Chia sẻ

Tre Làng

LỐI THOÁT NÀO CHO NGUYỄN VĂN TRÁNG ?

LâmTrực@

Hôm qua 22/12/2018, VOA mượn mồm Nguyễn Văn Tráng phát biểu: "Nhà hoạt động bị truy nã Nguyễn Văn Tráng không chống chính quyền nhân dân". Đây là lần thứ "n" VOA sử dụng thủ đoạn bẻ chữ để lừa bịp dư luận, thông qua đó xuyên tạc tình hình chính trị xã hội tại Việt Nam đồng thời cổ súy cho đám phản động trong nước chống đối chính quyền.

Đây là lần đầu tiên Nguyễn Văn Tráng lên tiếng sau khi bị công an Thanh Hóa truy nã về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". 

Dù giờ đây đang phải trốn chui trốn lủi, nhưng Nguyễn Văn Tráng vẫn lên gân với đồng bọn rằng: "Tôi không chống chính quyền nhân dân, tôi chỉ chống chính quyền độc tài, tôi chống chính quyền bót nghẹt các giá trị dân chủ, và chính quyền tham nhũng. Cho dù ở hoàn cảnh nào, cho dù phải trả giá nào, tôi vẫn sẽ chiến đấu bằng hết khả năng của mình".

Cũng là VOA: "Không có nơi nào an toàn tuyệt đối. Tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn vì trước đây từng bị cấm xuất cảnh, bị thu hộ chiếu. Tôi cũng chuẩn bị cho mình tâm lý sẵn sàng cho tình huống xấu nhất, như việc bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt, nhưng trước mắt là giữ cho mình sự an toàn nhất định".

Thực tế không có một bằng chứng xác thực nào cho thấy Nguyễn Văn Tráng đang liên lạc với VOA, và có thể đó vẫn là thủ đoạn "nhét chữ vào mồm người khác" như VOA vẫn thường làm. 

Từ góc nhìn khác, cũng rất có thể sau khi bị truy nã, Nguyễn Văn Tráng đã tìm cách trốn ra nước ngoài nhưng không thoát và gã đang tìm cách móc nối với quan thầy hải ngoại để được quan tâm giúp đỡ.

Hiện có tin chưa được kiểm chứng, Nguyễn Văn Tráng đang trốn trong một nhà thờ ở Giáo phận Vinh dưới sự bảo kê của một cha xứ.

Với tình hình này, con đường duy nhất để Nguyễn Văn Tráng thoát khỏi thân phận chui lủi là đầu thú để hưởng lượng khoan hồng.

Nguyễn Văn Tráng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã vào hôm 12/12/2018 về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Trước đó, hôm 27/11/2018, Cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tráng.

Thông báo của công an tỉnh Thanh Hóa được phát đi và cho biết, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKS hoặc UBND nơi gần nhất. Với thông báo này, Nguyễn Văn Tráng còn đường nào thoát thân?

Nói thẳng ra, không có lối thoát nào cho Nguyễn Văn Tráng ngoài tự thú "trước bình minh".

Nguyễn Văn Tráng, 27 tuổi, ở xã Hải Thành, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa là một trong những đối tượng cực đoan nhất của tổ chức phản động có tên "Hội anh em dân chủ".

Sau khi rời quân đội, Nguyễn Văn Tráng theo học Đại học Hồng Đức. Thời gian này gã bị Nguyễn Trung Tôn là thủ lĩnh của "Hội anh em Dân chủ" ở Thanh Hóa lôi kéo và hướng dẫn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Trên mạng xã hội Facebook, Nguyễn Văn Tráng sử dụng Nick Name Trang Nguyen (Vô Danh Khách) để đăng tải hoặc cho người khác đăng tải những Status chống phá nhà nước Việt Nam rất cực đoan. Trên Facebook của Tráng, người đọc sẽ thấy những bài viết của đám phản động Việt Tân, như Maria Thuý Nguyễn, Hồ Huy Trường, Chí Toại ĐỗThang Chu, Xuyến Dân An, Lê Thảo Duyên, Hiếu Cọt's, Singapor Bugis Singapor.v.v...Đây là những bài viết theo chủ trương của Việt Tân nhằm chống phá đất nước, lật đổ chế độ hiện tại.

Tham gia "Hội anh em dân chủ", Nguyễn Trung Tôn chỉ đạo Nguyễn Văn Tráng chịu trách nhiệm trực tiếp liên lạc với các thành viên khác của Hội anh em dân chủ tại Hà Nội và TP.HCM; chịu trách nhiệm thu thập thông tin, tài liệu, hình ảnh để xây dựng video về tình hình dân chủ ở Thanh Hóa. Mặt khác, Nguyễn Văn Tráng cũng tích cực tham gia các hoạt động phá rối an ninh ở Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An bằng cách lôi kéo, kích động người khác, in ấn tài liệu, chế tạo băng zôn, khẩu ngữ chửi bới chế độ và trực tiếp tham gia các cuộc tụ tập đông người, biểu tình dưới danh nghĩa yêu nước, bảo vệ môi trường.v.v...

Chính vì những hoạt động chống phá nhà nước, Nguyễn Văn Tráng được các phần tử chống Việt Nam ở nước ngoài mời tham dự Đại hội Thanh niên Úc Châu tại thành phố Melbourne của Úc, nhằm huấn luyện các kỹ năng tuyên truyền, lôi kéo tập hợp lực lượng chống phá Việt Nam. Vì lý do này, Nguyễn Văn Tráng cùng 2 đối tượng khác đã bị cơ quan an ninh Việt Nam đưa vào diện cấm xuất cảnh vì lý do an ninh. 

Kể từ sau khi bị cấm xuất cảnh, Tráng điên cuồng lao vào con đường chống phá đất nước. Sự hung hăng của Tráng được thể hiện rõ nét thông qua tần xuất các bài viết xuất hiện trên Facebook. Hầu như ngày nào Tráng cũng có những status xuyên tạc bôi nhọ các bộ ngành nhất là ngành công an; bóp méo xuyên tạc sự thật, làm méo mó hình ảnh đất nước; bôi nhọ phỉ báng các lãnh đạo đất nước; cổ vũ những kẻ gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường; vu cáo đảng và nhà nước ta "bán nước" cho Tàu...Ngoài các Status có nội dung trên, Nguyễn Văn Tráng còn lợi dụng chính trang cá nhân của mình để tạo điều kiện cho đám tay chân của tổ chức khủng bố Việt Tân đăng bài xuyên tạc, chống chế độ.

Cần nói rõ, Hội anh em dân chủ, về bản chất là cánh tay nối dài của Việt Tân tại Việt Nam. Tổ chức này hoạt động núp bóng "Xã hội dân sự" để thực hiện nhiệm vụ của Việt Tân ở trong nước. Chi nhánh Hội anh em dân chủ tại Thanh Hóa do Nguyễn Trung Tôn và Nguyễn Văn Tráng trực tiếp điều hành, nhưng lại chịu sự chỉ đạo của Việt Tân thông qua Xuyến Dân An.

Bị truy nã và chắc chắn sẽ bị bắt, xét xử trước pháp luật là cái giá phải trả cho những hành động ngông cuồng chống lại đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc của Nguyễn Văn Tráng. 

P/s: Những kẻ đang tham gia bảo kê cho Nguyễn Văn Tráng cứ liệu hồn. Không tố giác tội phạm là một tội được quy định trong BLHS, nhưng hành vi ấy cũng là bôi tro trát trấu vào mặt "đấng tối cao" đấy.

6 nhận xét:

  1. Tôi không chống chính quyền nhân dân, tôi chỉ chống chính quyền độc tài, tôi chống chính quyền bót nghẹt các giá trị dân chủ, và chính quyền tham nhũng. Ô mẹ thế chống chính quyền nhân dân của nhân dân bầu lên đến còn gì hả con giời, lời nói tự mâu thuẫn với nhau à, độc tài à độc tài mà đưa Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup, tham nhũng à, tham nhũng mà đang đốt lò cháy lan rộng như thế, toàn không quan tâm đến chính trị bị bọn VOA lôi kéo rồi sủa bậy

    Trả lờiXóa
  2. Thằng cu trẻ trâu này nói hay nhỉ, thế mà cái nhà đài VOA cũng vào hùa nó để tung lên sóng thì thật chẳng thể hiểu cái đài này là giống gì vậy; Đây nhé, Thắng không chống thì việc gì phải bị truy tố, việc gì mà phải trốn nã, cứ ra công đường, gọi bố Voa đến nghe hộ, nếu không có tội thả ngay chẳng ai giữ làm gì cho tốn cơm nhà nước, nhưng nếu có tội vả sưng mặt cả con lẫn bố Voa nhà nó tại tòa; Thứ 2 cu này nói nó chống chính quyền bóp ngẹt dân chủ thế nó với cái Voa không mở to mắt ra mà xem trên 90 triệu dân Việt nam vẫn sống, vẫn ca hát. vui chơi có ai như nó với mấy đứa buôn ma túy phải trốn chui trốn lủi không; Thứ 3 nó nói chính quyền tham nhũng, thì hãy đưa cho nó một tờ giấy để nó tố cáo người tham nhũng xem nó có bằng chứng để đưa ai tham nhũng ra không, nếu không nó chính là thằng vu khống để chống chính quyền nhân dân và làm tay sai cho ngoại bang, thế thì tù con ạ, về mà tự thú đi, nhắn cho cái Voa từ giờ trở đi đừng nghe mấy thằng cu trẻ trâu người Việt nói láo, chống phá nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện dài dằng dặc của anh em Zận chủ, lúc nào cũng lý lẽ , văn chương, nhưng thực ra toàn là một lũ rỗng tếch rỗng toách đi ấy mà. Lũ này lúc nào cũng ta đây zận chủ rồi thích phán gì thì phán như kiểu lũ này là bố đời vậy, ăn cơm chó của bọn nước ngoài rồi về tập cắn tổ quốc, đúng là không biết xấu hổ gì cả.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói rằng những tên rận chủ dỏm như Nguyễn Văn Tráng củng chỉ phục vụ cho mục đích duy nhất cuối cùng là lợi ích của cá nhân của chúng . Chúng mượn danh đấu tranh cho dân chủ cho nhân quyền ở Việt Nam, nhưng thực chất là chống phá nhà nước ta nhằm nhận những đồng tiền bẩn thỉu từ các thế lực phản động ở nước ngoài

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn00:45 25/12/18

    Trích: "Hầu như ngày nào Tráng cũng có những status xuyên tạc bôi nhọ các bộ ngành nhất là ngành công an; bóp méo xuyên tạc sự thật, làm méo mó hình ảnh đất nước; bôi nhọ phỉ báng các lãnh đạo đất nước; cổ vũ những kẻ gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường; vu cáo đảng và nhà nước ta "bán nước" cho Tàu".Hết trích...

    Sao thằng lỏi con này có thr làm méo mó hình ảnh đất nước được???

    Tác giả viết bài nên cân nhắc từ ngữ. Đừng vì muốn áp tội hắn mà vô tình "nâng cấp" khả năng của hắn trong việc chống phá đất nước.

    Ngữ thằng này chưa đủ trình để các bài viết, các "tút" của hắn gây ảnh hưởng đến mức làm méo mó hình ảnh đất nước Việt Nam XHCN.

    Trả lờiXóa
  6. Lại bổn cũ soạn lại thôi! Nhai đi nhai lại bài ca rân chủ, rồi bảo vệ môi trường, rồi biểu tình dưới danh nghĩa yêu nước. Những hành động, việc làm, đăng cả những status dựng chuyện, bôi xấu cán bộ, ngành công an,... của Tráng cần được đưa ra xét xử,làm gương cho những kẻ có ý định bôi nhọ, làm xấu tình hình đất nước Việt Nam. Suy cho cùng hắn cũng là tay sai của đám Việt Tân phản động, của các thế lực phản động nước ngoài mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog