Chia sẻ

Tre Làng

Pháp: CẢNH SÁT DÙNG HƠI CAY GIẢI TÁN BIỂU TÌNH

LâmTrực@

Biểu tình mang sắc thái bạo loạn, bạo động vẫn tiếp tục biến một quốc gia đa đảng, văn minh, hào hoa bậc nhất hành tinh chìm trong lo âu, sợ hãi.

Lần này, yêu sách của những người biểu tình là không chỉ là phản đối tăng thuế xăng dầu, mà yêu cầu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chức.

Ngày 15/12/2018, khoảng 3.000 người biểu tình Áo vàng tiếp tục biểu tình ở Thủ đô Paris. Những người biểu tình sau một hồi tuần hành với các biểu ngữ đã đụng độ với cảnh sát khi yêu cầu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chức.

Hãng RT đưa tin, hơn 66.000 người đã tham gia cuộc biểu tình Áo vàng trên toàn nước Pháp trong ngày 15/12. 

Riêng ở Thủ đô Paris, số người tham gia chưa tới 3.000 người, con số này được ghi nhận đã giảm mạnh so với những cuộc biểu tình vào các tuần trước.

Một số vụ đụng độ và xô xát được ghi nhận xảy ra bên ngoài đại lộ Champs-Elysees và gần Nhà hát Opera khi người biểu tình hô lớn yêu cầu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chức.

Trước những dấu hiệu được cho là bạo lực sẽ có thể lan rộng, Cảnh sát đã nhận được lệnh và buộc phải dùng hơi cay để giải tán đám đông. Ít nhất 95 người đã bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ở Thủ đô Paris và 63 người đang bị xét xử.

Bộ Nội vụ Pháp xác nhận trong ngày 15/12, hơn 66.00 người trên toàn nước Pháp đã tham gia các cuộc biểu tình của phe Áo vàng. Con số chưa tới 3.000 người tham gia biểu tình ở Paris trong ngày 15/12 được ghi nhận giảm gấp 5 lần so với đợt biểu tình vào ngày 8/12.

Một người biểu tình trên đại lộ Champ-Elysees đã bị thương ở đầu trong đợt đụng độ với cảnh sát. Ngoài ra, một phóng viên hiện trường của hãng tin RT cũng bị thương ở mặt và được đưa tới bệnh viện chữa trị.

Toulouse và Bordeaux được xác định là 2 khu vực có số người đổ xuống đường tham gia các cuộc biểu tình của phe Áo vàng đông nhất trong ngày 15/12 với con số hàng chục ngàn người.

Biểu tình khởi phát ở Pháp, đã lan rộng tới các quốc gia châu Âu như Bỉ, Đức và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Hiện chưa có con số thống kê chính thức về những thiệt hại nào được công bố khi sản xuất, dịch vụ bị đình trệ do công nhân nghỉ việc tham gia biểu tình. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ tính riêng việc khách du lịch đã không đến Pháp hoặc hủy tua đã khiến cho ngành công nghiệp không khói ở nước này giảm sút nghiêm trọng, ước tính thiệt hại nhiều tỉ đô la.

14 nhận xét:

  1. Biểu tình mang sắc thái bạo loạn, bạo động vẫn tiếp tục biến một quốc gia đa đảng, văn minh, hào hoa bậc nhất hành tinh chìm trong lo âu, sợ hãi. chẳng có ở đâu có biểu tình ôn hòa cả. mà chắng mấy chống kích động lên thành bạo loạn biển lửa. cho nên mọi người hơn ai hết cần phải có những nhìn nhận một cách thực tế để trân trọng cuộc sống hiện tại.

    Trả lờiXóa
  2. biểu tình ngày một diễn biến ở pháp đã ảnh hưởng rất nhiều đến chính trị kinh tế của quốc gia. Trong không khí rực cờ sắc đỏ của chiến thắng của nước ta thì một nước đã từng đô hộ ta ngót gần 1 thể kỉ h đây chìm trọng biển lửa và bạo loạn.

    Trả lờiXóa
  3. Sự phát triển của các các nước tư bản chủ yếu là để phục vị cho tầng lớp tư sản, những người giàu có và những người nắm quyền, đó là một cuộc sống đầy sự bất công với những người dân thường. như thế thì chúng mày đòi VN học hỏi nhân quyền theo Pháp kiểu đéo gì hả mấy thanegf dân chủ dở hơi

    Trả lờiXóa
  4. xã hội Pháp đang xuất hiện ngày càng nhiều những "hố sâu ngăn cách" bởi sự khác biệt và bất bình đẳng giữa những nhóm công dân, từ người giàu-người nghèo tới người bản xứ-người nhập cư… đúng là nhân quả, những gì mà chúng gây ra cho người dân thế giới trong đó có Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. người dân ở đâu cũng đều có một mong muốn như nhau là được làm chủ, được ấm no hạnh phúc, đ thấu hiểu chứ kp bị áp đặt, chèn ép bởi quyền lực của các nhà cầm quyền, tức nước mãi cũng phải vỡ bờ. không phải ngâu nhiên mà những người ở Pháp muốn được một cuộc sống như người dân ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của VN không những là niềm tự hào của người Việt mà còn được nhân dân trên thế giới xem đó là động lực để phấn đấu cho bản thân mình, còn mấy thằng dân chủ giẻ rách thì luôn 1 2 bám đít của bọn phương tây mà bú, giờ thì sáng con mắt ra.

      Xóa
    2. vẫn đéo hiểu được là bọn dân chủ sống ở Việt Nam và muốn được nhân quyền như pháp, còn cuộc sống của người dân Pháp khó khăn vất vả như thế nào thì chúng không hề biết. có lẽ sau vụ này ở Pháp bọn dân chủ có sáng được chút mắt nào không về dân chủ ở Việt Nam.hay lại tiếp tục xuyên tạc kiếm tiền sống qua ngày đây

      Xóa
  6. Nói thật là cảnh sát Pháp đúng là bất tài thôi, chẳng làm được gì để kiếm chế số người biểu tình nhỏ nhoi của phe áo vàng nên mới phải dùng hơi cay áp chế chứ còn gì nữa, và cũng phải hiểu là cái dân chủ của Pháp nó cũng chỉ đến thế thôi, tưởng thế nào chứ cũng áp chế người ta xong gây ra bạo loạn thì cũng là thứ dân chủ rởm đời mà những bọn bợ địt thường thẩm du ý mà

    Trả lờiXóa
  7. Từ Paris lan đến Bordeaux và Toulouse rồi dần dần sẽ lan ra toàn nước Pháp thôi, phen này Macron mà không từ chức là hơi bị khó sống đấy nhé, biểu tình cứ lan rộng thì có thể dẫn đến khả năng nội chiến cao lắm, nếu bản yêu sách của phe áo vàng không được áp dụng thì biểu tình sẽ kéo dài mãi mất, thế mới thất sự bất tài của tổng thống Pháp Macron và cảnh sát nhà nghề Pháp, cùi thôi

    Trả lờiXóa
  8. chẳng có ở đâu có biểu tình ôn hòa cả. mà chắng mấy chống kích động lên thành bạo loạn biển lửa. cho nên mọi người hơn ai hết cần phải có những nhìn nhận một cách thực tế để trân trọng cuộc sống hiện tại.

    Trả lờiXóa
  9. có lẽ sau vụ này ở Pháp bọn dân chủ có sáng được chút mắt nào không về dân chủ ở Việt Nam.hay lại tiếp tục xuyên tạc kiếm tiền sống qua ngày đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa cứ lúc nào cũng hô Pháp dân chủ thế này thế kia Việt Nam chả có tí dân chủ nhân quyền nào nữa, giờ thấy cảnh sát Pháp đàn áp biểu tình như thế chắc nó ngán cmn luôn rồi, khóa mõm kể từ đây. Lại còn thấy người biểu tình chơi nhạc Việt Nam cầm cở Việt Nam nữa chứ.

      Xóa
  10. Con giun xéo lắm thì cũng quằn thôi, Pháp có che dấu kỹ đến thế nào đi chăng nữa thì cũng bị lộ, quả này tổng thống Pháp phải nhượng bộ nhiều rồi, Cảnh sát Pháp cũng khá mệt đấy. Chừng nào mà lợi ích của người dân lao động được tôn trọng thì biểu tình bạo loạn mới chấm đứt được, nếu không chắc cảnh sát pháp còn hết hơi :)))

    Trả lờiXóa
  11. Con giun xéo lắm thì cũng quằn thôi, Pháp có che dấu kỹ đến thế nào đi chăng nữa thì cũng bị lộ, quả này tổng thống Pháp phải nhượng bộ nhiều rồi, Cảnh sát Pháp cũng khá mệt đấy. Chừng nào mà lợi ích của người dân lao động được tôn trọng thì biểu tình bạo loạn mới chấm đứt được, nếu không chắc cảnh sát pháp còn hết hơi :))) ANh em BỈ Đức cũng nhờ 500 anh em ở Pháp làm cho trỗi dậy nữa chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog