Chia sẻ

Tre Làng

CATP Hà Nội thông tin chính thức: LÁI XE TAXI LÀ KẺ DÙNG TIỀN "ÂM PHỦ" TRẢ LẠI KHÁCH TÂY

Ngày 17/7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin kèm theo clip phản ánh việc 2 du khách người Pháp bị một người lái xe xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ, sau khi thuê người này chở đi tham quan phố cổ với mức phí 600.000đ/giờ.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc trên, mặc dù chưa xác định được vụ việc trên xảy ra ở đâu, nhưng CAQ Hoàn Kiếm đã chủ động giao cho đội CSHS vào cuộc điều tra, xác minh. Kết quả điều tra cho thấy, hai du khách xuất hiện trong clip mang quốc tịch Tây Ban Nha chứ không phải mang quốc tịch Pháp.

Đối tượng cố tình trả tiền thừa bằng tiền âm phủ là lái xe taxi chứ không phải lái xe xích lô như mạng xã hội facebook đưa tin

Ngoài ra, đối tượng trả lại tiền âm phủ cũng được xác định là 1 lái xe taxi, được làm rõ là Trần Văn Phong, sinh năm 1989, trú tại Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định.

Theo đó, khoảng 19h ngày 16/7, sau khi rời một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, anh Miguel Fernandez Lamelas, sinh năm 1981 cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez, sinh năm 1981, cùng mang quốc tịch Tây Ban Nha thuê Trần Văn Phong, là lái xe taxi chở về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Khi về đến khách sạn, anh Muguel đưa cho Phong 500.000 đồng, trong khi đồng hồ tính tiền cho thấy quãng đường đi của anh Muguel cùng bạn gái hết 37.000 đồng. Không có tiền trả lại, và nghĩ rằng hai du khách nước ngoài không rõ tiền Việt, cộng thêm việc bất đồng ngôn ngữ, nên Phong nảy lòng tham.

Tài xế taxi này đã lấy trong xe 3 tờ tiền âm phủ, hai tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho anh Muguel. Nghĩ rằng tài xế trả tiền thừa nên anh Muguel nhét ngay vào túi.

Sáng 17/7, Muguel cùng bạn gái thuê một chiếc taxi khác chở đến 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa. Tới nơi, du khách này lấy tờ tiền được trả lại hôm qua đưa cho lái xe taxi thì mới biết đó chỉ là một tờ tiền âm phủ không có giá trị. Tuy nhiên, cả hai không đến cơ quan Công an trình báo mà tiếp tục đi Sa Pa chơi, và quay lại Hà Nội vào chiều 19/7.

Tại cơ quan Công an, lái xe Trần Văn Phong cũng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho CAQ Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

15 nhận xét:

  1. Vậy là vụ việc đã được điều tra làm rõ. Lòng tham của người khách ngoại quốc đã bị tên tài xế taxi lợi dụng.Thêm vào đó cần lên án ngay việc 2 vị khách này cố tình làm lùm beng việc này lên, vu oan cho người vô tội. Thêm vào đó họ còn khai báo không đúng sự thật gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan CA. Hành động của họ và cả tên tài xế taxi VN đã làm xấu đi hình ảnh của đất nước VN trong mắt những người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Quan Nguyen20:32 21/7/18

    Mạng xã hội đúng là có thể phản ánh tất cả sự việc xảy ra một cách nhanh nhất nhưng tính chính xác của nó thì không ai dám đảm bảo cả, sự việc vừa rồi cũng cho thấy dư luận đã bị dắt mũi đi lệch hướng mà không hay biết cho đến khi cơ quan chức năng vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là vụ việc đã được làm rõ, thực hư thế nào thì đã sáng tỏ, với những kẻ như thế này phải xử lý thật nghiêm khắc để không còn tái diễn ra nữa. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng phải xử phạt hành chính tên lái xe taxi tham lam. VÀ cái mà tôi đặt câu hỏi là tại sao trên xe oto của tên lái xe lại có sẵn tiền âm phủ để trả lại khách như vậy? đầy là dấu hỏi lớn mà cơ quan cũng phải làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các chiến sự Công an quận Hoàn Kiếm đã tìm lại công bằng cho các vị khách nước ngoài , xây dựng lại hình ảnh đẹp đẽ của người dân Việt Nam và trừng trị thích đáng kẻ đã có những hành vi lừa đảo tinh vi đối với những vị khách nươc ngoài này

    Trả lờiXóa
  5. cahr ra thể thống gì cả. Chỉ vì chút tiền mà mờ mắt, giờ làm mất việc, mất luôn cả hình ảnh của du lịch Việt Nam đối với du khách quốc tế. kiểu gì sau sự việc này lượng người du lịch đến Hà Nội, cũng như đến Việt Nam nói chung cũng sẽ giảm cho xem

    Trả lờiXóa
  6. Đấy, đâu phải tây họ tự nhiên làm lu loa lên đâu. Thêm một lần nữa thất vọng về một số cá nhân người Việt mình. Đây là đạo đức, là nhân cách nghề nghiệp, chứ có mấy trăm bạc thì giàu có gì cho cam! Xấu cả bộ mặt ngành du lịch

    Trả lờiXóa
  7. Rất may là công an quận Hoàn Kiếm đã truy ra được lai lịch của người tài xế gian manh, chấm dứt sự việc vốn đã gây quá nhiều điều tiếng xấu cho bộ mặt du lich thủ đô mấy ngày qua. Với anh tài xế này, cảm xúc hiện thời chỉ dồn lại ở hai từ: thất vọng!

    Trả lờiXóa
  8. Cứ nghe báo mạng tung tin thất thiệt cho lắm vào, kiếm đau ra ông xích lô làm cái đấy đâu, mạng xã hội bây giờ đưa tin ảo đủ điều, không kiểm soát được có khi ảnh mình bị nó đưa lên cắt ghép khi nào không hay ấy chứ

    Trả lờiXóa
  9. Không thể chấp nhật anh Tài xế này . Vì lòng tham mà làm mất thể diện của quốc gia . Mong cơ quan công an hãy xử lí nghiêm...để không có tình trạng tương tự xảy ra .Tay này tham mấy trăm ngàn, chắc phải trả giá bằng mấy chục triệu. Tham thì thâm.
    Phải cấm làm loại tiền âm phủ có hình thức giống tiền thật. Không chỉ người nước ngoài mà một số người già cũng bị lừa vì loại tiền này.

    Trả lờiXóa
  10. Thiết nghĩ ngoài việc phạt anh tài xế taxi, còn phải phạt luôn cả hãng taxi này thật nặng, xem đó coi như là bài học để họ chấn chỉnh dịch vụ của toàn hệ thống. Cần phải có biện pháp thật mạnh để nhân viên của mình làm việc có lương tâm và đạo đức.Cần xử mạnh tay để răn đe và làm gương cho những người đang góp phần làm xấu thêm hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế...

    Trả lờiXóa
  11. Công an nên điều tra hành vi khác và hành vi nhiều lần thay vì việc chỉ chiếm đoạt 463k thì phải làm rõ: tại sao anh ta có sẵn tiền âm phủ trong người? đã lừa bao nhiêu người? đăng lên các phương tiện để tìm bị hại , xử lý nghiêm có tính răn đe. Khốn nạn đến thế là cùng, tôi không nghị lại có những người nghĩ ra được những trò bẩn đến thế. Họ nghĩ sao khi cầm những đồng tiền kiếm bằng trò đó nhỉ.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc đoạn: "Tại đây, anh Miguel đưa tờ 500.000 đồng và được người bán trả lại 440.000 đồng. Họ còn tặng người bán 100.000 đồng" mà ngậm ngù cho du lịch nước nhà. Ông xích lô chở từ Ngọc Thuỵ sang phố cổ thì: Tự thò tay vào ví khách lấy 1,5 triệu trong khi đáng giá chỉ 100.000₫. Ông taxi lấy 500.000₫, trả lại hẳn 900.000 địa phủ khi đồng hồ taxi chỉ 37.00₫. Không sử lý nghiêm những kẻ lừa đảo này thì khách du lịch không dám quay lại Việt Nam nữa.

    Trả lờiXóa
  13. phạt thật nặng lái xe, tước bằng lái trong vòng 1 năm. Tên này làm xấu hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam trong mắt khách du lịch nước ngoài. Đây là một trong những lý do khách du lịch nước ngoài ít quay lại Viet Nam lần thứ hai.Không cần quan tâm đến giá trị bao nhiêu tiền mà cần khởi tố hình sự tội lừa đảo chiếm đoạt và làm nhục tổ quốc.Không có đạo đức nghề nghiệp.thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  14. Kỳ qua Thái đứng trước cũng điện chơi thì gặp 1 anh bán hàng rong bán kem mình liền hỏi how much anh ta giơ năm ngón tay thế là mình tưởng 5 bath nghỉ sao rẻ dữ vậy có 3k vnd cây ! Ai ngờ lấy 2 cây đưa anh đó 50 bath ảnh Thank you luôn hỏi lại thì ra 50 bath chứ ko phải 5 bath ! Đúng là ở mỗi nước mỗi kiểu

    Trả lờiXóa
  15. Lòng tham đã đẩy du khách không quay lại VN chúng ta, chúng ta không phải được gần 1 triệu tiền gian lận mà cái chúng ta mất đi..sẽ rất nhiều.
    Công an nên xử nặng những kẻ sống ích kỷ làm rầu hình ảnh và con người VN từ những người có hành vi xấu như vậy. Hoan nghênh các chiến sĩ công an nhân dân quận Hoàn Kiếm. Nhờ có các anh nhanh chóng điều tra kết quả, mà cậu đạp xích lô được minh oan khi mạng Internet trước đó đưa tin cậu ta hoàn lại tiền âm phủ cho du khách nước ngoài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog