Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, BÁO ĐIỆN TỬ VIETNAMNET BỊ XỬ PHẠT 50 TRIỆU ĐỒNG

Ong Bắp Cày

Nối gót Tuổi Trẻ Online, báo Vietnamnet Điện tử vừa bị phạt 50 triệu đồng vì thông tin sai sự thật.

Báo chí được nuông chiều quá sinh hư, phóng viên ảo tưởng quyền lực và tha hóa, biến chất thành những kẻ chuyên gài bẫy, dọa dẫm và làm tiền.

Sáng nay 20/7/2018, Cục trưởng Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lưu Ðình Phúc cho biết, Cục đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Báo điện tử VietNamNet vì đã thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết "Chủ tịch nước: 'Sẽ báo cáo Quốc hội về Luật biểu tình'" đăng ngày 19/6. Với sai phạm này, Báo điện tử VietNamNet bị xử phạt số tiền 50 triệu đồng và buộc phải cải chính, xin lỗi đối với thông tin sai sự thật.

Theo quyết định 144/QĐ-XPVPHC, ngày 19/6/2018, Báo điện tử VietNamNet đăng tải bài "Chủ tịch nước: Sẽ báo cáo Quốc hội về Luật Biểu tình", trong đó có đoạn viết "Trước kiến nghị của cử tri về Luật Biểu tình, Chủ tịch nước Trần Ðại Quang đồng ý rằng cần Luật Biểu tình và sẽ báo cáo Quốc hội về nội dung này". Trên thực tế, tại buổi tiếp xúc cử tri ở Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/6/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang không phát biểu như nội dung thông tin báo đã nêu.

Khác với Tuổi Trẻ Online, Vietnamnet đã chủ động đăng thông tin cải chính, xin lỗi Chủ tịch nước Trần Đại Quang và bạn đọc vào tối 19/7/2018. Báo điện tử VietNamNet cũng cho biết đã xử lý nghiêm đối với vi phạm của các cá nhân liên quan và rút kinh nghiệm với toàn thể đơn vị.

8 nhận xét:

  1. từ bao giờ báo chí được nuông chiều quá sinh hư, phóng viên ảo tưởng quyền lực và tha hóa, biến chất thành những kẻ chuyên gài bẫy, dọa dẫm và làm tiền. Nên xử lý nghiêm những sai phạm như này

    Trả lờiXóa
  2. Quái thai báo chí Việt Nam: hết Lều báo đến Liều bao...thế này mà tự do báo chí thì ...Noạn .

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:36 20/7/18

    "Báo chí được nuông chiều quá sinh hư, phóng viên ảo tưởng quyền lực và tha hóa, biến chất thành những kẻ chuyên gài bẫy, dọa dẫm và làm tiền".
    Viết hay lắm!
    Anh Vietnamnet chỉ bị xử phạt vì đã biết lỗi rồi cải chính + xin lỗi.
    Chú Tuổi trẻ Online không biết lỗi --> đình bản 4 tháng.
    Cần có hình thức kỷ luật thích đáng với PV viết bài.

    Trả lờiXóa
  4. Báo đài hiện nay thật sự có vấn đề mà. Liên tục đăng các bài báo phản ánh sai lệch sự thật, gây hoang mang, xôn xoa cho dư luận. Chắc là do chưa có án phạt nên không biết sợ và làm việc nghiêm túc hơn đây mà. Chắc phải đình chỉ báo vietnam net vào tháng để họ có thời gian suy ngẫm.

    Trả lờiXóa
  5. Báo đài hiện nay thật sự có vấn đề mà. Liên tục đăng các bài báo phản ánh sai lệch sự thật, gây hoang mang, xôn xoa cho dư luận. Chắc là do chưa có án phạt nên không biết sợ và làm việc nghiêm túc hơn đây mà. Chắc phải đình chỉ báo vietnam net vào tháng để họ có thời gian suy ngẫm.Bài học của anh bạn thân báo tuổi trẻ online chắc là báo vieetnam net chưa quên chứ

    Trả lờiXóa
  6. 50 triệu đồng là mức phạt còn quá nhẹ cho dành cho sai phạm của báo Tuổi trẻ online. Hãy thử hỏi xem người dân sẽ như thế nào khi liên tục đón nhận những thông tin sai sự thật như vậy. Chẳng lẽ tờ báo nổi tiếng này đã quên mất bài học từ vụ việc của đồng nghiệp báo tuổi trẻ online. Nếu còn tiếp tục như vậy thì hình thức xử phạt không chỉ dưng ở múc phạt tiền thôi đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Hoàng Hôn20:42 21/7/18

    Đúng rồi, cần phải siết chặt công tác quản lý việc xuất bản báo chí điện tử chứ lâu nay chúng ta bỏ lơ lĩnh vực này làm cho những tay báo chí này được nước làm quyền, biến cây bút trở thành thứ làm tiền chứ không không còn là phương tiện phản ánh khách quan thông tin, định hướng dư luận nữa

    Trả lờiXóa
  8. Báo chí có tiếng mà làm ăn thế này thì hỏi sao một bộ phận người dân lại không có suy nghĩ lệch lạc cho được, hoan nghênh việc xử lý, có như thế thì thông tin mói được phản ánh một cách trung thực và khách quan được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog