Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG TƯỚNG BÙI VĂN THÀNH TỪNG ĐỀ NGHỊ CẤP HỘ CHIẾU NGOẠI GIAO, TỰ Ý KÝ QUYẾT ĐỊNH CHO VŨ "NHÔM" ĐI NƯỚC NGOÀI

Trung tướng Bùi Văn Thành từng đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao, tự ý ký quyết định cho Vũ 'nhôm' đi nước ngoài

PV

Theo kết luận của Bộ Chính trị, Trung tướng Bùi Văn Thành đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ (biệt danh Vũ "nhôm") tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.

Theo kết luận của Bộ Chính trị sau cuộc họp ngày 28/7, Trung tướng Bùi Văn Thành, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.

Trung tướng Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an.

Trung tướng Thành đã ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công.

Ngoài ra, theo kết luận của Bộ Chính trị, Trung tướng Bùi Văn Thành đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

"Những vi phạm của đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Công an và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội", kết luận của Bộ Chính trị cho biết.

Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII; căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Bùi Văn Thành bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015). 

Ông Phan Văn Anh Vũ, biệt danh Vũ "nhôm", là cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 ở Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 ở TP.HCM. Kể từ đầu năm 2017 ông Vũ được nhắc nhở tới nhiều liên quan đến các cuộc điều tra của công an về vấn đề bất động sản ở Đà Nẵng.

Từ tháng 4 đến tháng 10/2017, Phan Văn Anh Vũ tuần tự rút vốn khỏi các công ty mình quản lý.

Trong tháng 12/2017, Phan Văn Anh Vũ đột ngột bỏ trốn và bị Bộ Công an ra lệnh truy nã vào ngày 22/12/2017.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước, theo Điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. 

Ngày 28/12/2017, ông Vũ bị Cục quản lý xuất nhập cảnh Singapore tạm giam, khi ông định rời khỏi Singapore sang Malaysia, vì ông Vũ mang theo 2 hộ chiếu với 2 nhân thân khác nhau mà đều do cơ quan quản lý Việt Nam cấp. Ngày 4/1, ông Vũ bị trục xuất về Việt Nam và bị công an bắt tại sân bay Nội Bài.

13 nhận xét:

  1. xét về tổng thể có thể thấy trung tướng thứ trưởng Bộ Công An Bùi Văn Thành đã vi phạm rất nghiêm trọng nhưng trong khi xét xử mong rằng tòa án sẽ xét trên khía cạnh khoan hồng vì bác đã có nhiều công sức cống hiến cho cách mạng cho dân tộc này mong sao xử đúng người đúng tội và có hình thức giảm án cho bác

    Trả lờiXóa
  2. Có thể ói rằng những hành vi của thứ trưởng Bùi VĂn Thành là hoàn toàn sai trái và lạm quyền có biểu hiệc của tham nhũng . Biết rằng xử lí những cán bộnày sẻ ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của ngành nhưng thiết nghỉ để bộ máy nhà nước hoạt động hiệu quả thi nhất thiết phải xử lí. Vậy nên để không có vụ việc tương tự xảy ra thì bộ chính trị nên có biện pháp mạnh để trừng trị và làm gương cho người khác

    Trả lờiXóa
  3. Trung tướng Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an.

    Trả lờiXóa
  4. nên đặt câu hỏi cho vũ nhôm... hay đặt câu hỏi cho trung tướng...???vì sao mà vũ nhôm có thể ra lẹnh cho trung tướng được nhất là trong lực lượng vũ trang...

    Trả lờiXóa
  5. Theo kết luận của Bộ Chính trị, Trung tướng Bùi Văn Thành đã tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ (biệt danh Vũ "nhôm") tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

    Trả lờiXóa
  6. Trung tướng Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Phan Văn Anh Vũ, biệt danh Vũ "nhôm", là cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 ở Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 ở TP.HCM. Kể từ đầu năm 2017 ông Vũ được nhắc nhở tới nhiều liên quan đến các cuộc điều tra của công an về vấn đề bất động sản ở Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  8. ngồi ở vị trí gần như là tối cao của lực lượng công an mà lại tiếp tay cho tội phạm trốn ra nước ngoài như thế thì không thể chấp nhận được, cái độ liều của ông này chắc tìm ở việt nam này chắc cũng không có mấy ai đâu

    Trả lờiXóa
  9. 1 thứ trưởng BCA, 1 nguyên thứ trưởng BCA bị tiến hành kỉ luật vì những sai phạm của mình. Phải khẳng định rằng đây là 1 trong những nỗ lực chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và của BCA rất quyết liệt và dứt khoát. 1 sự thật là chính những người nắm pháp luật, thi hành phát luật lại là người sai phạm pháp luật. Cần xử lí thật nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  10. tính che đậy cho thằng đàn em nhưng không thành, thằng em bị bắt thế là thằng anh cũng bóc lịch luôn, ngồi đến vị trí đấy rồi đáng lẽ lo phấn đấu, giữ gìn đi, đây lại tự đạp đổ nồi cơm của mình thì cũng đến chịu rồi

    Trả lờiXóa
  11. Đây không phải là vị tướng duy nhất cuả ngành công an mắc những sai phạm nghiêm trọng bị kỉ luật vì vụ của Vũ Nhôm. Vụ Vũ Nhôm có thể coi như là một quả đấm thép vào uy tín, danh dự của ngành công an khi hàng loạt sĩ quan cấp tướng của ngành này đã bị kỉ luật Đảng, chính quyền và thậm chí tới đây có thể bị khởi tố. Thực sự cần thiết phải có một sự cải tổ bộ máy lãnh đạo của ngành này, thay thế dần những cán bộ yếu kém cả về phẩm chất lẫn năng lực đang lãnh đạo ngành này.

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ đó là một phần lí do giải thích cho sự lộng hành, ngang ngược của Vũ Nhôm khi còn đang là một đại gia bất động sản ở Đà Nẵng, một tên trùm địa ốc được một nhóm quan chức cấp cao của ngành công an thoái hoá biến chất chống lưng, giúp đỡ trên nguyên tắc có đi có lại. Không chỉ có mỗi Bùi Trung Thành ở đằng sau Vũ Nhôm mà còn có thể còn rất nhiều những nhân vật có máu mặt khác.

    Trả lờiXóa
  13. Rất hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, công khai, minh bạch của Uỷ ban kiểm tra Trung ương trong đợt thanh tra, kiểm tra lần này. Báo cáo đã chỉ rõ sai phạm của từng cá nhân một, sai phạm như thế nào, đến mức độ nào để trình bộ Chính trị xử lí, giải quyết. Nhân dân rất phấn khởi trước hiệu quả cuả công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng ta khoá này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog