Chia sẻ

Tre Làng

LS HÀ HUY SƠN ĐANG CHIA RẼ ĐOÀN KẾT LƯƠNG GIÁO?

LâmTrực@

Thông tin về việc chia tách Giáo phận Vinh thành 2 Giáo phận mới được Fb Đinh Luân chia sẻ với niềm hoan hỉ thì anh LS Hà Huy Sơn lại có lời bình theo tôi là thiếu tính xây dựng: "Chia để trị" (xem hình chụp).

Bằng cách ném 3 từ "Chia để trị" LS Hà Huy Sơn đã biến thiện chí của chính quyền với tâm nguyện của Vatican, của Giáo hội Thiên chúa Việt Nam, của các chức sắc và giáo dân thuộc Giáo phận Vinh (cũ) thành trò chơi chính trị "ác ý".

Trên phương diện luật pháp, dù không thể kết tội anh LS Hà Huy Sơn về tội phá hoại chính sách đoàn kết được, nhưng xét về lương tâm thì rõ ràng là có vấn đề, nhất là khi anh Sơn đang khoác áo luật sư.

Lối bình luận này rõ ràng là nhằm mục đích chia rẽ mối đoàn kết Lương - Giáo ở Việt Nam, trong bối cảnh Tòa Thánh Vatican đang nỗ lực thuyết phục chính quyền để có thể đặt quan hệ ngoại giao và hiện thực ý tưởng nâng cấp Đại diện của Tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên Đại diện thường trú.

Nói thêm, việc chia tách Giáo phận Vinh (cũ) thành 2 Giáo phận mới là xuất phát từ đề nghị của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Giám mục Giáo phận Vinh, đại diện cho hàng vạn giáo dân chứ không phải từ phía chính quyền. Đây là nguyện vọng chính đáng và với thiện chí của Vatican trong thời gian gần đây, nên chính quyền đã chấp thuận.

Ngay sau bình luận trên, đã có nhiều FBker lên tiếng chỉ trích LS Hà Huy Sơn và cho rằng, lý do khiên ông này đưa ra bình luận trên là xuất phát từ nhu cầu bào chữa cho những giáo dân vi phạm pháp luật ở Giáo phận Vinh (cũ).

Xin không bình luận gì thêm.

9 nhận xét:

  1. sao ông ta nói ra câu này mà ông ta không biết tự nhục vậy , việc của giáo hội là do giáo hội chứ liên quan đếch gì đối với chính quyền mà ông huy sơn này bịa đặt như vậy, chẳng nhẽ tất cả các chuyện liên quan đến các tôn giáo đều là do một tay chính quyền việt nam sắp đặt và tự biên tự diễn à, ngu thì xin đừng lên tiếng nhé bác ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nói rằng âm mưu chia rẻ đoàn kết đả thể hiện rỏ trong bình luận của Luật sư Hà Huy Sơn . Việc chia tách giáo phận Vinh là nguyện vọng cảu tòa thánh và ý nguyện của đông đảo giáo dân chứ can hệ gì liên quan đến chính quyền ở đây chứ . Vậy nên hảy thôi xuyên tạc đi vị luật sư rận chủ Hà Huy Sơn , chắc chắn mục đích phá hoại đoàn kết lương giáo sẻ không thực hiện được

      Xóa
  2. Về động cơ khiến Ls Hà Huy Sơn có hành vi nói trên, qua theo dõi được biết, số giáo dân công giáo cực đoan Giáo phận Vinh thời gian qua như Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Oai, Hoàng Đức Bình... là những khách hành ruột của Sơn. Thông qua việc bào chữa gã Ls hiện đang sinh sống, làm việc này đã nhón của thân chủ không ít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy có thể thấy rằng tên luật sư dổm Hà Huy Sơn đang cố tình xuyên tạc vấn đề cố tình gây chia rẻ đoàn kết lương giáo . Đồng thơi chính y đang bịa chuyện là gì có chuyện chính quyền can thiệp vào việc chia tách giáo phạn Vinh mà đó là nguyện vọng của đông đảo quần chúng giáo dân

      Xóa
  3. Có thể thấy rằng có một sự thật là ý đồ của Hà HUy Sơn là đang chia rẻ đoàn kết lương giáo rất rỏ ràng . Việc chia tách giáo phận Vinh là ý nguyện của Giáo Phận củng như cảu đông đảo giáo dân chứ có ý đồ gì ở đây của chính quyền cơ chứ . CHính vì vậy mong quý vị bạn đọc cảnh tỉnh để không bị dắt mủi bởi luận điệu xuyên tạc của chúng đồng thời duy trì đoàn kết lương giáo để xây dựng và phát triển đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy rằng có một sự thật là ý đồ của Hà HUy Sơn là đang chia rẻ đoàn kết lương giáo rất rỏ ràng . Việc chia tách giáo phận Vinh là ý nguyện của Giáo Phận củng như cảu đông đảo giáo dân chứ có ý đồ gì ở đây của chính quyền cơ chứ . CHính vì vậy mong quý vị bạn đọc cảnh tỉnh để không bị dắt mủi bởi luận điệu xuyên tạc của chúng đồng thời duy trì đoàn kết lương giáo để xây dựng và phát triển đất nước

    Trả lờiXóa
  5. Thật nực cười với những bình luận Của Hà Huy Sơn bởi vì việc chia tách giáo phận là đáp ứng nguyện vọng của Giáo Phận cũng như mong mỏi của bà con giáo dân làm gì có sự tác động của chính quyền cơ chứ . Đồng thời khi nhận chức mới mong vị linh mục mới mang lại niềm cuộc sống yên ổn cho bà con giáo dân tránh những vụ việc xảy ra trong quá khứ.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng là thằng cha này đang âm mưu chia rẽ đoàn kết lương-giáo rồi. nếu càng có nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa hai bên, nó càng kiếm được thêm nhiều thân chủ, càng được thêm tiền. Thế mới nói đây là một thằng luật sư nhân cách chó tha, lợi dụng cả thân chủ của mình để kiếm lợi, thằng này còn thối tha hơn bọn rận chủ!

    Trả lờiXóa
  7. Dã tâm của thằng này đã quá rõ, hành động chia rẻ mối quan hệ đang dần tốt đẹp giữa giáo hội và chính quyền cũng đã quá trắng trợn. Thằng này mục đích chính là muốn kiếm thêm tiền đây, vừa kiếm thêm thân chủ, vừa tranh thủ sự chú ý của nước ngoài, một mũi tên trúng hai đích đây mà, nhưng nhớ còn có luật pháp ở sau lưng đấy bác Sơn ạ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog