Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế

(TTXVN/VIETNAM+) 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: TTXVN)

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, ngày 4/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, lên đường sang Siem Reap, Campuchia tham dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ ba từ ngày 4-5/4. 

Tháp tùng Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Ủy ban sông Mekong Việt Nam Trần Hồng Hà; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật; Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương; Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Bùi Huy Hùng. 

Ủy ban sông Mekong quốc tế được thành lập từ 1956 dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc để điều phối tài trợ và quản lý tài nguyên trong lưu vực. 

Đến năm 1995, bốn nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam đã ký Hiệp định hợp tác Mekong 1995 và thành lập Ủy hội sông Mekong (thay cho Ủy ban sông Mekong). 

Ủy hội sông Mekong (MRC) hiện đang triển khai Kế hoạch Chiến lược chu kỳ 5 năm (2016-2020) gồm 7 kết quả chính và hơn 190 hoạt động với tổng kinh phí ước tính khoảng 60 triệu USD. Mục tiêu của Kế hoạch là nhằm thực hiện các ưu tiên của Chiến lược phát triển lưu vực dựa trên quản lý tổng hợp tài nguyên nước, tiếp tục thực hiện chuyển giao các chức năng chủ chốt về quản lý lưu vực sông về cho quốc gia và các hoạt động của cải tổ Ban Thư ký Ủy hội./.

3 nhận xét:

  1. Đây là hội nghị thường niên mà các nước thuộc ủy hội sông Meekong quốc tế scungf nhau nhìn nhận đánh giá bàn bạc về chiến lược phát triển lưu vực sông Mê kong. Sông Mê kong là một tài nguyên lớn. Nếu biết khai thác và sử dụng hợp lí sẽ góp phần xây dựng và phát triển kinh tế cho các vùng có con sông này chảy qua. Thêm vào đó, việc khia thác phải gắn liền với bảo vệ tài nguyên, tránh lãng phí trong tình trạng thiếu hụt tài nguyên như hiện nay. Mong rằng hội nghị sẽ có những bước đột phá để có thể giải quyết được những vấn đề trên ,đảm bảo sự ổn định trong khu vực.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hội nghị thường niên của 4 nước thuộc lưu vực sông Mê Kông. Do đó chuyến đi này thực sự có vai trò vô cùng quan trọng, tại đây một số vấn đề về khai thác và sử dụng sông Mekong sẽ được đưa ra bàn bạc và thống nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hội nghị thường niên của 4 nước thuộc lưu vực sông Mê Kông. Do đó chuyến đi này thực sự có vai trò vô cùng quan trọng, tại đây một số vấn đề về khai thác và sử dụng sông Mekong sẽ được đưa ra bàn bạc và thống nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog