Chia sẻ

Tre Làng

Làm tí vụ Thanh Long


Đúng ra tôi đéo nói đâu nhưng tôi thấy rác mắt trên newsfeed quá nên tôi phải nói.




Đù má hai con chó lợn viết bài báo này và đù má luôn tập thể những con cẩu viết báo kền kền học khối C thi ba môn 9 điểm. Anh là thằng chửi thề như hát hay và anh đéo bao giờ quan tâm đến khẩu nghiệp nhưng chúng mày hãy nhớ, những đứa ăn không nói có, bố láo bố xiên như chúng mày thì khẩu nghiệp sẽ đến rất nhanh, yên tâm đi. Bây giờ, hãy vểnh tai chó của chúng mài lên nghe anh phán đây.



Các anh con buôn thần thánh Trung Quốc ngưng mua thanh long kiểu gì mà trong 4 ngày nay toàn bộ bãi container lạnh của cảng Cát Lái - là cảng hiện đại nhất Việt Nam, là một trong 25 cảng có năng lực thông qua lớn nhất thế giới gần như bị tê liệt? 

Mỗi ngày, đéo thể thống kê được là có bao nhiêu container thanh long xuất đi Trung Quốc được đưa về cảng để hạ bãi chờ xuất tàu khiến cho anh em cảng Cát Lái sml, vỡ mẹ trận trong vòng 1 nốt nhạc. Toàn bộ xe đầu kéo chở container lạnh vào cảng đéo được lệnh hạ luôn và bắt buộc phải nằm chờ đến khi đéo chờ được nữa. Nó cũng đồng thời khiến cho làng xe đầu kéo lạnh của Tp. HCM và vài tỉnh lân cận hoàn toàn náo loạn và mất kiểm soát!

Các anh con buôn thần thánh Trung Quốc ngưng mua thanh long kiểu gì mà hệ thống kho bãi của chủ vựa ở Long An và Bình Thuận gần như quá tải, xe cộ tại Cát Lái bị tê liệt khiến cho kho bãi hết chỗ chứa hàng và phải xếp cả hàng ra ngoài đường, các anh chủ vựa thì gọi loạn hết từ nhà xe này đến nhà xe khác, hehe.

Các anh con buôn thần thánh Trung Quốc ngưng mua thanh long kiểu gì mà đẩy giá vận chuyển đường bộ 1 container 40 feet lạnh từ Tầm Vu (là một trong những nơi trồng nhiều thanh long nhất của Long An) đến cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn để qua Pinxiang city của Trung Quốc lên đến giá 105 triệu ông cụ / chuyến, đắt gấp đôi ngày thường.

Các anh con buôn thần thánh Trung Quốc ngưng mua thanh long kiểu gì mà công ty nhỏ như hạt mít của tôi trong vòng 1 tuần qua đã vận chuyển gần 70 container 40 feet lạnh đóng tuyền Thanh Long từ Long An và Bình Thuận để toả đi khắp mọi miền Trung Quốc. Đỉnh điểm ngày 1/10 tôi phải xử lý hơn 20 container trong vòng một đêm. Tuần vừa rồi tôi bú cắn lắm lắm, đêm nằm chỉ nghĩ đến hìu đong về thôi mà còn phê hơn bú thuốc lào lúc hửng sáng.

Nếu các anh con buôn thần thánh Trung Quốc ngưng mua thanh long, bà con làm đéo gì có cứt mà ăn chứ đừng nói đến vài hạt thóc rơi? Bà con hãy nhớ, không có họ thì bà con đéo có tên để gọi trên đời, hãy nghiêng mình kính cẩn mà tri ân họ hỡi lũ vô ơn. Và cẩn thận khẩu nghiệp đó nha.

Nhân đây tôi cũng nói luôn cho anh em hay tranh luận dẫu đéo biết cái coin card gì, thanh long của bà con bị lỗi đầu râu hay tai xấu thì các anh con buôn đéo mua hoặc sẽ chỉ mua với giá hàng loại C, điều này liệu có đéo gì sai? nhẽ bà con bắt họ trả tiền cho một em đứng ở thị trấn Quỳnh Côi bằng tiền trả cho em Á Khôi xinh đẹp, lý lẽ đéo gì vậy? Và đó chính là loại hàng trên bài báo của hai con cẩu nêu trên đó.


Chuyện nào ra chuyện đó, tôi vẫn muốn chửi đậu má thằng Trung Quốc nào có ý định liếm lưỡi bò xuống biển đảo quê tôi. Hehe

Chào thân ái và đéo hẹn gặp lại.

Ảnh 1,2,3: Cát Lái những ngày qua
Ảnh 4 & 5: Một vài đoạn thoại liên quan đến xe lạnh ở cty tôi mấy ngày qua.
Ảnh 6: Báo của hai con cẩu thi 3 môn 9 điểm

3 nhận xét:

  1. Một điều có thể thấy được ràng thì chúng ta đang quá phụ thuộc vào thị trường trung quốc. Nếu TQ tăng cường nhập khẩu nông sản thì chúng ta lại được giá. Thế nhưng chính TQ ngừng thu mua thì hàng nông sản của chúng ta ứ đọng khong thể xuất khẩu. Một bài hoc đòi hỏi phải có chiến lược để giải quyết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:06 9/10/18

      hàng chất lượng kém thì chỉ có TQ nó thương tình nó cẩu đi cho chứ ngồi đấy mà đợi Tây nó mua,

      Xóa
  2. Những điều trên cho thấy được sự phụ thuộc quá nhiều vào hàng nhập khẩu của Trung Quốc và thị trường xuất khẩu hàng đầu là Trung QUốc . Vẫn biết đấy là một đất nước rất tiềm năng cho chúng ta tận dụng nhưng qua bài học về việc không thể xuất khẩu được hàng hóa khiến tồn đọng thì quả là một sự việc cần rẫy lên sự tính toán cho hướng đi khác chứ không thể để cho tình trạng này xảy ra được!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog