Chia sẻ

Tre Làng

Không thể dung túng cho tà đạo tác oai tác quái!

Sau một thời gian tung hoành ở các tỉnh phía Bắc, cái gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời (còn có tên khác là Đức Chúa Trời Mẹ) đã lần mò vào đồng bằng sông Cửu Long.

Một buổi giảng đạo của "Hội thánh đức chúa trời"

Đối tượng mà những “nhà truyền giáo” đang theo đuổi ráo riết là những bà nội trợ và các nữ sinh viên. Gần như cùng lúc, Trường ĐH An Giang và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phải ban hành thông báo khẩn, để các thành viên trong môi trường giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác và không bị lôi kéo vào tổ chức huyền bí và bất trắc này.

Hiện tại, ở nhiều địa phương miền Trung và miền Nam cũng đã bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Thứ giáo lý mà họ đưa ra để chiêu dụ mọi người nghe rất kỳ quái, nào là nhanh chân phụng đạo trước ngày tận thế, nào là đập bỏ bàn thờ tổ tiên để tiêu trừ ma quỷ, nào là khước từ quan hệ ruột thịt để tránh hậu hoạ… Đó là những quan niệm lệch lạc, trực tiếp làm méo mó nhân cách và đe doạ an ninh trật tự xã hội.

Theo nguồn tin ban đầu của cơ quan điều tra, thì Hội Thánh Đức Chúa Trời được thành lập năm 1964 tại Hàn Quốc và đã bị Hội đồng các hội thánh xứ sở kim chi liệt vào danh sách tà giáo phải tẩy chay. Thế nhưng, bất ngờ thay, khoảng năm 2012, Hội Thánh Đức Chúa Trời lại có mặt tại Hà Nội và lan rộng ở các khu vực Mộ Lao, Dương Nội, Đức Giang, Tân Triều… Với hình thức phân cấp quản lý theo từng nhóm, cứ khoảng 30 tín đồ thì thành lập một sion, Hội Thánh Đức Chúa Trời đã khiến không ít gia đình lâm vào bi kịch đổ vỡ và đắng cay.

Ngoài việc đưa ra một thứ giáo lý quái dị, Hội Thánh Đức Chúa Trời còn quyên góp tiền bạc của các tín đồ rất nghiệt ngã. Khi đã tham gia, thì mỗi tín đồ phải tự nguyện kê khai thu nhập thường xuyên, và nộp 1/10 thu nhập hàng tháng để phục vụ giáo hội. Mỗi buổi nghe giảng giáo lý, mỗi tín đồ phải nộp thêm 50 ngàn đồng vào cái phong bì có in sẵn dòng chữ “Cha mẹ yêu anh em rất nhiều”. Nguồn thu tài chính ấy được sử dụng như thế nào thì hầu hết các tín đồ đều không hay biết. Thậm chí, nhiều tín đồ còn trở thành người làm công cho giáo hội, khi được người đứng đầu sion bố trí chạy xe ôm hoặc đi bán mỹ phẩm, để mỗi ngày đem tiền về giao nộp. Rõ ràng, đây là hình thức móc túi người nhẹ dạ cả tin theo hình thức phổ biến của các công ty kinh doanh đa cấp.

Nước ta chủ trương tự do tôn giáo, nhưng không thể dung túng cho tà đạo tác oai tác quái. Một thứ giáo lý bịp bợm và một mô hình mờ ám, không thể xem như một tôn giáo đúng nghĩa “tốt đời đẹp đạo”. Khi mê muội bị cuốn vào guồng quay tăm tối của Hội Thánh Đức Chúa Trời, thì không khác gì bán rẻ cuộc đời và bán rẻ tương lai. Bên cạnh ý thức tự vệ ở mỗi người dân, các cấp chính quyền cần có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn vòi bạch tuộc của tà đạo!

LÊ THIẾU NHƠN

33 nhận xét:

  1. Nặc danh08:03 26/4/18

    Hãy dẹp hết các nhóm tà đạo kỳ quái bởi mục đích sau cùng của chúng chỉ là lật đổ chính phủ!

    Trả lờiXóa
  2. Nước ta chủ trương tự do tôn giáo, nhưng không thể dung túng cho tà đạo tác oai tác quái. Một thứ giáo lý bịp bợm và một mô hình mờ ám, không thể xem như một tôn giáo đúng nghĩa “tốt đời đẹp đạo”. Khi mê muội bị cuốn vào guồng quay tăm tối của Hội Thánh Đức Chúa Trời, thì không khác gì bán rẻ cuộc đời và bán rẻ tương lai. Bên cạnh ý thức tự vệ ở mỗi người dân, các cấp chính quyền cần có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn vòi bạch tuộc của tà đạo!

    Trả lờiXóa
  3. Hội Thánh Đức Chúa Trời hoạt động ngày càng khó kiểm soát khi các đối tượng mà chúng nhắm đến thuộc mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Chúng đang lợi dụng tôn giáo ở Việt Nam để hoạt động vi phạm pháp luật, nếu các cơ quan chức năng không có các biện pháp xử lí hay quản li nghiêm ngặt các hoạt động của hội này thì có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng bởi trong thời gian qua đã thấy được nhiều người sống dở chết dở với hội này rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi tham gia hội trên, những người ngoan ngoãn, hiền lành xưa nay tu chí học tập, làm ăn bỗng “đổ đốn” mặc cho gia đình phản đối quyết liệt. Thậm chí có người còn nói dối cha mẹ cho rằng cha mẹ chỉ là đấng sinh thành, Chúa Trời… mới là tất cả.

    Trả lờiXóa
  5. Thứ tà đạo này đã làm tan cửa nát nhà bao gia đình, cho nên không thể dung thứ để cho những kẻ truyền bá thứ tà đạo vô nhân đạo này. Cơ quan công quyền cần có biện pháp cứng rắn để tìm ra những kẻ đã rắp tâm làm hại đồng bào dựa qua việc lợi dụng sự mê tín mù quáng.

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghị các cơ quan chức năng cần mạnh tay với cái tà đạo này, thứ quái quỷ gì mà xui con người ta đập bỏ bát hương tổ tiên cơ chứ, cảm thấy truyền thống tín ngưỡng của dân tộc ta hàng nghìn năm nay đang bị xúc phạm một cách quá thế

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Văn20:57 27/4/18

    Thế mới biết mặt bằng dân trí Việt Nam đáng báo động.
    Bất cứ một tổ chức, một hình thái tôn giáo nào khi ra đời đều phải có tôn chỉ mục đích tốt, phải hướng con người sống tốt đẹp, lương thiện, đạo lý thì mới có người tin và đi theo.
    Thứ tà đạo mang tên "Hội Thánh Đức Chúa Trời" xúi giục con người làm điều xằng bậy như vậy mà nhiều người dân Việt Nam tin, theo thì đúng là bó tay thật.

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam cho phép tự do tôn giáo nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ cái hội quái thai gàn dở nào mang danh tôn giáo cũng có thể hoành hành tại Việt Nam, nhất là cái hội thánh này. Chẳng có hội tôn giáo nào lại khiến con người ta mu muội đi, bỏ bê gia đình cả, kể cả hồi giáo, đây nhất định là một đám lừa đảo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Với những loại tà đạo như thế này thì nước ta không bao giờ chứa chấp đâu, một loại tà đạo mà lừa gặt sự tín ngưỡng của con người để làm những chuyện vô lý và những chuyện phi pháp. Khi mà chúng không được sự đón nhận thì sớm muộn chúng sẽ biến đi khỏi Việt Nam và không còn cơ hội để dựa dẫm ở đây được đâu loại tà đạo!

    Trả lờiXóa
  10. Tự do tôn giáo là dành cho các đạo chính thống, đạo phái sinh được công nhận với mục đích tốt đẹp, không đi ngược với sự phát triển của nhân loại. Còn hội này làm gì, tuyên truyền ngày tận thế, lấy cái chết làm tôn chỉ, trời, còn chả bằng một góc đạo Hồi. Cần phải dẹp bỏ hội này đi ngay lập tức để nó không hại thêm nhiều người nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam cho phép tự do tôn giáo nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ cái hội quái thai gàn dở nào mang danh tôn giáo cũng có thể hoành hành tại Việt Nam, nhất là cái hội thánh này. Chẳng có hội tôn giáo nào lại khiến con người ta mu muội đi, bỏ bê gia đình cả, kể cả hồi giáo, đây nhất định là một đám lừa đảo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tự do tôn giáo là dành cho các đạo chính thống, đạo phái sinh được công nhận với mục đích tốt đẹp, không đi ngược với sự phát triển của nhân loại. Còn hội này làm gì, tuyên truyền ngày tận thế, lấy cái chết làm tôn chỉ, trời, còn chả bằng một góc đạo Hồi. Cần phải dẹp bỏ hội này đi ngay lập tức để nó không hại thêm nhiều người nữa.

    Trả lờiXóa
  13. dù người ta có giảng đạo hay như thế nào đi nữa thì cũng không thể tin được nhiều người như thế, cái khiến nhiều người bị u mê chính là bởi cái thứ nước mà gọi là máu của chúa. muốn trừ được cái đạo này trước hết phải bắt được , tịch thu hết tất cả các loại thứ nước màu đỏ đó. có như vậy tà đạo này mới bị diệt trừ khỏi nước ta. không thể để tà đạo tác quai tác quái ở nước ta như vậy được

    Trả lờiXóa
  14. Hội Thánh Đức Chúa Trời liên quan đến hệ phái Tin lành ở nhiều nước đều có. Tuy nhiên, hội này ở Hàn Quốc theo thông tin mới nhất gọi tên Đức Chúa Trời Mẹ mới là đúng. Hội này đã bị hệ phái Tin lành chính thống ở Hàn Quốc lên án. Chúng ta cần lên án hành động của hội nhóm ngông cuồng này

    Trả lờiXóa
  15. Có thể nói rằng Hội Thánh Đức chúa trời chỉ là cánh tay nối dài của việc mê tín dị đoan trong nhân dân. Thiết nghĩ cần phải có biện pháp mạnh tay để đối phó với những vụ việc nghiêm trọng này. Đồng thời người dân cũng cần cảnh tỉnh để không bị lợi dụng tham gia hoạt động trái phép

    Trả lờiXóa
  16. Chúa không đồng nhất một con người cụ thể nào thành Chúa được, nâng một người trần mắt thịt thì không bao giờ là đúng. Thiên Chúa chỉ phái một người con duy nhất của mình là đấng Giê-su xuống làm người thôi. Ngoài ra, người ta gọi là tà giáo, trong nhiều phương diện của tổ chức, hệ phái này hơi cực đoan. Trong cực đoan có hai phương diện là đụng đến xã hội và truyền thống văn hóa, thờ cúng tổ tiên như báo chí phản ánh.

    Trả lờiXóa
  17. Các cơ quan liên quan đã có hướng dẫn, chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những cá nhân có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác theo quy định của pháp luật. Vì vậy, người dân nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc...

    Trả lờiXóa
  18. Với hoạt động của “Hội thánh của Đức Chúa trời” thời gian qua nhiều người nhẹ dạ, cả tin, tò mò, đã theo; trong số đó, có những người theo để muốn kiếm lời. Có những quy định đã bị biến chất một cách thái quá như đập bát hương thờ kính tổ tiên; dâng 1/10 tổng thu nhập hàng tháng để Đức Chúa trời Mẹ giữ hộ. Cứ có tiền vào tay phải trích ngay 1/10 để riêng một chỗ để đến ngày thứ 7 đem đến dâng lên Đức Chúa trời mẹ”. Nếu không sẽ bị đày xuống địa ngục.Đó là một loại tà giáo, dị giáo, hoạt động ngày càng ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội; mọi người hãy cẩn thận đừng để bị lôi kéo.

    Trả lờiXóa
  19. Cơ sở sinh hoạt của hội thánh gọi là Sion, thực chất là những căn phòng rộng được thuê với bàn ghế và tivi, máy chiếu. Người thuyết giảng ăn mặc sang trọng, vẽ ra những viễn cảnh tươi đẹp cho những người nhẹ dạ tin theo. Nạn nhân đôi khi là sinh viên vừa bỏ học, trải nghiệm sống còn non kém nhưng mở miệng ra là nói đạo lý cao siêu.

    Trả lờiXóa
  20. Toàn một lũ rác rưởi lợi dụng tôn giáo để kiếm chác, giáo phái kỳ dị bắt nguồn từ Hàn quốc giờ cũng vươn vòi bạch tuộc đến Việt Nam rồi. Cảm giác rất giống một bộ phim hàn quốc mình từng xem cũng về một giáo phái thờ chúa, với những tư tưởng cực đoan, tin vào ngày tận thế. Tuy nhiên kết cục của kẻ đứng đầu, tên lừa đảo thì rất thảm khốc và có lẽ cái hội này ở VN cũng sẽ nhanh chóng có kết cục như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Tự mình phải tỉnh táo, đủ lý trí để không bị bọn tà giáo kia lừa. Đừng bao giờ uống nước lạ mà tổ chức giáo phái kia đưa cho. Nếu có lỡ bước chân vào thì đừng uống, đừng nghe, đừng tin vì bên cạnh thứ nước ấy t nghĩ chúng còn dùng thuật thôi miên nữa. Tốt nhất là mỗi người phải nâng cao cảnh giác. Cảm giác rất giống một bộ phim hàn quốc mình từng xem cũng về một giáo phái thờ chúa, với những tư tưởng cực đoan, tin vào ngày tận thế. Tuy nhiên kết cục của kẻ đứng đầu, tên lừa đảo thì rất thảm khốc và có lẽ cái hội này ở VN cũng sẽ nhanh chóng có kết cục như vậy thôi

    Trả lờiXóa
  22. Những tên đứng đầu Hội Thánh Đức chúa trời đang lợi dụng các chính sách tôn giáo ở nước ta, lừa gạt mọi người tham gia nhưng kết quả thì ai cũng rõ, có những người tan cửa nát nhà, có những kẻ bỏ lỡ cả một tương lai phía trước, như vậy Hội Thánh Đức chúa trời này nên đáng lên án để những người đang là đối tượng lôi kéo của chúng biết đường mà bảo vệ bản thân.

    Trả lờiXóa
  23. Đất nước ta luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, nhưng đối với những tà đạo như hội thánh đức chúa trời này thì phải triệt tiêu ngay lập tức. Nếu ngày nào nó còn tồn tại thì còn nhiều gia đình khổ sở vì nó

    Trả lờiXóa
  24. nghe qua những gì bọn hội thánh đức chúa trời nói đã thấy hoang đường rồi, luôn đi ngược lại đạo đức làm người của dân tộc. Con người chỉ có 1 đời để sống nên phải sống cho tốt chứ làm gì có chuyện chết đi là được lên thiên đường, đã có rất nhiều gia đình tan nát khỉ bị bọn này mê hoặc con cái thì bỏ học đi theo, không thể tha thứ nổi.

    Trả lờiXóa
  25. Thứ giáo lý mà họ đưa ra để chiêu dụ mọi người nghe rất kỳ quái, nào là nhanh chân phụng đạo trước ngày tận thế, nào là đập bỏ bàn thờ tổ tiên để tiêu trừ ma quỷ, nào là khước từ quan hệ ruột thịt để tránh hậu hoạ… Đó là những quan niệm lệch lạc, trực tiếp làm méo mó nhân cách và đe doạ an ninh trật tự xã hội. Chúng ta phải ngăn chặn ngay từ đầu, nếu không để nó lan ra thì không thể lường được hậu quả đâu

    Trả lờiXóa
  26. Nước ta chủ trương tự do tôn giáo, nhưng không thể dung túng cho tà đạo tác oai tác quái. Một thứ giáo lý bịp bợm và một mô hình mờ ám, không thể xem như một tôn giáo đúng nghĩa “tốt đời đẹp đạo”. Khi mê muội bị cuốn vào guồng quay tăm tối của Hội Thánh Đức Chúa Trời, thì không khác gì bán rẻ cuộc đời và bán rẻ tương lai.

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động. Đồng bào theo đạo hay không theo đạo đều được pháp luật bảo hộ, nhưng chúng ta cương quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tôn giáo đi ngược lại đời sống đạo đức của dân tộc. Không có cái đạo nào mà lại khuyên người ta không cố gắng làm việc, tin vào ngày tận thế, tung hê tất cả để hưởng thụ...cả

    Trả lờiXóa
  28. Tại sao lại có nhiều người u mê đến vậy, đạo gì thì cũng hướng con người đến chân thiện mỹ. Chứ chẳng có đạo nào gây mâu thuẫn gia đình không sinh hoạt vợ chồng, xung đột văn hóa, gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên, có dấu hiệu lôi kéo; trục lợi trích nguồn thu 10% thu nhập để đóng góp cho tổ chức, tuyên truyền mê tín dị đoan thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng cả đâu

    Trả lờiXóa
  29. Đạo lớn nhất trong tâm can mỗi con người cần có đó là "Đạo Đức".Các triết lý của Thượng Đế và Thánh, Phật đều dựa trên Đạo Đức. Vì vậy mỗi người sống và làm việc đều nên chiếu vào Đạo Đức mà hành xử thì cuộc sống tất thấy đều tốt đẹp. Đạo nào mà giáo lý trái với Đạo Đức thì chắc chắn là tà đạo, cần phải dẹp ngay, đừng để nó vươn vòi bạch tuộc, ngấm ngầm trong đời sống người dân là vô cùng nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  30. Trước sự nguy hại của thứ tà đạo này đối với đời sống xã hội, việc xử lý các đối tượng lôi kéo, hoạt động tôn giáo trái luật không chỉ dừng lại ở việc cam kết của các đối tượng cầm đầu. Các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp mạnh hơn nữa để ngăn chặn hoạt động tôn giáo biến tướng của Hội thánh Đức Chúa trời nếu không thì sẽ còn nhiều kẻ lợi dụng tôn giáo để trục lợi, có thể Đức Chúa Trời se bị dập, nhưng nó sẽ biến tướng thành hội khác khi có quá nhiều người tham gia và bị lừa gạt mà k dứt ra kịp

    Trả lờiXóa
  31. Xin đừng nhầm lẫn đạo này với giáo lý Tin Lành dù kêu gọi hiến dâng 1/10 tiền lương, lợi tức trong công việc cho Chúa nhưng là hình thức tự nguyện chứ không ép buộc. Việc thu chi tài chính trong các Hội thánh Tin Lành đều có thủ quỹ, báo cáo thu chi rõ ràng. Giáo lý Tin Lành cũng không lập bàn thờ tổ tiên, nhưng trong 10 điều răn của Chúa đã dạy là phải “Thảo kính cha mẹ”. Đạo gì cũng chẳng bằng Đạo Hiếu đâu

    Trả lờiXóa
  32. Người dân theo hoặc không theo tôn giáo đều được pháp luật bảo hộ, đảm bảo quyền tự do theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, cương quyết xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, đạo đức truyền thống, văn hóa, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái với truyền thống thờ cúng tổ tiên

    Trả lờiXóa
  33. Nhà nước ta luôn đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của công dân. Bất kỳ người dân nào cũng có quyền theo và không theo tôn giáo. Nhưng việc hoạt động tôn giáo phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Hoạt động của một số đối tượng cầm đầu tổ chức Hội thánh đức chúa trời ở một số tỉnh thời gian qua đã vi phạm quy định của pháp luật về tự do tín ngưỡng, tôn giáo như truyền đạo trái pháp luật, sinh hoạt tôn giáo những không đăng ký và xin phép chính quyền địa phương. Thậm chí, tổ chức này còn có nhiều vấn đề bất minh trong việc thu và sử dụng tài chính của người tham gia….

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog