Chia sẻ

Tre Làng

BIỂU TÌNH BIẾN THÀNH BẠO LỰC Ở PARIS

Biểu tình biến thành bạo lực ở Paris


Bạo lực bùng phát trên đường phố ở thủ đô Paris của Pháp vào ngày 24.11 khi khoảng 8.000 người biểu tình phản đối tăng thuế xăng dầu đụng độ với hàng ngàn cảnh sát.

Người biểu tình đối đầu với cảnh sát tại Đại lộ Champs-Élysées/ REUTERS

Người biểu tình giận dữ ném đá, đốt phá trong khi cảnh sát dùng hơi cay và xịt vòi rồng nhắm vào đám đông đa phần tập trung tại Đại lộ Champs-Élysées, theo AP.

Tính đến ngày 24.11, cuộc biểu tình phản đối tăng thuế xăng dầu và các chính sách kinh tế của Tổng thống Emmanuel Macron đã kéo sang ngày thứ 8.


Bạo lực bùng phát khiến Paris trông giống như bãi chiến trường/ REUTERS

Dù vậy, Tổng thống Macron vẫn khẳng định tăng thuế xăng dầu là cần thiết nhằm giúp Pháp giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và có nguồn ngân sách đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo.

Kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu vào ngày 17.11, hai người đã thiệt mạng, theo AP.


Người biểu tình giận dữ đốt phá trên Đại lộ Champs-Élysées
REUTERS

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Macron lên án những người tấn công cảnh sát và kích ngòi bạo lực.

Trong cuộc biểu tình ngày 24.11, ít nhất 19 người bao gồm 4 cảnh sát bị thương. Cảnh sát Pháp đã bắt giữ hàng chục người vì nhiều lý khác nhau, bao gồm “ném các vật thể”.

23 nhận xét:

  1. Ngay trong lòng bản thân các nước tư bản còn có nhiều vấn đề bất cập, mâu thuẩn. Sự việc bạo lực bùng phát trên đường phố ở thủ đô Paris của Pháp vào ngày 24.11 khi khoảng 8.000 người biểu tình phản đối tăng thuế xăng dầu đụng độ với hàng ngàn cảnh sát. Vậy mà đám rận chủ lúc nào cũng kêu gào gọi là xứ "thiên đường" đây.

    Trả lờiXóa
  2. Lý do bùng phát bạo lực trên đường phố ở thủ đô Paris của Pháp vào ngày 24.11 với do là phản đối tăng thuế xăng dầu. Thế mới thấy thì ở cái xứ tư bản thì đồng tiền là trên hết, chứ lợi ích của nhân dân họ chỉ là thứ yếu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Cái chỗ thiên đường dân chủ trời Âu mà đám dân chủ chúng mày xuyên tạc đấy! Bây giờ thì thấy thích chưa. Đừng tưởng chúng mày cứ bô bô cái mồm dân chủ nhân quyền mà người dân nghe theo nhé. Chẳng ai tin khi thấy những hình ảnh này đâu! Còn về vấn đề biểu tình nữa, cái mà biểu tình ôn hòa đấy. Tôi mong người dân chúng ta khi thấy những hình ảnh này sẽ hiểu hơn về đám dân chủ, sẽ hiểu hơn về bản chất của bọn chúng qua những luận điệu xuyên tạc!

    Trả lờiXóa
  4. Những hình ảnh này được phổ biến trên các kênh thời sự, trên khắp các báo, các trang mạng, thế mà bọn rận chủ vẫn cãi được rằng trời Tây là nơi thiên đường được thì tao cũng quỳ! Chúng mày mở to mắt ra mà coi, có bao giờ Việt Nam-nơi chúng mày phản bội, ghét bỏ, ruồng rẫy, có những cảnh ném bom liều chết, bạo động khói lửa đến mức này không??? Thế mới thấy được sinh ra và lớn lên ở đất nước này là một điều may mắn, dù nó chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng yên bình!

    Trả lờiXóa
  5. Đấy bọn dân chủ chúng mày còn nói phương Tây yên bình được nữa không? Giờ chúng mày ra đó mà biểu tình bạo lực, mà ném đá, đổ bom xăng vào cảnh sát, xem cảnh sát bên đó có táng vỡ hàm mày ra rồi tống vô tù không? Mấy cái luận điệu của chúng mày chẳng thể nào thay đổi được cái thực tế rằng Việt nam là đất nước yên bình nhất, vì vậy ngưng xàm lông đi!

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới biết cảnh sát Việt Nam phải chịu đựng và hi sinh cỡ nào, dù có bị đánh, bị ném đá, bom xăng vẫn chỉ cầm chắc tấm lá chắn, chứ không bao giờ đánh trả lại người dân. Vậy mà lũ kền phản động vẫn bô bô cái mồm nói Việt nam thiếu dân chủ, rồi lại tung hô trời Tây đấy. Chúng mày thử sang đấy tập trung biểu tình bao động đi rồi biết cảnh sát bên đấy đối xử với bọn mày ra sao!

    Trả lờiXóa
  7. Thấy biểu tình ở Paris soi về Việt Nam mới thấy được lực lượng công an của chúng ta vẫn còn thương dân quá. Theo tôi, thương dân là đúng nhưng hãy thương cho roi cho vọt, không thể để đám dân ngu thêm một lần nào nữa hành xử như đợt ở Bình Thuận vừa rồi. Thiết nghĩ các cấp lãnh đạo ngành công an cần phải có biện pháp nào đó cho những chiến sĩ công an để đối phó với những vụ việc biểu tình!

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta thấy rằng là việc mà Tổng thống Macron vẫn cho rằng khẳng định tăng thuế xăng dầu là rất cần thiết để mà nhằm giúp đất nước Pháp giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đặc biệt là và từ đó có nguồn ngân sách đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo khác. Như thế mà coi được hay sao đó chứ những lời nói như thế này chỉ là ngụy biện mà thôi, chúng ta đã nhìn thấy rồi đấy, kết cục như thế này rồi đấy, làm sao chúng ta có thể nghe được như thế chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Xem xem bên phương tây nó như thế nào chứ nhể, bên chúng nó gê quá cơ chứ, chúng ta thấy rằng là phương Tây yên bình được nữa không vậy chứ, hay bây giờ chúng nó đã ra đó mà biểu tình bạo lực và có những hành động mà ném đá đặc biệt còn đổ bom xăng vào cảnh sát như vậy chứ mà xem cảnh sát bên đó có dập cho bọn chúng ra rồi tống vô tù không vậy, chúng nó cứ với những cái luận điệu của như vậy thì chẳng thể nào thay đổi được cái gì đâu mà, cứ để mà xem nhá.

    Trả lờiXóa
  10. Bạo lực ấy chứ, chúng mày cứ xem mà xem những hành động như vậy liệu có chấp nhận được không ấy chứ, hãy mở to mắt ra mà coi xem mà có bao giờ đất nước chúng ta có làm như vậy không chứ chúng ta thấy rằng ở đó có những cảnh ném bom liều chết hay những cảnh bạo động khói lửa đến mức này không chứ, cứ thử có xem nhể, thế nên mới thấy được sinh ra và hơn nữa lại được lớn lên ở đất nước này thì đó là một điều may mắn quá ấy chứm, điều tuyệt vời mà nhỉ.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta có thể thấy rằng một bộ phận người dân chúng ta vẫn sùng bái lắm cơ ấy chứ, vẫn cho rằng bên này chúng nó tự do dân chủ lắm luôn ấy chứ, các mày cứ tin khi thấy những hình ảnh này đi nhá, chúng ta thấy về phần đề biểu tình nữa và những cái mà biểu tình ôn hòa đấy nữa chứ, mong người dân chúng ta có thể thấy những hình ảnh nhưu thế này sẽ hiểu hơn về đám dân chủ kia và sẽ hiểu hơn nữa về bản chất của bọn chúng và đặc biệt qua những luận điệu xuyên tạc đó.

    Trả lờiXóa
  12. Đấy, tiểu biểu cho dân chủ nhân quyền đấy. Cứ mở miệng ra là dân chủ nhân quyền mà sao người dân phải xuống đường biểu tình rồi biến thành bào động như vậy? Thật đáng thất vọng nhỉ? Liệu rằng sau những sự việc như này thì chúng có giảm tiếp tục bô bô là chúng dân chủ, nhân quyền nữa không

    Trả lờiXóa
  13. Đừng tưởng chúng mày cứ bô bô cái mồm dân chủ nhân quyền mà người dân nghe theo nhé. Chẳng ai tin khi thấy những hình ảnh này đâu! Còn về vấn đề biểu tình nữa, cái mà biểu tình ôn hòa đấy. Tôi mong người dân chúng ta khi thấy những hình ảnh này sẽ hiểu hơn về đám dân chủ, sẽ hiểu hơn về bản chất của bọn chúng qua những luận điệu xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta thấy rằng đất nước chúng ta quá đáng sống rồi ý mà, những hành động như vậy mà chúng có thể tin tưởng được hay sao ý chứ, trên các trang mạng xã hội Twitter Tổng thống Macron đã lên án những người mà có hành động tấn công cảnh sát kích ngòi bạo lực, trong cuộc biểu tình ngày 24.11 chúng ta thấy rằng ít nhất 19 người bao gồm cả 4 cảnh sát bị thương, cảnh sát cảu Pháp đã bắt giữ rất nhiều người và vì nhiều lý khác nhau.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta thấy rằng là đất nước chúng ta quá đáng sống rồi ý mà, những hành động như vây mà chúng có thể tin tưởng được hay sao vậy chứ, trên các trang mạng xã hội tổng thống Macron đã lên án những người mà có những hành động tấn công cảnh sát như vậy trong cuộc biểu tình ngày 24 tháng 11 chúng ta thấy rằng có ít nhất 19 người bao gồm cả 4 cảnh sát bị thương cảnh sát của pháp đã bắt giữ rất nhiều người và vì nhiều lý do khác nhau, không thể như vậy được chứ nhể.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng nó biểu tình giỏi lắm cơ chứ nhỉ chúng nó rất muốn tự do dân chủ cơ mà đấy thế thì thực hiện đi nhá, xem tự do dân chủ của chúng mày đến đâu mà chúng mày lại làm được những hành động như thế chứ nhể, để rồi xem nó sẽ ra sao chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta thấy rằng là đất nước họ như vậy đấy nhỉ, suốt ngày nói là tự do dân chủ nhân quyền như vậy hay sao chứ, đến bây giờ nó biểu tình như này thì phải biết ấy chứ nhỉ, liệu xem được bao nhiêu lâu nhá, rồi để mà xem nhỉ.

    Trả lờiXóa
  18. Chúng ta thấy rằng đất nước họ như vậy ấy nhỉ, suốt ngày chỉ nói tự do dân chủ nhân quyền như vậy sao ấy chứ, đến bây giờ nó biểu tình như vậy rồi thì phải biết làm như thế nào nữa vậy chứ, chúng ta cứ để xem xẽ được bao nhiêu lâu nhá, mồm chúng nó vẫn khua môi múa mép lắm ý chứ.

    Trả lờiXóa
  19. Một số người Việt Nam chúng ta vẫn thích bầu trời phương Tây lắm ấy chứ, bây giờ chúng nó cũng biểu tình như vậy thôi mà, chúng cũng chỉ như thế mà thôi, những hành động của chúng đang làm cho chúng ta thấy rằng sự ngu si của chúng nó như vậy là không thể chấp nhận được ý mà nhỉ.

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta thấy rằng là những việc như thế này có thể xảy ra được hay sao cơ chứ nhể, những hành động như thế nà chúng ta thấy rằng là thương dân đúng nhưng hãy thương cho roi cho vọt mà không thể để đám cho những con người này thêm một lần nào nữa hành xử như vụ ở Bình Thuận vừa rồ được cả, cứ thiết nghĩ các cấp lãnh đạo Ngành công an sẽ có những biện pháp nào đó cho những chiến sĩ công an nhân dân để đối phó với những vụ việc biểu tình này mà đúng không.

    Trả lờiXóa
  21. Bạo loạn lật đổ à, nhìn mọi người bạo loạn một tý thôi mà cảnh sát đã giăng đầy đường rồi ý mà, làm sao có thể ó những hành động điên rồ được chứ nhể, chúng ta thấy rằng là những hành động như thế này có thể hiện được một nước tự do dân chủ nhân quyền hay sao đó chứ, hãy tự xem lại đất nước mình đi nhá, rồi hãng nói các đất nước khác, trong khi đó đất nước mình thì vẫn đang như thế mà dám đòi nói đất nước người khác ấy chứ nhể, đúng là không thể chấp nhận được rồi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói chuẩn rồi, Mỹ lấy sức mạnh về kinh tế về chính trị về quân sự của mình ra để áp đặt cái này rồi áp đặt cái kia cho các nước khác. với Việt Nam là vấn đề dân chủ, nhân quyền. ngay chính chúng cũng hành xử một cách "bộ tịch" mà thôi. hay với vấn đề quyền lực, tổng thống quá quyền lực còn đâu cái gọi là dân chủ nữa ? Mẽo nên xem xét lại mình rồi !

      Xóa
  22. Người dân bạo loạn chứng tỏ nhà cầm quyền có một vấn đề gì đó mà nhà cầm quyền phải tự chỉnh lại cho phù hợp đó là lẽ đương nhiên, nhưng nhìn ở một mặt khác, nhìn vào cách mà Pháp Mỹ xử lý các vụ biểu tình, và xem xét lại cách Việt Nam chúng ta xử lý các vụ biểu tình. Tuy so sánh vốn là khập khiễng nhưng phải nói rằng Việt Nam chúng ta có sự nhân đạo trong cách xử lý các vụ Biểu tình, như vụ ở Bình Thuận thì thấy rõ hết... vậy mà lũ rận chủ cũng la hét được nhỉ ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog