Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị UBND TP Hà Nội nhanh chóng xử lý hàng loạt sai phạm tại Tổ hợp Chung cư The Pride Hải Phát

LâmTrực@

Liên tiếp trong 2 ngày, từ tối 2 đến 3/6/2018, cư dân chung cư The Pride Hải Phát (quận Hà Đông, Hà Nội), đã tụ tập căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư vì nhiều sai phạm nghiêm trọng, kéo dài trong quản lý.

Sau nhiều lần trốn tránh, cuối cùng thì đại diện của chủ đầu tư cũng buộc phải xuất hiện và chấp nhận đối thoại với người dân hiện đang sinh sống tại CT1, CT2, CT3 và CT4.

Đặc biệt, phía chủ đầu tư dù đã hẹn gặp gỡ đối thoại với người dân của Tổ hợp The Pride vào 7h tối ngày 3/6, tuy nhiên những người này vẫn dùng xảo thuật để trốn tránh, câu giờ. Chỉ khi người dân kiên quyết thì họ mới quyết định gặp gỡ vào lúc 9h30 cùng ngày, để rồi buổi chất vấn phải kéo dài tới tận 2 h sáng ngày 4/6/2018.

Những bức xúc của cư dân Tổ hợp chung cư The Pride xin được ngắn gọn như sau:

#1. 
Ô nhiễm môi trường

Chủ đầu tư và Ban quản lý để tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài hơn 2 năm nay mà không chịu giải quyết.

Bất kỳ ai vào chung cư, đặc biệt là xuống hầm để xe, hay vào thang máy đều không thể chịu đựng nổi mùi hôi thối nồng nặc. Người dân đã yêu cầu Ban quản lý kiểm tra và khắc phục, nhưng đáp lại là sự chây ỳ, lẩn tránh, vô trách nhiệm.

Người dân tự kiểm tra thì phát hiện, mùi hôi thối nồng nặc ở đây là do (1) bể phốt xây nổi, kém chất lượng, bị vỡ liên tục, khiến cho nước phân chảy tràn ra ngoài, nhưng khắc phục thiếu chuyên nghiệp, không triệt để; (2) Hầm chứa rác thải sinh hoạt cũng cũng được xây nổi ngay trong tầng hầm, sát với cầu thang máy, và do xây dựng kém chất lượng nên mùi hôi thối lan tỏa làm không khí thang máy bị ô nhiễm. Mặt khác, (3) Ban quản lý không cho dọn rác thường xuyên, không chịu chi tiền cho hóa chất khử mùi, không chịu bật quạt thông gió nên mùi rác, mùi phân lan tỏa khắp tầng hầm; và cuối cùng (4) toàn bộ nước thải do nhà hàng hải sản Thành Nam ở tầng 2 của CT1 đổ thẳng vào bể chứa, rồi thả trôi theo cống không qua xử lý cũng là nguyên nhân quan trọng tạo nên mùi hôi thối cho môi trường nơi đây.

#2. 
Thang máy không an toàn

Tình trạng thang máy hư hỏng liên tục, kéo dài nhưng vẫn không được khắc phục gây khó khăn cho việc đi lại giữa các tầng, và đặc biệt là tình trạng thang máy rơi tự do rất nhiều lần có thể uy hiếp, đe dọa tới tính mạng của cư dân.

Cư dân Tổ hợp The Pride cho rằng, thang máy ở đây không đảm bảo chất lượng và thái độ trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như của Ban quản lý là không tốt, thiếu thiện chí.

#3.
Khuất tất phí bảo trì

Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây đã lên tới gần 100 tỉ đã bị chủ đầu tư khất lần chuyện minh bạch, và đem vào sử dụng sai mục đích, không chịu đưa vào sử dụng cho việc bảo trì, sửa chữa các hạng mục của Tổ hợp như trong Hợp đồng đã hơn 3 năm nay...

Người dân đã hỏi, Chủ đầu tư đã làm gì với số tiền lên đến hàng trăm tỉ ấy, nhưng không nhận được câu trả lời. 

Cư dân sẽ dừng đóng phí, yêu cầu Chủ đầu tư minh bạch chi phí vận hành các tòa nhà và yêu cầu thay Ban quản lý tòa nhà vốn vô trách nhiệm và thờ ơ với tính mạng, tài sản của người dân.

#4.
Cắt xén nhiều tiện ích

Chủ đầu tư và Ban quản lý đã tự ý cắt xén nhiều hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng, trong khi đó lại rất nhanh chóng cho đặt quảng cáo tại các sảnh và thang máy để thu tiền làm của riêng.

Được biết, một biển quảng cáo tại sảnh cho 1 cơ sở làm đẹp có giá 15 triệu đồng/tháng; 2 màn hình đặt trong thang máy có giá 30 triệu đồng/tháng (mỗi CT có ít nhất 7 thang máy).. Số tiền này được thu như thế nào, sử dụng vào mục đích gì thì Ban quản lý luôn né tránh câu trả lời.



#5. 
Thu giá dịch vụ quá cao

Hiện tại giá dịch vụ ở Tổ hợp The Pride là 7.000 đồng/mét vuông. Giá này cao gấp hơn 2 lần ở khu vực Linh Đàm, và cao gấp đôi ở khu Trung Hòa - Nhân Chính. Nhưng dù đóng phí dịch vụ cao, người dân vẫn phải chịu đựng sự thiếu thốn các tiện ích lẽ ra phải có, sự nguy hiểm của thang máy luôn rình dập và môi trường sống bị ô nhiễm kéo dài.

"Việc chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông khiến cư dân vô cùng bức xúc và phản đối kịch liệt bằng cách dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe mặc dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ. Chúng tôi cho rằng, mức phí không hợp lý với chất lượng dịch vụ và nhiều hạng mục công trình bị cắt xén", đại diện cư dân cho biết.

#6.
An ninh, an toàn chưa đảm bảo

Hầm chứa xe máy, xe ô tô là nơi chứa đựng nhiều tài sản có giá trị của cư dân, nhưng cũng chính hầm này, Ban quản lý đã cho cả người và xe mô tô 3 bánh tự chế dán mác Thương binh vào ăn ở, sinh hoạt, ngủ nghỉ cả ngày lẫn đêm, tạo nên tình trạng bát nháo, thiếu an toàn và xâm hại trực tiếp tới lợi ích của cư dân. Theo người dân, những người này là Thương binh giả dạng, lợi dụng danh nghĩa Thương binh để bảo kê cho việc chở thuê với giá cắt cổ cho những ai muốn chuyển đồ ra vào chung cư.

Thậm chí, bảo vệ còn tự ý khóa xe của cư dân, và đưa cả những người lạ vào với hàm ý đe dọa sự phản đối của cư dân. 

#7.
Cho thuê mở nhà hàng và trường mầm non sai quy định

Chủ đầu tư và Ban quản lý đã tự ý cho nhà hàng Hải sản Thành nam thuê tầng 2 của CT1 làm nơi kinh doanh ăn uống với các điều kiện không đảm bảo an toàn. Người dân đã phát hiện, nhà hàng này sử dụng nhiều bình ga lớn để đun nấu và đây chính là nguồn có khả năng gây ra cháy nổ, đe dọa tới sự an toàn tính mạng và tài sản của người dân; Bên cạnh đó chính nhà hàng này cũng là nơi xả thải làm ô nhiễm môi trường; thực khách để xe lấn chiếm lòng đường, lối đi trên sân chơi và cản trở lối vào hầm xe của cư dân.

Việc Chủ đầu tư và Ban quản lý cho thuê tầng 2 để làm nơi kinh doanh nhà hàng đã vi phạm Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của chính phủ. Cư dân đã yêu cầu chấm dứt kinh doanh, song Chủ đầu tư và Ban quản lý vẫn làm ngơ.

Mới đây nhất, Chủ đầu tư cho thuê tầng 3 của CT1 làm trường học Mầm non. Đây là sự liều lĩnh với tính mạng và sức khỏe của các cháu, bởi lớp học được mở ngay bên trên "quả bom nổ chậm" là nhà hàng Hải sản Thành Nam, chuyên đun nấu bằng hàng chục bình Gas loại lớn, với hệ thống thang máy không bảo đảm an toàn.

#8.
Buông lỏng quản lý

Ngoài ra, Ban quản lý cũng không làm hết trách nhiệm trong khi để nhiều hộ dân nuôi chó trong căn hộ, và thả rông tại các khu vui chơi giải trí, vườn hoa công cộng, đe dọa tới sự an toàn của cư dân và góp phần làm ô nhiễm môi trường nơi đây. Thậm chí, cửa thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ nơi tầng thượng lên PenHouse cũng bị Ban quản lý tự ý khóa lại....

Trước những sai phạm và thái độ trốn tránh trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như của Ban quản lý, cư dân Tổ hợp The Pride đã nhiều lần yêu cầu giải quyết nhưng không được đáp ứng. Vì sự an toàn và vì các quyền lợi của mình, cư dân nơi đây đã phải căng băng rôn, biểu ngữ phản đối và truy trách nhiệm của chủ đầu tư đến cùng.

Cuộc gặp với chủ đầu tư vào đêm 3/6/2018 đến rạng sáng 4/6/2018 đã nói lên sự quyết liệt của cư dân trước những sai phạm của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn tính mạng, sức khỏe cũng như lợi ích của người dân.

Tại cuộc gặp này, trước những chất vấn của cư dân, phía đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát dường như chỉ trả lời chống chế để làm dịu bức xúc của cư dân: “Chúng tôi sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý… Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chúng tôi cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại thì chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý,…

Với thái độ lẩn tránh, thiếu thiện chí của Chủ đầu tư và Ban quản lý, chắc chắn người dân ở đây không chấp nhận. Được biết, gần 8000 người dân Tổ hợp The Pride Hải Phát đang dự kiến tiếp tục biểu tình tại Trụ sở các cơ quan của chính quyền Hà Nội.

Chúng tôi đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc trước khi điều tồi tệ xảy ra.

18 nhận xét:

  1. Phía chủ đầu tư dù đã hẹn gặp gỡ đối thoại với người dân của Tổ hợp The Pride vào 7h tối ngày 3/6, tuy nhiên những người này vẫn dùng xảo thuật để trốn tránh, câu giờ. Chỉ khi người dân kiên quyết thì họ mới quyết định gặp gỡ vào lúc 9h30 cùng ngày, để rồi buổi chất vấn phải kéo dài tới tận 2 h sáng ngày 4/6/2018. Lúc rao bán nhà thì cam kết này nọ, đến khi xảy ra sự việc thì tìm mãi không thấy chủ đầu tư ở đâu, với kiểu làm ăn thiếu trách nhiệm không đến đâu đến đũa này thì bảo sao người dân chả mất niềm tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:56 5/6/18

      BỌn nó chỉ thu tiền rồi phắn. bỏ mặc cư dân
      Vụ này k xử lsy tôi e rằng xảy ra biến lớn.

      Xóa
  2. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết những bức xúc của người dân trong suốt thời gian dài vừa qua.Việc chủ đầu tư đã nhận tiền nhưng không thực hiện những cam kết mà mình đã đưa ra là việc đáng lên án. Nếu cứ để tình trạng này sảy ra thì không biết sẽ có thể xảy ra bất cứ sự việc nghiêm trọng nào, nó không chỉ de dọa đến đời sống sinh hoạt của người dân mà còn đe dọa đến chính tính mạng của người dân sống tron khu trung cư này

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:28 5/6/18

    Lũ chó đói, chỉ biết thu tiền mà không biết thực hiện nghĩa vụ hậu mãi.
    Có thể các cơ quan chức năng cũng buông lỏng quản lý nên dẫn tới hệ lụy này.
    The Pride Hải Phát chỉ là chiếc ngòi nổ cho cư dân các chung cư bùng lên phản đối. Khoogn dập sớm, an ninh trật tự sẽ có chuyện.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:09 5/6/18

    The Pride là dự án Tổ hợp TMDV & căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Theo quảng cáo thì đây là một trong những tổ hợp chung cư có quy mô lớn nhất quận Hà Đông được xây dựng cách đây vài năm trước.

    Tuy nhiên, sau khi tổ hợp dự án này đi vào vận hành, người dân về ở thì những bất cập tại khu chung cư này bắt đầu nảy sinh và ngày càng nghiêm trọng mà không được khắc phục.

    Bức xúc trước nhiều bất cập kéo dài nhưng không được giải quyết, đặc biệt là vào ngày 3/6, CĐT và BQL dự án chặn cổng không cho người dân gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe là tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn, những bức xúc, mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.

    Cư dân dự án này cho biết, phí dịch vụ người dân đang phải đóng là 7.000đ/m2 nhưng chất lượng dịch vụ không tương xứng với mức phí này. Cụ thể là tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; tầng hầm mùi rác, mùi hôi thối của bể phốt bốc lên nồng nặc do bể phốt vỡ thường xuyên; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần, chây ì bàn giao; CĐT không tổ chức hội nghị nhà chung cư, không thành lập BQT tòa nhà…

    Phản ánh cụ thể vấn đề này, ông Trương Quang Minh - Trưởng Ban đại diện cư dân The Pride cho biết, CĐT, BQL tòa nhà không cho cư dân gửi xe vì lý do không thu được phí dịch vụ của dân.

    Ông Minh cho rằng “về vấn đề phí dịch vụ thì người dân chưa đóng vì chúng tôi cho rằng mức phí dịch vụ phải được sự đồng ý và thống nhất của toàn dân để đưa ra một mức phí hợp lý. 3 năm nay cư dân chúng tôi đã đấu tranh về vấn đề này, yêu cầu phí dịch vụ phải được dân thông qua, chấp nhận. CĐT không xây dựng mức giá chung mà tự đưa ra mức giá là 7.000đ/m2, chính vì thế mà chúng tôi chưa đóng. Phải thống nhất, xây dựng mức phí hợp lý thì cư dân chúng tôi mới đóng.

    Vì vậy CĐT đã chỉ đạo BQL tòa nhà khóa xe ô tô của chúng, đe cắt điện, cắt nước. Và thực tế là một số hộ dân đã bị cắt, sau đó người dân phản ứng mới cấp điện, nước lại”, ông Minh thông tin.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:10 5/6/18

    Người dân yêu cầu CĐT thực hiện các cam kết với khách hàng.

    Đề cập đến chất lượng dịch vụ của tòa nhà, ông Minh cho biết nhiều bất cập trong công tác vệ sinh và hoạt động của thang máy: “Vệ sinh dưới tầng hầm thối như hố ga, mùi xú uế bốc lên, không đáp ứng được vấn đề vệ sinh môi trường. Chúng tôi đã đồng lòng phản đối, yêu cầu CĐT trả lời dứt điểm vì tình trạng này diễn ra đã lâu, một năm nay chúng tôi kiến nghị về vấn đề này nhưng vẫn chưa được giải quyết. Còn thang máy thì hỏng liên tục, thường xuyên xảy ra tình trạng rơi tự do khiến người dân hoang mang.

    Ngoài ra, trưởng Ban Đại diện cư dân dự án này cũng cho biết, dù người dân đã nhiều lần yêu cầu CĐT tổ chức hội như nhà chung cư, bầu BQT tòa nhà thế nhưng CĐT cứ khất lần khất lượt, không hợp tác, và đến nay vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư và thành lập BQT.

    Trước sự phản ứng của người dân, tối 3/6/2018 Đại diện của chủ đầu tư Hải Phát là ông Phạm Minh Tuấn, đại diện của Ban quản lý tòa nhà là ông Nguyễn Văn Sang đã trực tiếp đối thoại với cư dân.

    Người dân chất vấn gay gắt về các vấn đề bất cập, chất lượng dịch vụ của tòa nhà và yêu cầu CĐT tổ chức Hội nghị chung cư, thành lập BQT.

    Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư chỉ trả lời “chống chế” rằng: “Chúng tôi sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý… Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chúng tôi cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại thì chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý,…”.

    Được biết trong danh sách 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng do Cảnh sát PCCC Hà Nội đã công bố, tòa tháp CT3 và khu vực khối đế Tòa nhà chung cư The Pride cũng từng nằm trong danh sách này.

    Như vậy, hàng ngàn cư dân tại các dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã liên tiếng “tố” công ty này “bội tín”. Điển hình là cư dân HHB Tân Tây Đô, cư dân tổ hợp dự án The Pride, nơi được cho là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ cũng không thoát khỏi tình trạng xảy ra nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, khiến cư dân và chủ đầu tư thường xuyên rơi vào thế “đối đầu”.

    Tình trạng này đã đặt câu hỏi về năng lực quản lý, đầu tư của Hải Phát đến đâu khi các dự án do công ty này thực hiện đều lần lượt bị “tố” nhiều bất cập khiến người dân bức xúc, phải tự “đứng lên” đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình.

    Nguồn TTVN

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết những bức xúc của người dân trong suốt thời gian dài vừa qua.Việc chủ đầu tư đã nhận tiền nhưng không thực hiện những cam kết mà mình đã đưa ra là việc đáng lên án. Bởi vì chính với thái độ lẩn tránh, thiếu thiện chí của Chủ đầu tư và Ban quản lý, chắc chắn người dân ở đây không chấp nhận. Được biết, gần 8000 người dân Tổ hợp The Pride Hải Phát đang dự kiến tiếp tục biểu tình tại Trụ sở các cơ quan của chính quyền Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu sai phải sửa, không được né tránh kiểu như này, Được biết, một biển quảng cáo tại sảnh cho 1 cơ sở làm đẹp có giá 15 triệu đồng/tháng; 2 màn hình đặt trong thang máy có giá 30 triệu đồng/tháng (mỗi CT có ít nhất 7 thang máy).. Số tiền này được thu như thế nào, sử dụng vào mục đích gì thì Ban quản lý luôn né tránh câu trả lời. Thật chẳng có uy tín gì, Lúc rao bán nhà thì cam kết này nọ, đến khi xảy ra sự việc thì tìm mãi không thấy chủ đầu tư ở đâu, với kiểu làm ăn thiếu trách nhiệm không đến đâu đến đũa này thì bảo sao người dân chả mất niềm tin.

    Trả lờiXóa
  8. Công Nhân23:04 9/6/18

    Chung cơ thì hiện đại cao cấp mà hành động thì như một thằng nông dân làm ăn theo thời vụ vậy, không xử lý thì là sao có thể làm gương mà răn đe những thằng khác được, dạo này các chung cư nhiều phốt quá kiểu dân dân nó thì nhua xây nhà bằng mất

    Trả lờiXóa
  9. Khi bạn còn trẻ, cuộc sống và công việc lôi cuốn bạn nên nhà chung cư có vẻ hợp với bạn hơn do an ninh tốt hơn khi bạn vắng nhà, những em bé của bạn có môi trường sống trong 1 không gian rộng hơn…nhưng đó phải tương đương với việc bạn cần chọn được một chủ đầu tư tốt, một hàng xóm tốt, văn minh. Cái đó không phải là điều dễ dàng, cuối cùng cái bong bóng chung cư vỡ tan

    Trả lờiXóa
  10. Bỏ ra hàng tỷ đồng mua nhà ở, mà nào có phải nhà của mình, 30, 40 năm nữa nó xuống cấp thì có khác gì mấy căn nhà tập thể bây giờ không chưa kể diá dịch vụ thì cao, mùi rác thải bể phốt nồng nặc quanh tòa nhà, thang máy thì liên tục hỏng hóc, không sử dụng được, gây mất an toàn, thiếu mình bạch trong quản lý. Không biết mua nhà hay mua nợ đâu người dân ạ. Tốt nhất là cứ nhà đất thôi

    Trả lờiXóa
  11. 10 dự án chung cư thì có 9 dự án là bánh vẽ này nọ, nào là văn minh, nào là đẳng cấp. Cuối cùng thì cũng toàn là lừa nhau cả. Tiền tôi cầm rồi, các anh có muốn đòi tôi cứ chây ì cũng chẳng làm gì được. Với cái tư tưởng làm ăn chộp giật của người việt nam mình, thì có tới 50 năm nữa thì văn minh chung cư cũng chưa tới đâu. Tốt nhất là thuê nhà rồi vay mượn thêm mà mua nhà đất. Nhà tao tao ở, không liên quan ai là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  12. 10 dự án chung cư thì có 9 dự án là bánh vẽ này nọ, nào là văn minh, nào là đẳng cấp. Cuối cùng thì cũng toàn là lừa nhau cả. Tiền tôi cầm rồi, các anh có muốn đòi tôi cứ chây ì cũng chẳng làm gì được. Với cái tư tưởng làm ăn chộp giật của người việt nam mình, thì có tới 50 năm nữa thì văn minh chung cư cũng chưa tới đâu. Tốt nhất là thuê nhà rồi vay mượn thêm mà mua nhà đất. Nhà tao tao ở, không liên quan ai là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  13. Tập đoàn Hải Phát này làm ăn thực sự rất lôm côm, không những dân cư ở khu chung cư này bị tình trạng này mà các khu dân cư khác thuộc chủ đầu tư này cũng gặp tình trạng tương tự. Gần đây còn có dấu hiệu của việc trốn thuế. tTiết nghĩ chính quyền nên vào cuộc điều tra rõ ngọn ngành tránh gây bức xúc cho người dân rồi lại bộc phát biểu tình chống phá khi nó đang là phong trào hiện nay

    Trả lờiXóa
  14. Tiền thì nhận đủ rồi nên giờ có khiếu kiện cũng rất mất thời gian, cuối cùng người dân vẫn là người chịu thiệt thòi mà thôi. Thực sự tôi thấy dường như việc văn hóa đầu tư chung cư của nước ta là hoàn toàn không có chỉ là làm ăn chộp giật kiếm tiền mà thôi. Cứ như thế này thì sớm muộn gì bong bóng chung cư cũng vỡ tan rồi ảnh hưởng đến kinh tế. Đôi khi tôi cũng hỏi việt nam nhiều thanh tra xây dựng thế mà giờ họ đi đâu cả rồi khi những tin tức thế này xuất hiện?

    Trả lờiXóa
  15. Mấy cái công ty xây dựng này làm gì có tiền, hầu hết chỉ được cái vỏ bên ngoài thôi chứ bên trong nát bét. Tiền xây một phần là do người dân ứng trước, chủ yếu của ngân hàng. Xây thì ăn bớt vật liệu, xây chạy đua rồi chưa hoàn thiện đã giao nhà cho dân để lấy nốt tiền còn lại. Tiền đó và tiền bảo trì lại đem đi quay vòng vốn xây chung cư khác. Thì người dân cứ mốc mồm lên mà đợi có dịch vụ tốt nhé.

    Trả lờiXóa
  16. 100 dự án chung cư hiện nay thì 90 cái là có vấn đề nặng, 10 cái nhẹ. Chỉ vì không tìm hiểu kỹ, cái chiêu trò pr về cái cuộc sống văn minh đô thị như nước ngoài với cả giá thành thấp nên người dân mới đua nhau mua chung cư. Mua xong, vào ở rồi thì mới ló ra cái dại, lúc đó lại cho thuê, bán thống bán tháo. Nói thẳng, Việt Nam mình, muốn phát triển chung cư, thì đầu tiên phải phát triển ý thức con người, từ người kinh doanh đến người khác hàng đi

    Trả lờiXóa
  17. Hết cháy nổ, giờ lại thế này. Đúng là không đâu sống khổ như chung cư ở việt nam, bỏ ra cả đống tiền, nói thẳng là không phải lúc nào ở chung cư cũng rẻ hơn so với mặt đất nhé, ấy vậy mà nhận về toàn nỗi bực dọc, âu cũng là do cái văn hóa kinh doanh của việt nam mình mà ra cả thôi. Cứ phải để cái thị trường này nó chết đi thì nó mới có cải tiến được. Chứ không người dân còn khổ dài dài

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog