Chia sẻ

Tre Làng

VỤ 2 NỮ NHÀ BÁO BỊ DỌA GIẾT

Vụ việc hai nhà báo bị đe dọa giết cả nhà:
Công an TP Hà Nội yêu cầu VKSND TP giám sát quá trình điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật

(CLO) Giám đốc Công an TP Hà Nội vừa lên tiếng với báo giới trước thông tin vụ việc hai nữ nhà báo sau khi thực hiện loạt bài điều tra về tình hình “bảo kê”” tại chợ Long Biên thì bị đe dọa giết cả nhà.

Sáng ngày 4/12/2018, trao đổi với báo chí, bên lề kỳ họp thứ 7 của HĐND TP Hà Nội khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: Công an TP đã nắm được thông tin liên quan đến vụ việc hai nhà báo điều tra về tình trạng bảo kê chợ Long Biên bị đe dọa. Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ việc. 

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Công an TP Hà Nội đã thông báo tới VKSND TP để giám sát quá trình điều tra và xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật. 

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 3/12, tại buổi họp báo Chính phủ Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, ông đã trực tiếp nhận được đơn phản ánh, đồng thời khẳng định Bộ Công an đang giao cho các cơ quan điều tra nghiệp vụ làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt đăng tải loạt bài viết, phóng sự phản ánh tại chợ Long Biên thời gian qua xuất hiện một số đối tượng tổ chắc băng nhóm coi thường luật pháp, lộng hành quấy rối, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, mua bán vị trí kinh doanh, đỗ xe bất hợp pháp. Việc làm này đã và đang đem lại nguồn thu khổng lồ cho các băng nhóm tội phạm hoạt động tại chợ đầu mối Long Biên, (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Nhà báo Liên Liên trong phóng sự điều tra tại chợ Long Biên 

Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất từ 15.000-60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước nhưng trên thực tế, họ phải nộp từ 200.000-350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 và không nhận được biên lai, hóa đơn. 

Các đối tượng “bảo kê” đặt ra luật chợ, ai không theo luật, phải trả giá. Có hộ kinh doanh làm đơn tố cáo thì bị các đối tượng cố tình cho xe tải chắn ngang trước cửa hàng nhằm cản trở, chặn đường làm ăn. Không dừng lại, nhóm đối tượng này còn ép một số tiểu thương bán cá thối cho chúng đổ vào kiot của hộ kinh doanh đã làm đơn tố cáo. Sợ bị trả thù, bà con tiểu thương ở đây không ai dám chống lại chúng. Sau khi loạt bài được đăng tải, cơ quan công an đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và hiện vẫn trong quá trình điều tra. 

Hai phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM sau khi thực hiện loạt bài điều tra đã nhận được tin nhắn đe dọa từ cùng một số điện thoại với nội dung yêu cầu dừng lại việc điều tra nếu không "cả nhà sẽ phải chết".

3 nhận xét:

  1. Cần phải điều tra làm rõ tình hình “bảo kê”” tại chợ Long Biên, nhanh chóng đưa sự thật ra ánh sáng, không thể để cho những kẻ đã vi phạm pháp luật khi bị phanh phui thì có những hành động đe dọa đối với những nhà báo phóng viên như vậy được.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải có quy chế và cử người bảo vệ hai nhà báo thôi. Ai dè người ta làm phóng sự để phanh phui bảo kê của chợ Long Biên cho người dân và cơ quan chức năng biết để xử lý mà lại không có biện pháp bảo vệ người ta để người ta bị dọa giết thế là không được rồi, mong lực lượng công an vào cuộc nhanh chóng tìm ra người đã gửi những sms mang tính hạ sát người kia, trả lại yên bình cho 2 nhà báo

    Trả lờiXóa
  3. Điều tra ngày và Tống cổ bọn chó chết đó vào tù, bắt cổ cả tháng quân tham nào bảo che cho chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog