Chia sẻ

Tre Làng

Vụ án Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa: AI CẦM ĐẦU ĐƯỜNG DÂY ĐÁNH BẠC NGHÌN TỶ ?

Hai nhân vật cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong vụ án Nguyễn Thanh Hóa “bảo kê” được một số tờ báo tiết lộ thông tin là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương.

Phan Sào Nam - Nguyên Chủ tịch HĐQT VTC Online. Ảnh: VietnamFinance.

Thông tin mới nhất vụ việc, ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với nguyên Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) -về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999, VietNamNet dẫn lời một nguồn tin cho biết, hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố và bắt tạm giam 74 đối tượng liên quan đến vụ việc đánh bạc sử dụng công nghệ cao.

Liên quan đến đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao trên, Chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam - VietnamFinance cũng đăng tải thông tin tiết lộ, cuối 2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành”. Quá trình điều tra đã phát hiện đường dây đánh bạc thông qua mạng internet có quy mô cực lớn, có sự tham gia của hàng ngàn người trong và ngoài nước. Đường dây đánh bạc này được điều hành bởi 2 đối tượng là Phan Sào Nam - Nguyên Chủ tịch HĐQT VTC Online và Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC).

Theo VietnamFinance, Phan Sào Nam chính là người “lấy” 10 triệu USD của Quỹ đầu tư DWS Việt Nam cho VTC Online và giúp công ty này có những bước phát triển mạnh mẽ.

Tờ này cũng dẫn một nguồn tin cho biết, đợt tháng 1/2018 vừa qua, VTC Online đã có một số sự thay đổi. Người đại diện pháp luật hiện nay của VTC Online có tên là Trần Phương Huy. Ngoài VTC Online, ông Nam còn là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV truyền thông đa phương tiện VTC HCM, công ty được thành lập từ tháng 9/ 2011. Hiện nay, VTC HCM đã ngừng hoạt động.

Còn Nguyễn Văn Dương (SN 1975) là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC). Công ty này được thành lập trong tháng 9/2011, và có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Cổ đông ban đầu của CNC gồm: Nguyễn Văn Dương (góp 18 tỷ đồng ) và Vũ Kim Hà (góp 2 tỷ đồng). Tháng 3/2016, Vũ Kim Hà thoái vốn khỏi CNC thay vào đó là Lưu Thị Hồng. Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đã thành lập đường dây hoạt động theo phương thức kinh doanh các game đánh bạc trá hình trên mạng internet lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Tờ này cho biết, với trách nhiệm của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, khi phát hiện hành vi sai phạm, ông Nguyễn Thanh Hóa thay vì ngăn chặn, còn có những hoạt động mang tính chất tiếp tay “bảo kê” cho đường dây này. Điều này cũng lý giải việc đường dây này hoạt động trong một thời gian dài với số lượng tiền giao dịch lên tới hàng ngàn tỷ đồng thì mới bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, điều 249, bộ luật Hình sự năm 1999.

Căn cứ Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành; căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can số 09 và ra lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc”. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ phê chuẩn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa.

Tối cùng ngày, ngay sau khi thông tin Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa (SN 10/3/1958, tại Bình Định; nơi cư trú: Tập thể Quận ủy Đống Đa, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tổ chức đánh bạc” được đăng tải, bà Phạm Thị Hồng Hải - Chủ tịch UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết: “Khoảng 19h45 cùng ngày, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an phường Láng Thượng tiến hành khám xét nhà ông Nguyễn Thanh Hóa. Đến khoảng 21h lực lượng chức năng vẫn đang làm việc”.

26 nhận xét:

  1. Đây là một vụ án mang tầm cỡ quốc gia, có liên quan đến nhiều người và ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng và Nhà nước.Rất hiếm khi một cục trưởng lại dính líu đến một đường dây phạm tội. Bộ Công an cần điều tra xác minh, làm rõ để có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng buồn xã hội này còn đâu pháp luật kỷ cương, nếu ko có bảo kê, thì làm sao quán xá cứ hát tới 5h sáng mà CA thuận An bình dương vẫn ngủ an lành còn dân chúng tôi phải im lặng chẳng biết kêu ai. Bí Thư ơi ông thấy lòng Dân không.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu cứ bảo kê mà bị bắt thì. bắt ai, ai bắt. Vì ở đâu mà trả như vậy, chỉ là gọi là cho có thôi. Từ lòng tin không biết trong từ điển của việt nam nó giải nghĩa như thế nào, lòng tin là cái gì hả mọi người ?.Chính lực lượng Công An là bảo kê cao cấp, bảo kê mại dâm. Nếu không tin cứ dân mà hỏi xem khách sạn nào, nhà nghỉ nào tồn tại mại dâm có bảo kê của công an là biết ngay

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì lợi nhuận bất chính luôn là lực hấp dẫn. Cuộc sống luôn có người bị ma lực này hút mất xác . Đất nước mà càng có nhiều người đã có quyền lực mà bị hấp dẫn của nó thì do nền hành pháp và pháp luật tệ với bị chính người có quyền lực có thể thao túng mà không lo sợ luật pháp .

    Trả lờiXóa
  5. Chính lực lượng Công An là bảo kê cao cấp, bảo kê mại dâm. Nếu không tin cứ dân mà hỏi xem khách sạn nào, nhà nghỉ nào tồn tại mại dâm có bảo kê của công an là biết ngay. Tất cả các vụ đều do ăn chia k đều, mâu thuẫn nên đấu tố nhau chứ ở cái xã hội này làm j cũng phải có đồng bọn

    Trả lờiXóa
  6. Phải tử hình cựu Cục trưởng mới hả lòng hả dạ của nhân dân. Bao gia đình tan nát, con mất cha, vợ mất chồng, bao nhiêu người phải chết vì cái kiểu đah cờ đánh bạc này, Một quá khứ, một hiện tại, và cả một tương lai không thể rực rỡ thành đạt hơn, vì sao Phan Sào Nam chui đầu vào tội lỗi? Khó hiểu quá.

    Trả lờiXóa
  7. Ông chống tội phạm công nghệ cao mà ông lại là trùm tội phạm công nghệ cao, đúng là viên đạn bọc đường nguy hiểm quá. Cục trưởng cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao lại dùng công nghệ cao để đánh bạc. dân thường dốt nát thì sao làm được.

    Trả lờiXóa
  8. phải có những biện pháp xử lý thật nghiêm đối với những người có am hiểu về pháp luật đã từng giữ chức vụ cao trong ngành công an. Lò vẫn đang cháy, và chắc chắn rằng sẽ còn những đối tượng có chức vụ nhưng do suy thoái, biến chất sẽ vào lò.

    Trả lờiXóa
  9. Với trách nhiệm của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, khi phát hiện các hành vi sai phạm, ông Nguyễn Thanh Hóa thay vì ngăn chặn, còn có những hoạt động mang tính chất tiếp tay “bảo kê” cho đường dây này. Điều này đã lý giải việc đường dây này hoạt động trong một thời gian dài với số lượng tiền giao dịch lên tới hàng ngàn tỷ đồng thì mới bị phát hiện, bắt giữ. Quả là tinh vi!

    Trả lờiXóa
  10. Vào ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, điều 249, bộ luật Hình sự năm 1999. Và đằng sau đó sẽ là những kẻ đang thom thóp lo mình bị bắt!

    Trả lờiXóa
  11. Thật đáng buồn và xấu hổ khi là một vụ án mang tầm cỡ quốc gia lại dính dáng đến những người của Nhà nước mà còn đặc biệt hơn là nguyên là thiếu tướng , cục trưởng. Tính sơ là đến hàng nghìn tỷ , đó cũng đủ thấy rằng thất thoát bao nhiêu ngân sách Nhà nước. Mong sớm cho tìm ra những con người có liên quan và sớm đưa ra xét xử để người dân không còn hoang mang cũng như lấy lại niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành; căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can số 09 và ra lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc”. Những người như ông Nguyễn Thanh Hóa, thực thi pháp luật mà còn có những hành động bảo kê như vậy thì luật pháp còn đấu, sự nghiêm minh của pháp luật còn đâu?

    Trả lờiXóa
  13. Đúng rồi quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa là quá đúng đắn. Đã là 1 tướng của công an mà lại có hành vị tội tệ như thế, chúng ta phải xử lý nghiêm khắc trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  14. Thông tin mới nhất vụ việc, ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với nguyên Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) -về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999, VietNamNet dẫn lời một nguồn tin cho biết, hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố và bắt tạm giam 74 đối tượng liên quan đến vụ việc đánh bạc sử dụng công nghệ cao.
    Một đường dây đánh bạc lớn, và chắc chắn toàn người có máu mặt.

    Trả lờiXóa
  15. Hoàn toàn ủng hộ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đẩy mạnh công tác Phòng và Chống tham nhũng trong bộ máy của chúng ta. Mong Tổng bí thư đặc biệt quan tâm các ngành nghề nhạy cảm như công an, quân đội, doanh nghiệp Nhà nước, Ngân hàng, ... V. V... Tôi cũng mong Tổng bí thư đặc biệt lưu tâm đến ngành Y tế - Giáo dục và vệ sinh an toàn thực phẩm, đây là vấn đề nhức nhối mà người dân rất quan tâm. Xã hội chúng ta đã quá thối nát từ lúc nào đến giờ thế này?

    Trả lờiXóa
  16. Đã nhiều lần mình tự hỏi tại sao các game đánh bạc nạp tiền thật đổi tiền thật lại ngang nhiên hoạt động thậm chí rất rầm rộ trên mạng xã hội, các con nghiện cờ bạc tha hồ đốt tiền mà không biết đó là một hình thức lừa đảo tinh vi. Ông từng chỉ đạo phá nhiều vụ án đánh bạc quy mô lớn và bây giờ ông lại bị bắt vì liên quan đường dây đánh bạc...Sinh nghề tử nghiệp. Ông cha ta thường nói không sai.


    Trả lờiXóa
  17. Cần làm rõ các đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá... Có liên quan đến xã hội đen cho vay nặng lãi? Hay chúng là một? Những tệ nạn này đã làm biết bao gia đình tan nát. Tôi gửi lời cảm ơn tới Tổng Bí thư đã có sự chỉ đạo một cách nghiêm túc triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, tổ chức cá độ cờ bạc có quy mô lớn lại còn được tướng to bảo kê thế này

    Trả lờiXóa
  18. Lúc mình còn đang mài đít trên ghế nhà trường thì anh chàng Phan Sào Nam này đã trúng tuyển vị trí phó tổng giám đốc FPT rất dữ dội, giá cổ phiếu FPT lúc đó 450. 000 VND/cp. Mình nghe mà thần tượng gì đâu. Giờ thì thế này, các cụ nói cấm có sai, chữ tài đi với chữ tai 1 vần, lấy cái tài đấy của mình mà cống hiến cho đất nước thì có phải giờ đã rạng danh không?

    Trả lờiXóa
  19. Khi còn là đương nhiệm Cục trưởng C50, ông Hóa đã chỉ đạo thuộc cấp của mình phối hợp chặt chẽ với nhiều đơn vị tham gia triệt phá các đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền lên đến nghìn tỷ. Ấy vậy mà giờ này thì lại bị bắt cũng chính bởi cái nghiệp số của mình. Đồng tiền thực sự đáng sợ, làm tướng, có tiền, có danh vọng ấy vậy mà còn sa ngã thì nói gì đến dân đen đâm đầu vào rikvip?

    Trả lờiXóa
  20. Ông này lợi dụng chức vụ quyền hạn để tổ chức một hệ thống đánh bạc quy mô lớn chưa từng có ở VN. Đó là trọng tội, đề nghị Tổng bí thư cho xử nghiêm minh làm gương bao người khác. Đừng viện cái cớ đau ốm. Có ông quan tham nào mà đứng trước vành móng ngựa mà tỏ ra khỏe mạnh đâu, toàn làm màu cả thôi

    Trả lờiXóa
  21. Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao mà tiếp tay cho tội phạm thì không còn gì để mà nói, cần mở rộng điều tra để xem có thêm ông nào trong ngành công an nữa không và phải cho ông này với những người liên quan với mức án cao nhất, bởi đánh bạc, cá độ là loại tội phạm gây ra cho xã hội,

    Trả lờiXóa
  22. Đau xót nhất vụ này là đối tượng cầm đầu liên quan đến một nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Phải chăng các cụ đã dạy: Cha ăn mặn thì con khát nước...Đánh bạc chuyển ra nước ngoài hàng nghìn tỷ, Mobifone- AVG, Cao su thất thoát hàng nghìn tỷ, Thép Thái nguyên thấy thoát hàng nghìn tỷ, Than khoáng sản hàng nghìn ty..vv....&...vv...hỏi rằng đất nước này không nghèo mới lạ.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là một vụ án nghiêm trọng liên quan liên quan đến nhiều người có máu mặt đặc biệt là ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50 - Bộ Công an).Là tướng công an, người thực thi pháp luật thế mà ông lại có những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng như vậy là không thể chấp nhận được. Chắc chắn rằng bên cạnh ông Hóa còn có nhiều người liên quan khác, đề nghị các cơ quan chức năng sớm tìm ra những kẻ này và sớm đưa ra trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  24. phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật , Nguyễn THanh Hóa nguyễn là cán bộ cấp cao đấy ,nhưng với những vi phạm này thì không thể tha thứ được , cần phải trừng trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  25. thật đáng buồn khi trong tổ chức của chúng ta lại có những người tha hóa, biến chất như Nguyễn Thanh Hóa, vụ này cần điều tra đến tận gốc rễ để trừ đi những cái gi ung nhọt của ngành công an. thế ta mới thanh lọc được những con người tốt nhất phục vụ cho tổ chức. chứ cứ để tình trạng này diễn ra thì sẽ mất niềm tin của nhân dân cả nước, rồi nhiều hệ lụy khác kéo theo nữa

    Trả lờiXóa
  26. Đối với những đối tượng này chúng ta phải nhanh chóng làm rõ vụ án để đưa tất cả những đối tượng có liên quan đến vụ án này. Đặc biệt chúng ta phải làm rõ những sai phạm của Nguyễn Thanh Hóa để có thể đem lại sự trong sạch cho lực lượng công an. Chính vì vụ việc này mà uy tín của những chiến sĩ công an đã bị suy giảm rất lớn trong nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog