Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ TỊCH UBND TP HÀ NỘI CHÚC MỪNG TÂN TỔNG GIÁM MỤC TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội

(HNMO) - Ngày 17-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên. 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng tân Tổng Giám mục vừa được Tòa Thánh bổ nhiệm; chúc mừng tân Tổng Giám mục, các linh mục, tu sĩ và bà con Công giáo đón lễ Giáng sinh 2018 mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã thông báo đến tân Tổng Giám mục một số thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, đặc biệt có việc chăm lo an sinh xã hội, xây dựng nhà ở, hỗ trợ hộ nghèo, người có công, trong đó có bà con Công giáo. Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn sự hợp tác, đóng góp, đồng hành của Tòa Tổng Giám mục, các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trong việc phối hợp với chính quyền các cấp, đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian qua; đồng thời mong muốn Tòa Tổng Giám mục, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tiếp tục phát huy kết quả, truyền thống đó, chung tay xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Đáp từ, tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ sự vui mừng, xúc động trước sự quan tâm của cá nhân Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng như lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền thành phố và địa phương. Tân Tổng Giám mục cho biết, việc nhậm chức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội là vinh dự rất lớn vì từ nay Tổng Giám mục được trở thành công dân Thủ đô, được phục vụ Tổng Giáo phận có truyền thống tốt đẹp, trong dịp mừng lễ Giáng sinh – lễ hòa bình của những người Ki tô giáo và của thế giới. Tân Tổng Giám mục cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của Chủ tịch UBND thành phố đối với cá nhân và bà con công giáo; chúc mừng thành phố đạt được những thành quả về chính trị, kinh tế, văn hóa, hoàn thành và vượt 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh còn nhiều khó khăn.

Tân Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cho biết, sẽ cố gắng tiếp nối công việc của các vị tiền nhiệm và hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền thành phố và các cấp, ngành liên quan.

Thành Tâm

7 nhận xét:

  1. Việc ông Nguyễn Đức Chung , chủ tịch thành phố Hà NỘi đã đến chúc mừng sự nhận chức của tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên phần nào để thấy được sự quan tâm như thế nào của chính quyền đến công giáo . Cũng là một hoạt động trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa giáo phận với chính quyền. Hi vọng rằng ông Thiên sẽ có những sự hoàn thiện giáo phận trước những sự bấp cập đang còn tồn tại và đưa đời sống giáo phận ngày càng phát triển!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên với cương vị mới của mình, hy vọng rằng đây sẽ là phúc lớn với người công giáo ở khu vực Hà nội và sớm bắt tay vào công việc mới. Mong rằng TGM sẽ xử lý gọn vụ 17 linh mục dám lấn quyền ông làm điều không phải lẽ khi ông chưa nhận chức TGM Hà Nội. điều đó đã làm xấu hình ảnh công giáo Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng tân tổng giám mục Vũ Văn Thiên, sự cộng tác của cả chính quyền và giáo phận Hà Nội sẽ là điều lành cho giáo dân Hà Nội. Chúc cho tân tổng giám mục luôn luôn mạnh khỏe để hoàn thành công việc của mình. Phải nói rằng tổng giám mục rất được sự ủng hộ của giáo dân Hà Nội. Giáo dân luôn là một phần không thể thiếu của dân cư Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  4. Việc người đứng đầu cơ quan hành pháp Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến chúc mừng tân giám mục nhận chức mới, đã thể hiện Đảng và nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo,nhưng chỉ có một số thành phần không hiểu được điều đó và suốt ngày lợi dụng điều đó để chống phá đảng và nhà nước ta thôi,thật sự không hiểu nổi họ nghĩ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  5. chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên. Hy vọng rằng dưới sự quản lí của ông thì hoạt động tôn giáo của tổng giáo phận Hà nội sẽ trở về đúng bản chất của nó, đừng có đi theo vết xe đổ của những người tiền nhiệm đi trước.

    Trả lờiXóa
  6. chúc mừng tổng giáo phận hà nội đã có vị tân giám mục mới là đức cha vũ văn thiên, hy vọng đức cha thiên sẽ tiếp tục những gì mà đức cha nhơn đã để lại đừng đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm trước kia là tổng giám mục ngô quang kiệt, điều này cần hết sức phải tránh bởi những điều mà đức cha kiệt gây ra là rất tồi tệ

    Trả lờiXóa
  7. Trước hết, xin chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên và chúc cộng đồng công giáo mùa Giáng sinh và năm mới bình an, ấm áp, hạnh phúc.Mong đồng bào Công giáo luôn đồng hành, chung sức cùng góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Thủ đô. Thông qua cuộc gặp của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và linh mục Giuse Vũ Văn Thiên cho chúng ta thấy rõ sự quan tâm tới đồng bào công giáo, luôn có sự tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog