Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cờ bạc nghìn tỷ: Tiếp tục khởi tố bị can, bắt giam một số lãnh đạo doanh nghiệp có liên quan

Khoai@

Liên quan đến vụ án cờ bạc qua mạng internet khiến Trung tướng Phan Văn Vĩnh và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị bắt, hôm nay 9/42018, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố 4 bị can, bắt giam đối với 3 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 1 đối tượng là lãnh đạo các công ty có liên quan đến vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền...

Công an Phú Thọ thực hiện lệnh khám xét trụ sở các Công ty mà Nguyễn Đình Chiến đang làm Chủ tịch HĐQT và Phó Giám đốc.

Các đối tượng bị khởi tố bị can và bị bắt giam gồm:

1. Châu Nguyên Anh, sinh năm 1979, thường trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY).

2. Phạm Quang Minh, sinh năm 1984, thường trú tại Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội, là Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY).

Cả 2 đối tượng Anh và Minh đều bị khởi tố bị can về các tội “Tổ chức đánh bạc” theo Điều 249 và tội “Mua bán trái phép hóa đơn” theo Điều 203 Bộ luật Hình sự năm.

3. Nguyễn Đình Chiến, sinh năm 1976, thường trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển HQ Việt Nam, sau đổi tên thành Công ty CP Công nghệ TNC Việt Nam.

Nguyễn Đình Chiến cũng là Phó Giám đốc Công ty cổ phần CT và T, Phó Giám đốc Công ty Phân phối thẻ Việt Nam. Chiến bị khởi tố về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” theo Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Đối tượng bị khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú là Lê Anh Tuấn, sinh năm 1983, thường trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội, là Giám đốc Công ty CP Công nghệ TNC. Tuấn bị khởi tố về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” theo Điều 203 Bộ luật Hình sự.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, các đối tượng Châu Nguyên Anh, Phạm Quang Minh, Nguyễn Đình Chiến, Lê Anh Tuấn đều có liên quan đến việc cung cấp dịch vụ nạp tiền đánh bạc bằng thẻ cào cho đường dây tổ chức đánh bạc Rikvip/Tip.club và mua bán trái phép hóa đơn nhằm hợp thức hóa số tiền do phạm tội trong vụ án vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền... mà cơ quan này đang tiến hành điều tra.

Trước đó, cũng trong vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt các đối tượng Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Văn Vĩnh cùng hàng chục đối tượng khác.

Theo cơ quan điều tra, từ ngày 18/4/2015 đến 29/8/2017, thông qua hai cổng Rikvip/Tip.club, các đối tượng trong vụ án đã cho người chơi khởi tạo tới gần 43 triệu tài khoản để tham gia chơi các trò chơi tại hai cổng này.

Các con bạc đã thanh toán tiền bằng thẻ cào qua các cổng thanh toán trung gian như VNPT EPAY, Ngân Lượng, HOMEDIRECT và Giải trí số do các công ty nói trên cung cấp, quản lý, vận hành. Tham gia vào hệ thống này có 25 đại lý cấp 1 và 5.852 đại lý cấp 2 trên toàn quốc.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là 9.583,2 tỷ đồng.

5 nhận xét:

  1. Vụ này càng ngày càng lớn rồi đây, không chỉ các ông lớn mà lãnh đạo các công ty có liên quan đến vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền...đều sẽ bị đưa ra xét xử hết.

    Trả lờiXóa
  2. Một vụ án đang làm chấn động dư luận khi có mạng lưới xuyên quốc gia, đứng sau là những cán bộ cấp cao trong ngành công an đang là điều đáng lưu tâm của người dân. Chính vì mức độ nghiêm trọng này nên việc điều tra kỹ lưỡng của cơ quan chức năng là hoàn toàn hợp lý khi không thể để cho một cá nhân, tổ chức , doanh nghiệp nào có liên quan đến vụ án này có thể bỏ sót và phải bị xử lý trước pháp luật. Mong cho cơ quan chức năng sớm điểu tra rõ ràng vụ án để nhanh chóng đưa những con người này ra xử lý trước pháp luật!

    Trả lờiXóa
  3. Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là 9.583,2 tỷ đồng. Thế mới thấy các đối tượng này đã lợi dụng internet để tổ chức đánh bài lớn đến mức nào, và những người dính vào vụ án này cũng phải tầm cỡ thế nào để bảo kê cả một hệ thống đánh bạc khổng lồ như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Số tiền thông qua các cổng thanh toán lớn như vậy mới thấy vì sao những vị tướng lại vướng vào vòng lao lý này, bởi vì tiền, rất nhiều tiền. Đáng thất vọng cho những người từng đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền lại có những hành động tham nhũng, bao che cho tội phạm như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Qua vụ này tôi thấy các cổng thanh toán trực tuyến hiện nay rất nhiều, các loại tiền ảo giao dịch cũng nhan nhản. Liệu hay cơ chế quản lý chưa được chặt chẽ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog