Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: SẬP CẦU BỘ HÀNH MỚI KHÁNH THÀNH CHƯA ĐẦY 1 TUẦN

Cây cầu bộ hành dài 53m, nặng hơn 950 tấn dẫn vào trường Đại học quốc tế Florida (FIU) ở Miami, bang Florida (Mỹ) đã đổ sập xuống đường xa lộ 8 làn xe khiến nhiều người thiệt mạng ngày 15-3 (giờ địa phương).

Hiện trường vụ sập cầu - Ảnh: REUTERS

Điều đáng nói là cây cầu này chỉ vừa được đưa vào sử dụng chưa tới 1 tuần.

Đài CNN của Mỹ khẳng định có nhiều người thiệt mạng, thậm chí phải gọi là bị đè nát và còn nhiều người đang bị kẹt trong xe hơi ngay dưới các tảng bê tông cốt thép của cây cầu bộ hành.

Công tác cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi xảy ra sự cố rạng sáng nay 16-3 theo giờ Việt Nam.

Người ta đếm được có ít nhất 8 chiếc xe bị mắc kẹt dưới đống bê tông trên con đường nhộn nhịp nhất khu vực nam Florida. Cho đến thời điểm hiện tại nhà chức trách vẫn chưa biết được có bao nhiêu người vẫn còn mắc kẹt bên dưới.

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát đã yêu cầu trực thăng của các hãng thông tấn, truyền hình rời khỏi hiện trường tai nạn để trả lại yên tĩnh nhằm lắng nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Tìm kiếm nạn nhân bên dưới đống đổ nát - Ảnh: REUTERS

Các báo cáo về số người chết cũng chưa có sự thống nhất. Theo đài CNN có ít nhất 1 người chết, 10 người đã được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, trả lời đài CBS Miami, Thượng nghị sĩ Bill Nelson khẳng định có từ 6 - 10 người thiệt mạng.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ người đứng đầu cơ quan cứu hỏa hạt Miami-Dade Dave Downey khẳng định chỉ có 4 người thiệt mạng.

Một chiếc xe bị đè bẹp bên dưới đống bê tông cốt thép. Chủ nhân của nó đã may mắn thoát chết - Ảnh: REUTERS

Một số nhân chứng cho biết vào thời điểm cầu sập có rất nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ, nếu là đèn xanh không biết hậu quả sẽ như thế nào.

Phía Đại học FIU thông báo cây cầu bộ hành trên cao trị giá 14,2 triệu USD được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho các sinh viên của trường sau khi một nữ sinh của trường băng qua đường và bị xe tông chết vào tháng 8 năm ngoái. Hiện các sinh viên của trường này vẫn đang trong kỳ nghỉ từ ngày 12 tới 17-3.

Để việc xây dựng không ảnh hưởng tới tình trạng giao thông trên đường, người ta sử dụng một phương pháp gọi là Accelerated Bridge Construction, tức xây các thành phần của cây cầu ở nơi khác rồi lắp đặt.

Munilla Construction Management - đơn vị lắp đặt cây cầu bộ hành nói trên, chỉ mất 6 giờ để hoàn tất công trình vào ngày 10-3. Theo thiết kế và khẳng định của các đơn vị thi công, cầu có thể chịu được siêu bão cấp 5, cấp cao nhất trong thang bão của Mỹ và có tuổi thọ hơn 100 năm.

Theo Tuổi trẻ

3 nhận xét:

  1. Đám rận cứ mở mồm ra là tung hô xứ cờ hoa của chúng mày đi. Tôn sùng nó là thiên đường cho lắm vào rồi có ngày vỡ mộng. Quê hương nước nhà thì ra sức chống phá, xuyên tạc, còn địch thì hết mực tung hô. Bây giờ thì câm như hến cả!!!

    Trả lờiXóa
  2. Thiên đàng đây hả rận chủ. Cái mà mỗi ngày mà bọn chúng ca ngợi, ton vinh đây à. Đó là hàng ngày vẫn diễn ra nạn phân biệt chủng tộc, cái tự do súng đạn để hằng năm số lượng nguwof chết vì cái đạo luật thì khỏi bàn, giờ lại có thêm chất lượng của mỹ nữa.

    Trả lờiXóa
  3. đây là thiên đường mà suốt ngày đám rận chủ vẫn ca ngợi ton sùng đây à. đến nổi cây cầu xây cho nước mình dùng mà xây xong đúng một tuần lại sập và hậu quả thì chắc không còn phải nhắc đến nữa. Không biết lũ rận chủ tôn sùng cái gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog