Chia sẻ

Tre Làng

Tên khủng bố Nguyễn Khanh đã giao tay chân thực hiện gây nổ ở Đồng Nai nhưng bất thành

Khoai@

Báo tiền phong đăng "Nhóm khủng bố từng có ý định gây nổ ở Đồng Nai", nhưng tôi cho rằng không phải là "từng có ý định" mà là đã "giao cho tay chân" là Nguyễn Xuân Phương thực hiện, nhưng tay này sợ bị Khanh sẽ "giết người diệt khẩu" nên không thực hiện. Phương về báo cáo láo với Khanh là đã làm, nhưng mìn không nổ.

Rõ ràng, vụ này không còn là ý định mà đã hành động, nhưng vì lý do khách quan nên không thực hiện được. 

Tình tiết này rất quan trọng, có giá trị trong việc xác định lỗi cố ý trong luận tội Nguyễn Khanh tại tòa.

Theo kết quả điều tra, trước khi thực hiện vụ khủng bố tại công an phường 12 ở TP.HCM, tên khủng bố Nguyễn Khanh đã lựa chọn Nguyễn Xuân Phương đánh mìn vào trụ sở Công an phường Tam Hiệp (TP. Biên Hòa, Đồng Nai). 

Các đối tượng khai, Khanh đã giao cho Nguyễn Xuân Phương (ngụ Đồng Nai) một ít tiền và 1 trái nổ yêu cầu đặt tại trụ sở Công an phường Tam Hiệp. Phương đã đồng ý, nhận tiền, nhận trái nổ từ Khanh với lời hứa sẽ làm đúng theo kế hoạch. Tuy nhiên, khi chuẩn bị ra tay, Phương nhớ lại Khanh là người cạn tình cạn nghĩa, sẵn sàng giết người để bịt đầu mối và Phương có thể sẽ bị như vậy. Do đó, Phương không thực hiện việc đặt mìn mà đem trái nổ vứt đi, rồi sau đó về báo với Khanh là đã cài đặt trái nổ rồi nhưng bị lép không nổ.

Do vụ khủng bố vào công an phường Tam Hiệp bất thành, Khanh quyết tâm thực hiện cho bằng được vụ nổ thứ 2 tại trụ sở công an của một phường ở TP.HCM với mục đích báo công với Ngô Hùng khi gã này phong cho Nguyễn Khanh chức tước chuẩn tướng và tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai.

Thực hiện ý đồ đó, Nguyễn Khanh đã tìm gặp Vũ Hoàng Nam (ảnh bên) sinh năm 1996, ngụ tại TPHCM, và giao cho Nam nhiệm vụ tìm một trụ sở công an ở TPHCM để đặt kích nổ. Sau vài lần gặp gỡ, Khanh đã đưa cho Nam 2 trái nổ và yêu cầu đặt kích nổ bất kỳ trụ sở công an nào ở TPHCM.

Sau khi nhận nhiệm vụ từ Nguyễn Khanh, Nam về nhà và lựa chọn Trụ sở công an phường 12 làm mục tiêu.

Để thực hiện, Nam đã giả vờ đi nhờ vệ sinh trong trụ sở công an phường 12, rồi lén đặt trái nổ xuống đất ở khu vực tiếp dân của. Trái còn lại Nam để trong ba lô mang theo người với dự định sẽ sử dụng bộ kích hoạt từ xa gây nổ ở địa điểm mới. Tuy nhiên, trái nổ đặt ở khu vực tiếp dân đã nổ sớm, trong lúc hoảng loạn, Nam đã ném luôn ba lô vào trụ sở công an phường 12 rồi lên xe tẩu thoát.

Như vậy, Nguyễn Khanh đã chỉ đạo 2 vụ khủng bố ở Đồng Nai và TPHCM. Vụ khủng bố ở Trụ sở công an phường Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai không thực hiện được là nằm ngoài ý muốn chủ quan của Nguyễn Khanh.

5 nhận xét:

  1. Từ trước tới giờ có nhiều cuộc khủng bố xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam nhưng đa số đó đều ở khu vực công cộng, ít sự kiểm soát của lực lượng an ninh nhưng trong vụ này nhưng tên này lại chọn trụ sở công an là mục tiêu thì theo tôi thấy những tên này là quá to gan rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Tử hình những tên khủng bố để làm guơng

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ chủ mưu cầm đầu như tên NGUYỄN KHANH này cần phải được nghiêm trị để có tính răn đe để thệ hiện quyền lực của nhà nước Việt Nam mình cũng như pháp luật nhà nước ta. tính chất nguy hiểm của hành động của y thì y chắc chắn sẽ phải đưa ra tử hình

    Trả lờiXóa
  4. hành động khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân này thể hiện tính chất manh động và điên cuống chống phá của những tổ chức phản động hiện nay ở hải ngoại cũng như trong nước. Bọn chúng không từ bất kì một thủ đoạn nào nhằm tạo nên một vụ khủng bố nhằm gây tiếng vang, gây hoang mang trong dư luận, đe doạ trực tiếp đến an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  5. thấy việt nam yên bình quá nên tính làm vụ cho nổi tiếng thì phải, thế thì cho thằng cu này nó nổi luôn đi, nghĩ sao mà đi đánh bom vậy, xem mạng người ở đấy là cỏ rác à, tội lỗi thằng này để đâu cho hết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog