Chia sẻ

Tre Làng

Về vụ "người nhà bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ" ở bệnh viện Xanh-Pôn


Xem đi xem lại clip "người nhà bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ" ở bệnh viện Xanh-Pôn, cậu vẫn chỉ thấy 2 cái tát, một cái trúng đích, một cái bị ngăn chặn.

Không có đấm.

Và hành vi rút ví đập lên bàn là hành vi bực tức, chứ với cách thức thể hiện đó thì không thể là kiểu "tạo hiện trường bác sĩ vòi vĩnh, đòi đút lót" như mạng xã hội lan tỏa.

Không ủng hộ bạo lực, thậm chí lên án, nhưng thông tin đưa ra phải khách quan. Anh không thể lợi dụng khi xã hội đang lên án nạn bạo hành bác sĩ để đưa thông tin sai, bình luận suy diễn được.

Làm như thế, là đánh mất chân lý, và hóa ra tự chúng ta làm chúng ta thấp kém như nhau.

***

Xem clip, lúc đầu cứ băn khoăn sao tay bác sĩ kia không phản ứng lại. Vì hiền lành chăng? Vì sợ quy định của bệnh viện chăng? Cậu cho là không phải, vì lúc đó còn có người hỗ trợ, và khi bị tấn công vô lý, lại có người can thiệp hỗ trợ, ta chỉ nín lặng chịu đòn khi duy nhất một khả năng, chân lý không thuộc về ta.

Sự máy móc của các bác sĩ là có chứ không phải không. Bệnh nhân cấp cứu nghẹt thở không thở được, tím tái, nhưng vẫn phải nằm xếp hàng chờ bác sĩ hỏi thủ tục tên tuổi của bệnh nhân khác, và chỉ đến khi người nhà bệnh nhân hết kiên nhẫn mà quát rằng cô nghĩ nghẹt thở cũng chờ được như sứt tay sứt chân hả, thì mới vội vàng cấp cứu.

Nói thế để thấy rằng, cậu nghiêng về sự chính xác trong thông tin bài báo này.

***

Bạo lực trong bệnh viện là đáng lên án, và bạo lực ở đâu cũng thế, nhưng muốn trị tận gốc vấn đề thì trước tiên ta phải trung thực với thông tin mà bản thân mình đưa ra dư luận đã.

Chơi phải đẹp.

Bạo lực được ủng hộ, may ra chỉ có duy nhất thứ bạo lực trên giường!

***

(Dân trí) - Theo cơ quan công an, đã có những hiểu lầm giữa bác sỹ và bố của bệnh nhân, cụ thể là bác sỹ đã quá nguyên tắc, trong khi người nhà bệnh nhân lại quá sốt ruột với vết thương của con mình.
DANTRI.COM.VN

22 nhận xét:

  1. Nặc danh22:40 16/4/18

    Tôi k hoàn toàn đồng ý với bài trên Dân Trí, nhưng cũng không đồng tình với bài của chị Hương Vũ sẽ past sau đây:
    MỘT BÀI BÁO SẶC MÙI KỀN KỀN + QUAN HỆ + TIỀN = BẤT LƯƠNG VÀ MẤT DẠY!!!!
    Vụ một thằng bố trẻ trâu hành hung bác sĩ đang khám bệnh cho con mình, dù có camera ghi lại hết những hành vi côn đồ của người nhà bệnh nhân, thì qua ngòi bút kền kền và lời của "cán bộ điều tra", sự côn đồ và cái tát trực diện vào ngành nắm giữ sinh mạng và sức khỏe là bộ Y được nhìn nhận nhẹ tênh "chỉ bởi hiểu lầm"!
    Nếu chuyện tương tự xảy ra ở trên máy bay, thằng phụ huynh này sẽ rời khỏi máy bay với 4 an ninh áp giải, sau khi bị tẩn cho má nhìn đéo ra và áp dụng luật cấm vận di chuyển qua đường hàng không hết đời.
    Nếu việc này xảy ra ở bất cứ quốc gia nào khác, thằng côn đồ này sẽ bị gô cổ bởi hành vi tấn công người khác, và bị vào black list của hệ thống bệnh viện. Cuộc đời nó sẽ có một vết đen khốn nạn.
    Nhưng hay quá, vụ này xảy ra ở Vn, nơi giới bác sĩ bị coi là cường hào ác bá và sẵn sàng bị tát đấm đạp méo mỏ chỉ vì đéo chiều chuộng lũ người đang trông cậy vào chuyên môn của họ.
    Nghịch lý, hay sự khốn nạn công khai chỉ tồn tại ở Vn.
    Người bác sĩ trẻ kia, một bác sĩ nội trú bỏ ra hàng chục năm học hành chuyên môn, mới tu nghiệp nước ngoài về, người được đồng nghiệp nhận xét chưa bao giờ to tiếng với ai, người chỉ biết co rúm chịu trận để người khác bạo hành khi đang cố gắng giúp họ chuyện tốt nhất trong chuyên môn mình, anh có còn nhiệt huyết cống hiến sau sự kiện này? Công bằng gì cho anh và những đồng nghiệp khi mỗi ngày luôn phải chữa trị cho những thành phần côn đồ mất dạy như thế?
    Chị Kim Tiến có biện pháp gì bảo vệ lính mình không? Giới y bác sĩ coi chuyện đồng nghiệp bị hành hung là chuyện quá nhỏ????
    Nhưng trên tất cả, lá ngón truyền thông bẩn với những trò cắn bậy giới y tế cách hệ thống mới là nguyên nhân sâu xa của những hành vi côn đồ này. Khi chúng nhồi vào đầu bọn não mịn tinh thần giai cấp khi người nắm giữ mạng sống chúng lại bị bóp méo thành kẻ ác, kẻ đáng bị dí camera vào mặt cật vấn như tội phạm và bị ăn đòn khi làm bọn bần cố nông trái ý.
    Mình luôn khát khao, chỉ 1 ngày thôi, toàn bộ y giới sẽ phủi đít kệ mẹ chúng mày bố đình công 24 tiếng. Có chuyện cứ ới kền kền.
    Thằng viết bài báo khốn nạn này, xứng đáng được chụp hình treo khắp các phòng nhận bệnh như các siêu thị vẫn làm với bọn ăn cắp móc túi, để bác sĩ biết mà tẩy chay!
    Mất dạy!

    Trả lờiXóa
  2. Sự máy móc của các bác sĩ là có chứ không phải không. Bệnh nhân cấp cứu nghẹt thở không thở được, tím tái, nhưng vẫn phải nằm xếp hàng chờ bác sĩ hỏi thủ tục tên tuổi của bệnh nhân khác, và chỉ đến khi người nhà bệnh nhân hết kiên nhẫn mà quát rằng cô nghĩ nghẹt thở cũng chờ được như sứt tay sứt chân hả, thì mới vội vàng cấp cứu. Đây là một thực trạng diễn ra ở nhiều bệnh viện, và y đức của các bác sĩ là điều chúng ta cần phải xem lại, chứ không phải là ai cũng hoàn hảo, và việc người dân bức xúc không phải là không đúng.

    Trả lờiXóa
  3. Bạo lực trong bệnh viện là đáng lên án, và bạo lực ở đâu cũng thế, nhưng muốn trị tận gốc vấn đề thì trước tiên ta phải trung thực với thông tin mà bản thân mình đưa ra dư luận đã. Liệu có phải đã có những hiểu lầm giữa bác sỹ và bố của bệnh nhân, cụ thể là bác sỹ đã quá nguyên tắc, trong khi người nhà bệnh nhân lại quá sốt ruột với vết thương của con mình?

    Trả lờiXóa
  4. Dù chỉ nhìn video khôgn có tiếng thì không thể phán và đoán bừa được. Vì nó liên quan đến cả danh dự của 1 bác sĩ. Những người ngoài cuộc không hiểu chuyện, đừng cmt chửi bới, mạt sát vội. Góc nhìn không đa chiều thì ai còn dám chữa chạy cho các bạn??

    Trả lờiXóa
  5. Việc bác sĩ có cứng nhắc thì người dân có quyền khiếu nại lên trên, chứ không phải là dùng bạo lực với bác sĩ như vậy! Bác sĩ cũng chỉ làm đúng công việc của mình, hơn nữa đoạn video vừa rồi không có âm thanh, cũng chưa thể nhận định được điều gì.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay có rất nhiều vụ bảo lực xảy ra ngay ở bệnh viện gây xôn xao dư luận.Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Lỗi đều do cả bác sĩ và người nhà bệnh nhân.Oử vụ việc này bác sĩ quá nguyên tắc còn người nhà thì lại quá sốt ruột. Cách hành xử cả hai bên là không thể chấp nhận được. Mong rằng các đơn vị có liên quan sẽ có những biện pháp hợp lí để ngăn chặn tình trạng trên.

    Trả lờiXóa
  7. Khi một vụ việc xảy ra thì cần xem xét kỹ xem lỗi là từ bên nào, chứ không phải cứ đứng ngoài "phân tích, phán đoán" mà được! Dù sao thì hành vi bạo lực đối với bác sĩ là không được, bệnh viện chứ không phải cái chợ mà muốn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay thế nào cũng được.

    Trả lờiXóa
  8. Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ hành hung y bác sỹ tại bệnh viện khiến không chỉ cộng đồng những người làm nghề y mà cả xã hội bức xúc. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đề nghị phải xử lý nghiêm những trường hợp này để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho bác sỹ. Cứu người như cứu hỏa, trong những trường hợp cấp bách quá thì các bác sĩ cũng không nên quá cứng nhắc, máy móc quá dẫn đến sự ức chế của người nhà 1 phần sốt ruột bệnh tình của con, 1 phần cũng quá nóng tính dẫn đến bạo lực.

    Trả lờiXóa
  9. Dù là trong hoàn cảnh nào, nếu hành hung người đang thi hành công vụ, đang chăm sóc sức khỏe cho mình, cho người nhà của mình là phải xử lý nghiêm. Nếu nhân viên y tế có thái độ, hành vi chưa phù hợp, đó là câu chuyện của vấn đề đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của ngành y. Còn nếu đưa ra khái niệm này là chúng ta đồng tình, bênh vực, chia sẻ với những người vi phạm luật hình sự

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao tình trạng bác sĩ và nhân viên y tế vẫn bị hành hung 1 cách công khai và liên tục là vì pháp luật chúng ta không nghiêm minh, không đủ sức răn đe, rõ ràng hành động này có thể bị khép vào tội cố tình gây thương tích, xúc phạm người khác, có thể bị án tù nhưng thực tế rất ít kẻ hành hung bác sĩ và nhân viên y tế bị tù, bị phạt bằng tiền, bị phạt bằng thời gian lao động công ích 1 cách nghiêm minh và thích đáng nên chẳng ai sợ.

    Trả lờiXóa
  11. Bác sĩ nào mà làm khoa cấp cứu kiểu gì chẳng bị vài vụ tai bay vạ gió. Côn đồ đánh nhau vào choảng tuốt. Đã ai đền bù cho họ? Bệnh nhân nào cũng muốn ngon, bổ, rẻ? Vào viện phải nhanh khỏi, không mất tiền, phục vụ phải nhiệt tình niềm nở. Nói chung người mình trí thức nửa mùa cũng quá nhiều đi! Cứ tưởng có tiền là có tất cả. Đến khi nằm trên giượng bệnh rồi mới biết thế nào là sống biết điều

    Trả lờiXóa
  12. Họ đánh, họ chửi chính người sẽ cứu sống họ. Còn ngành y thì luôn là do nv y tế giải thích chưa đầy đủ, rồi thì quy tắc ứng xử, bla bla... đúng sai thì nv y tế đều là có lỗi. Dân thì đánh, lãnh đạo thì luôn nói nước đôi, do ứng xử, do giải thích. Thương thay ngành y nước nhà. Hay không lại muốn ngành y như ngành giáo dục bây giờ? Học hành vất vả. Làm thì áp lực. Lương cũng không khá khẩm. Giờ lại còn thế này. Đầu vào mà không có thì đừng mơ có người tài nhé

    Trả lờiXóa
  13. Đánh người là quá sai. Ủng hộ điều đó là nguy hiểm, là ủng hộ cho tội phạm. Cần phải trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật thói côn đồ đánh người. - Qua video, tôi thấy bác sĩ làm đúng. Anh Bố có thói côn đồ, muốn mọi người phải làm ngay theo ý muốn của anh ta, còn không anh ta sẽ côn đồ đánh người.

    Trả lờiXóa
  14. Vết thương của em bé rõ ràng đã được sơ cứu. Nghĩ sao ng nhà bệnh nhân hiểu rõ tình trạng bn hơn 1 bs nội trú học cả chục năm, vừa tu nghiệp nước ngoài về??? Vâng, bs chỉ bị choáng nhẹ, sức khỏe bt nhưng liệu tinh thần, nhiệt huyết của anh ấy sẽ thế nào sau khi bị sốc như vậy. Đã nghe kể quá nhiều rồi, và chỉ ng trong ngành hay những ng tôn trọng ng làm nghề y - ng chăm sóc sức khỏe cho họ mới hiểu, tự cảm thông cho nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Lo cho con không có nghĩa là được quyền đánh người khác. Tôi không hiểu sao lại có người bên cho bằng được. Các bác sĩ làm sao thì mới vừa lòng được mấy người đây? Cứu sống không ai điểm mặt nhớ tên, phạm lỗi sai một cái là lên báo, môt trường làm việc có nguy cơ bị đánh chấn thương sọ não bất cứ lúc nào. Đúng là nghề bạc như màu áo!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Bố bệnh nhân giỏi như vậy sao không tự chữa luôn đi, cái gì mà quá nguyên tắc? Ngành y là ngành cần có nguyên tắc, không thể thích thì chữa theo ý mình được, nếu như ai cũng như người này thì xã hội sẽ ra sao. Ngành y là nghề cao quý vậy mà bác sĩ bị đối xử như súc vật vậy, muốn là có thể đánh, thật tội nghiệp

    Trả lờiXóa
  17. Trường BS tốt nghiệp là Đại Học y ra chứ k phải là trường sân khấu điện ảnh! Những giọt nước mắt trong ấm ức đã nói rõ tình thế lúc đó. Dù sao đi nữa vẫn phải tiếp tục phục vụ cái xã hội này. Cố lên! Bác Sỹ Chiến!Bộ trưởng tiến đâu ra mặt đi, lên tiếng đi. Bà xem bà làm được cái gì cho nền y tế nước nhà và anh em trong ngành. Hay toàn scandal y tế. Bà còn lòng tự trọng thì bà nên từ chức đi

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ đó sẽ là những vết xước ko thể nào quên trong sự nghiệp của a, chúc a luôn mạnh mẽ và vững tin rằng ngoài kia còn rất nhiều ng cần và tôn trọng a!Hết bệnh thì kg cảm ơn BS mà cảm ơn trời phật. còn có gì kg phải thì đổ thừa Bs, BS cũng là ngừoi chứ có phải là máy móc đâu

    Trả lờiXóa
  19. Những vụ bị hành hung như vậy rất nhiều nhưng bác sĩ đâu có được lên tiếng, họ nói cũng chỉ người cùng ngành hiểu. Còn người dân chỉ cần thấy 1 vụ bê bối kiểu lỡ quát mắng bệnh nhân là thi nhau chửi bác sĩ. bỏ cả thanh xuân , mặc kệ sức khỏe , bỏ cả ng iu, để ăn học miệt mài 6 năm tr ít nhất 2 năm kinh nghiệm để phục vụ ng khác mà lại bị đối xử k bằng 1 ng k có chữ ,chỉ sân xi vài 3 câu thì tin răm rắp

    Trả lờiXóa
  20. Bs ngta mất bnhieu năm ăn học, mồ hôi nc mắt mới dc ở vị trí đó, cái xh này tg có tiền là muốn làm gì cũng dc. Có giỏi thì đi mà làm. Sáng lúc ngta bắt đầu làm việc thì mình vẫn còn trog chăn ấm đấy. Có giỏi thì đi trực đêm hôm , ngày lễ ngày tết xem vất vả như thế nào. Nghĩ mình có tí tiền là bố thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  21. Lần trước mình trực tết cũng gặp một trường hợp như ông bố này uông rượu rồi tự lao vào bóp cổ mình nhưg mình khoác trên người triếc áo trắng blu nên mình k làm gì vần vẫn làm công việc cứu người nhưng mà nghĩ ức k chịu dc người nhà bệnh cứ như là xếp muốn làm gì nhân viên y thì làm mà chả bị làm sao , cái gì cung quy tội cho bác sỹ .

    Trả lờiXóa
  22. T biết cái cảm giác mà mình cố gắng giải thích nhưng ngta k chịu tin mình. Muốn kìm nước mắt lại lắm nhưng nó vẫn cứ rơi. Thương a quá, theo như bề ngoài t thấy ng cha đó khá "hư".Tội cho đứa bé ! Có một thằng bố lôi sức khỏe của nó ra làm trò đùa. Chẳng may ngta có vì ghét bố nó mà lm hại nó, thì bố nó lại thấy vui vì lại được hổ báo lần nữa. B.jo ngta say xỉn ngta ko kiếm công an gây sự, toàn kiếm bác sĩ thôi. Vì họ biết họ an toàn khi gây sự mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog