Chia sẻ

Tre Làng

Đã có kết quả chấm thẩm định tại Thanh Hóa, Bến Tre: ĐIỂM THI HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC

Đã có kết quả chấm thẩm định tại Thanh Hóa, Bến Tre: Điểm thi hoàn toàn chính xác, không chênh lệch

Sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, nhiều điểm thi trong cả nước cũng rộ lên nghi vấn điểm thi cao bất thường. Ngày 21/7, Bộ GD tiếp tục chấm thẩm định tại các tỉnh Thanh Hóa, Lâm Đồng, Bến Tre. Đến chiều 22/7, kết quả rà soát cho thấy điểm thi tại hai tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre là hoàn toàn chính xác.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa kí công văn gửi Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu rà soát, đánh giá công tác tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần đảm bảo công bằng, khách quan; kiên quyết nói không với tiêu cực, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh. Ngày 21/7, 3 Tổ chấm thẩm định đã triển khai chấm thẩm định tại các Hội đồng thi 3 tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Thanh Hóa: “Kết quả điểm thi của thi sinh là chính xác”

Tại cụm thi số 27, tỉnh Thanh Hóa, ông Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Bộ yêu cầu rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, nhất là khâu coi thi, chấm thi và gửi báo cáo trước ngày 02/08.

Theo đó, ngày 21/7, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tiến hành công tác chấm thẩm định điểm thi THPT Quốc Gia. Đến chiều ngày 22/7, kết quả chấm thẩm định cho thấy điểm thi tại Thanh Hóa chính xác, không có dấu hiệu gian lận, sửa điểm. Ông Hoàng Văn Thi khẳng định: “Với việc thực hiện các khâu nghiêm túc, khách quan, chu đáo, đúng quy chế như vậy, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Thanh Hóa đã thành công. Kết quả điểm thi của thí sinh là chính xác”.

Sau khi công bố kết quả thi, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết có 79 thí sinh đạt từ 26 đến 27,65 điểm/3 môn xét tuyển đại học theo khối; 9 thí sinh đạt điểm 10 ở môn Giáo dục công dân thuộc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Các môn tổ hợp môn còn lại không có thí sinh đạt điểm 10.

Như vậy, tỷ lệ thí sinh đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn xét tuyển đại học và điểm 10 ở các môn thi giảm khá nhiều so với năm ngoái.

Theo ông Hoàng Văn Thi, phổ điểm của Thanh Hóa như trên là bình thường, đề thi năm nay có sự phân hóa rõ hơn so với năm trước nên số thí sinh đạt điểm cao ít hơn.

Bến Tre nhận định: Điểm không có gì thay đổi, không chênh lệch

Trưa ngày 22/7, công tác chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT vừa hoàn thành chấm thẩm định tại tỉnh Bến Tre.

Theo thông tin được biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức thi, chấm thi và điểm thi của thí sinh ở tỉnh Bến Tre đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Ông Nguyễn Ngọc Nam - Chánh Văn Phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho biết: Kết quả ban đầu chấm thẩm định so với kết quả đã công bố thì điểm của thí sinh không có gì thay đổi, không chênh lệch.

Theo các thống kê trước đó,điểm thi THPT Quốc Gia của tình Bến Tre không nằm trong danh sách những tỉnh nghi vấn điểm thi bất thường.

Nhiều tỉnh Miền Tây cũng chủ động rà soát điểm thi

Trước chỉ đạo của Bộ GD&DT yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát điểm thi,n hiều tỉnh miền Tây đã chủ động rà soát lại công tác coi thi, chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo các tỉnh này, cơ bản việc coi thi, chấm thi diễn ra đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, đến thời điểm hiện tại công tác coi thi, chấm thi tại địa phương diễn ra an toàn, đúng quy chế; các tỉnh này chưa ghi nhận điều gì bất thường về kết quả thi THPT quốc gia 2018.

Ở điểm thi An Giang, Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại An Giang cho biết: “Sau khi có sự cố nâng điểm thi của thí sinh ở Hà Giang xảy ra, tỉnh An Giang đã chủ động rà soát lại các quy trình trong kỳ thi này, trong đó tập trung vào công tác coi thi, chấm thi. Qua kết quả rà soát, đến thời điểm hiện tại Sở GD-ĐT An Giang báo cáo, công tác coi thi, chấm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng các quy định của Bộ GD-ĐT; Tỉnh chưa ghi nhận điều gì bất thường trong công tác coi thi và chấm thi”. Được biết, trên kết quả An Giang đã rà soát vừa qua, tỉnh sẽ hoàn thành báo cáo gửi Bộ GD-ĐT trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, tại Đồng Tháp chia sẻ: “Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD-ĐT báo cáo, công tác coi thi, chấm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy định. Tuy nhiên, khi nhận được công văn của Bộ GD- ĐT về việc yêu cầu rà soát lại công tác coi thi, chấm thi, ngày 23/7, chúng tôi sẽ có cuộc họp với các đơn vị, cán bộ liên quan để rà soát lại một lần nữa; đúc kết công tác nào làm tốt, chưa tốt, tiến hành báo cáo và rút kinh nghiệm cho những kỳ thi sau”.

Tại Kiên Giang, bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang cũng thông tin: Sau khi một số tỉnh xảy ra sai phạm trong công tác coi thi, chấm thi, tỉnh Kiên Giang đã chủ động rà soát lại công tác tổ chức kỳ thi vừa qua, trong đó chú tâm vào công tác coi thi, chấm thi. Và theo kết quả sơ bộ, Sở GD-ĐT Kiên Giang chưa ghi nhận điều gì bất thường về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tuy nhiên, khi Bộ GD-ĐT có công văn yêu cầu, ngày 23/7, Sở sẽ tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để tiếp tục rà soát lại một lần nữa về công tác coi thi, chấm thi… để hoàn thành báo cáo gửi Bộ GD-ĐT.

Phương Phạm (tổng hợp)

13 nhận xét:

  1. Cùng may mà những nơi này không để xảy ra tình trạng tiêu cực. Điểm Thanh Hóa cao thì rõ rồi, vì nơi đây vốn là đất học mà. Các em họ sinh rất có ý chí học hành. Các địa phương khác chủ động tự rà soát điểm thi cũng là một điều rất đáng hoan nghênh!

    Trả lờiXóa
  2. Thế thì chúc mừng cho thành tích xứng đáng cho những nỗ lực mà các em học sinh đã bỏ ra trong kỳ thi vừa qua. Tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào, chỉ sợ đâu đâu cũng là sai phạm thì hóa ra môi trường giáo dục đất nước lại đáng thất vọng quá. Thật may mắn khi sai phạm chỉ là ở cục bộ

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh tinh thần quyết tâm làm công khai, minh bạch kết quả kỳ thi THPTQG năm nay của các địa phương. Chỉ có không sợ sai phạm, dám nhìn thẳng vào sự thật thì chúng ta mới có thể khắc phục được tồn tại mà từng bước tiến bộ

    Trả lờiXóa
  4. Sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, nhiều điểm thi trong cả nước cũng rộ lên nghi vấn điểm thi cao bất thường. Ngày 21/7, Bộ GD tiếp tục chấm thẩm định tại các tỉnh Thanh Hóa, Lâm Đồng, Bến Tre. Đến chiều 22/7, kết quả rà soát cho thấy điểm thi tại hai tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre là hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa
  5. Trước chỉ đạo của Bộ GD&DT yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát điểm thi,n hiều tỉnh miền Tây đã chủ động rà soát lại công tác coi thi, chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo các tỉnh này, cơ bản việc coi thi, chấm thi diễn ra đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, đến thời điểm hiện tại công tác coi thi, chấm thi tại địa phương diễn ra an toàn, đúng quy chế; các tỉnh này chưa ghi nhận điều gì bất thường về kết quả thi THPT quốc gia 2018.

    Trả lờiXóa
  6. Đấy trong sự nhấp nhem thì những cái gì giữ được cái chất của mình sẽ nổi bật ngay, sau này mỗi khi nhìn về sự phát triển của thanh hóa bến trẻ người ta sẽ phải ồ lên rằng, địa phương này phát triển là đúng, vì nhân tài của họ là thực chất chứ không phải thuộc tầng lớp hà giang

    Trả lờiXóa
  7. Nếu chấm đúng khách quan thì như vậy là rất tốt, chỉ sợ các địa phương không trung thực trong việc rà soát và công bố kết quả với bộ giáo dục thôi, ai chả mong địa phương mình có nhiều con em học trường tốt mà. Bộ cần phải cử thanh tra về rà soát thôi chứ không thể làm như thế được

    Trả lờiXóa
  8. Có thể coi là điểm sáng khi chỉ đạo của Bộ GD&DT yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát điểm thi,n hiều tỉnh miền Tây đã chủ động rà soát lại công tác coi thi, chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo các tỉnh này, cơ bản việc coi thi, chấm thi diễn ra đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, đến thời điểm hiện tại công tác coi thi, chấm thi tại địa phương diễn ra an toàn, đúng quy chế; các tỉnh này chưa ghi nhận điều gì bất thường về kết quả thi THPT quốc gia 2018.

    Trả lờiXóa
  9. So với một số địa bàn có dấu hiệu gian lận thi cử, vẫn có đa số các nơi diễn ra thi và chấm thi nghiêm túc. sở GD và ĐT đã đúng đắn khi ra chỉ thị rà soát lại mọi bước diễn ra kỳ thi để có nguồn kết quả thi đánh giá đúng năng lực nhất. Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD-ĐT báo cáo, công tác coi thi, chấm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy định. Tuy nhiên, khi nhận được công văn của Bộ GD- ĐT về việc yêu cầu rà soát lại công tác coi thi, chấm thi, ngày 23/7, chúng tôi sẽ có cuộc họp với các đơn vị, cán bộ liên quan để rà soát lại một lần nữa; đúc kết công tác nào làm tốt, chưa tốt, tiến hành báo cáo và rút kinh nghiệm cho những kỳ thi sau”.

    Trả lờiXóa
  10. Tại Kiên Giang, bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang cũng thông tin: Sau khi một số tỉnh xảy ra sai phạm trong công tác coi thi, chấm thi, tỉnh Kiên Giang đã chủ động rà soát lại công tác tổ chức kỳ thi vừa qua, trong đó chú tâm vào công tác coi thi, chấm thi. Và theo kết quả sơ bộ, Sở GD-ĐT Kiên Giang chưa ghi nhận điều gì bất thường về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
    HY VỌNG KẾT QUẢ ĐÚNG!

    Trả lờiXóa
  11. Đừng nhìn vào một số địa bàn mà đánh giá chung cả kỳ thi. Nhưng cũng gọi là may mắn khi phát hiện ra sự việc này để bộ GD&DT cũng như các ban ngành liên quan khác xem xét và chỉnh đốn lại về cách làm của mình để tạo ra một môi trường học tập thật tốt cho các em. Đáng khen cho các tỉnh thật sự nghiêm túc trong kỳ thi này. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là con người!

    Trả lờiXóa
  12. Tiêu cực là không thể tránh khỏi trong các kỳ thi, ở đâu cũng vậy thôi. Giải quyết triệt để vấn đề này vai trò quan trọng là các cấp lãnh đạo, nhưng một phần quan trọng không thể không nói đến đó là ý thức con người và cái tư tưởng của họ. Con cái sinh ra bố mẹ đã cho con một cái suy nghĩ là con ông cháu cha rồi thì các thế hệ sau này, sau nữa thật đáng lo ngại. Nhưng nếu các quan có muốn tiêu cực nhưng các thí sinh của chúng ta minh bạch thì không ai có thể làm gì được. Việc thay đổi một cách tích cực sự nhìn nhận của mọi người là quan trọng.

    Trả lờiXóa
  13. Đấy cứ làm cho minh bạch khách quan thì khi sóng gió đến có phải sợ gì đâu chỉ việc công bố thôi, miền xuôi thì làm chuẩn mà mấy ông miền ngược cứ thích thể hiện mới chết chứ, hà giang năm nay mà thoát chắc dân thi nhau chuyển khẩu lên đấy mất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog