Chia sẻ

Tre Làng

Gọi là óc chó chứ không nên gọi là Linh mục

Ong Bắp Cày

Các anh chị đang tranh luận sôi nổi vụ Đặc khu kinh tế, nhân chuyện mấy anh Linh mục chó đói xuyên tạc bản chất của dự luật để chửi bới chính quyền, tôi cũng tham gia tí gọi là.

Dự thảo luật đó ở đây:


Tôi cam đoan nhiều anh chưa đọc, cơ mà phán như đúng rồi. Có mấy ý mà các anh chị "nhân sĩ", "trí thức", Linh mục... tranh luận: (1) thời hạn 99 năm; (2) Nhượng đất; (3) bán đất cho Trung Quốc; và (4) đón giặc vào nhà. 

4 ý trên dĩ nhiên liên quan mật thiết với nhau.

Riêng ý (1) tôi không bàn vì chưa có cơ sở để luận về nó. Tôi chỉ nói về (2), (3) và (4).

Tôi cam đoan các anh chị khoác áo linh mục Thiên chúa, hoặc vàng 3 sọc đỏ và thậm chí kể cả các anh chị đang khoác áo dân chủ đều có vấn đề về đọc hiểu.

- Với (2): trong dự thảo, tại Chương 3: từ điều 16 đến điều 56. Chương này quy định rõ ràng các cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế xã hội tại đặc khu. Trong đó Mục 2 quy định thời hạn thuê sử dụng đất tại đặc khu. Thời hạn tối đa 70 năm thuê đất do Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân đặc khu quyết định và tối đa 99 năm thì do Thủ Tướng quyết định.

Việc cho thuê đất có thời hạn khác với việc nhượng bán đất cho nước ngoài. Chỉ thằng củ lìn mới đồng nhất 2 khái niệm, bán đất là thuê đất.

Theo dự thảo, nhà đầu tư không phải thuê cả đặc khu mà chỉ thuê 1 mảnh đất thuộc đặc khu mà thôi. 

Dự thảo quy định như vậy, cớ sao anh chị lại đánh tráo khái niệm, biến việc cho thuê đất có điều kiện thành nhượng đất, nhượng địa?

- Với (3): anh chị ngoạc mõm ra nói rằng, luật quy định như vậy là bán nước cho Trung Quốc. Cái này thể hiện trình độ đọc hiểu hoặc ít nhất thể hiện tâm địa khắm khú của anh chị.

Trong dự thảo, không hề có một điều khoản hay một chữ nào nói rằng việc lập ra đặc khu là chỉ để cho Trung Quốc thuê. Vậy mà cả chị Chi Lan, anh Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Trần An Lộc, Văn Phạm, Võ Hồng Ly, và một số Linh mục (Tân, Thục, Trâu, Chó, lợn gà...) cứ xoen xoét rằng quy định như vậy là bán đất cho Trung Quốc. Các anh chị la như cha chết, "ối giời ôi, 99 năm là 2 thế hệ người Việt", "cho Trung Quốc thuê thì có đòi được không",... có anh Linh mục mồm khắm còn nói rằng

Đọc mà không hiểu, hoặc hiểu sai tôi chê. Nhưng không đọc mà phán như đúng rồi tôi càng chê. Có chức sắc trong xã hội như giáo sư tiến sĩ, chuyên gia kinh tế, linh mục linh miếc mà cũng be be như vậy tôi rất chê.

Luật quy định bất cứ nhà đầu tư nào có đủ điều kiện thì có thể tham gia. Như vậy là bình đẳng trước pháp luật, và dĩ nhiên nhiều nhà đầu tư từ Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Singapore, Tàu Khựa.. có thể bỏ tiền đầu tư ở đó.

- Với (4). Có mấy anh Linh mục Thiên chúa có chó phán rằng, "Không cho giặc thuê đất 99 năm". 

Xin thưa, đó là luận điệu của lũ hủi nô óc chó. 

Không ai gọi các nhà đầu tư là giặc cả. Gọi nhà đầu tư là giặc thì chỉ có thể chơi với chó và mãi mãi ăn sắn luộc, vét máng quanh năm. 

Linh mục Nguyễn Đình Thục thậm chí còn cho in khẩu hiệu, tập hợp giáo dân đứng trong nhà thờ dạng háng biểu tình với nội dung: "Cho Trung Quốc thuê đất là kẻ thù dân tộc".

Lạ kì thay, trong khi gọi các nhà đầu tư Nhật, Hàn, Mỹ, Pháp là giặc thì đám quạ đen óc chó này lại gọi những kẻ đem bom đạn đến bắn phá, sát hại đồng bào là đồng minh. 

Tôi tin cái đầu lâu trên cổ của lũ quạ đen này mọc ra chỉ để làm gáo nước tưới rau. Người như chúng, nhẽ tắt mẹ loa, nuôi để lấy phân đã là phúc phận dân tộc. Tất nhiên không phải Linh mục nào cũng xấu xa bẩn tưởi, tởm nôn như vậy.

10 nhận xét:

  1. Đây là cơ hội để chúng nó kích động người dân đứng lên để chống lại chính quyền. Mà khổ nỗi dân ta đọc ít, hiểu ít thế nhưng lại ý kiến thì nhiều, mức đọ a dua, a tòng thì cũng không kém thế nên thấy người ta nói cái gì hay hay lạ lạ là y như rằng nhảy vào đả kích, kêu gọi này nọ. Mà cũng buồn cười thay cho mấy anh linh mục, chuyện đạo thì chả lo cứ đi lo cái đâu dâu, cứ đi lo những việc vốn chả phải là của mình. Lời khuyên cho các anh đó là hãy đọc và suy nghĩ thật kỹ, kỹ rồi thì hãy phát biểu, đừng có bạ đâu nói đấy là không được.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:57 4/6/18

    Lời của linh mục cực đoan là đây.

    Bọn này không phải làm linh mục để thay mặt Thiên Chúa dẫn dắt con chiên sống tốt đời, đẹp đạo, hướng họ đến chân, thiện, mỹ...
    Mà chính là lợi dụng Tôn giáo để gây rối, chống phá sự nghiệp cách mạng của Nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:57 4/6/18

    VỀ ĐẶC KHU KINH TẾ VÀ CHUYỆN THUÊ ĐẤT

    Khoảng hai thập niên gần đây, mô hình đặc khu kinh tế (special economic zone - SEZ) ngày càng được các quốc gia quan tâm mà theo Ngân hàng Thế giới (WB) “Bất kỳ nước nào 10 năm trước không có SEZ thì giờ đã có, hoặc lên kế hoạch có rồi”.

    SEZ là vùng có diện tích địa lý nhất định và có quy định và luật lệ liên quan đến kinh doanh và thương mại khác biệt với các vùng khác trong một quốc gia. Thế giới hiện có khoảng 4.300 SEZ tại hơn 140 quốc gia và số SEZ này ngày càng nhiều lên qua thời gian với khoảng hơn 70 triệu người trên thế giới đang làm việc tại các khu này. Myanmar và Qatar vừa ra mắt nhiều SEZ mới. Chính quyền Ấn Độ gọi tham vọng SEZ của họ là "mang tính cách mạng". Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng khẳng định các SEZ chiến lược sẽ nằm trong lộ trình cải tổ kinh tế của ông.

    Trên thế giới đã có nhiều "đặc khu" mang lại những kết quả rất tích cực cho nền kinh tế của đất nước đó như Italya, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Phillippines, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, các tiểu vương quốc Ả rập... Với nhiều cơ chế mở về tài chính, đất đai... các "đặc khu" tạo ra việc làm, tăng trưởng xuất khẩu, tăng thu ngân sách cho chính phủ, đa dạng hóa nền kinh tế, đổi mới và chuyển giao công nghệ thông qua đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI và nâng cao kỹ năng, tay nghề lao động.

    Khi mô hình đặc khu thương mại tự do hiện đại đầu tiên được thiết lập tại sân bay Shannon (Ireland) năm 1959, không mấy ai ngoài lãnh thổ Ireland quan tâm tới mô hình này. Nhưng sau khi chứng kiến những giá trị của nó đem lại, tất cả đều thích thú và mạnh dạn với các SEZ. Tuy nhiên, không phải SEZ nào cũng thành công. Những SEZ thất bại ở một số nước hầu hết đều do đặt sai vị trí, thiếu sự đầu tư đồng bộ của chính phủ về cơ sở hạ tầng, thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong SEZ và các nhà cung cấp trong nước và sự kết nối với thị trường quốc tế.

    Còn về việc thuê đất, đặc khu kinh tế nó cho phép nhiều nhà đầu tư của nhiều nước vào thuê mặt bằng chứ không phải chỉ có 1 nước được thuê. Về thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu không quá 70 năm (theo pháp luật hiện hành), do Chủ tịch UBND đặc khu quyết định căn cứ vào quy mô, tính chất của dự án đầu tư và đề xuất của nhà đầu tư. Trường hợp đặc biệt, thời hạn sử dụng đất có thể dài hơn nhưng không quá 99 năm do Thủ tướng quyết định đối với từng trường hợp cụ thể (nếu có) trên cơ sở cân nhắc thận trọng và xin ý kiến cấp có thẩm quyền trước khi quyết định (Tại một số đặc khu kinh tế như ở Thái Lan, Malaysia, quần đảo British Virgin, quần đảo Cayman, Dubai (Khu tự do Jebel Ali), thời hạn sử dụng đất là 99 năm).

    Về công tác quản lý nhà nước, không phải doanh nghiệp thuê vào thích làm gì thì làm mà mỗi đặc khu đều thành lập chính quyền địa phương gồm có Hội đồng nhân dân (HĐND) đặc khu và Ủy ban nhân dân (UBND) đặc khu có nhiệm vụ quản lý mọi hoạt động trong khu vực này dưới sự giám sát của Quốc hội.

    Tóm lại, muốn phát triển kinh tế thì việc mở các đặc khu trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng là cần thiết, không phải như một số thành phần không hiểu chuyện lại đi kêu la rằng việc trên khác gì bán nước, nhất là số NGỘ TÀU. Còn anh chị nào chưa rõ thì xin mời đọc bản dự thảo của Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc cho rõ rồi phán xét nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:58 4/6/18

    Thay vì kêu gào rên rỉ về nguy cơ chưa hiện hữu về việc "TQ thuê đặc khu", chúng ta nên bàn xem phải tận dụng cơ hội đó như thế nào. Đất là của ta, chính sách của ta, an ninh quân đội hệ thống chính trị trong tay ta, thế mà chưa đánh đã sợ, đã phản đối, đã rúm vòi.
    Một dân tộc sợ sệt đủ đường ngay trên sân nhà, luật chơi nhà mình như thế thì còn nước nôi gì?
    Phải chăng 43 năm nghe nhạc vàng đã biến 1 dân tộc chiến binh thành 1 dân tộc chạy trốn? Nỗi buồn thất trận của người Chăm đã di căn sang người Kinh Nam Bộ và giờ lan cả sang người Kinh toàn quốc?

    Fb: Đỗ Trung Hiếu.

    Xin nói thêm:
    Đặc khu kinh tế của ta không giống như việc Trung Quốc phải trao Hong Kong cho Anh trong 99 năm. Nhà đầu tư mọi nơi trên thế giới vẫn phải chịu chế tài từ hệ thống pháp luật của Việt Nam. Nếu có nguy cơ đe dọa về an ninh hay chủ quyền sẽ bị xử lý bằng vũ lực.
    Và không hiểu ai đã mặc định nhà đầu tư vào đặc khu là người Trung Quốc

    "Đừng nói nữa! Hãy làm đi " Đặng Tiểu Bình

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tin cái đầu lâu trên cổ của lũ quạ đen này mọc ra chỉ để làm gáo nước tưới rau. Người như chúng, nhẽ tắt mẹ loa, nuôi để lấy phân đã là phúc phận dân tộc. Tất nhiên không phải Linh mục nào cũng xấu xa bẩn tưởi, tởm nôn như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra chúng đều hiểu điều đó nhưng vì ý thức phản động luôn có trong con người chúng nó nên nó cố tình lái vụ việc này sang một hướng khác làm cho nhân dân hiểu sai về chính sách phát triển kinh tế đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Chúng ta cần có một cái nhìn khái quát, đừng chỉ nghe theo những dòng tít mà lũ phản động đặt ra, nếu chúng ta thực sự quan tâm thì phải tìm hiểu kĩ thì mới có thể biết chúng nói đúng hay sai

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. khi mà chưa hiểu gì thì tốt nhất đừng có nói, những con quỷ đội nốt linh mục đang đưa con chiên của mình vào vùng đen tối, sự thiếu hiểu biết đã làm lệch lạc suy nghĩ của những con người này. Là một linh mục thì cần phải biết nên làm gì và không nên làm gì. Những tên lm như đặng hữu nam hay nguyễn đình thục quả không xứng đáng là lm

    Trả lờiXóa
  9. Trong dự thảo, không hề có một điều khoản hay một chữ nào nói rằng việc lập ra đặc khu là chỉ để cho Trung Quốc thuê. Vậy mà cả chị Chi Lan, anh Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Trần An Lộc, Văn Phạm, Võ Hồng Ly, và một số Linh mục (Tân, Thục, Trâu, Chó, lợn gà...) cứ xoen xoét rằng quy định như vậy là bán đất cho Trung Quốc. Các anh chị la như cha chết, "ối giời ôi, 99 năm là 2 thế hệ người Việt", "cho Trung Quốc thuê thì có đòi được không",... có anh Linh mục mồm khắm còn nói rằng
    Toàn lũ này loan tin đồn thất thiệt.

    Trả lờiXóa
  10. Linh mục Nguyễn Đình Thục thậm chí còn cho in khẩu hiệu, tập hợp giáo dân đứng trong nhà thờ dạng háng biểu tình với nội dung: "Cho Trung Quốc thuê đất là kẻ thù dân tộc".
    Mấy cha linh mục có vẻ rảnh hơi quá nhỉ? Suốt ngày đi làm mấy việc mà chúng tôi căm thù!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog