Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH HUỲNH TẤN VINH BỊ KHAI TRỪ ĐẢNG

Khoai@

Ngày 21/11, Đảng ủy quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã làm thủ tục khai trừ đảng, xóa tên đảng viên đối với anh Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng. 

Lý do rất rõ: (1) do anh Vinh bỏ sinh hoạt chi bộ và (2) không đóng Đảng phí từ năm 2014. 

Ngoài ra, báo Tiền Phong còn cho biết, vào năm 2014, hồ sơ đảng viên của ông Vinh được chuyển từ Đảng ủy khối doanh nghiệp về quận ủy Hải Châu. Tuy nhiên từ đó đến nay ông Vinh không nộp hồ sơ đảng viên theo quy định và tự ý bỏ sinh hoạt Đảng.

Về việc này, Truyền thông cũng đã đăng tin công khai, rộng rãi. Theo Điều lệ, đảng viên bỏ sinh hoạt chi bộ hoặc không đóng đảng phí 3 tháng trong năm mà không có lý do chính đáng, thì chi bộ xem xét, đề nghị lên cấp có thẩm quyền xoá tên trong danh sách đảng viên.

Hôm 21/11 anh Vinh nói với BBC tiếng Việt rằng:

"Tôi khá ngạc nhiên vì sao họ lại công khai thông tin này cho báo chí, và vào thời điểm này. Tôi đã bỏ sinh hoạt đảng từ bốn năm nay. Có nhiều trường hợp người ta bỏ sinh hoạt đảng nhiều năm và xóa tên là việc bình thường trong nội bộ của Đảng, đâu nhất thiết phải đưa lên công luận? Tôi không thấy thất vọng hay tức giận gì, vì tôi cho rằng đó là việc đương nhiên. Khi không còn sinh hoạt nữa thì nên bỏ tên trong tổ chức đó." và " Tôi thấy chuyện đó bình thường thôi bởi vì cái gì đến sẽ đến, thật ra cái chuyện này đã xảy ra từ năm 2014 và bởi vì tôi thấy rằng lý tưởng đó không còn phù hợp với tôi nữa và tôi không sinh hoạt đảng để còn làm mấy việc khác của xã hội.".

Trả lời câu hỏi của RFA, anh Vinh cũng ỡm ờ, bóng gió rằng, dù không muốn nghĩ như thế nhưng quyết định khai trừ đảng có liên quan đến ý kiến của anh về bán đảo Sơn Trà. Và rằng, "Nếu xóa tên tôi về vấn đề Sơn Trà thì thật đáng buồn".

Hehe.

Trước hết phải khẳng định rằng, anh Huỳnh Tấn Vinh có nhiều ý kiến công khai nhằm bảo vệ sinh thái bán đảo Sơn Trà. Các anh chị gõ tên anh và tra trên google là sẽ biết. Nhưng anh nói hoặc ngụ ý với BBC, RFA rằng, anh bị đuổi cổ ra khỏi đảng vì liên quan đên những phát biểu của anh thì anh sai, thậm chí là hơi ngáo. 

Thưa anh Huỳnh Tấn Vinh, nếu không có Sơn Trà thì anh vẫn bị đuổi ra khỏi đảng, đúng không?

Anh Vinh cần định vị lại bản thân để biết mình là ai. Nói trắng phớ ra là anh chả có vẹo gì, không quan trọng như anh nghĩ đâu. Đà Nẵng không có anh thì còn đầy người lên tiếng bảo vệ Sơn Trà với tâm ý trong trẻo.

Riêng tôi, dù anh có tham gia vũ đài chính trị, có nhiều phát biểu hoa mỹ, nhưng bản chất anh vẫn là một con buôn và nếu nói cho thơm mồm thì anh là kẻ cơ hội chính trị. Nghĩa là anh tự nguyện xin xỏ vào đảng để chui vào bộ máy nhà nước, và ở đó anh có điều kiện kiếm chác được nhiều hơn. 

Về chuyện anh bị xóa tên đảng viên, tôi cho là đương nhiên, chỉ tiếc là hơi chậm. Bỏ sinh hoạt 4 năm, không đóng đảng phí, không chuyển hồ sơ về chi bộ mới, phớt lời mọi nhắc nhở của người có thẩm quyền mà không một lời giải thích...cho thấy anh là kẻ cơ hội số 1. Khi cần thi xun xoe, khi xong việc thì phớt lờ, phủi tay, thậm chí quay lại nói xấu kiểu bóng gió. Tư cách ấy chỉ có thể tham gia đảng của Trần Thị Nga (Phủ Lý), Bùi Minh Hằng (Vũng Tàu) mà thôi. 

Còn nữa, anh Vinh là người đã ký vào Kiến nghị 72, đòi bỏ điều 4 Hiến pháp, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chỉ riêng điểm này, anh đã không đủ tư cách là một đảng viên rồi.  

Tiếp, như trên đã nói, "bản chất anh vẫn là một con buôn và nếu nói cho thơm mồm thì anh là kẻ cơ hội chính trị". Mọi việc làm của anh chỉ vì lợi ích của "Công ty cổ phần khu du lịch Bắc Mỹ An – Furama Resort Đà Nẵng" do anh làm Tổng Giám đốc mà thôi.

Anh nói đúng "Sơn Trà là miếng mồi béo bở" và có nhiều doanh nghiệp nhòm ngó, tỏng đó có Công ty của anh. Và ở Đà Nẵng, nếu loại được Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa và các công ty khác, thì đương nhiên toàn bộ lợi nhuận từ du lịch Đà thành sẽ chảy vào túi anh. 

Để đánh bật Cát Tiên Sa ra khỏi Sơn Trà, đồng thời PR được tên tuổi nhằm chui sâu leo cao, thì đương nhiên con bài "Bảo vệ môi trường" sẽ được anh sử dụng. Vì điều này nhiều người tưởng lầm rằng anh tâm huyết với rừng xanh Sơn Trà lắm.

Một blogger nổi tiếng đã phân tích rằng, Huỳnh Tấn Vinh là TGĐ Furama, và anh có thể trục lợi đáng kể từ cả cương vị Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lẫn cương vị thủ lĩnh bảo vệ môi trường. Chẳng hạn, khi ông ngăn các công ty du lịch khác khai thác bán đảo Sơn Trà, ông cũng giúp Furama tránh được nhiều đối thủ cạnh tranh nguy hiểm.".

Đến đây tôi lại nhớ lại lời anh Vinh nói với RFA: "Tôi không hiểu sao đến bây giờ người ta mới xóa tên, mà đáng lẽ phải làm từ lâu, và không hiểu vì sao họ lại đưa lên truyền thông". Xin trả lời, người ta đưa lên truyền thông để bàn dân thiên hạ biết, bởi anh vẫn còn trục lợi từ danh hiệu đảng viên khi chưa công bố quyết định này.

Tôi biết anh kể công này nọ với đảng trên FB và cũng biết anh đang bị BBC, RFA dẫn dắt vào các cuộc phỏng vấn mang tính chính trị sâu sắc. Khuyên anh chân tình rằng, hãy tỉnh táo, hãy cứ bảo vệ môi trường, và hãy tiếp tục làm giàu chính đáng đi. Nên tránh xa đám rác rưởi, cặn bã là hơn!

3 nhận xét:

  1. Với những cá nhân như anh Huỳnh Tấn Vinh đáng lẽ Đảng ta phải phải khai trừ khỏi Đảng và gạch tên của anh nga lúc bị khai trừ khỏi Đảng tránh những việc hệ lụy lợi dụng danh nghĩa Đảng viên tiến hành những công việc trục lợi cho bản thân và có thể làm ảnh hưởng đến Đảng. qua vụ việc này cần phải rút kinh nghệm quán triêt xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. bbc không phải cặn bã đâu, báo mang Việt nam còn cặn bã hơn nhiều. Dưng mà sao mày cay cú thế hả tre làng

    Trả lờiXóa
  3. Bỏ sinh hoạt 4 năm, không đóng đảng phí, không chuyển hồ sơ về chi bộ mới, phớt lời mọi nhắc nhở của người có thẩm quyền mà không một lời giải thích,... Không có chi bộ nào ở Việt Nam có thể loại đảng viện này, đáng nhẽ a phải bị khai trừ sớm hơn, những hành động của anh đang chỉ làm cho anh xấu xa thêm mà thôi a Vinh ạ, phản phúc không tốt đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog