Chia sẻ

Tre Làng

Giám đốc Công an Đà Nẵng nói về thông tin Biệt phủ trăm tỉ và siêu xe được Vũ Nhôm "tài trợ" (!)

Khoai@

Bài viết của nhà báo Dương Hằng Nga, tố cáo ông Lê Văn Tam, Giám đốc công an Đà Nẵng có biệt phủ trăm tỉ và 3 siêu xe do Vũ Nhôm tài trợ, có link và hình ảnh chụp màn hình kèm theo. Thật giả như thế nào, độ chân thực ra làm sao, Tre Làng không kết luận. 

Tuy nhiên, có 1 điểm cần phải nói là bài viết có mùi hận thù, cay cú của tác giả Dương Hằng Nga về chuyện cô bị cấm xuất cảnh, và bài viết có lẽ không phải vì lợi ích chung, mà nhắm vào cá nhân ông Giám đốc công an Đà Nẵng. 

Đây là bài viết mà nội dung chưa được kiểm chứng và vì thế sẽ rất nguy hiểm nếu các bạn chia sẻ. 

Cá nhân Khoai@ cho rằng, những thông tin trên là thiếu căn cứ. Có một phần dựa trên sự thật, nhưng được thổi phồng và suy diễn. Các thông tin liên quan đến Vũ Nhôm có lẽ là bịa đặt.

Cô Dương Hằng Nga có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu những thông tin trên là sai sự thật. 

Phần 2 của bài này là ý kiến của Giám đốc công an Đà Nẵng Lê Văn Tam về bài báo này.

***

Mời bạn đọc tham khảo trên FB của Dương Hằng Nga:

Đây là những hình ảnh về biệt phủ của gia đình ông Lê Văn Tam mà chúng tôi đã điều tra theo nguồn tin riêng, được biết trị giá căn biệt thự này hơn 100 tỷ đồng (tính giá khởi điểm cách đây vài năm trước, nếu giá thị trường hiện nay thì gấp nhiều, nhiều lần con số trên) do Vũ nhôm biếu tặng. (???) (Tin đồn do Vũ nhôm “tài trợ” cần được các cơ quan chức năng vào cuộc thanh kiểm tra thực hư có đúng hay không?).

Biệt phủ rộng khoảng chừng 1000m2 trong Làng biệt thự Euro Village, một bên sông Hàn, bên cầu Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Nẵng. Đây là khu đất đắc địa, đất kim cương trong top nhất của Đà thành hiện nay. Đất 1m2 tính giá thấp nhất cũng đã là 60 triệu đồng, vị chi 1000m2 là 60 tỷ đồng (đó là mới chỉ tính sơ sơ giá gốc ban đầu của dự án khu biệt phủ này cách đây mấy năm, nếu tính giá thị trường như bây giờ- khi Đà Nẵng đang “lên cơn sốt đất” thì tổng trị giá biệt phủ ông Tam đã nhảy lên cao vọt, cao ngất ngưởng). Biệt phủ nghe nói xây hết hơn 40 tỷ đồng nữa (đó là tính giá vật liệu, giá nội thất của 2 năm về trước khi ông Tam mới xây); cộng lại là khoảng trên 100 tỷ đồng. Biệt phủ nguy nga, lộng lẫy. Nội thất bên trong toàn hàng "khủng", nằm giữa lòng thành phố đáng sống nhất Việt Nam, bên sông Hàn lung linh, huyền diệu.

Biệt phủ của ông Tam nằm trên đường Hoa Phượng 2, số nhà 26 và 24 (có 2 cổng, 2 số nhà).

1 Giám đốc Công an của 1 TP đứng thứ 3 (sau Hà Nội và TP HCM), vậy mà đã ở nhà "khủng", đi siêu xe "khủng" rồi? Khoảng thời điểm gần cuối năm ngoái (2017), khi chúng tôi bí mật “xông” thẳng đến biệt phủ này để “mục sở thị”, còn hay rằng, ông Tam đi 1 chiếc xe siêu sang, vợ ông Tam đi 1 chiếc xe siêu sang riêng (là giáo viên nhưng "lấy danh" chồng mình, đứng "sân sau" cho nhiều công ty riêng để làm kinh tế, "càn quét" kinh khủng khiếp); con trai ông Tam làm ở Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng sở hữu 1 siêu xe "khủng"? Hay tin là vậy, không biết thực hư bao nhiêu phần trăm??

Thử hỏi, với lương của 1 Giám đốc Công an TP, lương của 1 giáo viên, lương của 1 cán bộ Sở Xây dựng mỗi tháng là bao nhiêu, tổng thu nhập là bao nhiêu mà có được biệt phủ “khủng", xe "khủng" và chắc còn nhiều thứ "khủng" khác nữa???...

Không biết, anh Vũ nhôm ở trong nhà lao có khai hết chuyện "cung phụng" cho gia đình ông Lê Văn Tam cụ thể như thế nào như tin đồn? Hay chỉ là “tin đồn thất thiệt, thất thiệt bởi tin đồn” như cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã... hênh toang lên tiếng trước bàn dân thiên hạ để rồi sau đó lại bị bắt giam?

Hèn gì, tôi bị Công an Đà Nẵng mà người đứng đầu là Giám đốc Lê Văn Tam đã cấm tôi xuất cảnh vô căn cứ, vi phạm pháp luật. Hèn gì, Công an Đà Nẵng suốt gần cả 1 năm trời (năm 2017 từ sau khi tôi đăng đàn 8 kỳ báo phanh phui những sai phạm của Vũ nhôm tại dự án KĐT quốc tế Đa Phước- Vầng trăng khuyết Đà Nẵng) đã tới tấp lệnh triệu tập để "hỏi cung" tôi hàng chục lần, xem tôi chả khác gì tên tội phạm nguy hiểm. Hèn gì, Công an Đà Nẵng nghe đâu thời điểm đó, khi Nguyễn Xuân Anh còn làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, có thông tin đến tai tôi rằng, Công an Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát TP Đà Nẵng để muốn phê chuẩn... đòi bắt giam tôi. Hèn gì.... hèn gì.... và hèn gì.... Chuyện muốn tống cổ tôi vào tù cũng là "ý nguyện" của anh Vũ nhôm khi anh ấy đang còn ở... "đỉnh cao" của thế lực...

Cho đến nay sai phạm pháp luật nghiêm trọng của Vũ nhôm đã rõ trắng đen, nhưng việc Công an Đà Nẵng làm theo “đơn” của Vũ nhôm, sai trái, vi phạm luật pháp khi cấm tôi xuất cảnh vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng rộng rãi, chưa công khai xin lỗi tôi, chưa bồi thường những thiệt hại nặng nề cả về thể chất lẫn vật chất cho tôi và gia đình tôi.

Kính đề nghị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng các cấp bộ ngành, các cơ quan chức năng địa phương sở tại có liên quan vào cuộc thanh tra làm rõ vụ việc biệt phủ "khủng" này của Giám đốc Công an Đà Nẵng- Đại tá Lê Văn Tam. Làm công chức ăn lương tiền đâu ra mà nhiều khủng khiếp đến thế? Hay là tiền "lót bi" từ Vũ nhôm- người đang là kẻ tội phạm- như “tin đồn”?

Và cũng kính đề nghị các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương làm rõ, truy trách nhiệm vụ việc Công an Đà Nẵng cấm tôi xuất cảnh sai phạm đến đâu? phải chịu trách nhiệm như thế nào? Cùng những việc làm "khuất tất" của Công an Đà Nẵng đã "hành" tôi "ra bã", truy xét tứ phía nhằm "uy hiếp" tinh thần tôi và gia đình tôi trong suốt năm 2017 vừa qua. Để trả lại danh dự cho tôi cùng sự yên bình cho gia đình tôi.

P/s: Được biết, khi nghe có "động tĩnh", gia đình Đại tá Lê Văn Tam đã nhanh chóng gấp rút dọn về lại cư trú tại ngôi nhà cấp 4 cũ ngày xưa đã ở (hình như nằm trên đường Trần Quý Cáp, quận Hải Châu), trước khi chuyển đến sống xa hoa tại biệt phủ hàng trăm tỉ đồng. Và không biết ông Tam đã kịp “biến hoá” chuyển đổi sổ đỏ biệt phủ không đứng tên mình, không đứng tên vợ con mình, mà đứng tên người khác như bà con, bạn bè, họ hàng... nhằm “hợp thức hoá” sự truy xét...??? Và kiểm tra xem cà-vẹt mấy chiếc “siêu xe” có đứng tên các thành viên trong gia đình ông Tam không? Hay lại là đứng tên người khác để nói rằng sử dụng xe chỉ là xe mượn? Ở biệt phủ “khủng” chỉ là “ở mượn, ở nhờ”??? Hoặc đã đẩy bán “siêu xe” kịp thời rồi??? Sang tên, chuyển nhượng biệt phủ kịp thời rồi???

Kiểu như để giả nghèo giả khổ. Để... chạy trốn khỏi "lưới vây" của thanh kiểm tra. Nhưng lưới trời lồng lộng, vải thưa sẽ không che được mắt thánh đâu, thưa ông Đại tá- Giám đốc Công an Đà Nẵng.

Biệt phủ này, gia đình ông Tam đã “cư ngụ” trong nhiều năm qua là có thật. Còn việc có phải Vũ nhôm “tài trợ” hay không? hay tập đoàn nào, doanh nghiệp nào, đại gia nào khác “tài trợ”? hay là gia đình ông Tam chỉ... “ở nhờ”? hay ông Tam đi “vay mượn”, hay do tiền bạc chính công sức mồ hôi của 1 Giám đốc Công an phải... “chắt bóp” bao năm làm ra để xây lên biệt phủ này? Rất cần 1 cuộc thanh kiểm tra xác đáng.


****

Trả lời việc mạng xã hội đăng tải về căn biệt thự tại làng châu Âu Đà Nẵng - Euro Village Đà Nẵng và đặt câu hỏi có phải Vũ "nhôm" tặng, đại tá Lê Văn Tam - giám đốc Công an TP Đà Nẵng - nói người đưa sai sẽ "chịu trách nhiệm".

Đại tá Lê Văn Tam - giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết ông đã đọc thông tin trên mạng đưa về việc ông có căn biệt thự tại làng châu Âu Đà Nẵng - Euro Village Đà Nẵng.

"Tôi có một cái nhà bên đó, do tôi đứng tên sở hữu nhưng nội dung phản ánh trên mạng thì không đúng sự thật. Báo chí có thông tin đưa ở đâu thì quyền của mấy ảnh, còn đưa sai thì họ chịu trách nhiệm" - ông Tam nói.

Trả lời về vấn đề ông có yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nếu người ta đưa thông tin sai không, ông Tam nói: "Cái đó cơ quan chức năng sẽ làm việc. Đồng thời cơ quan chủ quản của cá nhân đó sẽ có trách nhiệm xử lý trong vấn đề đưa thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân người khác".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog