Chia sẻ

Tre Làng

HẠ VIỆN AUSTRALIA THÔNG QUA DỰ LUẬT AN NINH MẠNG

Hạ viện Australia thông qua Dự luật an ninh mạng

Ngày 6/12, Hạ viện Australia đã thông qua Dự luật an ninh mạng cho phép cơ quan chức năng nước này được tiếp cận thông tin liên lạc được mã hóa của các đối tượng tình nghi là khủng bố và tội phạm.

Ảnh minh họa

Đạo luật bao gồm các điều khoản cho phép chính quyền Canberra có thể buộc các nhà cung cấp dịch vụ mạng nội địa và quốc tế, bao gồm các tập đoàn nước ngoài như Facebook và WhatsApp, gỡ bỏ các biện pháp bảo vệ điện tử và giúp các cơ quan này tiếp cận các thiết bị hoặc các dịch vụ.

Bên cạnh đó, giới chức Australia có thể đưa ra yêu cầu bảo mật đối với các hoạt động này.

Chính phủ Australia khẳng định việc tăng cường quyền hạn cho cơ quan chức năng nước này là cần thiết để đối phó với các nguy cơ tấn công khủng bố trong dịp lễ hội cuối năm. Theo ý kiến của Công đảng đối lập ở Australia, cần có cơ chế giám sát và bảo vệ một khi đạo luật này được áp dụng và cần đánh giá văn kiện này trong 18 tháng. Phát biểu với báo giới bên ngoài tòa nhà Quốc hội, lãnh đạo Công đảng Bill Shorten cho biết dự luật sẽ có hiệu lực trước cuối năm nay.

Nếu trở thành luật, Austrlia sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên qui định quyền tiếp cận rộng rãi đối với các công ty công nghệ sau nhiều năm vận động hành lang các cơ quan tình báo tại nhiều nước, nhất là nhóm có tên “Five Eyes” gồm Mỹ, Canada, Anh, Australia và New Zealand.

Theo dự luật trên, nhà chức trách Australia có thể phạt tới 7,3 triệu USĐ đối với các thực thể và bỏ tù các cá nhân không giao nộp thông tin dữ liệu liên quan tới các hoạt động tình nghi trái phép.

Hiện xuất hiện nhiều tranh cãi liên quan đến đạo luật này trong bối cảnh giới chuyên gia cảnh báo quyền hạn mở rộng được đề cập trong đạo luật ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh mạng toàn cầu. Các tập đoàn công nghệ toàn cầu bày tỏ quan ngại văn bản luật này sẽ buộc họ tạo ra những lỗ hổng trong các sản phẩm và khiến chúng dễ bị xâm phạm.

Dự luật an ninh mạng nói trên dự kiến được tranh luận tại Thượng viện Australia, nơi Công đảng tuyên bố có ý định đề xuất các điều chỉnh-sửa đổi mới trước khi chuyển dự luật này trở lại Hạ viện.

Thanh Tuấn/Báo Tin tức

5 nhận xét:

  1. Xét thấy việc anh ninh mạng ở nước ta được thông qua là hoàn toàn hợp lý và đúng đắn. Trong bối cảnh như hiện tại tình trạng tội phạm trên internet ngày càng gia tăng và có những diễn biến hết sức phức tạp nếu không có tình trạng kiểm soát đó là mỗi nguy hại lớn đối với An quốc gia .

    Trả lờiXóa
  2. Này thì chỉ mình Việt Nam có luật an ninh mạng này, này thì xứ cộng sản bưng bít thông tin này, chúng rận của mày đã hài lòng chưa, Úc Đại Lợi tư bổn đấy bây giờ cũng sợ một phép phải an ninh mạng kìa kìa mấy con giời ơi, đấy thời buổi cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển kiểu gì cũng có hệ lụy mà không có cái luật an ninh mạng thì chỉ có rip với thông tin lởm thôi

    Trả lờiXóa
  3. Vâng và vẫn có ở những diễn đàn nào đó, nơi nào đó, bọn chấy rận vẫn đang chửi rủa Đảng cộng sản Việt Nam và quốc hội vì đã đồng ý ban hành luật an ninh mạng, bây giờ thì thấy phản đam chưa con, nhục nhã chưa các con, bây giờ thì bố tư bản của chúng mày cũng phải sợ truyền thông mạng một phép nên mới phải ấy cái luật an ninh mạng đấy, nhục chưa

    Trả lờiXóa
  4. Đấy cả nước tư bản của chúng mày cũng phải áp luật An ninh mạng đấy thôi, mấy con rận chủ ạ. Giờ thì quay lại mà cắn nhá, rất may là Việt Nam cũng sắp thực thi luật này rồi, xem chúng mày còn bôi xấu nhà nước, lên mạng xã hội mà xuyên tạc Đảng và Nhà nước nữa được không.

    Trả lờiXóa
  5. Luật An ninh mạng là cần thiết với mọi quốc gia nếu muốn có sự an ninh cho người dân trên không gian mạng, vậy mà ở Việt Nam, một số thanh niên cứ biểu tình các kiểu, lý do này nọ, Chỉ có tật thì mới giật mình thôi, từ các linh mục rồi đến các trí thức yêu nước, cứ làm như giặc đến nhà ấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog