Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG TRƯƠNG QUANG HOÀI NAM KIỆN MỘT SỐ BÁO THÔNG TIN SAI SỰ THẬT

Cuteo@

Bức xúc vì bị báo chí tự bịa ra mức độ sai phạm của mình, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch thành phố Cần Thơ đã gửi văn bản đến Bộ Thông tin-Truyền thông; Ban Tuyên giáo Trung ương và các báo đã đăng bài về ông, để khiếu nại về các bài báo được cho là sai sự thật, xung quanh vụ "đổi 100 USD bị phạt 90 triệu" và vụ luân chuyển ông Nam từ Cục Quản lý thị trường về làm Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Ông Trương Quang Hoài Nam là người ký quyết định xử phạt hành chính vụ mua bán 100 USD. Và cho rằng, có bài báo viết sai sự thật trong việc luân chuyển công tác của ông từ Cục Quản lý thị trường về Cần Thơ. Đầu tiên là tờ Dân Việt và sau là một loạt báo khác ăn theo.

Theo một nguồn tin chưa được kiểm chứng, vụ anh Cà Rê bán 100 Usd, bị phạt 90 triệu chỉ là món khai vị và vụ tiêu cực vi phạm trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013 mới là mồi chính (khi đó ông Nam này là Cục trưởng). 

Liếc qua bài báo do Dân Việt tung ra, người tỉnh táo nhận ra ngay rằng, nội dung không hề ăn nhập với tiêu đề (xem hình bên) nhưng cái đích nhắm đến là ông Trương Quang Hoài Nam, người được cho rằng có thể sẽ quay về sau khi hết thời gian thử thách ở địa phương trong diện luân chuyển.

Theo 1 blogger nổi tiếng, đây là động tác giật dây từ chính những đối tượng tạm gọi là hục hặc với lão Nam, ở Bộ Công thương. Phóng viên viết bài trên báo này trên Dân Việt hiện giờ lo lắng vì thông tin để xào nấu lại nhằm hạ ông Nam, chính là loạt bài báo đã từng "được" giải báo chí chống tiêu cực trên Báo Quân đội nhân dân. Anh Phóng viên không biết rằng loạt bài này sau đó đã bị tước giải vì không đúng sự thật nên vẫn dùng thông tin sai lệch để tẩn lại người khác mà không kiểm chứng dẫn đến phản ứng của ông Trương Quang Hoài Nam.

Ông Nam viện dẫn: Bài báo "Vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu: Người ký quyết định từng sai phạm nghiêm trọng?" đăng ngày 24/10/2018, của một tờ báo trực thuộc " Cơ quan Trung ương hội", huỵch toẹt ra là Dân Việt có nhiều thông tin sai sự thật, chụp mũ cá nhân ông.

Ông Nam bức xúc: "Việc điều động, luân chuyển tôi do Ban Bí thư quyết định, trên cơ sở đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, thuộc diện 44 cán bộ luận chuyển về địa phương để rèn luyện chứ hoàn toàn không có nguyên nhân là "do sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức năm 2013" và được điều chuyển về công tác tại UBND TP Cần Thơ như bài báo quy kết".

Đồng thời, ông Nam cũng yêu cầu cơ quan báo chí đã đưa tin phải "cung cấp bằng chứng cho thấy cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định tôi "có sai phạm nghiêm trọng" khi còn là Cục trưởng Cục QLTT như kết luận bài báo.

Ông Nam cũng khẳng định là "Qua quá trình điều tra, xác minh, không có cơ quan nhà nước nào ra quyết định tôi "có sai phạm nghiêm trọng". Việc báo tự "bịa "ra mức độ sai phạm này, thông tin sai sự thật, xuyên tạc kết luận của cơ quan nhà nước đã xúc phạm uy tín của các cơ quan điều động, luân chuyển tôi đi địa phương và danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi".

Ông Hoài Nam cũng yêu cầu tòa soạn tờ báo cung cấp các bằng chứng để báo đưa tin có nội dung "...6 tháng sau khi bị phê bình nghiêm khắc, ông Trương Quang Hoài Nam rời bộ Công Thương để giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; là người chịu trách nhiệm chính trước sai phạm đó với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển dụng; lẽ ra là người chịu trách nhiệm chính trước sai phạm đó, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển dụng, ông Nam phải chịu hình thức kỷ luật chứ không phải là phê bình nghiêm khắc như Bộ Công Thương đã làm".

Đến đây, thì anh phóng viên sử dụng thông tin sai lệch làm chứng cứ tẩn ông Nam sẽ phải đối mặt với điều gì, hẳn bạn đọc đã biết. 

Tìm đọc lại vụ bê bối thi tuyển công chức năm 2013 ở Bộ Công thương, các bạn sẽ hiểu ai đứng sau vụ này.

3 nhận xét:

  1. ngày nay thông tin đến với chúng ta ngày càng dễ dàng thế nhưng chất lượng của thông và tính chính xác của nó thì cần phải tính lại xem. Do vậy đây là cnahr báo cho mọi người trong cách tiếp cận thông tin nên có sự chọn lọc và kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người hiện nay được tiếp xúc với rất nhiều thông tin hằng ngày và hằng giờ. có cả những thông tin sai sự thậ một cách trắng trợn của các cá nhân các tổ chức thế lực thù địch đang ngày càng chống phá cách mạng nước ta. Qua vụ việc của ông Hoài Nam cảnh báo cho mọi người khi tiếp nhận thông tin cần phải có sự tìm hiểu và chọn lọc

    Trả lờiXóa
  3. Lều báo bây giờ mất dạy vãi, đến ngay cả những người không làm gì như ông Trương Hoài Nam cũng bị chúng nó lôi ra chế biến xào nấu thành một công việc bất minh, Nếu không làm gì thật thì không phải sợ chúng đâu ông Nam ơi, người ngay có trời chứng giám

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog