Chia sẻ

Tre Làng

MC/BTV Minh Tiệp sẽ phải đối mặt với hình phạt nào, nếu bạo hành em gái vợ?

Khoai@

Mấy hôm trước, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài viết từ tài khoản Facebook Thùy Dung là là em vợ của nam MC/BTV nổi tiếng Minh Tiệp, công tác tại Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Theo đó, cô bé 15 tuổi này tố cáo Minh Tiệp đã có hành vi bạo hành mình trong suốt thời gian dài. Để chứng minh cho điều mình nói, Thùy Dung đã chia sẻ công khai những hình ảnh chấn thương được cho là bị anh rể đánh đập khiến dư luận xôn xao.

Cô gái này cũng tiết lộ, cô bị đánh suốt những năm tháng học lớp 6. Theo những gì em này mô tả, MC/BTV Minh Tiệp liên tục dùng roi dài đánh, lúc đó Dung chỉ biết quỳ dưới nền nhà khóc chịu trận. Đồng thời, cô gái này tố cáo Minh Tiệp cũng từng có hành vi bạo lực với chính vợ mình. 

Bài đăng của Thùy Dung tố anh rể - MC/BTV Minh Tiệp - bạo hành. Ảnh chụp màn hình.

Nếu đúng là bạo hành trẻ em trong một thời gian dài, MC/BTV Minh Tiệp sẽ phải đối mặt với những hình phạt nặng nề, trước mắt là uy tín, danh dự, hình ảnh của anh trên sóng truyền hình.

Điều 37 Hiến pháp 2013 quy định: "Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em".

Luật trẻ em nghiêm cấm mọi hành vi bạo lực trẻ em và không cung cấp hoặc che giấu, ngăn cản việc cung cấp thông tin về trẻ em bị xâm hại hoặc trẻ em có nguy cơ bị bóc lột, bị bạo lực cho gia đình, cơ sở giáo dục, cơ quan, cá nhân có thẩm quyền.

Theo quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng cần phải điều tra xác minh làm rõ những lời tố cáo của Thùy Dung. Nếu có căn cứ xác định MC/BTV Minh Tiệp đã có hành vi nhiều lần sử dụng khúc gỗ đánh vào chân, đùi Thùy Dung lặp đi lặp lại và kéo dài trong suốt 5 năm, khi đó, hành vi của MC/BTV Minh Tiệp đã có dấu hiệu phạm 2 tội Hành hạ người khác và Cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 140 và Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Xét về quan hệ nhân thân, giữa Thùy Dung và MC/BTV Minh Tiệp không có quan hệ dòng máu trực hệ nhưng có quan hệ lệ thuộc sống chung cùng gia đình. Thùy Dung là em vợ của MC/BTV Minh Tiệp, do điều kiện học tập nên ở cùng anh chị để tiện sinh hoạt hàng ngày.

Nếu cô gái 15 tuổi này có những ứng xử chưa đúng mực trong sinh hoạt khi ở chung nhà anh chị thì phải khuyên bảo hoặc thông báo cho bố mẹ cháu thay vì dùng bạo lực. Trường hợp cần thiết sẽ đưa cháu bé về cho bố mẹ chăm lo, dạy bảo.

Nếu việc đối xử tàn ác, bạo hành Thùy Dung trong suốt thời gian dài chưa đến mức nghiêm trọng thì MC/BTV Minh Tiệp sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS 2015.

Trường hợp Thùy Dung bị bạo hành gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe từ 11% trở lên hoặc dưới 11% thì bị xử lý tương ứng về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 với tình tiết định khung "phạm tội đối với người dưới 16 tuổi và dùng hung khí nguy hiểm".

Tuy nhiên để xử lý về tội Cố ý gây thương tích, theo Điều 134 BLHS2015 thì Thùy Dung hoặc người đại diện hợp pháp của em cần phải có đơn yêu cầu xử lý, theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 về Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại. Theo đó, "Chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại khoản 1 các điều 134, 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của Bộ luật hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất hoặc đã chết".

Hiện tại MC/BTV Minh Tiệp phủ nhận hoàn toàn lời tố của em vợ.

4 nhận xét:

  1. chỉ khổ thân mấy ông cùng tên với minh tiệp bi tấn công . cư dân mạng quá là hùng mạnh luôn. rõ ràng ngoài chuyện anh rể nó chưa có kêu ca gì về việc bị bố mẹ hắt hủi hay căng thẳng, mà chỉ có tự cộng đồng mạng suy diễn lên.
    Còn mình vẫn hiểu nhiều người đang làm vì người ta tốt, và a hoàn toàn ghi nhận mà.

    Trả lờiXóa
  2. Theo dõi vụ này mấy hôm nay trên bí mật showbiz mà đau lòng quá mọi người ạ.Còn nỗi đau nào kinh khủng hơn việc bị chính gia đình mình quay lưng lại,cô lập mk đến bước đường cùng còn làm giấy tờ chứng mình bị tâm thần nữa chứ. nếu mình mà bị cả bboos mẹ quay lưng lại như thế có khi mình sống không bằng chết mất em còn quá nhỏ để chịu đựng mà

    Trả lờiXóa
  3. tại sao máu mủ ruột già bô mẹ em lại làm em ra nông lỗi này là con gái của mình mà . em cũng học ams cũng là cô gái thông minh tài giỏi mà khổ quá em hơi. Tại sao cha mẹ, chị gái ruột cô bé này lại bênh con rể mà ko bảo vệ hay bênh con gái ruột mình. Tôi thấy rất phi lý và có điều gì rất lạ và khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung là phải xử lý thằng biên tập viên này thì dư luận mới hả dạ, đồng tình được chứ kể đến việc người nhà dung túng cho hoạt động này nữa, đồng phạm chứ không phải đùa đâu, đánh đứa con nít đến bầm dập thế kia thì đâu còn là con người nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog