêm đối tượng này!

    Trả lờiXóa
  6. Như vậy là đã rõ, ông Đỗ Trọng Hưng bị kẻ xấu bôi nhọ, cố tình dàn dựng sự việc. chúng ta không loại trừ việc ông Đỗ Trọng Hưng bị bôi nhọ không chỉ dừng lại ở việc thù hằn cá nhân, vì ông Hưng có chức vụ cao nên những kẻ xấu nhắm vào còn để bôi nhọ Đảng, bôi nhọ chính quyền, cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng điều tra, bắt giữ kẻ có ý đồ, hành động liều lĩnh như vậy. oan cho ông Hưng thì đã được trừ rồi, giờ việc cần làm là bắt được kẻ dàn dựng lên việc đó

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy là có sự dàn dựng, vu khống để hạ uy tín cán bộ ở đây. Cần phải điều tra rõ kẻ chủ mưu đứng sau là ai và phải có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt nam, để có thể răn đe những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  8. Việc lan truyền thông tin một cách vô tội vạ trên mạng xã hội gần đây đã trở thành vấn nạn rồi. Không chỉ 1,2 người làm nạn nhân mà có rất nhiều người "bỗng dưng" "được" bất đắc dĩ nổi tiếng. Nếu không có những biện pháp xử lý thích đáng những kẻ tung tin như thế này thì xã hội sẽ còn rất nhiều trường hợp nữa

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải điều ta, bắt ngay đối tượng đã dàn dựng, tạo chứng cứ giả để vu khống cho phó bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, đối tượng này phải xét vào đối tượng bôi nhọ cán bộ, lãnh đạo. việc làm của hắn là việc làm nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến danh dự Đảng, đến danh dự cá nhân của đồng chí Đỗ Trọng Hưng. Rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra đối tượng, kết thúc vụ án nhanh nhất để dư luận không bàn tán ra vào

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn trang Blog Tre Làng đã thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời để tất cả mọi người được biết về bản chất thực sự của vụ việc gây sốt dư luận trong thời gian gần đây. Như vậy kết quả đã được làm sáng tỏ, ông Đỗ Trọng Hưng và chị Nguyễn Thị Trang thực chất không hề có những sự việc như những lời đồn đoán mấy ngày qua. Đề nghị cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra và đưa kẻ đứng sau mọi chuyện ra ngoài ánh sáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog