Chia sẻ

Tre Làng

Phóng viên VTV đang tự diễn biến: Lê Sĩ Khỏe đang nhục mạ, vu cáo các Đại biểu Quốc hội

LâmTrực@

Thật khó để tưởng tượng rằng, bài viết bằng thơ dưới đây lại là của một nhà báo VTV. 

Nói cho đúng đó là một thứ báo chí rác rưởi, tởm lợm.

Tên ông ta là Lê Sĩ Khỏe, là chủ Facebook Sĩ Khỏe Lê

Bài viết tựa đề của Lê Sĩ Khỏe có tựa: "TIÊN TỔ ƠI HÃY MAU VỀ VẠCH MẶT CHÚNG ĐI !".

Tôi đã đọc kĩ nội dung và xem kĩ những bức ảnh minh họa cho bài viết (bằng thơ) và nhận thấy đây là bài viết không chỉ nhằm phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật về Đặc khu) đang được Quốc hội lấy ý kiến rộng rãi từ nhân dân và thảo luận công khai tại hội trường, mà còn qua đó xuyên tạc, bôi bẩn hình ảnh đất nước; bôi nhọ, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước và các đại biểu Quốc hội;...

Tôi cũng đoán Lê Sĩ Khỏe sẽ chỉ đăng bài lấy số trong một thời gian ngắn, đủ để các đối tượng chống phá nhà nước, sao chép lại rồi sẽ xóa để tiêu hủy chứng cứ, nên đã kịp thời chụp hình lại toàn bộ bài viết kèm ảnh minh họa và lưu giữ trong máy trước khi hắn kịp xóa bài. Theo dõi liên tục trên trang Facebook của Sĩ khỏe, đầu tiên anh ta xóa vài hình ảnh và sau đó là xóa toàn bộ bài viết vào đêm qua.

Lê Sĩ Khỏe là phóng viên của cơ quan truyền thông lớn, nên tôi chắc chắn anh ta là một đảng viên. Tôi không hiểu tại sao VTV lại có một đảng viên biến chất như vậy. Đây có lẽ là ví dụ điển hình của một đảng viên đang tự diễn biến, tự chuyển hóa nhưng lười học, lười đọc. Một nhà báo mà có vấn đề về đọc hiểu, mang nặng định kiến xấu với các đại biểu Quốc hội thì sai lầm về nhận thức là khó tránh khỏi.

Rõ ràng trong bản dự thảo Luật về Đặc khu kinh tế không có chỗ nào nói chỉ cho Trung Quốc thuê, và thời hạn 70 năm, và 99 năm chỉ là trường hợp đặc biệt do Thủ tướng quyết định, mà sao một nhà báo lại có thể hiểu luật này làm ra chỉ để bán đất cho Trung Quốc với thời hạn 99 năm. Để rồi vin vào đó lèo lái dư luận hiểu sai vấn đề, từ đó kích động sự chống đối?

Trong bài viết, Lê Sĩ Khỏe không ngần ngại quy kết lãnh đạo đảng, nhà nước, Chính phủ, Quốc hội "rắp tâm" lấy đất của cha ông để bán cho Trung Quốc. Khỏe cho rằng, luật này nếu được thông qua sẽ là "dâng đất cho Tàu khựa". Hãy đọc đoạn mở đầu:

"(Tôi viết về Đất Nước tưởng tượng thôi 
Một đất nước dạt trôi...hành tinh khác)

Chúng nó rắp tâm bán Đất của Cha Ông
99 năm dâng cho Tào khựa
Mặc Nhân Dân tim bầm máu ứa
Những Vâng Dồn, Pú Cuốc, Mây Phong..."

Phụ họa cho việc "bán đất, dâng đất cho Tàu khựa", Sĩ khỏe viết tiếp: 

"Những tài nguyên chúng xẻ bán gần xong
Những Bô zít Tây Nghiên, những rừng lim phía Bắc
Biển Tà Nẵng thập thò bóng giặc
Những Vũng Ắng cá tôm chết sặc Miền Trung...".

Lê Sĩ Khỏe cũng không ngần ngại quy kết các thế hệ lãnh đạo, đại biểu Quốc hội là "Việt gian" "cam tâm bán gần trọn cả đời" (99 năm) cho Trung Quốc bằng cách dùng nút "Bấm" tại Nghị trường. Xem đoạn trích dưới đây:

"Ôi Đất Nước tôi từ thuở các Chúa Hùng
Bao máu xương của vạn đời đổ xuống
Tưởng sẽ vững bền ngàn triệu năm không uổng
Và sẽ ngời lên khí sắc của Lạc Hồng !

Nhưng hôm nay? 
bị 
lũ chúng tanh nồng
( không thể giấu Nhân Dân được nữa )
Giặc ngoại xâm đã cận kề trước cửa
Chúng vẫn cam tâm bán gần trọn cả đời. !???

Chúng con xin khẩn cầu Tiên Tổ Kính thiêng ơi
Người hãy Về mau giúp Nhân Dân thỏa ước
Vạch mặt chúng - lũ Việt gian bán nước
Núp dưới trò Hữu nghị ( viển vông!) !

Lũ chúng nó đã quên xưa Hội nghị Diên Hồng
Tiếng Sát Thát long trời lở đất
Trước thời khắc hiểm nguy Tổ Quốc mình còn mất
Triệu cánh tay Dân tộc vung lên !

Nay vì lòng tham- chúng đã quá đớn hèn
Bán rẻ Giang sơn bằng mĩ từ kinh tế 
Dùng "nút bấm" đã chứa mầm nô lệ
Chịu cúi luồn trước lũ giặc cuồng ngông !

Chẳng hiểu Cao Xanh Tiên Tổ thấu cho không...???". 

Hết trích.

Với bài thơ trên, dù được chua thêm dòng chữ "Tôi viết về đất nước tưởng tượng thôi - Một đất nước dạt trôi...hành tinh khác" để sẵn sàng chối bỏ trách nhiệm, rõ ràng Lê Sĩ Khỏe đã cố tình xuyên tạc thực tế, bóp méo bản chất của dự luật, kích động nhân dân phản đối. hành vi trên cũng đồng thời thóa mạ các thế hệ lãnh đạo đảng, nhà nước và các đại biểu Quốc hội đương nhiệm.

Dưới đây là những hình ảnh minh họa cho bài viết, kêu gọi người dân "vạch mặt chỉ tên những NGHỊ GẬT nào theo đuôi vụ cho thuê đất 99 năm":


Hình ảnh dưới đây là hình photoshop các cột mốc với dòng chữ kích động: "Cộng hòa nhân dân cộng hòa quốc - TÔ GIỚI VŨNG ÁNG - Nghiêm cấm người Việt lai vãng".


Đây là bài thơ của Lê Sĩ Khỏe:



Xét thấy đây là một bài viết có nội dung chống phá nhà nước, vi phạm Bộ Luật Hình sự, vi phạm đạo đức nhà báo, vi phạm Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng tôi đề nghị Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam và các cơ quan chức năng khác vào cuộc xử lý nghiêm túc tên phản động Lê Sĩ Khỏe.

9 nhận xét:

  1. Các cơ quan bảo vệ pháp luật phải gô đầu thằng này để xử. Không ngờ đám VTV ngày càng quá nhiều sâu bọ.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Trần bình minh không biết do năng lực kém,hay do "tự chuyển hóa" mà để PV của VTV làm bậy bạ thế...???

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:06 5/6/18

    Bệnh viện tâm thần nhốt ngay thằng phóng viên thần kinh lại không nó ra đường cứ thấy người Trung Quốc là nó lao vào đánh thì chết

    Trả lờiXóa
  4. Được biết Bác Lê Sỹ Khỏe này là phóng viên của VTV, đã nghỉ hưu, ngày xưa hay có phóng sự về vấn đề nông nghiệp, nông thôn. Và đã nghỉ hưu năm 2017. Một phóng viên VTV mà còn có tư tưởng và nhận thức như vậy thì bảo sao dân chúng không nhảy lên như cào cào. Vào FB thấy mọi người ai cũng chia sẽ thông tin liên quan đến việc xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn, nhấn nút share thì đơn giản, nhưng để hiểu được nội dung của nó thì không phải đơn giản.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:05 5/6/18

    Rõ ràng trong bản dự thảo Luật về Đặc khu kinh tế không có chỗ nào nói chỉ cho Trung Quốc thuê, và thời hạn 70 năm, và 99 năm chỉ là trường hợp đặc biệt do Thủ tướng quyết định, mà sao một nhà báo lại có thể hiểu luật này làm ra chỉ để bán đất cho Trung Quốc với thời hạn 99 năm. Để rồi vin vào đó lèo lái dư luận hiểu sai vấn đề, từ đó kích động sự chống đối?

    Trả lờiXóa
  6. Viết như buồi . Còn đéo jề để bán ?

    Trả lờiXóa
  7. Lê Sĩ KHỏe không hiểu rõ bản chất của dự thảo Luật về Đặc khu kinh tế nên ăn nói bậy bạ, sai sự thật. Một phóng viên của VTV làm sao lại có những nhìn nhận sai lệch như vậy chứ. Nếu thế thì làm sao mà người dân có thể tin tưởng vào những thông tin mà họ đưa ra được. VTV nên xem xét lại tư cách và năng lực đội ngũ nhân viên của mình nếu không muốn bị xã hội lên án.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn23:36 6/6/18

    Thủ tướng có quyền xét duyệt cho thuê đến 99 năm?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog