Chia sẻ

Tre Làng

Phú Thọ: KHỞI TỐ 2 CHI CỤC TRƯỞNG THI HÀNH ÁN

Khoai@

Ngày 7/11/2018, ông Nguyễn Đức Nghĩa, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan điều tra VKSND dân tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với 2 đối tượng:

- Phạm Thanh Đoan, Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.Việt Trì;

- Nguyễn Thị Bích Lương, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phù Ninh.


Chi cục THADS TP.Việt Trì - nơi ông Phạm Thanh Đoan công tác. Ảnh: Ngô Hùng

Trước đó, ngày 4/9/2018, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định số 1304/QĐ-CTHADS về việc xử lý kỷ luật ông Phạm Thanh Đoan và Quyết định số 1305/QĐ-CTHADS về việc xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Bích Lương với hình thức Cảnh cáo do để xảy ra tham nhũng tại đơn vị mình quản lý. Đồng thời thông báo với cấp ủy địa phương để thực hiện xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Đoan và bà Lương theo quy định.

Trên cơ sở hồ sơ đề nghị của Cục THADS tỉnh Phú Thọ, ngày 24/10/2018, Tổng cục trưởng Tổng cục THADS đã ban hành quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục THADS đối với ông Đoan và bà Lương.

Tiếp đến, Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát tối cao ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh Đoan và bà Nguyễn Thị Bích Lương về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/4/2018, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trần Thị Thanh Hòa - kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Việt Trì.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tiến hành tạm giữ Trần Thị Thanh Hòa để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2015 đến tháng 4/2018, Trần Thị Thanh Hòa đã lập 34 chứng từ khống và giả mạo chữ ký để rút hơn 5 tỷ đồng từ Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Thọ và một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Số tiền này là tiền gửi thi hành án, tạm giữ chờ xử lý của Chi cục Thi hành án dân sự TP.Việt Trì, gồm tiền bồi thường, tiền tạm giữ, tạm thu, tiền tang vật vụ án…

Số tiền rút ra, Hòa chuyển vào tài khoản cá nhân và nhiều tài khoản khác của bạn bè, người thân. Sau đó, Hòa rút số tiền nêu trên để sử dụng vào mục đích cá nhân.

3 nhận xét:

  1. Làm cho cơ quan hành pháp mà lại có những vi phạm nghiêm trọng là tham nhũng như vậy hỏi có được không, lương tâm của những con người như hai vị kia ở đâu, mong là TAND Phú Thọ sẽ xử tội thật nặng để răn đe cho những hành vi tham nhũng đê tiện kia

    Trả lờiXóa
  2. Chi cục trưởng thi hành án dân sự mà lại đi phạm tội tham nhũng thì hỏi người dân ai người ta tin vào pháp luật nữa, cậy mình làm to để làm càn à, đúng là những con sâu mọt cần phải loại bỏ ngay khỏi đời sống xã hội, tống vào tù

    Trả lờiXóa
  3. Tốt lắm,cái gì ra tiền là làm thôi,hậu quả sẽ rút kinh nghiệm sau

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog