Chia sẻ

Tre Làng

"ÚT TRỌC" ĐINH NGỌC HỆ MANG 29 XE BIỂN QUÂN SỰ ĐI THẾ CHẤP NGÂN HÀNG

'Út trọc' Đinh Ngọc Hệ mang 29 xe biển quân sự đi thế chấp ngân hàng

PHONG VŨ

29, Tháng 07, 2018 | 08:16

Theo điều tra của VKS quận sự, bị can Đinh Ngọc Hệ đã thế chấp 29/38 xe biển quân sự, biển xanh 80A cho các ngân hàng, gồm: Thế chấp cho PG Bank 12 xe, MB 6 xe, BIDV 4 xe, VP Bank và Liên Việt 7 xe.

Bị can Đinh Ngọc Hệ (giữa) sẽ ra tòa vào ngày 30/7 tới

Theo dự kiến, ngày 30/7 và 31/7 tới đây, Tòa án quân sự Quân khu 7 sẽ đưa ra xét xử vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” đối với bị can Đinh Ngọc Hệ (tên khác Út trọc, nguyên Thượng tá quân đội) sinh năm 1971 tại Ninh Bình.

Cùng ra tòa với bị can Hệ còn có một số bị can khác như Trần Văn Lâm, Trần Xuân Sơn, Bùi Văn Tiệp, Phùng Danh Thắm. Đây là những người có liên quan đến các hành vi sai phạm của Hệ.

Theo cáo trạng của VKS quân sự Trung ương, khi biết Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) có chủ trương mở rộng thị trường, khoảng tháng 7/2009 Đinh Ngọc Hệ đã đề nghị Ban Tổng giám đốc cho thành lập pháp nhân mới là doanh nghiệp cổ phần.

Tới tháng 8/2009, Đại tá Phùng Danh Thắm – Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn ký quyết định đầu tư góp vốn, ủy quyền cho Cung Đình Minh và Đinh Ngọc Hệ là người đại diện vốn của cổ đông quản lý 51% cổ phần vốn điều lệ.

Tới tháng 9/2009, Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn được thành lập với vốn đầu tư 20 tỷ đồng. Hai cổ đông khác là bà Vũ Thị Hoa và Vũ Thị Hoan (cháu ruột Hệ) góp 49% cổ phần. Đến khi bị bắt, Hệ là người đại diện theo pháp luật, Tổng giám đốc công ty.

Cáo trạng kết luận, dù danh nghĩa là công ty con của Tổng công ty Thái Sơn nhưng thực chất vốn kinh doanh là của tư nhân. Mọi hoạt động quản lý, điều hành trực tiếp đều của Đinh Ngọc Hệ.

Nhiều xe biển quân sự đã bị Đinh Ngọc Hệ mang đi thế chấp. Hình minh họa

Trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2016, Hệ đã lợi dụng danh nghĩa là người của Bộ Quốc phòng để báo cáo không trung thực về hoạt động của công ty cổ phần, mạo nhận chức năng, nhiệm vụ phục vụ kinh tế quốc phòng để xin thi công các công trình, dự án trọng điểm quốc gia.

Thông qua Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Hệ đã đề nghị các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cho mua bằng vốn tự có và đăng ký sử dụng xe biển quân sự, biển xanh 80A, trong đó có nhiều xe chỉ huy giá trị lớn.

Sau khi được cho mua và đăng ký được biển quân sự, miễn nhiều tỷ đồng tiền thuế trước bạ, Hệ đã chỉ đạo cấp dưới ký các hợp đồng thế chấp các xe này cho những tổ chức tín dụng để vay hoặc bảo lãnh.

Cụ thể, đã thế chấp 29/38 xe biển quân sự, biển xanh 80A cho các ngân hàng, gồm: Thế chấp cho PG Bank 12 xe, MB 6 xe, BIDV 4 xe, VP Bank và Liên Việt 7 xe.

Ngoài ra còn cho Công ty cổ phần Cái Mép thuê 3 xe để tạo nguồn thế chấp. Cho công ty cổ phần vận tải Bia Sài Gòn và Công ty Bia Đông Bắc thuê 2 xe biển xanh 80A, thu được số tiền hơn 6 tỷ đồng. Không những vậy, các đối tượng còn giao xe biển quân sự, biển xanh cho nhiều đối tượng ngoài xã hội.

VKS quận sự Trung ương kết luận hành vi nói trên của Đinh Ngọc Hệ đã ảnh hưởng đến uy tín của nhà nước và quân đội.

(Theo Infonet)

6 nhận xét:

  1. Những con người này mà còn tồn tại thì đất nước chẳng mấy mà tiêu vong, bao nhiêu tài sản mang đi cầm cố thế chấp hết. Nguy hiểm hơn nữa đó là trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2016, Hệ đã lợi dụng danh nghĩa là người của Bộ Quốc phòng để báo cáo không trung thực về hoạt động của công ty cổ phần, mạo nhận chức năng, nhiệm vụ phục vụ kinh tế quốc phòng để xin thi công các công trình, dự án trọng điểm quốc gia. Những công trình, dự án trọng điểm quốc gia mà giao cho những con người không có tài có đức như này thì mấy mà đất nước tiêu vong.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:06 30/7/18

    Quá sợ luôn. Khi QĐ; CA sa đà vào làm kinh tế thì thị trường, lợi nhuận sẽ điều tiết các mối quan hệ. Làm lỏng nẻo, triệt tiêu kỷ luật quân đội. Hủy hoại nghiêm trọng sức mạnh và uy tín Quân đội và Công an. Nhà nước chỉ nên cho QĐ; CA phát triển các mô hình kinh tế nhất định phục vụ mục đích QP, An ninh thông qua những tập đoàn mạnh làm tiên phong. Cứ núp bóng bình phong mà gặm đất vàng dân sự, bán đất vàng mà Quốc gia giao cho QĐ, CA để chia nhau thì chỉ còn nước giải tán...Bần nông vẹo mồm nghĩ cạn vậy chứ mất QĐ, CA thì mất tất tay luôn đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Theo điều tra của VKS quận sự, bị can Đinh Ngọc Hệ đã thế chấp 29/38 xe biển quân sự, biển xanh 80A cho các ngân hàng, gồm: Thế chấp cho PG Bank 12 xe, MB 6 xe, BIDV 4 xe, VP Bank và Liên Việt 7 xe.
    Ông này có máu liều và máu cờ bạc trong người rồi. Thế chấp xe như vậy để lấy tiền tiêu sài sao?

    Trả lờiXóa
  4. Theo cáo trạng của VKS quân sự Trung ương, khi biết Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) có chủ trương mở rộng thị trường, khoảng tháng 7/2009 Đinh Ngọc Hệ đã đề nghị Ban Tổng giám đốc cho thành lập pháp nhân mới là doanh nghiệp cổ phần.

    Tới tháng 8/2009, Đại tá Phùng Danh Thắm – Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn ký quyết định đầu tư góp vốn, ủy quyền cho Cung Đình Minh và Đinh Ngọc Hệ là người đại diện vốn của cổ đông quản lý 51% cổ phần vốn điều lệ.

    Trả lờiXóa
  5. đem xe nhà nước đi cắm thì cũng thuộc dạng liều không kém gì việc bác thành bảo kê cho vũ nhôm ra nước ngoài rồi, các vị này rất xứng đáng vào nhà lao giải trí chứ xã hội này không đủ tầm cho các vị chơi nữa rồi, dân họ nghèo lắm làm ra không đủ cho mấy vị này tiêu đâu

    Trả lờiXóa
  6. phải phục thằng này ở cái độ liều đấy, tất nhiên là có người bảo kê nên mới dám làm vậy, nhưng mà cái gì cũng có giới hạn thôi, để phải trả giá như này là một sự quá đáng không thể chấp nhận rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog