Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị Công an Hà Nội mạnh tay với nhưng hành vi gây rối TTCC của Trịnh Bá Phương và Trương Văn Dũng

Cuteo@

Có lẽ Hà Nội phải mạnh tay hơn với những kẻ chuyên gây rối trật tự công cộng và những kẻ giúp sức.

Mạnh tay hơn có nghĩa là áp dụng đúng luật. Luật quy định thế nào thì cứ thế mà làm. Sai đến đâu, xử lý đến đó, không nhân nhượng, không bao che, không làm cho có....Chỉ bằng cách này, an ninh trật tự của Thủ đô mới được đảm bảo và cũng bằng cách này, uy tín, danh dự của chính quyền nói chung và của lực lượng công an Thủ đô mới được giữ vững.

Với đám chuyên phá hoại đất nước, càng nhân nhượng chúng càng lấn tới.

Nhân nhượng là tự sát. Nhân nhượng sẽ tạo tiền lệ xấu và các thế lực chống phá Việt Nam (cả trong và ngoài nước) mới có cơ hội, có sự kiện để lợi dụng gây sức ép ngoại giao, kinh tế với đất nước. Hãy mạnh tay để chúng mất cơ hội và điều kiện chống phá. Hãy mạnh tay để răn đe, giáo dục những kẻ đang manh nha tiếp bước đám lưu manh chính trị.

Sáng hôm qua, 02/6/2018 Trương Văn Dũng và Trịnh Bá Phương cùng đồng bọn lại tụ tập, kéo nhau tới ngã 7 Ô Chợ Dừa, thuộc địa bàn quận Đống Đa, TP Hà Nội để gây rối trật tự công cộng.

Nhóm này căng băng rôn và giơ biểu ngữ đòi trả tự do cho các thành viên ổ nhóm phản động "Hội anh em Dân chủ" làm náo loạn đường phố, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh, giao thông của người dân Thủ Đô.

Sự việc diễn ra vài chục phút thì lực lượng trật tự của phường Ô Chợ Dừa mới xuất hiện xử lý. Tang vật và các đối tượng bị yêu cầu đưa về trụ sở công an phường.

Tại đây, đối tượng Trịnh Bá Phương và Trương Văn Dũng đã liên tục chửi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lực lượng công an và trật tự phường cũng như bôi nhọ hình ảnh của chính quyền. 

Riêng Trịnh Bá Phương đã thể hiện thái độ chống phá đất nước cực kỳ manh động và có ý thách thức lực lượng công an và chính quyền. 

Trong bản tự khai, phần Họ và Tên, Trịnh Bá Phương đã khai rằng: "Nạn nhân của tà quyền Cộng sản". Bút tích của Phương vẫn còn đó trong điều kiện không bị mất năng lực hành vi.

Ngay tại công an phường, Trịnh Bá Phương liên tục buông lời mạt sát cán bộ công an. Thậm chí Phương còn lớn tiếng thách thức chửi bới ông Trưởng Công an Phường, đồng thời rút điện thoại gọi đồng bọn (hầu hết là đám lưu manh, du thủ du thực) đến giải cứu.

Khoảng hơn 12 giờ trưa, tức sau 2 tiếng gây rối và bị đưa về Trụ sở công an phường, một số đối tượng côn đồ đã kéo đến tiếp sức cho Trương Văn Dũng, Trịnh Bá Phương đến "tiếp sức". Đám này tiếp tục căng băng rôn, biểu ngữ và hô hào đòi thả người.

Chưa ở đâu mà hành vi vi phạm pháp luật lại được tiến hành một cách công nhiên như thế này. Là người dân Thủ Đô, chúng tôi vô cùng bức xúc trước thái độ và hành vi gây rối trật tự công cộng của đám người này.

Chúng tôi cũng bức xúc khi những hành vi ấy không được xử lý kiên quyết, triệt để và thiếu chuyên nghiệp.

Thiết nghĩ, ngoài việc thực hiện theo kế hoạch phòng ngừa gây rối trật tự công cộng của lực lượng công an tại địa bàn thì việc phản ứng nhanh chóng, kịp thời, chính xác với những tình huống như trên cần phải được ưu tiên.

Chúng tôi cũng nhận ra, trang thiết bị phục vụ cho việc ghi nhận những hình ảnh, âm thanh ở hiện trường; công cụ hỗ trợ và phương tiện thi hành công vụ của lực lượng công an, trật tự phường ở đây là vô cùng hạn chế, nếu không muốn nói là thiếu.

Một chiếc xe nhỏ loại 5 tạ không đủ để có thể chuyên chở các đối tượng phạm pháp và tang vật của vụ việc.

Vài chiếc máy điện thoại của cá nhân không thể ghi lại đầy đủ hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để làm chứng cứ khi xử lý theo quy định của pháp luật, và làm chứng cứ công bố khi có những tuyên bố ngoại giao thiếu thân thiện, thậm chí thù địch, một chiều, có ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của đất nước.

Câu hỏi đặt ra, tại sao các đối tượng gây rối trật tự công cộng lại có những phương tiện ghi hình hiện đại mà lực lượng chức năng lại không? Theo dõi các phiên làm việc của Quốc hội, chúng tôi chưa thấy đại biểu nào lên tiếng ủng hộ lực lượng công an về phương diện này. Thay vì phản ánh, ủng hộ lực lượng công an, họ lại đi làm thay việc của quan tòa...

Chúng tôi cũng thấy vài hình ảnh, lời nói thiếu chuyên nghiệp của lực lượng chức năng làm cho việc xử lý vụ việc tại hiện trường bị kéo dài.... 

Thiếu những người giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật và thiếu sự đồng tình ủng hộ của người dân cũng là nguyên nhân dẫn tới việc xử lý những vụ việc tương tự không được nhanh chóng, kịp thời, chặt chẽ; những đối tượng cầm đầu không bị xử lý...và thậm chí còn tạo điều kiện để chúng lợi dụng chống phá và tạo cơ hội "giúp" chúng nổi tiếng hơn.

Trở lại vấn đề, vụ việc diễn ra ngay tại Thủ đô, và tiếp tục diễn ra tại Trụ sở công an phường, không biết lực lượng công an và trật tự phường có ghi lại được hình ảnh trên làm bằng chứng truy tố các đối tượng này hay không?

Đề nghị chính quyền Hà Nội mạnh tay, quyết liệt với những hành vi trên. Nếu không xử lý sẽ tạo tiền lệ xấu và vô hình chung đã ngầm công nhận những hành vi chống phá kiểu này là hợp pháp. 

Hãy học cách cảnh sát Mỹ, Đức, Pháp.., thực thi pháp luật khi xảy ra tình huống gây rối an ninh trật tự. Tôi tin chắc người dân sẽ ủng hộ và có niềm tin vào chế độ.

Là công dân Thủ Đô, chúng tôi muốn thấy pháp luật được thực thi nghiêm túc. Chúng tôi muốn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bị vấy bẩn bởi các hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc. Vì vậy, chúng tôi đề nghị công an Hà Nội xử lý mạnh tay với các đối tượng trên.

3 nhận xét:

  1. Mạnh tay hơn có nghĩa là áp dụng đúng luật. Luật quy định thế nào thì cứ thế mà làm. Sai đến đâu, xử lý đến đó, không nhân nhượng, không bao che, không làm cho có....Chỉ bằng cách này, an ninh trật tự của Thủ đô mới được đảm bảo và cũng bằng cách này, uy tín, danh dự của chính quyền nói chung và của lực lượng công an Thủ đô mới được giữ vững.
    TÔI ĐỒNG Ý, PHẢI MẠNH TAY VỚI NHỮNG KẺ NÀY.

    Trả lờiXóa
  2. Là công dân Thủ Đô, chúng tôi muốn thấy pháp luật được thực thi nghiêm túc. Chúng tôi muốn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bị vấy bẩn bởi các hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc. Vì vậy, chúng tôi đề nghị công an Hà Nội xử lý mạnh tay với các đối tượng trên.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:07 4/6/18

    guyên bản, Trịnh Bá Phương chỉ là tay bán cua đồng hạng lèo với thủ đoạn buộc dây thấm bùn, đứng đường lừa bán cho người nội trợ. Nhưng cuộc đời Phương đã thay đổi chóng mặt kể từ khi bố mẹ y trở thành cai thầu dân oan tại Dương Nội.

    Trịnh Bá Phương bắt đầu nổi lên kể từ khi Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm chống người thi hành công vụ bị đi tù. Từ đó, Trịnh Bá Phương và em trai là Trịnh Bá Tư tiếp tục sự nghiệp khiếu kiện của cha mẹ, cầm đầu nhóm "dân oan Dương Nội" với thân hình đỏ máu, chữ nghĩa chằng chịt diễu hành khắp nơi từ Nam chí Bắc.

    Sẽ không ngoa khi nói rằng, Trịnh Bá Phương là kẻ hiếu chiến và khôn vãi lìn khi biết cách lợi dụng các nhóm oan oan để tạo hình ảnh cho gia đình mình và kiếm tiền trên lưng những người dân khốn khổ bị lợi dụng vào mục đích khiếu kiện.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog