Chia sẻ

Tre Làng

Vụ vợ dựng cảnh tống tiền chồng ở Quảng Bình: XIN ĐỪNG THÊU DỆT THÊM NỮA

(PL+) - Cũng vì những tin đồn ác ý, mâu thuẫn gia đình, người vợ bỏ đi dựng lên cảnh tống tiền cũng vì muốn thử lòng chồng, thế nhưng cộng đồng mạng đã “thêu dệt” hơi quá? Cũng vì lý do trên, việc hàn gắn hạnh phúc của gia đình đang gặp nhiều trở ngại nên những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng.

Dựng cảnh tống tiền cũng vì bất đắc dĩ

Liên quan đến vụ việc vợ dựng cảnh bị bắt cóc để tống tiền chồng ở Quảng Bình gây sốt trong dư luận thời gian qua, những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng. Từ đây, nhiều tình tiết bất ngờ được “hé lộ”, và thêm một lần nữa cộng đồng mạng cũng như dư luận cần có cái nhìn khách quan hơn từ vụ việc.

Vợ chồng anh Nguyễn Hải Sơn, chị Nguyễn Thị Phương và các con (ảnh do nhân vật cung cấp).

Như nhiều thông tin đăng tải, ngày 10/5, anh Nguyễn Hải Sơn (trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình) có đơn trình báo gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Quảng Bình về việc vợ mình là chị Nguyễn Thị Phương mất tích.

Tại CQĐT, anh Sơn cũng cung cấp thêm thông tin việc điện thoại di động của mình có nhận được tin nhắn lạ đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc, sau đó giảm xuống 5 tỷ và cuối cùng là 3,5 tỷ.

Sau khi vào cuộc, CQĐT xác định không có việc chị Phương bị bắt cóc, tống tiền. Những tình tiết liên quan đến hành vi trên đều do chị Phương tự dàn dựng và thuê người phối hợp.

Theo đó, mục đích của chị Phương cũng vì “bất đắc dĩ”, không muốn người nhà truy xét việc bỏ nhà đi trong thời gian bị stress nặng (ảnh hưởng tâm lý), đồng thời muốn thử lòng chồng sau thời gian “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

Nhận thấy vụ việc không có dấu hiệu nghiêm trọng, ngày 15/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình chỉ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị Phương.

Anh Nguyễn Hải Sơn cam kết không đánh vợ nữa.

Sau vụ việc, tưởng chừng cuộc sống của hai người sẽ lại trở về những ngày tháng êm đềm và hạnh phúc, không bị ai truy xét. Thế nhưng, những ngày qua, trên một số trang facebook cá nhân xuất hiện những thông tin có nội dung nhằm bôi nhọ, nói xấu cá nhân chị Phương, cho rằng chị là người ăn chơi, hư hỏng, nghiện ngập,…

Và cũng chính từ những thông tin này, cộng với vụ việc bỏ nhà đi đã như “thêm dầu vào lửa”, vụ việc bị thêu dệt, lái dư luận sang một hướng khác, khiến chị Phương gần như ngã gục, hạnh phúc gia đình đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mong dư luận đừng thêu dệt nữa

Với vẻ ngoài sắc nét và cũng là một nữ doanh nhân trẻ thành đạt có tiếng ở Quảng Bình, chị Phương đang rơi vào hoàn cảnh được nhiều người ví von: “Chữ tài đi với chữ tai một vần”.

Theo chị Phương chia sẻ, chồng chị (anh Nguyễn Hải Sơn), vốn là một người quyết đoán, giỏi kinh doanh và có trách nhiệm với gia đình. Tuy nhiên, anh Sơn cũng là người có tính gia trưởng, hay ghen. Theo đó, anh Sơn luôn kiểm soát vợ trong mọi mối quan hệ, kể cả trong công việc, gia đình hay cả bạn bè của chị Phương.

Chị Phương còn cho biết, cũng vì ghen tuông, nghe lời đồn thổi, chưa biết đúng sai nhưng anh Sơn đã không ít lần đánh chị phải nhập viện.

Theo lời chị Phương, khoảng hơn một năm trước, khi đang yên ổn, việc kinh doanh của công ty chị cũng đang rất khá. Thế nhưng, cũng chính vì sự “phất” lên đó mà rất nhiều người ganh ghét, thậm chí dùng nhiều thủ đoạn để “chơi xấu”.

Chị Phương cho biết, cũng trong thời gian đó, chị luôn phải tối đầu vì công việc, gần như không có thời gian để chăm sóc bản thân. “Có những khi tôi phải làm việc đến 1, 2 giờ sáng mới về nhưng họ lại quy cho tôi theo bồ bịch. Tôi uất nghẹn, những tưởng được sự chia sẻ cảm thông từ chồng, nào ngờ anh ấy lại không tin mà ghen tuông và đánh tôi”, chị Phương nói. 

Bác sĩ chẩn đoán chị Phương bị Stress.

Cũng theo chị Phương, đỉnh điểm là vào cuối tháng 12/2017, khi trên mạng xã hội (facebook), xuất hiện một số bài viết có ý bôi nhọ, hạ bệ cá nhân chị. Chị Phương kể: “Thời điểm đó, tôi hoàn toàn suy sụp. Họ tung tin nói xấu tôi mọi nơi, thậm chí họ còn lập ra nhiều trang facebook ảo, hội nhóm… để bêu rếu tôi, làm cho tôi rơi vào trầm cảm, stress nặng. Đã có lúc tôi muốn quyên sinh, cạo đầu đi tu cũng vì những tin đồn đầy ác ý đó…”.

Không chịu nổi áp lực, chị Phương đã vào TP HCM với mục đích giải tỏa tâm lý cho bớt căng thẳng, đồng thời thăm khám bệnh tình, nhưng không muốn chồng và mọi người biết.

Theo chị Phương, do chuyến đi kéo dài hơn 10 ngày, sợ chồng giận dữ và không muốn bị gia đình truy xét về việc bỏ đi nên trong lúc quẩn trí, chị đã nghĩ đến việc “tạo hiện trường giả”, nhờ một nhóm bạn đóng cảnh mình bị “bắt cóc để tống tiền chồng”.

“Mình cũng nghĩ đơn giản lắm, nghĩ chồng không còn thương nên mới thử đóng vai bị tống tiền. Nếu chồng còn yêu thương thì chắc chắn anh ấy sẽ bỏ tiền ra cứu mà không có ý gì khác”, chị Phương chia sẻ.

Chính người chồng đã phải lên facebook để thanh minh cho những gì dư luận đang ném đá vợ mình trong suốt thời gian qua.

Trong khi đó, nói về những lùm xùm liên quan đến vợ mình những ngày qua, anh Nguyễn Hải Sơn chia sẻ: “Tôi hối hận vì những việc làm trong suốt thời gian qua, vì bản tính nóng, gia trưởng, hay ghen nên rất nhiều lần hành động thiếu kiểm soát và đánh vợ. Tôi mong vợ tha thứ, bỏ qua quá khứ để gia đình được hạnh phúc.

Việc Phương bỏ đi cũng là do lỗi của tôi mà bất đắc dĩ dựng lên cảnh tống tiền. Tôi cũng mong dư luận đừng thêu dệt thêm nữa để chúng tôi được yên tâm lo cho gia đình và các con nhỏ. Đừng để các con tôi phải chịu ảnh hưởng vì câu chuyện này”.

Hiện tại, theo anh Sơn và chị Phương cho biết, hai người đã tha thứ cho nhau và chuyên tâm vào công việc, chăm sóc con cái. “Nếu ai đó cố đẩy dư luận đi theo hướng khác, tôi thà chịu điều tiếng còn hơn để đánh mất hạnh phúc gia đình”, đó là lời chia sẻ “gan ruột” từ anh Sơn.

Anh Nguyễn Hải Sơn và chị Nguyễn Thị Phương được nhiều người biết đến là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt và có tiếng ở miền Trung. Anh Sơn đang là Giám đốc của một công ty vận tải siêu trường, siêu trọng ở Quảng Bình, còn chị Phương cũng là một phụ nữ trẻ quản lý một công ty vận tải có tiếng tăm ở địa phương.

Hai doanh nghiệp do hai vợ chồng nắm giữ đã có nhiều đóng góp phúc lợi cho địa phương, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm gia đình lao động.

Trọng Vũ - Bạt Phong

13 nhận xét:

  1. Viên hồng ngọc23:26 17/7/18

    Vợ chồng người ta đã về với nhau rồi thì để yên cho họ đi, cư dân mạng cứ chơi kiểu đăng hình khịa nội dung thì hỏi sao gia đình người ta lại không điêu đứng cho được, mọi thứ nên dừng lại ở đây là được rồi

    Trả lờiXóa
  2. Cũng vì những tin đồn ác ý, mâu thuẫn gia đình, người vợ bỏ đi dựng lên cảnh tống tiền cũng vì muốn thử lòng chồng, thế nhưng cộng đồng mạng đã “thêu dệt” hơi quá? Cũng vì lý do trên, việc hàn gắn hạnh phúc của gia đình đang gặp nhiều trở ngại nên những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng. Đây là mặt trái của MXH, nhiều khi CCCM cứ quan tâm hơi quá vào chuyện của gia đìn nhà khác, trong khi nhà mình thì chả ra cái quái gì.

    Trả lờiXóa
  3. Tội nghiệp. Âu cũng tại anh chị này đã quá coi thường sự ghê gớm của mạng xã hội. Câu chuyện của một người được đưa nleen sẽ mặc nhiên là câu chuyện CHUNG, tức là ai cũng có quyền nhảy vào phán xét, dạy dỗ người khác như thể đó là câu chuyện của chính mình.
    Mong anh chị sớm được bình an

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là sức mạnh vô biên của lực lượng anh hùng bàn phím :)) sống ngoài đời không biết có được ra gì không, những trên mạng là cứ phải anh là số một, nói gì cũng như thánh phán ;)) thế là người ta đang yên ổn, lại làm cho gia đình người ta sóng gió thật!

    Trả lờiXóa
  5. Tội nghiệp, lại thêm một nạn nhân của dư luận xã hội. Đáng ra chỉ là việc riêng của gia đình, nhưng lại thành ra việc thiên hạ để người ta nhảy vào chửi bới, bàn tán, gây áp lực cho những người liên quan. Lỗi của chị cũng có, những trách sao được chị khi đang ở trong trạng thái tâm lý bất ổn như thế? Chỉ thấy ghê sợ đám người lắm điều kia...

    Trả lờiXóa
  6. Miệng lưỡi thế gian quá là đọc ác 1 câu nói có thể phá nat hp gia đình của người khác cs ko ai hoàng hảo . các bạn bớt khẩu nghiệp lại, khi chưa biết thật hư đừng phát ngôn ảnh tới người khác rồi một ngày các bạn cũng sẻ gặp quả báo

    Trả lờiXóa
  7. Thế nhưng, những ngày qua, trên một số trang facebook cá nhân xuất hiện những thông tin có nội dung nhằm bôi nhọ, nói xấu cá nhân chị Phương, cho rằng chị là người ăn chơi, hư hỏng, nghiện ngập

    Trả lờiXóa
  8. Liên quan đến vụ việc vợ dựng cảnh bị bắt cóc để tống tiền chồng ở Quảng Bình gây sốt trong dư luận thời gian qua, những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng. Từ đây, nhiều tình tiết bất ngờ được “hé lộ”, và thêm một lần nữa cộng đồng mạng cũng như dư luận cần có cái nhìn khách quan hơn từ vụ việc.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Nguyễn Hải Sơn và chị Nguyễn Thị Phương được nhiều người biết đến là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt và có tiếng ở miền Trung. Anh Sơn đang là Giám đốc của một công ty vận tải siêu trường, siêu trọng ở Quảng Bình, còn chị Phương cũng là một phụ nữ trẻ quản lý một công ty vận tải có tiếng tăm ở địa phương.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng theo chị Phương, đỉnh điểm là vào cuối tháng 12/2017, khi trên mạng xã hội (facebook), xuất hiện một số bài viết có ý bôi nhọ, hạ bệ cá nhân chị. Chị Phương kể: “Thời điểm đó, tôi hoàn toàn suy sụp. Họ tung tin nói xấu tôi mọi nơi, thậm chí họ còn lập ra nhiều trang facebook ảo, hội nhóm… để bêu rếu tôi, làm cho tôi rơi vào trầm cảm, stress nặng. Đã có lúc tôi muốn quyên sinh, cạo đầu đi tu cũng vì những tin đồn đầy ác ý đó…”.

    Trả lờiXóa
  11. Việc Phương bỏ đi cũng là do lỗi của tôi mà bất đắc dĩ dựng lên cảnh tống tiền. Tôi cũng mong dư luận đừng thêu dệt thêm nữa để chúng tôi được yên tâm lo cho gia đình và các con nhỏ. Đừng để các con tôi phải chịu ảnh hưởng vì câu chuyện này”.

    Hiện tại, theo anh Sơn và chị Phương cho biết, hai người đã tha thứ cho nhau và chuyên tâm vào công việc, chăm sóc con cái. “Nếu ai đó cố đẩy dư luận đi theo hướng khác, tôi thà chịu điều tiếng còn hơn để đánh mất hạnh phúc gia đình”, đó là lời chia sẻ “gan ruột” từ anh Sơn.

    Trả lờiXóa
  12. HÃy sống thật chứ đừng sống ảo nữa, qua thuật lại thì tôi có cảm nhận úng là sức mạnh vô biên của lực lượng anh hùng bàn phím :)) sống ngoài đời không biết có được ra gì không, những trên mạng là cứ phải anh là số một, nói gì cũng như thánh phán ;)) thế là người ta đang yên ổn, lại làm cho nhà người ta sóng gió. Hãy lo chuyện nhà mình và sống có tâm

    Trả lờiXóa
  13. Sự thật là Anh Nguyễn Hải Sơn và chị Nguyễn Thị Phương được nhiều người biết đến là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt và có tiếng ở miền Trung. Anh Sơn đang là Giám đốc của một công ty vận tải siêu trường, siêu trọng ở Quảng Bình, còn chị Phương cũng là một phụ nữ trẻ quản lý một công ty vận tải có tiếng tăm ở địa phương. Nhà người ta đang yên lành lại gây bất hòa, đừng làm những anh hùng bàn phím phi nghĩa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog