Chia sẻ

Tre Làng

Làm sai lệch kết quả trận đấu của HAGL, trọng tài Kiên sẽ bị treo còi đến hết mùa giải 2018

Nhật Duy

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị xử lý nghiêm

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã nhận được báo cáo của giám sát trọng tài về những quyết định sai lầm của trọng tài Kiên ở trận đấu trên sân 19.8 vào chiều tối 6.5. Ví dụ có tình huống, dù không có góc nhìn tốt như trợ lý trọng tài nhưng ông Kiên vẫn không nghe trợ lý mà vẫn cho Khánh Hòa liên tiếp hưởng phạt góc (3 quả liên tiếp).

Nhưng sai sót đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở phút 87 khi A Hoàng (HAGL) không hề phạm lỗi với Zarour (Khánh Hòa) trong vòng cấm và dù có vị trí quan sát rất thuận lợi nhưng trọng tài Văn Kiên vẫn cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trước đó, phút 71, Lương Xuân Trường đã có bàn thắng mở tỷ số phút 71. Bàn gỡ hòa 1- 1 của Trần Văn Vũ phút 89 từ chấm phạt đền đã tước đi của HAGL một trận thắng mà họ đáng lẽ xứng đáng được hưởng.

Quyết định trên đây của trọng tài Kiên được nhận định là đã làm sai lệch kết quả trận đấu nên mức độ kỷ luật dành cho trọng tài này sẽ rất nặng. Với mức độ sai sót này, Kiên sẽ đối mặt với hình thức treo còi cho đến hết mùa giải 2018.

Cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài KiênBÁ DUY

Hôm qua, toàn thể đội HAGL đã có những phản ứng rất dữ dội. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, HLV Dương Minh Ninh đều phẫn nộ cho biết: “Chúng tôi không hiểu trọng tài nghĩ gì khi tưởng tượng ra quả phạt 11 m như vậy. Ông Kiên điều hành kém cỏi và thiên vị đội chủ nhà. Rõ ràng đó là quả phạt đền do ông Kiên tưởng tượng ra chứ ai cũng thấy cầu thủ A Hoàng không hề có tác động nào đến Zarour.

Ông Kiên cũng không xử lý thủ môn Tuấn Mạnh dù anh này đã đã phạm lỗi ngăn cản bàn thắng của Rimario từ đầu trận. Hai cầu thủ Quốc Chí và Toure đánh nguội với cầu thủ HAGL nhưng ông Kiên cũng chỉ phạt thẻ vàng”.

Nhật Duy

7 nhận xét:

  1. Nặc danh12:16 7/5/18

    Chia sẻ với Zing.vn, bầu Đức bức xúc về tình huống này: “Quả phạt đền đó không thể chấp nhận được. CLB chắc chắn sẽ khiếu nại, quả phạt đền đó quá lộ liễu. Có 2 trường hợp, 1 là trọng tài quá yếu, 2 là tiêu cực. Nhưng bất kể trường hợp nào cũng phải xử phạt”.

    “Với lỗi này, không thể xử phạt vài ba trận. Phải treo còi vĩnh viễn, rõ ràng trọng tài đã tưởng tượng ra tình huống đó. Toàn đội ra sức tập luyện bấy lâu, để rồi bị ảnh hưởng theo cách này không thể chấp nhận được. Ông ấy đã phá hết công sức của HAGL”, bầu Đức bức xúc.

    Trả lờiXóa
  2. Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã nhận được báo cáo của giám sát trọng tài về những quyết định sai lầm của trọng tài Kiên ở trận đấu trên sân 19.8 vào chiều tối 6.5. Ví dụ có tình huống, dù không có góc nhìn tốt như trợ lý trọng tài nhưng ông Kiên vẫn không nghe trợ lý mà vẫn cho Khánh Hòa liên tiếp hưởng phạt góc (3 quả liên tiếp).

    Trả lờiXóa
  3. Muốn đưa giải đấu VL lên tầm quốc tế thì một trong những yếu tố quan trọng là phải làm tốt khâu tổ chức, trong đó có công tác trọng tài. Nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam gặp nhiều tình huống dở khóc, dở cười như các cầu thủ bỏ trận đấu, phản ứng gay gắn với ban tổ chức hay những quyết định cắt còi…. Nguyên nhân một phần là do các cầu thủ chưa chuyên nghiệp nhưng cũng có một phân nguyên nhân là công tác trọng tài có đảm được được đầy đủ chất lượng hay không, có thực sự khách quan hay không… là vấn đề mà Ban tổ chức cần chú ý trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  4. Trọng tài là những người cầm cân nảy mực cho trận đấu và có vai trò vô cùng quan trọng đến kết quả chung cuộc. Một trọng tài thiếu chuyên môn, đạo đức có thể phá hỏng không chỉ một trận đấu mà là cả giải đấu.Vụ việc của trọng tài Kiên là minh chứng cho điều đó và gây ra rất nhiều bức xúc không chỉ cho các cầu thủ, HLV mà còn cả dư luận.Việc xử phạt bằng treo còi đến hết giải là một hình phạt thích đáng và mang tính răn đe cho các "ông vua áo đen" để họ có trách nhiệm hơn trong việc điều hành trận đấu.

    Trả lờiXóa
  5. Bóng đá Việt Nam là vậy. Đã rất nhiều năm qua, chúng ta luôn mong muốn và xây dựng bóng đá Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp; nhiều người thậm chí còn muốn phát triển bóng đá làm với mục đích kinh doanh giống như nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng muốn làm kinh doanh trước hết phải thu hút sự quan tâm của khán giả. Chúng ta không thể bắt người hâm mô vào sân cổ vũ nếu chất lượng giải đấu kém, tồn tại những vấn đề gây búc xúc không đáng có như công tác trọng tài. Muốn tiến lên chuyên nghiệp phải loại bỏ sự yếu kém trong vấn đề trọng tài: từ năng lực tới tính khách quan….

    Trả lờiXóa
  6. Quyết định trên đây của trọng tài Kiên được nhận định là đã làm sai lệch kết quả trận đấu nên mức độ kỷ luật dành cho trọng tài này sẽ rất nặng. Với mức độ sai sót này, Kiên sẽ đối mặt với hình thức treo còi cho đến hết mùa giải 2018. rọng tài là những người cầm cân nảy mực cho trận đấu và có vai trò vô cùng quan trọng đến kết quả chung cuộc. Một trọng tài thiếu chuyên môn, đạo đức có thể phá hỏng không chỉ một trận đấu mà là cả giải đấu.Vụ việc của trọng tài Kiên là minh chứng cho điều đó và gây ra rất nhiều bức xúc không chỉ cho các cầu thủ, HLV mà còn cả dư luận.

    Trả lờiXóa
  7. .Việc xử phạt bằng treo còi đến hết giải là một hình phạt thích đáng và mang tính răn đe cho các "ông vua áo đen" để họ có trách nhiệm hơn trong việc điều hành trận đấu. Theo Bầu Đức : Với lỗi này, không thể xử phạt vài ba trận. Phải treo còi vĩnh viễn, rõ ràng trọng tài đã tưởng tượng ra tình huống đó. Toàn đội ra sức tập luyện bấy lâu, để rồi bị ảnh hưởng theo cách này không thể chấp nhận được. Ông ấy đã phá hết công sức của HAGL”, bầu Đức bức xúc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog