Chia sẻ

Tre Làng

UBKTTƯ: Xem xét kỷ luật một số cán bộ cao cấp

(PLO)- Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng xét thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trong hai ngày 12 và 13-3-2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp kỳ 23. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, chủ trì kỳ họp.

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, chủ trì kỳ họp. Ảnh: UBKTTƯ

Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung chính sau:

I- Về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020

1- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chưa kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; thực hiện quy chế làm việc có nội dung chưa đầy đủ. Có thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong việc quản lý cán bộ, đảng viên đi nước ngoài. Một số dự án đầu tư có sai phạm từ nhiệm kỳ trước nhưng chưa giải quyết triệt để, gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

2- Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chịu trách nhiệm người đứng đầu về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

3- Đồng chí Trần Văn Tư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Nguyễn Phú Cường và đồng chí Trần Văn Tư nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm nêu trên.

4- Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:

Ngoài những vi phạm được UBKT Trung ương kết luận tại kỳ họp 15 và đã thi hành kỷ luật đồng chí bằng hình thức cảnh cáo, qua kiểm tra lần này cho thấy đồng chí còn có những vi phạm, khuyết điểm sau:

- Cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020.

- Trong thời gian là giám đốc Sở Công nghiệp (nay là Sở Công Thương), đồng chí đã thiếu trách nhiệm trong triển khai thực hiện dự án khu nhà tập thể Sở Công nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

- Với cương vị phó chủ tịch UBND tỉnh (từ tháng 6-2011 đến tháng 9-2014), đồng chí đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, ký nhiều văn bản liên quan đến dự án đầu tư trái quy định, có biểu hiện tư lợi cho doanh nghiệp của gia đình đồng chí.

- Vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, Nhà nước trong việc đồng chí đi nước ngoài.

UBKT Trung ương xét thấy những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Phan Thị Mỹ Thanhvà rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí, đến mức phải tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật.


5- Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, có vi phạm, khuyết điểm sau:

- Cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

- Với cương vị phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011, đồng chí ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa khi chưa thực hiện đầy đủ quy trình theo quy định.

- Với cương vị chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, đồng chí đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản trái pháp luật liên quan đến một số dự án.

UBKT Trung ương xét thấy những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Đinh Quốc Thái đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

II- Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Chính trị-Hậu cần (B41), Tổng cục V, Bộ Công an

- Trong thời gian giữ cương vị bí thư Đảng ủy, cục trưởng Cục B41, phó tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an, đồng chí đã vi phạm quy chế làm việc; ký giấy ủy quyền và bản cam kết cho phép doanh nghiệp được huy động vốn cho dự án nhà ở Đại Kim không đúng quy định của pháp luật, đã tạo sơ hở để cán bộ cấp dưới trực tiếp lợi dụng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

- Ký duyệt chi không đúng mục đích tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành công an và cá nhân đồng chí. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Trần Quốc Cường.

III- Xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái trong việc chấp hành quy chế làm việc của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 3-1-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập.

Qua giám sát, UBKT Trung ương đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái và các cá nhân được giám sát nghiêm túc kiểm điểm, có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

IV- Xem xét, giải quyết tố cáo một trường hợp; tham gia ý kiến về giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng một trường hợp thuộc thẩm quyền Ban Bí thư.

V- Cũng tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra của Ban Bí thư theo chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017; hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Theo ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG

18 nhận xét:

  1. Đối với những cán bộ cấp cao vi phạm kỉ luật, kỉ cương của Đảng và nhà nước chúng ta cần phải có một chế tài xử lý đúng đắn, thích hợp. Được nhân dân tín nhiệm bầu cử cho những cá nhân ấy lên nắm giữ những chức vụ cao trong nội bộ Đảng, nhà nước. Cần phải xử lý cứng rắn những cá nhân vi phạm đó để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Việc xử lí những cán bộ cấp cao vi phạm điều lệ Đảng, kỉ cương kỉ luật nhà nước đã chứng minh một điều rằng:Đảng và Nhà nước ta đang quyết tâm chỉnh đốn đội ngũ cán bộ, làm trong sạch bộ máy và không hề có một "vùng cấm"nào cả. Mong rằng chủ trương ,chính sách của Đảng và nhà nước sẽ được mọi người nghiêm chỉnh thực hiện.

    Trả lờiXóa
  3. tất cả những sai phạm hay những thiếu xót đã rõ ràng, và ai làm sai ai làm thiếu thì người đó phải chịu trách nhiệm một cách thẳng thắn và nghiêm túc trước Đảng Nhà nước và quần chúng nhân dân. Xem xét kỉ luật cũng là biện pháp cứng rắn thể hiện được ý chí và sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công cuộc làm trong sạch bộ máy chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Việc để các sai phạm này xảy ra thì người đứng đầu và những người có liên đới phải thẳng thắn xem xét nghiêm túc trước pháp luật. Việc xem xét kỷ luật là biện pháp cứng rắn được Đảng và Nhà nước thực hiện triệt để gần đây, Mong rằng những sai phạm sẽ càng ngày càng giảm đi, lãnh đạo có trách nhiệm hơn trong công tác, quản lý, giám sát của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Cho dù cán bộ nào đi chăng nữa thì nếu vi phạm thì cũng sẽ bị xử lý mà thôi. Các cán bộ kia là những cán bộ ăn công hưởng của Nhà nước, nhà công bộc của nhân dân thì chúng ta phải ó trách nhiệm phục vụ nhân dân phục vụ đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ Ủy ban Kiểm tra trung ương thực sự đang làm việc nghiêm túc và có hiệu quả. Đảng và Nhà nước ta đang thể hiện quyết tâm và có các biện pháp cứng rắn hơn trong việc giải quyết xử lí các cán bộ, đảng viên vi phạm. Lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng lại càng được củng cố!

    Trả lờiXóa
  7. Phải có hình thức kỷ luật thích đáng mang tính răn đe đối với những hành vi sai phạm của một số cán bộ, Đảng viên. Việc sai phạm này cần được khắc phục, không tái phạm. Phải nâng cao tư cách người cán bộ Đảng viên, không thể để tình trạng con sâu làm rầu nồi canh, làm mất đi uy tín , lòng tin của nhân dân với Đảng, nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. Hành động xử lí kỉ luật những cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước cho ta thấy được quyết tâm của Đảng ta trong việc chỉnh đốn đội ngũ cán bộ, thanh lọc tổ chức.Phải có răn đe,phải có tấm gương đi trước thì những người còn lại mới không dám vi phạm kỉ luật nữa. Mong rằng trong thời gian tới,cơ cấu tổ chức của các cơ quan sẽ được chấn chỉnh để hoạt động có hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Một lần nữa những quan chức cấp cao lại được đưa ra xử lý. Đây là tín hiệu rất đáng vui mừng, thể hiện quyết tâm lớn của Đảng và Nhà nước ta trong việc chỉnh đốn Đảng, chỉnh đốn đội ngũ cán bộ. Việc làm này là hết sức quan trọng, vì vậy trong thời gian tới mong Đảng và Nhà nước ta tiếp tục thực hiện quyết tâm này sớm làm trong sạch đội ngũ cán bộ để đưa đất nước phát triển

    Trả lờiXóa
  10. Đây là tín hiệu đáng vui cũng như đáng buồn. Vui là khi chúng ta ngày càng đạt được nhiều thành quả trong công cuộc chỉnh đốn lại đội ngũ cán bộ mà thời gian qua chúng ta còn ít quan tâm đến. Buồn là càng nhiều những cán bộ Đảng, Nhà nước bị thi hành kỉ luật do phạm phải nhiều sai lầm trong quá trình công tác của mình.Dù buồn, dù đau nhưng chúng ta vẫn phải kiên quyết tiến hành, phải xây dựng được một đội ngũ cán bộ ngày càng trong sạch, có tâm có tài để đưa đất nước đi lên

    Trả lờiXóa
  11. những hành động gần đây của Đảng cho thấy quyết tâm là trong sạch bộ máy lãnh đạo. đó thực sự là việc làm cần thiết để Đảng ta tồn tại và phát triển. có làm trong sạch bộ máy thì bộ máy mới làm việc hiệu quả, mới thực sự là chỗ dựa tin cậy của nhân dân. Tính răn đe ngày càng cao sẽ là bài học cho những người sai phạm, và ở đây thì tư cách Đảng viên sẽ tự nhiên mà nâng lên

    Trả lờiXóa
  12. Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng B41, phó tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an, đồng chí Trần Quốc Cường đã vi phạm quy chế làm việc; ký giấy ủy quyền và bản cam kết cho phép doanh nghiệp được huy động vốn cho các dự án nhà ở Đại Kim không đúng theo quy định của pháp luật, đã tạo sơ hở để cán bộ cấp dưới trực tiếp lợi dụng phạm tội, Cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho những kẻ khác!

    Trả lờiXóa
  13. Lò vẫn nóng, cuộc chiến chống tham nhũng vẫn đang diễn ra quyết liệt. Càng làm mạnh tay mới ta mới càng hiểu được nguyên do tại sao nhiều chủ trương chính sách của đảng và nhà nước không được áp dụng hiệu quả. Đó chính là bởi những con sâu "lớn" kia đã dung túng, tham ô tham nhũng. Cần phải xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  14. Rất hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương, công tâm, đúng người, đúng tội của UBKT trung ương, cơ quan thanh tra, kiểm tra công tác cán bộ hiệu qủa nhất hai năm vừa qua, chỉ ra được rất nhiều những sai phạm của những cán bộ cấp cao của Đảng ta trên nhiều mặt, góp phần làm trong sạch Đảng, lấy lại niềm tin của nhân dân vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  15. Rất hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương, nhanh chóng, hiệu quả và công tâm, đúng người đúng tội của UBKT Trung ương, chỉ ra được những sai phạm trên nhiều mặt của những cán bộ cao cấp của Đảng, góp phần làm trong sạch Đảng, lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng, vào chế độ.

    Trả lờiXóa
  16. Việc làm trên của thanh tra chính phủ là rất cần thiết và đúng đắn của Nhà nước . Thế mới biết được những sai phạm của những cán bộ cấp cao của các tỉnh , thành phố khi không làm tròn trách nhiệm của mình , làm sai trái với quy định của Đảng và Nhà nước. Trong sự nghiệp loại bỏ những cán bộ không đủ trình độ , năng lực và làm trong sạch những bộ máy cán bộ thì những việc làm này góp phần xây dựng Đất nước ngày càng phát triển cũng như tận dụng những nhân tài , không để lãng phí nhân tài của Đất nước. Mong sao cho còn nhiều sự vào cuộc của cơ quan chức năng để làm rõ những sai phạm để đưa ra xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng xét thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

    Trong hai ngày 12 và 13-3-2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp kỳ 23. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, chủ trì kỳ họp.

    Trả lờiXóa
  18. xử lý những người vi phạm dù là cấp cao hay cấp thấp cũng đều là việc làm cần thiết. làm trong sạch bộ máy với nước ta bây giơ thực sự là còn quan trọng hơn những việc khác. Vì bộ máy có tốt, có khỏe thì mọi việc mới suôn sẻ được, chứ còn một con sâu, một cái ung nhọt là cả hệ thống hoạt động sẽ kém hiệu quả đi bao nhiêu. Và cái không mong muốn nhất là đánh mất lòng tin của nhân dân, vì vậy chúng ta cần phải tích cực đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog