Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Nguyên TGĐ Vinashin Trương Văn Tuyển bị bắt

Khoai@

Ông Trương Văn Tuyến - Người từng được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động khi còn là Trưởng ban Quản lý dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và nay là Tổng Giám đốc Vinashin, cùng đồng phạm đã bị bắt về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự 2015.

Hôm nay, 10/12/2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc và Phạm Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và Lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Vinashin theo Quyết định sáp nhập vụ án hình sự số: 04/C46-P11 ngày 5/6/2018 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03).

Cơ quan CSĐT xác định: Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc Vinashin và Phạm Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc SBIC (Vinashin) đã có hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn ký duyệt gửi tiền có kỳ hạn qua Tập đoàn Vinashin (nay là Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam SBIC) vào Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank) trái quy định pháp luật, đồng phạm với Trần Đức Chính, kế toán trưởng Tập đoàn Vinashin trong việc chiếm đoạt 105 tỷ đồng tiền ngoài lãi từ Ocean Bank.

Trước đó, ngày 6/12/2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can; lệnh bắt bị can để tạm giam; đồng thời thực hiện lệnh khám xét đối với Trương Văn Tuyến và Phạm Thanh Sơn về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự 2015.

Các quyết định và Lệnh nói trên đã được Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Và hôm nay 10/12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tập trung mở rộng, điều tra vụ án, làm rõ hành phi phạm tội và thu hồi, kê biên tài sản do phạm tội mà có.

Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) vừa nhận được Quyết định số 1832, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký về việc bổ nhiệm ông Trương Văn Tuyến làm thành viên HĐQT của Vinashin.

***

Hôm 6/10/2010, ông Trương Văn Tuyến được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký Quyết định 1832 bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinashin. Trước đó ông Trương Văn Tuyến là Phó Tổng Giám đốc Petro Việt Nam, Trưởng Ban Quản lý dự án lọc dầu Dung Quất.

Ông Tuyến là người thay thế ông Trần Quang Vũ – nguyên Tổng giám đốc điều hành bị đình chỉ chức vụ từ tháng 8/2010 để phục vụ công tác điều tra.

Cùng ngày, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng có văn bản chấp thuận để HĐQT Vinashin bổ nhiệm ông Trương Văn Tuyến làm Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn.

Còn nữa, ông Trương Văn Tuyến cũng từng được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động khi còn là Trưởng ban Quản lý dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

9 nhận xét:

  1. Vinashin làm thất thoát hàng ngàn tỉ tài sản nhà nước thì việc tổng giám đốc của họ bị bắt cũng là điều quá là bình thường luôn, dù từng là anh hùng lao động dưới thời đồng chí X nhưng mà anh hùng lao động mà có sai phạm thì cũng vẫn cứ là bị trừng phạt bình thường, lò của cụ Trọng đang cháy rất to thì các anh hùng giấy mà sai phạm cũng khó lòng mà thoát lắm ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc và Phạm Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin.

      Xóa
  2. Tiền thân là giai cấp vô sản.
    Hậu thân là giai cấp phá sản.
    Tương lai bấp bênh quá Đảng ơi.!

    Trả lờiXóa
  3. Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây ra thiệt hại lên đến con số hàng nghìn tỷ như thế thì việc những cán bộ, người có liên quan trong vụ án này phải đứng trước sự trừng trị của pháp luật là điều đương nhiên. CHính vì vậy việc bắt tạm giam đối với Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc và Phạm Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin là điều không có gì để nói cả. Người nào sai thì người đó phải chịu hậu quả mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Ai làm sai thì đều phải chịu hậu quả mà chúng gây ra , mà hơn thế nữa đó là một hậu quả nghiêm trọng liên quan đến kinh tế thì việc bắt để xét xử là điều đương nhiên. Một vụ án gây chấn động dư luận với con số lên đến hàng nghìn tỷ như vậy thì việc với những kẻ cầm đầu như Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc và Phạm Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin là chắc chắn và cần điều tra làm rõ. Cần sớm có kết luận về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này!

    Trả lờiXóa
  5. Anh hùng lao động,cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:03 10/12/18

    Tổng vinashin này ẻm hóng từ tầu hoa sen.
    Thời điểm đó ngoài tầu hs tổng này còn hòa vào nc biển 1 lượng tiền kinh khủng.
    Tiếc nhất là đã phá thành công công nghiệp đóng tầu.

    Trả lờiXóa
  7. Một vụ trọng án của đất nước, chắc chắn rằng nó sẽ tạo nên tiếng vang rất lớn trong quần chúng nhân dân. Mong rằng sau những thiệt hại mà những đối tượng đã gây ra sẽ có một hình thức trừng phát thích đáng nhất, để làm gương cho những kẻ khác, mang trong tay quyền lực nhưng lợi dụng quyền lực đó

    Trả lờiXóa
  8. Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây ra thiệt hại lên đến con số hàng nghìn tỷ như thế thì việc những cán bộ, người có liên quan trong vụ án này phải đứng trước sự trừng trị của pháp luật là điều đương nhiên. CHính vì vậy việc bắt tạm giam đối với Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc và Phạm Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin là điều không có gì để nói cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog