Chia sẻ

Tre Làng

Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên: 4 “trụ cột” trong Tuyên bố chung

Mỹ và Triều Tiên đã xác định 4 điểm chính trong Tuyên bố chung mà Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa ký kết.

Văn kiện mà Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ký kết sau cuộc gặp Thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6/2018 chính thức được gọi là Tuyên bố chung. Văn kiện này bao gồm 4 điểm chính:

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra Tuyên bố chung tại cuộc họp báo sau Thượng đỉnh ngày 12/6/2018. (Ảnh: CNN)

1. Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cam kết thiết lập mối quan hệ mới giữa Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên phù hợp với nguyện vọng của nhân dân 2 nước vì hòa bình và thịnh vượng.

2. Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên sẽ cùng hỗ lực xây dựng cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên

3. Tái khẳng định Tuyên bố Panmunjom ngày 27/4/2018, CHDCND Triều Tiên cam kết hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

4. Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên cam kết tìm lại hài cốt POW/MIA [tù nhân chiến tranh/những người mất tích khi làm nhiệm vụ - ND], bao gồm việc hồi hương ngay lập tức những người đã được xác định.

Tổng thống Donald Trump cho biết thêm, tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên sẽ “sớm được khởi động”./.

1 nhận xét:

  1. Ánh Dương21:38 12/6/18

    bao lâu rồi, bao nhiêu nỗ lực cố gắn mới có được cái bắt tay lịch sử này, nhưng mà cũng sẽ là một điều đáng lo cho trung quốc khi đất nước mà trung quốc dày công vun đắp xây dựng nay đã không nằm trong vòng kiểm soát của anh tập

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog