Chia sẻ

Tre Làng

GỬI MỘT SỐ VỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CÒN CÓ Ý KIẾN CHỐNG LUẬT AN NINH MẠNG CỦA VIỆT NAM.


Về vấn đề này thì một Thứ trưởng Bộ Công an đã nói rõ: "Chúng tôi yêu cầu lưu trữ dữ liệu người Việt Nam sử dụng dịch vụ mạng do nước ngoài cung cấp tại Việt Nam". Không thể rõ ràng hơn thế. Máy chủ của các vị đặt ở đâu thì thây kệ các vị. Các vị có thể vác từ "chính quốc" đến đặt (tốn kém lắm đấy, trừ phi Việt Nam là trung tâm công nghệ số khu vực); hoặc thuê máy chủ của Việt Nam để lưu trữ dữ liệu người dùng tại Việt Nam. Hạ tầng công nghệ thông tin của Việt Nam thừa sức để làm việc đó.

Dự luật được đưa ra thảo luận lần này đã "mềm" hơn dự luật cuối năm ngoái rất nhiều rồi đấy.

Cơ mà các vị vẫn chống ! Sao thế ? Các vị sợ cái gì ? Hay ít nhất các vị cũng sợ rằng chính các vị có giao thiệp với đại diện của cơ quan đặc biệt nước ngoài ? Hay các vị sợ rằng có một lúc nào đó "lỗi mồm" mà buông lời bài xích Đảng và Nhà nước ? Hay các vị sợ rằng mình đã có những quan hệ với những nhóm người có "tiền tích bất hảo" hay hiện đang là đối tượng của cơ quan An ninh điều tra ?

Cơ mà các vị còn lo ! Lo cái gì ? Lo các nhà mạng khổng lồ trên thế giới sẽ xa lánh Việt Nam à ? Hay lo cho việc mình không còn "kênh" để "ship" hàng ? Để quảng bá hình ảnh của mình ngoài các kênh truyền hình Nhà nước ? Hay lo thiên hạ sẽ biết tỏng các vị là những con người như thế nào trong cuộc sống đời thực trần trụi để bóc mẽ các vị ?

Xin lỗi các vị nhé ! Không có thứ quyền lợi nào được đặt lên trên quyền lợi của dân tộc, kể cả quyền lợi của cá nhân các vị cũng như quyền lợi của ngoại bang mà các vị bênh vực. Không ai là không biết FB đã làm lộ thông tin cá nhân của hơn 84 triệu người dùng trên thế giới. Không ai là không biết Yahoo có những lỗ hổng bảo mật khiến hàng triệu người dùng ở Việt Nam bị vạ lây (tôi cũng là một trong các nạn nhân của trường hợp này). Không ai là không biết NSA (Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ) hàng ngày, hàng giờ thu thập thông tin của chính các vị ở trên mạng.v.v...

Vì vậy, những sửa đổi Luật An ninh mạng lần này đã là mềm nhất có thể rồi đấy. Vị nào đồng ý thì OK. Bởi không gian mạng là không gian thứ 5 thể hiện độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và cũng là không gian tác chiến thứ 5 mà kẻ địch đã bài binh bố trận để chống lại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vị ĐBQH nào đó phản đối luật này thì có thể coi như vị ấy đã tự đặt mình vào vị trí đối lập với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam rồi đấy

12 nhận xét:

  1. Bài báo sặc mùi áp đặt suy nghĩ nông cạn của mình lên người khác.

    Trả lờiXóa
  2. "Có tật mới giật mình" chứ đối với những người làm việc chính đáng, không làm bất cứ điều gì khuất tất thì họ chả cần sợ cái gì, họ làm đúng thì chẳng có ai giám động đến họ cả. Việc Quốc Hội thông qua luật An ninh mạng là một quyết định hết sức đúng đắn, chỉ có một cơ chế mạnh để quản lý không gian này mới có thể bảo vệ vững chắc nền an ninh quốc gia ở nước ta. Và hơn nữa với luật này thì sẽ khóa được mõm của mấy thằng suốt ngày tung tin bịa đặt, làm loạn đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Viên hồng ngọc21:38 12/6/18

    Nhìn tỷ lệ bỏ phiếu là hiểu rồi, tán thành cao mà, chác các đbqh cũng nghĩ rằng những gì chúng ta đang nỗ lực cố gắng ghi nhận, luật an ninh mạng có ra đời thì mời đảm bảo được ổn định chính trị trên không gian mạng được

    Trả lờiXóa
  4. Những sửa đổi Luật An ninh mạng lần này đã là mềm nhất có thể rồi đấy. Vị nào đồng ý thì OK. Bởi không gian mạng là không gian thứ 5 thể hiện độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và cũng là không gian tác chiến thứ 5 mà kẻ địch đã bài binh bố trận để chống lại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vị ĐBQH nào đó phản đối luật này thì có thể coi như vị ấy đã tự đặt mình vào vị trí đối lập với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Chưa có một công ty nào khẳng định, việc yêu cầu lưu trữ dữ liệu là ngăn cấm các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư hoặc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Ngay cả Facebook đã đồng ý phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam và bày tỏ có ý định đặt văn phòng đại diện nhưng chưa thực hiện được do gặp vướng mắc về thủ tục. Thì thử hỏi có gì phân vân nữa để các vị còn phản đối?

    Trả lờiXóa
  6. Chín người 10 ý, lắm cha con khó lấy chồng, sự việc gì cũng có nhiều mặt của nó và không có đáp án nào, giải pháp nào là vừa ý tất cả mọi người cả đâu. 15 so với 241 thì mọi người cũng hiểu là cái gì hơn rồi. Các vị đừng cố đấm ăn xôi nữa, càng cố thì lại càng phơi bày ra cái bản chất thực sự của mình thôi. Chỉ có lũ dân chủ cuội, khi luật an ninh mạng được thông qua sẽ chặn mất mạch kiếm ăn của chúng mới sửng cồ lên thế thôi

    Trả lờiXóa
  7. Tình trạng lừa đảo qua mạng, cướp tài khoản facebook, bị đánh cắp dữ liệu đời tư rồi bị tống tiền diễn ra đáng báo động, thậm chí đã có nhiều chủ tài khoản khóc ròng bị rút tiền mà thẻ vẫn còn nằm trong túi, mật khẩu còn nằm trong đầu trong khi đó ngân hàng thì lập lờ trốn tránh trách nhiệm, pháp luật thì không quy định, chung quy người dân vẫn là chịu thiệt thòi nhất. Bên cạnh đó, bạn có bao giờ tự hỏi vì sao những cuộc điện thoại chào bán đất, bảo hiểm, vay tiền … mà bên dịch vụ biết tất cả thông tin của gia đình bạn? Như thế này mà vẫn nói là chúng ta không cần luật an ninh mạng ư?

    Trả lờiXóa
  8. Ở Việt Nam, vấn đề an toàn trên không gian mạng vẫn còn bị xem nhẹ và là một vấn đề khá mới mẻ. Chính vì thế, phần đông người sử dụng mạng ở Việt Nam chưa lường trước được các nguy cơ tiềm ẩn trong môi trường mạng. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là một số vị đại biểu quốc hội có quyền mang ý chí chủ quan của mình để áp đặt lên bộ luật khiến mọi người có nhìn nhận thiếu khách quan về nó.

    Trả lờiXóa
  9. Trên thế giới không ai là không biết Facebook đã làm lộ thông tin cá nhân của hơn 84 triệu người dùng. Không ai là không biết Yahoo có những lỗ hổng bảo mật khiến hàng triệu người dùng ở Việt Nam bị vạ lây. Không ai là không biết NSA (Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ) hàng ngày, hàng giờ thu thập thông tin trên mạng. Vậy mà chúng ta lại không cần có một cái gì đó để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình hay sao?

    Trả lờiXóa
  10. Ai không muốn bảo vệ doanh nghiệp mình trước những kẻ tấn công ẩn danh, ai không muốn bảo vệ vững chắc thương hiệu mà bấy lâu nay mình dày công xây dựng? Ai không muốn tài khoản kinh doanh online, miếng, cần câu cơm của mình được bảo vệ, được lấy lại khi bị ai đó chiếm đoạt mất? Nếu vị đại biểu nào đã từng đặt mình vào vị trí doanh nghiệp sẽ hiểu được nguyện vọng của họ? Việt Nam được đánh giá là một trong 7 quốc gia có tốc độ phát triển và ứng dụng mạng cao nhất thế giới. Hiện có 58 triệu người dùng internet với 80 triệu tài khoản Facebook và 50 triệu thuê bao. Google cũng tương tự vậy? Có nhà kinh doanh nào chỉ vì một chút khó khăn mà lại bỏ đi thị trường béo bở của mình không?

    Trả lờiXóa
  11. Cái mà các vị ấy cố bám víu vào đó là sợ mất thông tin cá nhân ấy thế nhưng các vị ấy lại không thể lý giải được chúng ta phải làm thế nào thì hơn 50 triệu người việt nam dùng fb bị lộ thông tin? Các vị ấy còn nói nó sẽ kìm hãm doanh nghiệp phát triển nhưng chắc chắn dự Luật An ninh mạng sẽ khuyến khích doanh nghiệp chú trọng đầu tư công nghệ dịch vụ bởi sau khi dự luật này ra đời họ sẽ có thể tìm ra kẻ tấn công mình núp sau màn hình, thay vì chán nản như hiện nay mặc dù tốn rất nhiều tiền bảo vệ nhưng cũng chỉ là chặt được ngọn nhưng không truy ra được gốc, thậm chí bị tấn công nhưng không biết kêu ai. Doanh nghiệp sẽ yên tâm không còn tình trạng bất lực khi làm giả thương hiệu trên mạng xã hội, làm giả fanpage, đánh sập trang web, report tài khoản doanh nghiệp, bị đối thủ cạnh tranh tung tin xấu, thao túng.

    Trả lờiXóa
  12. Vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia. Chính vì vậy, Dự Luật An ninh mạng là một trong những chủ đề nóng được thảo luận rộng rãi và dư luận quan tâm trong thời gian qua. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, dường như đối với nhận định chủ quan của một số vị đại biểu quốc hội, dự luật này đang nghiễm nhiên đang trở thành “con ngáo ộp” trong mắt người dân Việt Nam. Mà không sao cả, quốc hội đã thông qua bằng số đông, các vị có muốn nói gì cũng không làm gì được cả và cũng không ai quan tâm đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog